Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ Tp.HCM có gì lưu ý? - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ Tp.HCM có gì lưu ý? Khám quá vùng đất của sự bình yên

Đăng ngày 09/10/2019 | Bởi Admin

Sapa – thành phố sương mù với khung cảnh bình yên đến lạ thường của thiên nhiên, đất trời. Đến với Sapa, du khách sẽ được thả mình trong không gian của những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp hòa cùng tiết trời dịu nhẹ.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ Tp.HCMTripHunter gợi ý sẽ góp phần mang lại những lựa chọn hoàn hảo cho chuyến trình của du khách.

1. Từng thời điểm tại Sapa có gì đặc biệt?

Từ tháng 2 đến tháng 3: Mùa xuân trên Sapa

Mùa này khắp Sapa nở rộ hoa đào, hoa mận với không khí se lạnh cả ngày. May mắn những ngày quang mây, lúc giữa trưa ánh sáng le lói xua tan màn sương sẽ cho các bạn một Sapa rực rỡ sắc hoa. Du lịch Sapa tự túc đầu năm 2019 này cùng mang về những bức ảnh thơ mộng, ảo diệu nhất nhé.

du-lich-sapa-triphunter-1

Từ tháng 5 đến tháng 6: Mùa cấy lúa

Cả thung lũng rộn ràng gieo gieo cấy cấy và vào thời điểm này cũng là lúc quả đào quả mận bắt đầu căng tròn. Mùa mơ đào kéo dài đến hết tháng 7. Du lịch Sapa tự túc du khách tha hồ căng bụng với những loại hoa quả khác nhau. Sapa cũng được xem là vựa hoa quả của Miền Bắc với mùa đào mơ mận và cả dâu tây nữa. Du khách có thể tự do thưởng thức những loại trái cây khác nhau.

Tháng 7 đến tháng 8: Mùa nước đổ

Du khách đến với Sapa mùa này sẽ được đắm chìm trong không gian của những cánh đồng ruộng bậc thang mùa đổ nước. Khung cảnh những cánh đồng ngợt nước dưới ánh nắng dịu mát của thiên nhiên Sapa sẽ tạo nên khung cảnh như bức tranh gương tráng sáng tỏ một phương trời.

du-lich-sapa-triphunter-2

Tháng 9 đến tháng 10: Mùa lúa chín

Mùa yêu thích của rất nhiều du khách. Hãy tưởng tượng cả một thung lũng Mường Hoa rộng lớn từ sắc xanh chuyển vàng rực rỡ. Một cảnh tượng thật tuyệt diệu. Mùa lúa chín Sapa trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho những người nghệ sỹ, thu hút rất nhiều đoàn nhiếp ảnh gia, nhà quay phim. 

Tháng 12 đến tháng 1: Mùa đông

Cái lạnh buốt giá tê tái trở thành một đặc sản độc đáo riêng của Sapa. Lên Sapa vào mùa đông thì cái cảm giác lạnh muốn cắt da cắt thịt sẽ khiến du khách trải nghiệm rõ rệt. Đôi khi cái lạnh xuống dưới 0 độ hay âm độ. Hình ảnh Sapa phủ mình dưới màn tuyết trắng xóa sẽ làm du khách không khỏi hào hứng cũng như thấy đặc biệt.

du-lich-sapa-triphunter-3

2. Từ Tp.HCM thì đến Sapa như thế nào?

  • Xe khách: Những hãng xe có tuyến xe đến Sapa như Hoàng Long, Mai Linh, Tân Đạt sẽ khởi hành từ bến xe Miền Đông có cả ghế ngồi và giường nằm giá từ 550.000đ/người/lượt.
  • Máy bay: những hãng hàng không có chuyến bay nội địa như Vietnam Air, Jetstar, Vietjet thì mất khoảng 5 tiếng đồng hồ. Giá vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội có nhiều mức và dao động từ 1,3 triệu đồng/vé/người trở lên.
Tiếp theo, du khách có thể chọn lựa 1 trong những loại phương tiện dưới đây để di chuyển đến Sapa
  • Xe khách: du khách có thể tham khảo một số hãng xe có tuyến đường đến Sapa như xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên,…Giá dao động từ 250.000đ – 280.000đ/người/lượt và mất tầm 8 – 9 tiếng di chuyển.
  • Tàu hỏa: Giá vé tàu có nhiều loại dao động từ 250.000đ/người trở lên. Đến ga Lào Cai, du khách đi xe khách về thị trấn Sapa (30km) hết khoảng 50.000đ – 60.000đ/người, ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn.

