Những địa điểm đẹp ở Buôn Mê Thuột được check in nhiều - TripHunter

Những địa điểm đẹp ở Buôn Mê Thuột được check in nhiều nhất

Đăng ngày 21/11/2019 | Bởi Admin

Nhắc đến Buôn Ma Thuột, người ta thường nghĩ ngay đến những cánh đồng cà phê bạt ngàn. Không chỉ vậy, Buôn Mê Thuột còn hút hồn khách du lịch bởi những con thác cao ngất hùng vĩ, những vườn quốc gia mênh mông bí ẩn hay vẻ đẹp của dòng Serepôk huyền thoại. Hãy cùng TripHunter khám phá những địa điểm đẹp ở Buôn Ma Thuột nếu bạn đang có ý định du lịch đến đây nhé.

1. Hồ Lắk

Nằm bên thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km về hướng Nam, Hồ Lăk không chỉ là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên và thứ nhì Việt Nam mà còn là một điểm đến hấp dẫn du khách thập phương bởi cảnh đẹp tự nhiên quá đỗi trữ tình.

nhung-dia-diem-dep-o-buon-me-thuot-triphunter-1

Ghé Hồ Lăk, du khách không chỉ say lòng bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có những trải nghiệm chẳng thể nào quên được. Đó là khi ngồi trên lưng voi lững thững ngắm cảnh hồ, hay dạo thuyền độc mộc cảm nhận cái gió cao nguyên mơn trớn trên da thịt. Có đôi khi, người ta lại rủ nhau ghé thăm những buôn làng Mơ Nông sinh sống quanh hồ, nghe những huyền thoại bao đời truyền lại và khám phá những nét văn hóa độc đáo của người bản địa nơi đây.

2. Làng cà phê Trung Nguyên

Cà phê Trung Nguyên là một thương hiệu lớn có uy tín trên thị trường Việt Nam lẫn thị trường thế giới. Làng cà phê này chính là cái nôi của hãng cà phê nổi tiếng này. Đến du lịch làng cà phê Trung Nguyên, bạn sẽ được tận mắt xem quy trình chăm sóc và hái cà phê của người dân địa phương. Hơn nữa bạn còn được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon do chính bàn tay người dân nơi dây làm ra.

3. Cây Kơ nia huyền thoại

Ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột có một cây Kơ nia cổ thụ nằm trong khuôn viên sân sau nhà văn hoá trung tâm tỉnh. Loài cây này mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với người đồng bào Tây Nguyên, họ coi loài cây này là nơi trú ngụ của thần thánh, vong linh những người đã khuất nên rất ít khi họ đụng chạm, chặt phá chúng.

nhung-dia-diem-dep-o-buon-me-thuot-triphunter-2

Cây Kơ nia này được ví với tính cách và sức sống Tây Nguyên, Kơ nia cổ thụ này có dáng đứng kiêu dũng và độc lập và sức sống vô cùng mãnh liệt: chịu hạn hán rất tốt, xanh tươi quanh năm, riêng rễ cây Kơ nia cổ thụ này đã dài từ 15 đến 30m.

4. Đá voi mẹ

Thuộc địa bàn xã Yang Tao, huyện Lăk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km theo quốc lộ 27, Đá Voi bao gồm hai tảng đá nguyên khối lớn được người dân địa phương gọi là Đá Voi Cha và Đá Voi Mẹ.

Những tảng đá này nằm sừng sững giữa núi rừng, mang màu sắc và hình thù lạ lẫm, mà nhìn từ xa người ta liên tưởng ngay tới tấm lưng voi khổng lồ. Đứng từ đỉnh Đá Voi phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông bạt ngàn cỏ cây, xa xa là dãy Chư Yang Sin, mái nhà của Tây Nguyên hùng vỹ.

Đá Voi không chỉ là điểm check in cực chất mà giới trẻ khắp nơi đang xôn xao tìm kiếm mà còn là nơi lưu giữ những câu chuyện ly kì, huyền bí tự muôn đời. Nơi người ta cứ truyền lại với nhau rằng dường như Đá Voi Cha và Đá Voi Mẹ ngày đêm dịch chuyển để hướng tìm về phía nhau mong ngày đoàn tụ.

5. Bản Đôn

Thuộc địa phận xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km về hướng Tây, Bản Đôn được biết đến là khu du lịch sinh thái hoang dã và là nơi thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên.

nhung-dia-diem-dep-o-buon-me-thuot-triphunter-7

Đến Bản Đôn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy hoang dã của đại ngàn hùng vỹ, thăm vườn quốc gia Yok Don với khu bảo tồn những loài động thực vật vô cùng quý hiếm, khám phá kiến trúc mộ Khunjunop, cưỡi voi vượt sông Serepok.

Du lịch Bản Đôn là hòa mình vào đời sống người bản địa trong những đêm lễ hội rực lửa hồng, ngắm vũ điệu dân gian đầy mê hoặc, uống chút rượu cần cho hồn thêm ngây ngất và cảm nhận những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người đồng bào dân tộc nơi đây.

6. Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn Quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn 3 huyện: huyện Buôn Đôn, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông).

Yok Đôn được coi là một trong những khu rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm trên một vùng tương đối bằng phẳng, với hai ngọn núi nhỏ ở phía Nam của sông Sêrêpôk. Hệ sinh thái ở đây rất đa dạng, phong phú. Không gian rừng Quốc gia này phù hợp với những bạn yêu thích du lịch sinh thái và gần gũi với thiên nhiên. Nhớ chú ý an toàn khi tham quan rừng quốc gia.

