8+ kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc mà bạn nên biết - TripHunter

8+ kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc mà bạn nên biết 2019

Đăng ngày 21/10/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn suốt 4 mùa. Không chỉ bởi không khí trong lành, nơi đây còn có những điểm check in tuyệt đẹp và văn hóa ẩm thực độc đáo hiếm nơi nào có được. Nếu bạn đang có dự định du lịch Đà Lạt tự túc, thì hãy xem ngay kinh nghiệm từ TripHunter ngay sau đây.

1. Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? 

di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-1

Nhiều người vẫn thắc mắc, đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất. TripHunter có thể trả lời rằng, Đà Lạt đẹp quanh năm, vì mỗi thời điểm khác nhau trong năm lại có những đặc trưng riêng. Bạn có thể chọn cho mình một thời điểm thật phù hợp để đi du lịch Đà Lạt để thưởng thức những điều mình mong ước thấy ở đây.

Bạn nên xem: Các trải nghiệm đặc sắc nhất định phải thử ở Đà Lạt

1.1 Từ tháng 1 đến tháng 4

Đà Lạt rợp trong màu hoa mai anh đào đang nở rộ đầy dịu dàng. Bạn có thể cập nhật 5 địa điểm ngắm Mai anh đào Đà Lạt đào đẹp nhất tại đây. Nếu muốn được tận mắt ngắm vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng tím thì đây chính là thời điểm thích hợp để đi du lịch Đà Lạt.

Thời điểm này khí hậu khá ấm và có nắng rồi nên thích hợp với tour gia đình, nhóm bạn thân và những người thích khí hậu se se , hoa lá cỏ mùa xuân.

1.2 Từ tháng 5 đến tháng 8

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 2019 của TripHunter, vào tháng này là tháng vào mùa du lịch Đà Lạt. Thời tiết lúc này nhiều nắng và trời ấm hơn những tháng còn lại. Đây là giai đoạn cao điểm của thành phố Đà Lạt, lúc này Đà Lạt sẽ đông hơn và thường có nhiều đoàn khách đông tranh thủ nghỉ hè đi Đà Lạt.

Thời tiết cũng ấm hơn, nắng nhiều và thích hợp đi tránh nóng, nhưng xác định lúc này Đà Lạt cuối tuần sẽ quá tải, tắc đường nhé.

1.3 Tháng 9 đến tháng 12

di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-2

Mùa vắng nhất và cũng là mùa nhiều du khách yêu thích nhất, Đà Lạt mùa mày là thời điểm có sương mù và biển mây rất thơ mộng.
Đến Đà Lạt mùa này để chìm đắm trong làn sương mây phủ kín những cánh rừng thông. Bạn có thể thoải mái bấm máy lia lịa để ghi lại những khoảnh khắc chớp nhoáng vì vẻ đẹp đến ngợp thở và quá ấn tượng của thành phố sương mù này. Thời gian này, Đà Lạt rực rỡ trong màu vàng ươm của hoa dã quỳ, màu hồng tím của cỏ hồng, cỏ tuyết, màu trắng tinh khôi của hoa ban, bông lau.

2. Du lịch Đà Lạt hết bao nhiêu tiền?

TripHunter xin gợi ý cho mọi người tính toán chi phí cho chuyến đi du lịch Đà Lạt. 

2.1 Đi du lịch Đà Lạt từ Hà Nội

Có lẽ nếu bạn xuất phát từ Hà Nội chi phí sẽ cao hơn so với các tỉnh phía Nam vì khoảng cách khá xa. Vé máy bay các bạn nên đặt trước ít nhất nửa tháng để săn vé rẻ. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình thì giá vé chiều đi từ Hà Nội đến Đà Lạt khá rẻ so với chiều ngược lại từ Đà Lạt ra Hà Nội. Chiều đi khoảng 800k và chiều về khoảng 1000k – 1200k nhé. Còn đi ô tô thì giá 2 chiều như nhau khoảng 500k đến 600k/1 chiều.

