10 địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên bạn nhất định - TripHunter

10 địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên bạn nhất định phải check in

Đăng ngày 11/10/2019 | Bởi Admin

Hà Nội - thủ đô cổ kính với nhiều địa điểm vui chơi và khám phá. Nếu bạn đang học tập ở Hà Nội đang muốn tìm kiếm địa điểm đi chơi cho sinh viên, thì hãy xem ngay các địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên ngay nhé!

1. Phố sách Hà Nội

Bạn là tín đồ thích đọc sách truyện mà vẫn muốn có hình sống ảo thật xinh đẹp thì hãu ghé qua khu phố sách với đủ các vieư sống ảo đẹp mắt này nhé! Vừa được đọc sách thư giãn lại được nhâm nhi caffe và lắng nghe nhịp sống thật chậm trôi qua êm đềm là những gì bạn có thể cảm nhân rõ rệt ở khu phố sách trên đường Trần Hưng Đạo. Đây cũng là một những địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên chắc chắn ai cũng biết.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-1

Dọc lối dẫn vào khu phố sách là một khuôn viên nhỏ có lát gạch với nhiều ghế gỗ, giống như đang lạc vào một công viên nhỏ ở Hàn Quốc vậy. Tất cả những gì bạn cần làm ở đây là lựa chọn một cuốn sách phù hợp chậm rãi đọc và tận hưởng không gian yên tĩnh .

2. Phố đi bộ - Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm đã được mở ra và thu hút không chỉ những cặp đôi mà các gia đình, hay những nhóm bạn.

Ở Hồ Gươm thì bạn có thể ăn kem chanh, kem chuối Thủy Tạ, kem Tràng Tiền nổi tiếng, thử những món ăn vặt như bánh bột lọc, nộm bò khô ở số 23 Hồ Hoàn Kiếm, bánh tráng trộn Hàng Trống,…Thưởng thức ly cà phê trứng đặc sản Hà Nội tại Đinh Cafe mặt đường Đinh Tiên Hoàng – tiệm cafe của bà Bích con gái cụ Giảng – cha đẻ của “thương hiệu” cafe trứng Hà Nội nổi tiếng từ thời bao cấp. Chụp hình check-in tại quảng trường Hàm Cá Mập, những góc hồ cây rủ, bóng nước lăn tăn thơ mộng, hay kiểu “vintage” hoài cổ tại Hà Nội Báo, Bưu điện Hà Nội,…

3. Tòa soạn báo Hà Nội mới

Tuy không phải là một khu vui chơi ở Hà Nội nhộn nhịp nhưng khu tòa soạn báo Hà Nội mói lại nằm ngay trên con đường với đủ các món ăn vặt ngon hết nấc, vì vậy nếu bạn muốn kết hợp tìm kiếm một địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên kết hợp tham quan và check in cảnh đẹp tòa soạn báo Hà Nội mới trên con phố Hàng Trống đích thị là điểm đến rất phù hợp.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-2

Mặc dù điểm đến không phải là những bức tường màu sắc hay được decor cầu kì, tuy nhiên lại là chốn chụp hình look book cực chất , nơi check in khá quen thuộc nhưng cực hot là góc tường ngôi nhà cổ với cửa sổ màu xanh cùng tấm biển Hà nội mới và bảng biển có dán báo. Đặc biệt vì địa điêmtr sống ảo này nằm trên con phố Hàng Trống nên sau khi đã tạo dáng được những bức ảnh ưng ý, bạn có thể cùng chúng bạn dạo quanh một vòng thưởng thức các món ăn đặc sản của con phố như bánh tráng trộn, kem bingsu hay món nem rán gần hẻm đối diện nhà thờ…

4. Phố cổ Hà Nội và chợ đêm

Bên cạnh là địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn, phố cổ Hà Nội còn là nơi lưu giữ không gian văn hóa xưa của con người thủ đô. Với kiến trúc đặc trưng cuối thế kỉ 19, khu phố cổ gồm những ngôi nhà san sát, ngõ ngách đan xen nhau tạo sự hấp dẫn, tò mò cho khách du lịch. Ngoài ra, điểm nhấn khi đặt chân đến nơi này nằm ở chính các con phố. Mỗi con phố lại được đặt tên theo nghề đặc trưng từ xưa.
Phiên chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trên các phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Hàng Khoai tới Hàng Giầy. Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp,với nhiều mặt hàng bình dị, dân dã, cổ kính đậm chất của người Việt. Bạn có thể đặt khách sạn ở Phố Cổ Hà Nội để tiện cho việc tham quan và du lịch. Và cũng chính nơi đây sẽ làm cho du khách thấy được nét đẹp trong tâm hồn của con người Hà Nội.

