Phú Quốc có gì chơi? Phá đảo Phú Quốc với bí kíp “ăn - TripHunter

Phú Quốc có gì chơi? Phá đảo Phú Quốc với bí kíp “ăn chơi” siêu chất

Đăng ngày 31/07/2019 | Bởi Admin

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp nhưng cũng đầy hoang sơ và giản dị nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Hòn đảo này thu hút du khách từ khắp nơi đổ về, không chỉ vì những bãi biển trong xanh mát lạnh, những bờ cát chảy dài mềm mại mà còn vì những địa danh lịch sử và những cảnh quan đẹp khiến người khác không nỡ chối từ. 

Vậy Phú Quốc có gì chơi? Hãy lưu ngay bí kíp “phá đảo” Phú Quốc từ Triphunter để có chuyển đi trọn vẹn nhé!

Để giúp bạn dễ hình dung, dễ nắm bắt cũng như dễ cho việc lên lịch trình di chuyển, TripHunter chia địa điểm du lịch Phú Quốc làm 4 khu: 

  • Khu trung tâm (Đông Dương)
  • Khu bãi Thơm - khu Vinpearl (Bắc Đảo Phú Quốc)
  • Khu An Thới (Nam Đảo Phú Quốc)

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-1

1. Khu trung tâm Đông Dương Phú Quốc có gì chơi?

Dinh Cậu

Dinh Cậu Phú Quốc được xem là biểu tượng của đảo ngọc và là điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc. Mặc dù không ấn tượng về kiến trúc nhưng Dinh Cậu lại được nằm ở một vị trí tuyệt đẹp, giáp mặt với biển. 

Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch và người dân địa phương, thì Dinh Cậu Phú Quốc đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Nhất là những buổi chiều tà ở Dinh Cậu, cả biển trời như khoác thêm chiếc áo màu vàng sậm đẹp đến mê hồn. 

Về mặt tâm linh thì người dân mỗi chuyến đi biển đều qua đây thắp hương để cầu mong bình an và có một chuyến đi thật bội thu. 

Bãi Trường

Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp của Phú Quốc. Đúng với tên gọi, đây là bãi biển dài nhất, “đông vui” nhất Phú Quốc. Bãi biển chạy dài gần 20 cây số từ Dinh Cậu đến Khóe Tàu Rũ, nhưng hiện nay chỉ có đoạn dọc theo con đường Trần Hưng Đạo (khoảng 5km từ mũi Dinh Cậu hướng về phía Nam) là đông đúc với rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort. 

Cát ở đây có màu mịn vàng óng ả, nước biển trong xanh, sóng nhẹ, lúc xanh lúc ửng hồng, có khi tím thẫm hay có màu ngọc thạch tùy theo độ nông sâu. Trên bờ biển là những hàng dương, rừng dừa bạt ngàn. 

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-3

Bãi Trường gồm nhiều bãi nhỏ hơn, nối liền nhau qua những ghềnh đá, cây xanh và làng chài. Cảnh quang thiên nhiên vô cùng hoang dã, yên bình, là một điểm đếnm lí tưởng không thể bỏ qua khi du ngoạn Phú Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc

Nằm ngay ngã 3 Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu, chợ đêm Phú Quốc mở cửa từ rất sớm, khoảng 17h chiều cho đến 2h sáng hôm sau. Thời điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất là từ 19h - 23h. Địa điểm này khá dễ tìm vì nằm ngay khu trung tâm đảo. 

Đây là một điểm nhấn rất quan trọng của Phú Quốc - nơi bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực biển Phú Quốc, những món ăn mang đậm chất Phú Quốc, và tại đây bạn có thể mua rất nhiều món đồ lưu niệm đẹp, thú vị và độc đáo.

Bảo tàng Cội Nguồn

  • Giá vé: 20k/người.
  • Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc 

Một nơi bạn rất nên đến nếu bạn muốn tìm hiểu, hiểu rõ hơn về lịch sử của Phú Quốc. Cội Nguồn sở hữu hướng mặt về biển, tựa lưng vào núi tạo nên phong cảnh hữu tình. 

Bảo tàng có tới 2.645 cổ vật, 540 hiện vật, 300 thư mục tài liệu về Phú Quốc, trên 100 tác phẩm tranh nghệ thuật dân gian, trừu tượng, hiện đại. 

Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc là công trình có ý nghĩa về mặt văn hóa đối với người dân Phú Quốc nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Chợ Dương Đông 

Chợ Dương Đông nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông. Có vị trí thuận lợi cộng thêm với sự đa dạng và nổi tiếng của mình, Chợ Dương Đông luôn luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho khách du lịch muốn khám phá hết mọi thứ ở Phú Quốc.

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-4

Khi đến với chợ Dương Đông, bạn có thể sẽ ngỡ ngàng trước sự trùng trùng điệp điệp của vô số sơn hào hải vị. Có thể điểm đến 1 số hải sản trứ danh như: cá Mú, cá Trích, Ốc Hương, Ốc Nhảy, Sò Mai, Ghẹ Hàm Ninh, Mực…

Bạn nên xem: 9 địa điểm check-in ở Phú Quốc mà du khách nên đến

2. Khám phá khu Hàm Ninh - Đông đảo Phú Quốc có gì chơi?

Làng Chài Hàm Ninh

Là một làng chài cổ của Phú Quốc, nằm dưới chân núi Hàm Ninh. Núi Hàm Ninh cao khoảng 300m so với mực nước biển nên khi đến đây, bạn sẽ chứng kiến cảnh tượng rất ngoạn mục của một làng chài sống dựa lưng vào ngọn núi cao ngất và nhìn ra cảnh biển rộng bao la. 

Ẩn hiện trong trời nước Phú Quốc là cuộc sống bình dị của những con người nơi đây, dù trải qua mưa nắng. Bị bào mòn bởi thời gian nhưng làng chài vẫn lưu giữ được những nét truyền thống đặc trưng của cư dân miền biển. 

Đến đây bạn cũng có thể thưởng thức hải sản được người dân chế biến rất ngon miệng mà chi phí cũng vô cùng hợp lý. 

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc (Thiền viện trúc lâm Phú Quốc)

Chùa Hộ Quốc uy nghi, tráng lệ nằm trên núi Đang Cưu có mặt hướng ra biển như trông coi, che chở người dân nơi đây mỗi lần ra biển.
Nằm thu mình giữa núi rừng hùng vĩ, du khách đến với chùa Hộ Quốc sẽ cảm nhận được vẻ thanh tịnh, tĩnh mịch và đẹp như tranh vẽ. 

Mặc dù được khánh thành chưa lâu (từ năm 2012) nhưng cho đến nay, ngôi chùa đã thu hút được rất nhiều du khách thập phương tới tham quan và ngắm nhìn khung cảnh hữu tình, lãng mạng.

KDL suối Đá Tranh

Suối Tranh dài khoảng 15km hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên tổng thể bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ở Phú Quốc.

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-5

Đến đây bạn có thể tắm suối, câu cá và cắm trại, hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn nên đến vào những tháng mùa mưa, tránh đến vào tháng 2 đến tháng 5 vì không có nước nhé! 

Vườn tiêu Phú Quốc

Du khách có thể dừng chân chụp ảnh và tham quan một vườn tiêu ở đây trên đường đi Bắc đảo. Hoặc cũng có thể thăm vườn tiêu ở khu vực Suối Đá, trên đường đi thăm làng chài Hàm Ninh.

Tiêu ở Phú Quốc cũng là một đặc sản bạn có thể lựa chọn mua về làm quà. Đến Phú Quốc bạn cũng nên ghé qua vườn tiêu để tận mắt nhìn thấy cây tiêu, quả tiêu và cách trồng, chế biến tiêu nha.

Cơ sở sản xuất rượu sim

Đây cũng là một nơi bạn cũng nên ghé qua. Đến các cơ sở sản xuất rượu sim Phú Quốc, du khách có thể tìm hiểu về quy trình làm ra loại rượu độc đáo này hoặc cũng có thể thưởng thức thử kẹo sim, siro sim, rượu sim rất ngon.

3. Khám phá Đông Bắc - Khu Bãi Thơm Phú Quốc có gì chơi

Bãi Sao Phú Quốc

Là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, Bãi Sao thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp không hề thua kém những bãi biển có tiếng trên thế giới. 