2.2 Đi du lịch Đà Lạt tự túc từ Sài Gòn

Khoảng cách từ Hồ Chí Mình đến Đà Lạt chỉ 300km nên bạn nên di chuyển bằng ô tô giường nằm nhé, rất tiện khi bến xe nằm ngay trung tâm thành phố có xe trung chuyển tận nơi. Vậy là đi du lịch Đà Lạt tự túc từ Sài Gòn là rẻ nhất khi chọn phương tiện di chuyển.

2.3 Ăn uống và Khách sạn

di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-3

Bạn chọn Khách Sạn khoảng 1 – 2 sao ở Đà Lạt giá cũng chỉ khoảng 200k – 350k thôi nhé. Về phương tiện di chuyển trong thành phố bạn cứ thuê cho mình 1 chiếc xe máy 100k/1 ngày để đi lại cho rẻ. Hoặc bạn book GRAP ô tô đi lại những điểm xung quanh nếu bạn không muốn tự tìm đường.

3. Đến Đà Lạt như thế nào?

Máy bay: có rất nhiều hãng hàng không nội địa như Vietjet Air, Jetstar Paciffic, Vietnam Airlines, Bamboo Airway khai thác chặng bay thẳng đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Vé máy bay giao động từ 1,6 triệu đến 3 triệu đồng cho loại vé khứ hồi.

Xe khách: Nếu bạn chọn đi xe khách thì vé giao động từ 190,000 – 250,000đ/chiều cho xe Thành Bưởi, Phương Trang và khoảng 300,000đ/chiều cho loại xe Limousine cao cấp như Minh Trí, Thịnh Phát,…

3.1 Di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 32km, bạn có thể di chuyển bằng 1 trong các phương tiện sau:

Taxi: bạn có thể đi taxi Thắng Lợi hoặc taxi Đà Lạt hoặc Mai Linh với giá từ 300.000 – 500.000 đồng/chiều tùy hãng xe.

Bus Airport: Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể đi bus Airport với giá 40.000/vé/người. Tuyến bus này sẽ dừng tại trạm khách sạn Ngọc Phát (đối diện Big C Đà Lạt) và trạm chợ Đà Lạt. Nếu chỗ bạn book phòng không ở gần 2 trạm này thì phải đón taxi hoặc xe ôm để đi tiếp.

di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-4

Thuê xe đưa đón sân bay Liên Khương trên TripHunter TẠI ĐÂY để có xe riêng đưa đón từ sân bay về trung tâm thành phố Đà Lạt với mức giá phải chăng. Nếu bạn đi với gia đình hay nhóm bạn bè thì đây sẽ là phương tiện di chuyển hợp lý và thoải mái.

Đối với xe khách các hãng như Phương Trang, Thành Bưởi thông thường sẽ trả khách tại bến ở thành phố Đà Lạt sau đó sẽ có xe trung chuyển về khách sạn ở trung tâm thành phố nếu bạn có nhu cầu. Còn với các hãng xe Limousine thông thường xe sẽ đưa đón bạn tận nơi đến khách sạn ở Đà Lạt.

3.2 Du lịch Đà Lạt lựa chọn phương tiện đi trong thành phố

  • Thuê xe máy 

Đây là phương tiện cơ động nhất, cũng là phương tiện hợp lý nhất về chi phí, đặc biệt phù hợp với thanh thiếu niên, nhóm nhỏ, bạn nên thuê xe máy di chuyển gần cho tiết kiệm nhé. Chỉ 100k /1 ngày 24 tiếng rất rẻ và tiết kiệm cho chuyến Du Lịch Đà Lạt của bạn.

NOTE: Bạn cũng nên chọn thuê xe máy tại Khách Sạn bạn ở để có thể linh động thuê theo tiếng để đi lại những điểm gần với mức thuê chỉ từ 10k – 50k cho thời gian từ 1 – 6 tiếng nhé.