7. Cụm thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Long

Thuộc sông Serepok, xã Nam Hà, huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông, cách trung tâm Buôn Ma Thuột khoảng 30km đi theo quốc lộ 14, cụm thác Dray Nur – Dray Sap - Gia Long là một thắng cảnh hùng vỹ mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên.

Cả cụm thác hợp lại như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp giữa núi rừng nhưng riêng mỗi thác lại mang một dấu ấn rất riêng đầy thi vị. Ở đó, ta gặp Thác Dray Sap ầm ầm tuôn chảy suốt đêm ngày, tung bọt nước trắng xóa trên những vách đá cao sừng sững.

nhung-dia-diem-dep-o-buon-me-thuot-triphunter-4

Rồi thác Dray Nur như bức tường nước khổng lồ, nơi hàng ngàn sợi nước quấn quýt đan xen tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo.

Xa thêm chút nữa là thác Gia Long, nằm ở thượng nguồn Serepok, nơi đưa kẻ khách lạc trong khung cảnh hoang sơ, đầy bí ẩn của rừng già, nơi ta bắt gặp những dòng nước khi tuôn trào dữ dội nhưng lại có lúc dịu êm luồn lách qua từng bậc đá về phía hạ nguồn cùng hồ Tắm Tiên nước xanh như ngọc bích đầy mê hoặc.

8. Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên hay còn gọi là thác Ba Tầng là một thác nước ở Đắk Lắk, thác nằm ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Đây là một thắng cảnh đẹp, hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt.

Do có 3 tầng nước đổ nên còn gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

9. Bảo tàng thế giới cà phê

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, Bảo tàng thế giới cafe đang là điểm check in cực hot xuất hiện rần rần trên các trang mạng xã hội những ngày gần đây.

Bảo tàng thế giới cafe nằm trong khuôn viên dự án Thành Phố Cà Phê, nơi ta bắt gặp phong cách kiến trúc mang dáng dấp của nhà dài Tây Nguyên, với những đường cong đa hình đầy uyển chuyển.

nhung-dia-diem-dep-o-buon-me-thuot-triphunter-5

Ở đó, ta không chỉ được thưởng thức một tách cafe đậm đà, mà còn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những góc chụp cực xinh cho hình lung linh, ảo diệu.

Buôn Ma Thuột mang bao điều thú vị như vậy đó. Trong những ngày đầu năm đầy tươi trẻ, bạn đã lên kế hoạch về với buôn làng và trải nghiệm những điều đặc biệt trên mảnh đất cao nguyên thơ mộng ấy chưa?

10. Hồ Eakao

Cách thành phố 2km về hướng đông nam, thuộc địa phận xã Ea Kao, được hình thành từ việc chặn các dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt, Cư Mbli để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho lúa và cà phê.

Điều thú vị, tuy là công trình thủy lợi vận hành từ năm 1983 nhưng đến nay, không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ. Dưới lòng hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá, tôm nước ngọt. Xung quanh hồ là những dãy núi đồi trập trùng cùng hệ thực vật phong phú với những cánh rừng còn nhiều cây cổ thụ.

Vào những ngày đầu tháng 6, mực nước trên hồ Ea Kao đang ở mức thấp để lộ những doi đất đỏ mềm mại, cỏ mọc xanh rì biến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách tới ngoạn cảnh và thư giãn.

11. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là một trong những ngôi chùa có tuổi đời lâu năm tại Buôn Ma Thuột, và cũng là chùa lớn nhất tại Daklak. Được biết, tên chùa Khải Đoan là do ghép từ tên của vua Khải Định và vợ ông là Đoan Hi hoàng thái hậu. 

nhung-dia-diem-dep-o-buon-me-thuot-triphunter-6

Trải qua nhiều lần trùng tu, cho đến nay chùa Sắc Tứ Khải Đoan đã được hoàn thành viên mãn với kiến trúc kết hợp giữa nhà rường Huế và Tây Nguyên vô cùng đẹp mắt. Phần lớn chánh điện và các gian nhà Tăng chúng đều được làm bằng gỗ, chạm trổ cực kì tinh xảo. Phía trước sân, có tượng Phật A Di Đà và phật Di Lặc xoay mặt về phía cổng, nhìn xuống phần thung lũng ở đường Quang Trung. 

Có dịp đi du lịch Buôn Ma Thuột, đừng quên ghé thăm chùa Khải Đoan để khấn nguyện, cầu an cho gia đình. Đồng thời check in, chụp những tấm hình cực kì đẹp tại đây.

12. Đường sách Buôn Ma Thuột

Đường sách Buôn Ma Thuột là dự án được triển khai cuối năm 2018, nhằm đưa vào phục vụ kịp nhu cầu du lịch Buôn Ma Thuột tết nguyên đán và lễ hội cà phê 2019. 

Các bức tường xung quanh đường sách được các nghệ nhân trang trí, tô vẽ nên những bức tranh mô tả nhà sàn, cà phê, voi một cách khá tỉ mỉ và chân thực. Bên cạnh đó, quán cà phê theo phong cách nhà sàn ngay bên trong đường sách cũng mang lại khá nhiều thích thú cho người tham quan. Đến đây, bạn có thể chụp hình, tìm hiểu văn hóa cà phê của người dân địa phương.

Bình luận (0)