Đẹp về cái cảm giác đầy yên bình, thư thái, đến màu cát trắng mịn kèm với làn nước trong vắt… bởi sự lãng mạn của chiếc xích đu, rặng dừa… bởi cả những mỏm đá check in ảo diệu.

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-6

Do đó, khi đến Phú Quốc, bạn nhất định phải đặt chân đến đây, dạo bước trên cồn cát hay đắm mình trong làn nước xanh sạch này nhé.

Một bãi biển khiến mình vô cùng bất ngờ, làm thay đổi rất nhiều suy nghĩ của mình về vùng đất nơi đây. Một bãi biển đẹp, phải nói là tuyệt đẹp!.hi. Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mình khuyên ban: Hãy tới đây, không, chính xác là nhất định không được bỏ qua nơi này!!!

Bãi Khem

Bãi Khem thuộc địa phận phía Nam đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng được đông đảo khách tham quan đến thời gian gần đây. 

Bãi Khem có hình dáng thoai thoải hình vòng cung, bãi cát trắng nằm giữa màu xanh mướt của cây rừng và ngọc bích của nước biển như vẫy gọi du khách. Đây cũng được xem như là một trong những bãi biển được cho là đẹp nhất Phú Quốc.

Nhà tù Phú Quốc (Nhà Lao Cây Dừa)

Nơi từng giam giữ hơn 32.000 tù binh (40.000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ). Người ta vẫn nói về một nơi này rằng “sống không bằng chết”, tra tấn dã man, vậy mà những chiến sĩ của chúng ta vẫn kiên cường bất khuất hiên ngang trước kẻ thù. 

Tham quan khu di tích nhà tù tận mắt chứng kiến những hiện vật để lại tại đây, bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta cũng như hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam

Khám phá hòn Thơm

Để đến Hòn Thơm, bạn sẽ đi cáp treo dài tới 7.899,99m - dài nhất thế giới hiện nay. Trên cáp treo bạn sẽ được thu gọn khung cảnh xinh đẹp và hùng vĩ của biển trời Phú Quốc vào tầm mắt.

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-2

Đến Hòn Thơm Phú Quốc có gì chơi? Hòn Thơm sẽ có bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ để đưa du khách tham quan du lịch quanh đảo Phú Quốc. Một quần thể du lịch dịch vụ như Làng biển, Làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng, kèm theo một tổ hợp công viên giải trí biển đảo với các trò chơi mạo hiểm, thể thao biển như leo núi, trèo vách đá, chinh phục các dốc núi khám phá thiên nhiên, chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô… sẽ tạo nên những nét mới đầy sức hút cho bất cứ ai đặt chân tới đảo ngọc Phú Quốc.

4. Khám phá Bắc đảo - Khu Vinpearl 

Bãi Ông Lang

Đây là bãi tắm cách trung tâm thị trấn Dương Dông chừng hơn 10km, được rất nhiều người yêu thích… Tuy không đẹp như bãi Sao, bãi Khem, không đông đúc, nhộn nhịp như bãi Trường nhưng bãi Ông Lang vẫn có một sức hút rất riêng. 

Đó chính là vẻ thơ mộng với hàng cây xanh mát chạy dọc bờ biển, là bãi cát vàng óng ả thoai thoải dốc nhẹ nhàng, là nước biển mang sắc xanh ngọc lam hiếm có. Mùa biển đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau.

Vinpearl Land Phú Quốc có gì chơi?

Đây là một địa điểm quá tuyệt vời dành khi tới du lịch Phú Quốc, du khách sẽ được thỏa thích vui chơi không giới hạn tất cả các trò chơi từ trong nhà tới ngoài trời, từ mạo hiểm tới nhẹ nhàng thư giãn, vừa ăn uống vừa mua sắm. 

Ngoài ra còn được ngắm nhìn màn biểu diễn nhạc nước, ngắm nhìn hơn 9.000 cá thể quý hiếm như cá lăng bạch tạng, rùa núi vàng, thằn lằn ánh sáng, cá mập, cá đuối… tại hệ thống Thủy Cung có quy mô lớn, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. 

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-7

Hơn nữa bạn không nên bỏ qua ngắm nhìn những chú chim cánh cụt Gentoo với tốc độ bơi lên đến 36km/h, được xem là nhanh nhất thế giới trong các họ hàng chim cánh cụt. Vả cả màn biểu diễn của những nàng tiên cá nữa…

Vinpearl Safari Phú Quốc có gì chơi?