Một nơi thú vị nữa trong khu phố cổ mà các bạn không nên bỏ qua chính là “phố bia” Tạ Hiệ, điểm đến ưa thích vào buổi tối không chỉ với người Hà Nội mà còn với cả các du khách nước ngoài. Khu phố này ngoài đặc sản bia cỏ nổi tiếng, nó còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon như chim cút nướng, bánh xèo hay bún trộn… Nhâm nhi cốc bia trong buổi tối trời mát mẻ sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên.

5. Naked By V

Tín đồ yêu thích shopping thích kết hợp chụp hình sống ảo thì nên ghé qua Naked By V, khu phố sống ảo thơ mộng bậc nhất Hà Nội

Điểm sống ảo thần thánh này nằm ngay trong khu phố cổ Hà Nội nhưng lại được rất ít người biết tới nằm trên một con phố cổ Hà Nội. Đặc biệt nếu là tín đồ ưa thích shopping hay muốn chụp những bộ hình thời trang đẹp mắt thì nhất định hãy nán qua đây chụp hình các bạn nhé. Naked By V cũng là một trong những địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên tha hồ sống ảo đấy.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-3

Những gam tường mộng mơ màu hường hay trắng tinh khôi cùng những cửa hàng quần áo của dãy phố shopping này nhất định là điểm đến dễ chịu cho các bạn gái chúng mình. Đừng quên rủ cô bạn thân ghé chơi vào những ngày cuối tuần nhé.

6. Làng gốm Bát Tràng 

Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, có địa chỉ tại: Gia Lâm – Hà Nội, cái tên Làng gốm Bát Tràng đã quá quen thuộc trong mỗi người ở tại Hà Nội, đây là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng tại Hà Nội rất thu hút khách du lịch từ nước ngoài và trong nước.

Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

7. Thủy cung Vinpearl Times City

Thủy cung Vinpearl Times City không chỉ là địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên mà còn giúp bạn mở mang tri thức và tầm hiểu biết về thế giới sinh vật biển nữa đấy nhé. Đây là địa điểm tham quan du lịch thu hút số lượng rất đông các bạn trẻ tới mỗi ngày.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-4

Khu thủy cung hiện đại rộng rãi với hàng ngàn loài sinh vật khác nhau và hơn 30.000 loại cá cho bạn thoải thích ngắm nhìn và khám phá. Do đó, đây sẽ là một điểm đến vô cùng mới mẻ, chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm và cảm xúc cho các bạn sinh viên nếu có dịp ghé thăm thủy cung Vinpearl Aqurium Times City này.

8. Bãi đá Sông Hồng

Là địa điểm vui chơi cũng được khá nhiều sinh viên tìm đến, đến đây mọi người sẽ tận hưởng được 1 bầu không khí trong xanh cùng những làn gió nhè nhẹ với hàng lau trắng bạt ngàn đây là 1 khung cảnh khá hữu tình và nên thơ cho những cặp đội đang yêu nhau, tại đây phong cảnh khá đẹp cho nên mọi người nên lấy mấy ảnh ra và lưu lại những kỷ niệm nhé.

Vườn hoa này nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm thành phố chưa đến 30 phút lái xe nhưng lại mang một vẻ đẹp yên bình, không khí trong lành với không gian thoáng đãng, mát mẻ được trang trí bởi nhiều loài hoa có màu sắc rực rỡ và hương thơm khác nhau như đào, bách nhật, cúc, đồng tiền…Chúng cứ quyện vào nhau tạo nên một thung lũng hoa đầy màu sắc sặc sỡ dưới ánh nắng mặt trời.

9. Hồ Tây 

Hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng là một trong những địa điểm sinh ra để dành cho các cặp đôi, nếu vào ngày đẹp trời, gió nhẹ hiu hiu bạn và người thương của bạn có thể cùng nhau trên 1 chiếc xe lượng quanh hồ, rồi cùng nhau nằm ngả vào nhau trên một chiếc ghế thì còn gì lãng mạn hơn.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-5

Bỏ xa những tiếng ồn ạt, những khói bụi của thành phố để ngồi cùng nhau nói những câu chuyện vui, nói cho nhau nghe những suy nghĩ trong lòng. Vậy thì bạn còn băn khoăn điều gì nữa.