  • Taxi tại Đà Lạt 

Ở Đà Lạt thì giá TAXI cũng khá rẻ vì ngồi TAXI không bật điều hòa, cước tính km cũng chỉ khoảng 8k – 10k cho từng loại. Nhưng cũng giống các tỉnh thành khác lựa chọn phương tiện này thì túi tiền bạn phải rủng rỉnh vì đây là phương tiện rất tốn kém khi đi đâu cũng chi tiền. Nhưng ngược lại nó rất tiện và an toàn, khi đi taxi thì nên chọn những hãng uy tín và có đồng hồ tính giờ nhé.

NOTE: Khi bạn đi du lịch Đà Lạt tự túc nên nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân vì muốn thuê phương tiện gì bạn cũng phải gửi lại CMND hoặc cọc tiền mặt nhé.

di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-5

  • GRAP tại Đà Lạt

Giống như mọi nơi thì Đà Lạt vẫn có GRAP nhé. Bạn đã có điểm đến rõ ràng thì cũng nên lựa chọn phương tiện này để rõ giá cả đi đến các điểm tham quan tránh tình trạng chạy lòng vòng của TAXI ở đây.

4. Chỗ nghỉ tại Đà Lạt

Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, Đà Lạt cũng là một trong các địa phương có hệ thống cơ sở lưu trú đầy đủ nhất phục vụ du khách. Hiện toàn thành phố Đà Lạt có hàng nghìn địa điểm để du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi, từ những khu resort cao cấp, những khách sạn nhà nghỉ bình dân cho đến những homestay trẻ trung đầy cá tính.

4.1 Khách sạn tại Đà Lạt

Nếu là người thích nghỉ ngơi, các bạn có thể chọn những khu resort hay biệt thự ở xa trung tâm, những khu này thường vắng vẻ và yên tĩnh, rất phù hợp với những người không thích sự ồn ào. Ngược lại, nếu không quá cầu kỳ và chỉ cần một nơi lưu trú phù hợp thì hầu hết những khách sạn nhà nghỉ ở Đà Lạt đều có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn.

di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-6

Nếu đi du lịch Đà Lạt vào các dịp lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 30-4 hay vào mỗi dịp hè, có thể các bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng cháy phòng. Đấy là lý do các bạn nên đặt trước phòng khách sạn tại Đà Lạt, nếu bạn đã quen với việc đặt phòng online, các bạn nên đặt trước thậm chí là cả tháng để tránh việc khi đến nơi lại không có chỗ nghỉ.

4.2 Homestay đẹp ở Đà Lạt

Không chỉ có hàng trăm khách sạn nhà nghỉ phục vụ khách khi tới du lịch Đà Lạt, thành phố hoa còn rất nhiều các homestay theo tiêu chí ngon – bổ – rẻ mà các bạn, nhất là các bạn đi nhóm không nên bỏ qua. Ở homestay các bạn sẽ được tham gia vào một môi trường đa văn hóa, thậm chí ngôn ngữ bởi mỗi một con người trong đó lại đến từ một nơi khác nhau. Các bạn hay đi du lịch một mình thì homestay hay phòng dorm lại nên là lựa chọn đầu tiên bởi giá thành phù hợp, lại dễ dàng tìm thêm bạn để có thể khám phá Đà Lạt trong chuyến đi của mình.

