15 địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội khiến giới trẻ mê - TripHunter

15 địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội khiến giới trẻ mê mệt

Đăng ngày 15/10/2019 | Bởi Admin

Hà Nội đã trở nên gần gũi và quen thuộc với nhiều du khách bởi vẻ đẹp cổ kính nhưng cũng đầy nét hiện đại mà mảnh đất này mang lại. Nếu bạn đang muốn tìm kiểm địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội thì hãy nhanh tay lưu lại những địa chỉ mà TripHunter sẽ giới thiệt ngay sau đây!

1. Đài quan sát Landmark Sky 72

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-1

Nằm trên nóc tòa KeangNam, Đài quan sát Landmark Sky 72 chính là địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội đầy thú vị. Đây là trung tâm giải trí với nhiều dịch vụ hấp dẫn độc đáo thu hút rất nhiều bạn trẻ thủ đô. Với số tiền chỉ tương đương với một chiếc vé xem phim, các bạn sẽ được thưởng thức các trò chơi như chụp ảnh 3D, tham quan bảo tàng nghệ thuật sống, trải nghiệm phim 5d hay ngắm toàn cảnh Hà Nội với đài quan sát Landmark Sky từ độ cao 372m.

2. Royal City 

Royal City là trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí dưới lòng đất lớn giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Với kiến trúc độc đáo theo phong cách châu Âu, đặc biệt là cổng chào của Royal City tạo nên một khung cảnh choáng ngợp và vô cùng thú vị. Là một quần thể trung tâm thương mại, tới Royal City ngoài mua sắm bạn có thể tham gia các trò chơi như trượt băng cho tới các làng ẩm thực với nhiều món ăn đa dạng… cho buổi tối hay cuối tuần rảnh rỗi của mình.

Ngoài ra có rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn được tổ chức ở Royal City. Tới đây bạn sẽ được thỏa thích chiêm ngưỡng những dịch vụ độc đáo tại đây mà không cần phải mất vé vào. Hơn nữa đồ ăn vặt ở đây cũng khá rẻ. Chính vì những lý do này mà Royal City được xem là một trong những địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên dịp cuối tuần.

3. Hanoi Creative City 

Hanoi Creative City là tổ hợp quần thể sáng tạo và nghệ thuật với 20 tầng, tập trung những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và những hoạt động tiêu biểu nhất của ngành công nghiệp sáng tạo. Ở Hanoi Creative City không chỉ có quán ăn hay tiệm cafe mà còn xuất hiện cả những gallery tranh, văn phòng sáng tạo tuyệt đẹp hay nhà sàn Collective chuyên tổ chức những buổi triển lãm, nghệ thuật hướng đến đối tượng trẻ. 

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-2

Với không gian rộng rãi cùng nhiều hoạt động thú vị diễn ra thường xuyên, đây chính một trong những khu vui chơi ở Hà Nội phù hợp cho mọi lứa tuổi.

4. Trang trại đồng quê Ba Vì – Vân Hòa

Cách trung tâm thành phố Hà Nội 65 km thuộc xã Vân Hòa, Ba Vì, Nội, trang trại hoạt động với mô hình du lịch nông nghiệp, cả gia đình có thể trực tiếp tham gia những hoạt động trồng rau, hái rau rừng, cây thảo dược, hay quan sát cách làm mật ong; hái – sao lá chè khô; cách làm những loại bánh truyền thống: bánh cuốn, bánh chưng,… Hoặc những hoạt động như cấy lúa, xay lúa, giã gạo, tát nước, bắt cá với nơm, rồi thưởng thức ngay thành quả. 

Ngoài ra trang trại còn có các ngôi nhà gỗ, nhà sàn và nhà đất cổ có tuổi đời hàng trăm năm với các thiết bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ của du khách.

