Việt Nam mở lại một số đường bay quốc tế - TripHunter

Việt Nam mở lại một số đường bay quốc tế

Đăng ngày 22/09/2020 | Bởi Admin

1. Việt Nam mở lại 6 đường bay quốc tế

Từ 15/9, Việt Nam mở các đường bay Việt Nam - Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc); Việt Nam - Nhật Bản; Việt Nam - Hàn Quốc. Từ 22/9 mở thêm hai đường bay Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Lào.

Mỗi đường bay tần suất không quá hai chuyến một tuần cho mỗi bên và đối tác; số lượng chuyến bay được xem xét tăng thêm phù hợp với thực tế.

Những người được phép nhập cảnh gồm: Người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân; chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam; người Việt Nam từ nước ngoài trở về.

Người nhập cảnh phải có giấy xác nhận xét nghiệm (PCR) âm tính với nCoV của cơ quan y tế quốc gia, vùng lãnh thổ sở tại cấp trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay (trừ một số địa bàn không cấp loại giấy này). Ngay sau khi nhập cảnh, hành khách tiếp tục được xét nghiệm PCR tại điểm cách ly.

Người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm PCR hai lần âm tính sẽ được xem xét rút ngắn thời gian cách ly tập trung còn 5 ngày; sau đó về tự cách ly, theo dõi giám sát y tế tại nhà, trụ sở doanh nghiệp, cơ quan.

2. Vietjet dự kiến mở lại 3 đường bay quốc tế

Chính phủ vừa cho phép mở lại 6 đường bay quốc tế đến Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào, trong bối cảnh nhiều quốc gia ở khu vực kiểm soát Covid-19 và công tác phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam được đánh giá cao.

Trong giai đoạn đầu nối lại các đường bay quốc tế, Vietjet dự kiến khai thác 3 đường bay bắt đầu từ ngày 29/9. Đó là chặng TP HCM đi Tokyo (Nhật Bản) với tần suất một chuyến trong tuần, dự kiến khai thác vào thứ ba hàng tuần. Với lịch trình đến Hàn Quốc, hãng khai thác đường bay TP HCM đi Seoul, tần suất một chuyến trong tuần (có thể vào thứ tư hàng tuần). Đường bay Hà Nội đi Đài Bắc có một chuyến trong tuần. Cả ba đường bay này khai thác bằng máy bay A321neo ACF thân hẹp hiện đại nhất của Airbus, 240 ghế hành khách.

Tất cả chuyến bay đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo sức khỏe cho hành khách, phi hành đoàn, cộng đồng.

3. Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên

Sau 6 tháng tạm dừng, lúc 6h30 sáng 19/9, chuyến bay VN310 của Vietnam Airlines hành trình Hà Nội - Tokyo đã cất cánh an toàn từ Nội Bài. Thời gian bay 5 tiếng 15 phút, điểm đến là sân bay Narita, Tokyo.

Đây là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines sau một thời gian tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hành khách trên chuyến bay được sắp xếp ngồi giãn cách nhằm đáp ứng các quy định về phòng chống dịch bệnh. Họ cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của nhà chức trách Nhật Bản khi nhập cảnh như có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khởi hành, khai báo lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày, tải ứng dụng xác nhận tiếp xúc…

Sau chuyến bay VN310, trong tháng 9 Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện 2 chuyến bay nữa từ Hà Nội đi Tokyo vào các ngày 25-9, 30-9 và một chuyến bay từ TP.HCM đi Tokyo vào ngày 30-9.

Nguồn: VnExpress.net, Tuoitre.vn, thanhnien.vn

Bình luận (0)