Bạn nên xem: 17+ homestay Đà Lạt view đẹp giá rẻ 2019 khiến bạn choáng ngợp

5. Top địa điểm check-in tại Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc từ TripHunter, bạn có thể check in các điểm đến nổi bật nhất Đà Lạt sau đây:

  • Quảng trường Đà Lạt - Hồ Xuân Hương: nơi đây được xem là biểu tượng độc đáo và là điểm check in nhất định phải đến 1 lần.
  • Secret Garden: đúng với tên gọi khu vườn bí mật, là phim trường được dựng lên theo phong cách vừa lãng mạn vừa ma mị.
  • Hoa Điền Sơn Trang: không gian tuyệt đẹp giữa đại ngàn rừng xanh với bàn tay “may mắn” khổng lồ và những loài hoa đua nhau khoe sắc.
di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-7
  • F cánh đồng hoa: quán cà phê ngoại ô sở hữu kiến trúc đặc biệt với không gian thoáng mát từ trên cao, view trước mắt là những cánh đồng hoa trải dài.
  • Trang trại cà phê Mê Linh: quán cà phê mà ai đến Đà Lạt cũng nhất định phải đến, ngắm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố từ trên cao và nhâm nhi tách cà phê thơm lừng.

6. Địa điểm tham quan khi du lịch Đà Lạt

  • Nhiều người vẫn rất băn khoăn, lên Đà Lạt rồi đi đâu chơi? Hãy xem danh sách địa điểm chơi cho bạn trẻ
  • Có nhiều địa điểm hấp dẫn ở Đà Lạt như: Thung lũng tình yêu, Ga Đà Lạt, Đồi Robin đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm, Đồi mộng mơ, Suối Vàng Suối bạc, Đường hầm đất sét… là những khu vui chơi ở Đà Lạt nổi tiếng và quen thuộc.
di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-8
  • Nếu bạn là người thích những cái mới mẻ, mình nghĩ bạn nên chọn đi xa một chút ra ngoài ngoại ô để thấy Đà Lạt ở một góc khác, như Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ quán, Tuyệt tình cốc… quanh đường dẫn đến Thung lũng vàng có rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ rất nên thơ để săn ảnh như đồi cỏ hồng, cây cô đơn, khu biệt thự lavender …

7. Đà Lạt ăn gì ở đâu ?

Du lịch Đà Lạt rồi ăn gì, ăn ở đâu và ăn món gì ngon nhất ? Sau đây mình xin list ra một vài quán cafe, quán ăn và những món ngon nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt.
  • Bánh ướt lòng gà. Món ăn vặt được nhiều người yêu thích và ăn rất lạ miệng luôn nhé.
  • Bánh mỳ xíu mại. Món này chắc nhiều người đã từng nghe qua rồi. Món ăn sáng thần thánh với bánh mỳ nóng chấm với thịt viên nóng hỗi.
  • Lẩu rau Leguda. Lên xứ rau chắc chắn phải ăn lẩu rau rồi. Rau ăn thỏa thích và quán có rất nhiều món hải sản, thịt, nấm…bán kèm luôn nhé.
  • Bánh tráng nước. Món ăn thần thánh và vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt. Bánh tráng nướng hay còn gọi là pizza Đà Lạt.
  • Café trứng ở Little Hội An cafe. Món nước khá ấn tượng với hương vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt.
di-du-lich-da-lat-tu-tuc-triphunter-9
  • Lẩu bò ba toa. Quán lẩu bò Ba Toa hay lẩu bò quán Gỗ vô cùng nổi tiếng bởi công thức lẩu bò gia truyền hơn 20 năm của mình.
  • Lẩu gà lá é. Món lẩu gà lá é đang làm mưa làm gió ở Đà Lạt trong hai năm nay. Món ăn vừa ngon vừa có mùi và vị rất lạ, cảm giác ăn hoài không thấy ngán.

8. Mua sắm tại Đà Lạt

  • Chợ Đà Lạt: nơi bạn có thể tìm thấy tất tần tật các mặt hàng như trái cây, atiso, hoa đến quần áo, quà lưu niệm… và rất nhiều món ăn ngon.
  • L’angfarm: hệ thống cửa hàng chuyên bán các món đặc sản Đà Lạt như mứt, nước cốt, trái cây sấy, cà phê, trà …
Bình luận (0)