5. Công viên hoa hồng – Thạch Bàn 

Là công viên hoa hồng Rose Park lớn nhất Việt Nam với 150.000 cây hoa hồng, thuộc 715 loại hoa đặc sắc có nhiều nguồn gốc khác nhau nằm tại khu Đầm Trành (phường Thạch Bàn, quận Long Biên). Điểm nổi bật ở công viên hoa hồng Rose Park là một mê cung dạng hình tròn với 10 vòng tròn đồng tâm, được làm từ hơn 12.000 cây hồng lộc có xuất xứ Bến Tre. Đường đi trong mê cung được lát đá màu sáng, với tổng chiều dài mê cung lên đến 1,8km, đây được coi là mê cung cây dài nhất Việt Nam hiện nay. 

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-3

Ngoài ra, các dịch vụ tại đây khi khách đến thuê, sử dụng như: bãi cỏ để cắm trại, nướng BBQ; sân tennis, bóng đá, hồ câu cá, dịch vụ nhà hàng fast food…. đều có giá không quá cao so với ở thành phố.

6. Thiên Đường Bảo Sơn

Nằm ở ngoại ô thành phố, công viên Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm hấp dẫn thu hút các bạn trẻ cũng như các gia đình tới vui chơi dịp cuối tuần. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như vườn thú, thủy cung, khám phá ẩm thực cũng như chiêm ngưỡng các hoạt động nghệ thuật…

Với bầu không khí trong lành, thoáng mát, là nơi hội tụ những nét tinh hoa nghệ thuật cùng các trò chơi phong phú, Thiên đường Bảo Sơn chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho bạn.

7. Núi Hàm Lợn

Chỉ cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, núi Hàm lợn là địa điểm picnic cuối tuần khá quen thuộc với giới trẻ và đặc biệt phù hợp với những người ngại đi phượt quá xa.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-4

Đỉnh Hàm Lợn rất thích hợp để bạn có một ngày nghỉ thư giãn cũng như luyện tập sức khỏe bằng cách leo chinh phục đỉnh núi. Nếu không thích leo núi thì bạn hoàn toàn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lơn, nơi có hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông xanh mướt để cắm trại và tổ chức làm đồ nướng. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ như cho thuê lều bạt, thuê bếp nướng, than củi. Tuy nhiên bạn sẽ phải chủ động chuẩn bị đồ ăn. Một ngày vui chơi ở đây chỉ tốn khoảng 300 nghìn. Thật rẻ phải không?

8. Bản Rõm

Chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, được đầu tư xây dựng trên nguyên tắc bảo tồn và phát triển, khu du lịch sinh thái Bản Rõm đã trở thành một điểm đến thuận lợi và lý tưởng cho các hoạt động cắm trại dã ngoại, tổ chức tiệc, hội nghị, teambuilding.

Ở đây, bạn còn được trải nghiệm hai loại hình trang trại giáo dục đặc trưng đó là trồng trọt và chăn nuôi. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tham gia các trò chơi đặc sắc như đi cầu tre, đốt lửa trại, kéo co, chơi nhảy dây… giữa khu rừng già bạn còn được tìm hiểu về các loài động vật sinh sống trong rừng, đạp xe đạp, cắm trại và thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sắc.

9. Vườn quốc gia Ba Vì 

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-5

Với diện tích hơn 11.000ha, Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai ưa khám phá, mạo hiểm. Với khí hậu trong lành, mát mẻ và có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, vườn quốc gia Ba Vì đã trở thành một nơi nghỉ mát lý tưởng của nhiều người. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào tầm cuối tháng 10 đầu tháng 11 thì sẽ được ngắm hoa dã quỳ. Cứ mỗi mùa dã quỳ nở thì lại có du khách khắp nơi kéo về để chụp ảnh và tận hưởng khoảng không gian cuối thu mát dịu này.

10. Sơn Tinh Camp

Cách Hà Nội hơn 35km, khu cắm trại Sơn Tinh Camp nằm trong quần thể Khu du lịch Đồng Mô và Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho các gia đình và các bạn trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời. Sơn Tinh Camp có diện tích khoảng 40 hecta nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô với cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu vô cùng trong lành và dễ chịu.