10. Nhà Thờ Lớn 

Ngay gần với phố đi bộ Hồ Gươm, đó là Nhà Thờ Lớn bạn có thể kết hợp đi phố đi bộ và Nhà thờ lớn cũng rất hợp lý, đến đây các bạn có thể sống ảo và tạo ra cho mình những bức tuyệt vô cùng tuyệt đẹp và khác biệt mà không phải ở đâu cũng có thể tạo ra nó.

Đến nơi đây vào buổi tối, bạn sẽ thấy vẻ đẹp huyền bí của nhà thờ, nơi bạn sẽ tìm được những bức ảnh không khác gì cảnh trong các bộ phim siêu lãng mạn châu Âu.

11. Làng Cổ Đường Lâm

Đây là 1 trong những ngôi làng cổ kính tại Hà Nội và đã được nhà nước chúng ta công nhận là 1 trong những ngôi làng có kiến trúc văn hóa cổ đại lâu đời nhất hiện nay.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-6

Tại ngôi làng này vẫn còn giữ được nét cổ kính như: Cây đa, bến nước, sân đình… Xung quanh ngôi làng là những ao hồ khá đẹp đây là 1 trong những địa điểm hiếm hoi còn xót lại tại Hà Nội. Khi đến đây mọi người có thể tha hồ chụp hình và lưu lại những khoảnh khoắc hồn nhiên nhất của mình cùng với bạn bè và gia đình.

12. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm thủ đô 60km về phía Tây nên bạn và bạn bè có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy. Chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ là bạn có thể đứng trước khu sinh thái bậc nhất Việt Nam mà được coi là lá phổi xanh của Hà Nội này rồi.

Vườn quốc gia Ba Vì không những là cánh rừng ôm trọn 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì: đỉnh Ngọc Hoa, đỉnh Vua và đỉnh Tản Viên mà còn là nơi lưu giữ rất nhiều huyền thoại từ hồi lập quốc xa xưa của ông cha ta, là một thế giới đại ngàn xinh đẹp với hệ thống động thực vật vô cùng kỳ thú. Có thể nói, nơi đây là sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa núi rừng xanh bạt ngàn với khu di tích lịch sử cổ kính mang đậm dấu ấn kiến trúc của thời Pháp như nhà thờ cổ, khu nhà thờ chính trị lâu đời mà đã bị hao mòn theo thời gian.

13. Bến Hàn Quốc

Nếu đi từ đường Âu Cơ, bạn sẽ qua Chùa Yên, rồi men theo một triền đê thì tới bến. Từ bến, bạn sẽ ngắm được nhiều “kỳ quan” quanh Hồ Tây như Công viên nước với chiếc đu quay khổng lồ, đầm sen tỏa hương ngào ngạt và một chút “bảng lảng sương khói”.

dia-diem-di-choi-o-ha-noi-cho-sinh-vien-triphunter-7

Buổi chiều ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây chẳng khác gì ngắm hoàng hôn ở những bãi biển nổi tiếng. Ông mặt trời đỏ quạch lặn dần xuống mặt hồ. Lúc đó chỉ thấy chân trời vô tận và lòng người xao xuyến chẳng muốn rời chân đi về. Đây là một địa điểm lý tưởng trong những địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên.

14. Cầu Long Biên

Hà Nội là một trong những thành phố của nước ta sở hữu khá nhiều cây cầu đẹp như cầu Nhật Tân, cầu Chương Dương…Nhưng có lẽ đặc biệt nhất là cây cầu Long Biên – cây cầu cổ xưa với tuổi đời hơn 100 tuổi và đã từng được mệnh danh là cây cầu dài thứ hai trên thế giới. Là nhân chứng chứng kiến hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta nhưng đến nay, cầu Long Biên vẫn đứng sừng sững hiên ngang mà vô cùng bất khuất.

Không chỉ được coi là một công trình kiến trúc hoành tráng, đã từng mang lại cảm hứng cho nhiều nhà thơ, nhà văn và nhạc sĩ mà ngày nay, cầu Long Biên còn là địa điểm chụp hình vô cùng lý tưởng và lãng mạn cho các bạn trẻ muốn sống ảo với những bức ảnh thật đẹp, thật lung linh.

Bình luận (0)