Đối diện với Vinpearl Land là Vinpearl Safari,là vườn thú mở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari thế giới.

Vinpearl Safari Phú Quốc quy tụ khoảng 3.000 cá thể, đại diện cho 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn và gia đình.

Bạn nên đi Safari trước vì 16h00 đã đóng cửa rồi nhé! Vinpearl Land thì là 21h.

Lưu ý về phương tiện di chuyển đến Vinpearl Land: Ngoài những phương tiện tự túc thông thường, bạn có thể di chuyển bằng xe Buýt chuyên dụng, miễn phí đón và tiễn khách từ thị trấn Dương Đông. 

Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài đã từng được bình chọn là 1 trong 13 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên việc xây dựng các resort, khu vui chơi dọc bãi biển này, khiến việc di chuyển và tắm biển ở đây bị hạn chế phần nào. 

Nhưng không thể phủ nhận, việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi đã tạo nên một vẻ đẹp khác, một vẻ đẹp hiện đại hơn, sang trọng hơn…

Mũi Gành Dầu

Gành Dầu Phú Quốc có gì chơi? Nằm ở tận cùng phía Bắc, đi qua cả Vinpearl Land, mũi Gành Dầu nằm biệt lập với cả địa điểm nhộn nhịp tấp nập của ngành Du lịch Phú Quốc. 

Một không gian để chúng ta có thể sống chậm hơn, để khám phá những điều nhẹ nhàng nhất về cuộc sống của người dân hòn đảo ngọc này. 

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-8

Một điểm thú vị là từ đây bạn có thể nhìn thấy nước bạn Campuchia vơi vùng biển không kém phần bao la rộng lớn

Đền thờ Nguyễn Trung Trực 

Nguyễn Trung Trực là vị tướng gắn bó tên tuổi, những chiến công với vùng đất Kiên Giang, ông bị bắt ở Phú Quốc, sau đó bị tử hình ở Rạch Giá… 

Cũng có lẽ bởi vậy mà người dân Phú Quốc lập đền thờ ông, và hàng ngày họ vẫn đến đây để cầu nguyện, cầu bình an, cầu làm ăn thành đạt. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử hay có chút tâm linh, nên ghé qua ngôi đền này nhé.

Bãi Thơm

Nằm dưới chân núi ông Diện từ trung tâm xã Bãi Thơm tới mũi Sác Cóc – Hòn Một, cách Dương Đông khoảng 35km, nằm tách biệt so với không gian ồn ào, náo nhiệt của trung tâm Phú Quốc. Đây là bãi cát hẹp, nước biển nông và có nhiều đá ngầm nên chủ yếu du khách tới đây chỉ để ngắm cảnh và check in.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc chiếm tới 70% diện tích đảo với tổng diện tích lên tới 31.000 ha với sự "sở hữu" 3 dãy núi lớn trên đảo: dãy Hàm Ninh, dãy Hàm Rồng, và dãy Gành Dầu cùng 60km đường bờ biển trải dài.

phu-quoc-co-gi-choi-triphunter-9

Đến đây, bạn sẽ tận mắt chứng kiến một "tài sản" khổng lồ của mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Từ những loài cây dễ bắt gặp như cây xanh, đến những loài thảo mộc quý hiếm như hà thủ ô đều tập trung ở vườn quốc gia Phú Quốc. Những cây đại thụ là số đông đúc nhất ngự trị trên mảnh đất nơi đảo ngọc đó.

5. Khám phá An Thới Phú Quốc

Nếu bạn băn khoăn chưa biết khu An Thới Phú Quốc có gì chơi thì chắc hẳn là các bạn đã từng nghe tới Hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang (hay Gầm Ghì)… đó chính là những hòn đảo tuyệt đẹp ở khu cảng An Thới.

Ngoài nét đẹp hoang sơ, nước trong vắt thì ở các hòn đảo này, đặc biệt là ở hòn Dăm Ngang và Mây Rút có một quần thể san hô cực kì đẹp. Nên khi khám phá các hòn đảo này, du khách có thể thử trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô nhé.

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2019 “không thể không đi”


Bình luận (0)