5 điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong tháng 8 - TripHunter

5 điểm du lịch không thể bỏ lỡ trong tháng 8

Đăng ngày 23/07/2020 | Bởi Admin

Tháng 8, thời điểm trời chuyển mình vào thu với không khí mát mẻ, thời tiết dễ chịu khiến người lữ hành lại cuồng chân muốn khám phá thế giới. Nếu là một dân du lịch chính hiệu, trong tháng 8 bạn đừng bỏ qua 5 điểm du lịch sau đây nhé!

1. Du lịch tháng 8 - Hà Giang mùa lúa chín

Hà Giang là điểm đến không còn xa lạ đối với dân du lịch. Tuy quen thuộc nhưng nơi đây không hề gây nhàm chán dù cho du khách có quay lại bao nhiêu lần đi nữa. Ở mỗi thời điểm trong năm, Hà Giang mang một nét đẹp riêng biệt. Và, mùa lúa chín tháng 8 là một trong những thời điểm mà Hà Giang quyến rũ du khách nhất.

du_lich_thang_8_Ha_Giang

Hà Giang không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi phong cảnh núi non trùng điệp hùng vĩ, mà còn ở những bản làng bình yên, chân chất. Khi đi dạo loanh quanh Hà Giang, du khách vừa chìm đắm vào mùi lúa nồng nàn, khoan khoái vừa dễ dàng bắt gặp hình ảnh cuộc sống thường nhật của những người dân tộc nơi này. Đây cũng là một trong những mảnh ghép tạo nên nét đẹp làm say mê lòng người ở Hà Giang.

Một số điểm du lịch nổi tiếng không thể không ghé khi đến với Hà Giang là: Cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ... Đặc biệt, du khách khi đến nơi địa đầu của tổ quốc cũng không nên bỏ qua chợ phiên, một nét văn hóa đặc sắc từ xa xưa của người dân tộc nơi đây.

2. Du lịch tháng 8 - Phú Yên mùa nắng dịu

Phú Yên có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Tháng 8 là tháng cuối cùng của mùa khô, do đó nắng tháng 8 không quá gắt và trời vẫn chưa xuất hiện những cơn mưa bất chợt, rất thuận lợi cho những chuyến vi vu. Bên cạnh đó, cảnh sắc Phú Yên trong khoảng thời gian này rực rỡ hơn, tươi sắc hơn bao giờ hết.

du_lich_thang_8_Phu_Yen

Phú Yên có sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố 10km, do đó để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi, máy bay là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể lựa chọn các loại hình phương tiện khác như: tàu hỏa, xe khách, xe máy…

Đặt trước vé máy bay với giá tốt nhất TẠI ĐÂY
Một số điểm đến không thể không ghé khi thăm Phú Yên là: Bãi Xép, vịnh Vũng Rô, ghềnh Đá Đĩa, tháp Nhạn… Sau một ngày khám phá mệt nhoài, còn gì tuyệt vời hơn một bữa tối với các đặc sản Phú Yên như: gỏi cá mai, bánh ướt lòng heo, bánh canh hẹ… bạn nhé!

3. Du lịch tháng 8 - An Giang mùa nước nổi

Tháng 7, 8 hằng năm là thời điểm con nước từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về những vùng quê đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang . Vì lẽ đó mà khoảng thời gian này được gọi là mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây. Đây chính là giai đoạn tươi tốt nhất của miền Tây nói chung và An Giang nói riêng.

Mùa nước lên, còn gì thú vị bằng chuyến du thuyền xuyên rừng chiêm ngưỡng sắc hoa tràm trắng tinh khiết nở trong nắng sớm. Một địa điểm nổi tiếng để bạn có được trải nghiệm này đó là rừng tràm Trà Sư An Giang . Bên cạnh màu trắng của hoa tràm, khu rừng 850 ha còn được tô điểm bởi màu xanh mơn mởn của bèo nước trông rất mát mắt.

du_lich_thang_8_An_Giang

Bên cạnh rừng tràm Trà Sư, thung lũng Tà Pạ cũng là điểm đến được du khách ưa chuộng khi đến thăm An Giang vào mùa nước nổi. Tại đây du khách có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng với hàng thốt nốt xanh mướt đặc trưng của xứ An Giang. Dưới nắng chiều le lói, những cánh đồng càng trở nên lung linh, rực rỡ, chắc hẳn sẽ khiến bạn cứ ngẩn ngơ ngắm nhìn mãi không thôi.