11. Vườn nhãn

Tại đây, bạn mua vé vào cửa và tiền gửi xe cho cả nhà mất khoảng 60.000 đến 80.000 đồng. Theo chị Nhung, nếu đến đây lần đầu, mọi người sẽ ngạc nhiên vì không gian xanh mát, tách biệt phố xá ồn ào. Các bé sẽ có cơ hội nhìn ngắm dê nằm nhẩn nha, chờ người đến cho ăn lá. Xung quanh đó còn có nhiều con vật khác như ngựa, bò, gà, chó khiến trẻ em rất hứng thú khi nhìn thấy.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-6

Mọi người nên mang theo khăn hoặc bạt để trải dưới đất ngồi, bánh trái để ăn uống, cắm trại. Bố mẹ có thể nằm thảnh thơi ngắm mây trời, hít thở không khí trong lành và để trẻ con chơi đùa, chạy nhảy xung quanh.

12. Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Nơi đây sở hữu bãi cỏ xanh mướt mắt cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Nên điểm du lịch nghỉ dưỡng này luôn là điểm đến được rất nhiều người ưa chuộng. Không những thế chi phí cho chuyến đi tới địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội này cũng rất rẻ. Do vậy, bạn sẽ không sợ bị viêm màng túi khi đi chơi nơi đây vào ngày nghỉ đâu?

Tới đây vào mùa nào trong năm cũng rất hấp dẫn và thú vị. Chính vì vậy, chỉ cần có thể thu xếp thời gian, bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi? Quyết định này sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thực sự thú vị mà không phải nơi đâu cũng có. Đặc biệt bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tham gia các trò chơi ngoài trời tại đây như đu dây thừng, đua bè cướp cờ hay chèo thuyền,…

13. Khu du lịch sinh thái Ao Vua

Nơi đây gắn liền với rất nhiều câu chuyện truyền thuyết như vua hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh,…Do vậy nếu bạn muốn được nghe kể về những câu chuyện này đừng quên ghé thăm Ao Vua nhé! Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ nhưng lại rất thơ mộng và bình yên, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình được bình yên và thoải mái hơn.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-7

Nhớ đừng quên tham gia các trò chơi tại đây. Nó sẽ rất thú vị khi tại Ao Vua có rất nhiều trò chơi hấp dẫn như đạp vịt, chơi tàu siêu tốc hay tháp xoay khí nén, thảm bay,…

14. Làng cổ Đường Lâm

Mang đậm chất làng quê Việt Nam, làng cổ Đường Lâm hứa hẹn mang đến cho bạn những cảm nhận chân thực nhất về hình ảnh làng quê Bắc Bộ khi xưa với giếng nước, gốc đa, nhà mái ngói. Tất cả đều bình dị và an yên đến lạ. Khi đặt chân tới đây, bạn như được trở về với tuổi thơ với biết bao kỉ niệm đẹp đẽ hồi nhỏ.

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp làm xao xuyến lòng người. Do đó, nếu còn băn khoăn chưa biết chọn địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên dịp cuối tuần thì hãy tham khảo ngay địa điểm này nhé!

15. Làng gốm Bát Tràng

Nếu bạn yêu thích các hoạt các hoạt động văn hóa truyền thống thì làng gốm Bát Tràng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi chuẩn bị cho kế hoạch đi chơi cuối tuần của mình. Chỉ cách trung tâm khoảng 15km nên di chuyển tới đây không quá xa.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-o-ha-noi-triphunter-8

Tại đây, bạn có thể khám phá mọi vẻ đẹp của các ngõ nhỏ trong làng. Hay được chiêm ngưỡng các công đoạn làm gốm của những người nghệ nhân nơi đây. Bạn có thể tự mình khám phá hết mọi vẻ đẹp của nơi đây và tự tay thực hiện tác phẩm nghệ thuật gốm sứ do chính tay mình làm. Đảm bảo sẽ rất thú vị.

Bình luận (0)