3. Đến Sapa nên thưởng thức những món ăn nào?

Thắng cổ A Quỳnh: tọa lạc tại 15 Thạch sơn, du khách có thể ghé qua để thưởng thức món thắng cổ trên vùng đất Sapa. Món ăn rất tốt cho sức khỏe với vị thanh của nước dùng cùng những nguyên liệu được hòa lẫn để tạo nên hương vị cũng như màu sắc của món ăn. Giá dao động tầm 50.000đ – 150.000đ.

du-lich-sapa-triphunter-4

Khu đồ nướng: nằm tại phố Cầu Mây, những món ăn đặc sắc được nướng trên bếp than hồng. Hương thơm lan tỏa khắp nơi, nước chấm được pha rất vừa miệng, những món nướng được nướng chín tới. Tất cả đều tuyệt vời khi thưởng thức trên vùng đất lạnh của Sapa. Giá dao động từ 30.000đ – 150.000đ.

Litter View: quán lẩu cá hồi được rất nhiều du khách cũng như dân địa phương ghé qua khi có dịp đến với Sapa. Lẩu cá hồi ở đây có nước dùng rất đậm đà, hương thơm của món lẩu lan tỏa khắp nơi.

du-lich-sapa-triphunter-5

Hoa Phượng là một trong những quán ăn ngon ở Sapa nổi tiếng về lẩu – nướng cực ngon và mến khách vô cùng ở Sapa. Lẩu ở đây rất ngon với đủ các nguyên liệu rất tươi như nấm kim châm, rau cải, đậu hũ, khoai, sườn sụn và cá tầm. Nước lẩu được nấu từ các loại thảo mộc ở vùng cao vừa thanh, vừa ngọt lại thơm. Giá dao động tầm 250.000đ – 350.000đ.

4. Những điểm nên đặt chân đến khi du lịch Sapa

Wooden Pub: Một điểm giúp quán nhỏ trở nên hấp dẫn trong mắt du khách là phần đồ uống phong phú và sáng tạo. Du khách có thể tìm thấy những loại cocktail được pha chế theo phong cách mới với dư vị khó quên của phố núi khi thưởng thức. Wooden PUB là một quán bar nổi tiếng ở Sapa nhỏ nhắn xinh và không kém phần sang trọng.

du-lich-sapa-triphunter-6

Hồ Sapa: là một trong số những địa điểm du lịch Sa Pa hấp dẫn dành cho du khách trong những ngày hè. Đến nơi đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, du khách còn được tham gia những hoạt động giải trí hấp dẫn.

Ga cáp treo Sapa: nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend nằm cách Nhà thờ Đá – Trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Những quán ăn, khu lưu niệm hay du khách có thể ngắm nhìn toàn khung cảnh Sapa từ trên cao.

du-lich-sapa-triphunter-7

Đỉnh Fansipan: du khách yêu thích cảm giác chinh phục đỉnh cao và ngắm nhìn hình ảnh của không gian Sapa từ trên cao thì có thể đến với đỉnh Fansipan.

Thác Bạc: Ngọn thác với những dòng chảy siết mạnh đổ từ trên cao xuống được phủ một màu trắng xóa và thấp thoáng phía hai bên là những thảm thực vật xanh tươi.

du-lich-sapa-triphunter-8

Thác tình yêu: du khách có thể đắm mình trong không gian của dòng thác chảy siết, ngắm nhìn hình ảnh của thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cổng trời: Khung cảnh mờ ảo, tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh trong không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng sẽ giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến hành trình ghé thăm Sapa.

du-lich-sapa-triphunter-9

Đèo Ô Quy Hồ: Đây là một trong “Tứ đại đèo” lớn nhất và cũng là con đèo đẹp nhất ở Sapa. Những vẻ đẹp của Sapa đều được thu trọn vào tầm mắt của du khách khi đứng ở đèo Ô Quy Hồ. 

Cầu Mây: Đây là cây cầu được khá nhiều du khách yêu thích yêu thích và checkin tại nơi đây. Đứng trên cầu để nhìn ngắm những khung cảnh từ xa của thác nước hay cây cối và hơn thế, còn có thể thấy được một khoảng trời trong xanh dịu mát của Sapa.

Du lịch Sapa tự túc từ Tp.HCM sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và hữu ích cho du khách trên chuyến hành trình đến với vùng đất sương mù phía Tấy Bắc tổ quốc.

Bình luận (0)