Nếu bạn đang tìm một khung cảnh bình yên để thư giãn sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng, hồ gương trời Búng Bình Thiên là địa điểm dành cho bạn. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Tây với không gian xanh trải rộng đến hút tầm mắt. Vào mùa nước nổi, nước dâng lên làm mặt hồ rộng khoảng 900 ha, nước trong xanh và phẳng lặng mang đến cho du khách một cảm giác thoải mái, khoan khoái đến lạ.

du_lich_thang_8_An_Giang_2

4. Du lịch tháng 8 - Bình Thuận mùa cuối hạ

Kết thúc mùa hè, đón chào mùa thu bằng một chuyến đi biển thì còn gì bằng. Nếu bạn đang loay hoay không biết phải đến thăm bãi biển xinh đẹp nào của đất nước, Phan Thiết (Bình Thuận ) có thể sẽ là một ý kiến hay. Thành phố biển này hấp dẫn du khách bởi vùng biển hiền hòa, êm ả, những đồi cát mịn màng… tạo thành bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

du_lich_thang_8_Binh_Thuan

Phan Thiết được chia thành bốn khu vực chính, đó là: Trung tâm thành phố, Mũi Né, Mũi Kê Gà và Hòn Rơm. Trong đó, Mũi Né còn được gọi là “làng Tây” vì thu hút đông đảo khách du lịch đến từ nước ngoài và là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất tại Việt Nam. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ không thể kìm lòng trước khung cảnh đẹp đến nao lòng của Mũi Né mỗi chiều hoàng hôn buông. Còn Mũi Kê Gà cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị, hoang sơ với bãi cát sạch, trắng mịn thích hợp cho du khách tắm biển, phơi nắng và tham gia các hoạt động đốt lửa trại, tiệc ngoài trời. Hoặc nếu muốn có một không gian tĩnh mịch để ngắm trọn vẹn hoàng hôn hay bình minh, du khách hãy lựa chọn Hòn Rơm cho chuyến nghỉ dưỡng của mình.

5. Du lịch tháng 8 - Cao Bằng mùa nước về

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc, phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc). Cao Bằng là cao nguyên đá vôi xen với đất, núi rừng chiếm hơn 90% diện tích toàn tỉnh. Non nước Cao Bằng đậm đà bản sắc văn hoá các dân tộc. Từ khi thành lập tỉnh đến nay đã trải qua những giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển mang dấu ấn sâu sắc.

Nhắc đến Cao Bằng thì không thể không nhắc đến thác Bản Giốc , một trong 4 ngọn thác lớn nhất thế giới. Và, tháng 8 chính là khoảng thời gian rực rỡ nhất của ngọn thác này bởi dòng nước không còn chảy nhẹ nhàng mà bắt đầu chảy mạnh và xiết hơn. Đến đây vào tháng 8 bạn mới có thể cảm nhận được hết sự hùng vĩ và dữ dội của thác Bản Giốc. Đứng từ xa ngắm nhìn, thác Bản Giốc như chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng hạ giới tung bọt trắng xóa, ngày đêm reo ầm ĩ.

du_lich_thang_8_Cao_Bang

Bên cạnh thác Bản Giốc, Cao Bằng còn có rất nhiều địa điểm thú vị mà chắc chắn sẽ khiến bạn có một chuyến “xê dịch” hết ý như: Khu du lịch Pác Pó, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc…

Nếu có kế hoạch du lịch vào tháng 8 này, bạn có thể tự tạo lịch trình với những bước thao tác đơn giản tại triphunter.vn hoặc liên hệ qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để Chat với TripHunter bạn nhé!

Bình luận (0)