Du lịch Bangkok tự túc từ A đến Z - năm 2020 - TripHunter

Du lịch Bangkok tự túc từ A đến Z - năm 2020

Đăng ngày 14/07/2020 | Bởi Admin

Muốn tìm một nơi du lịch tự túc “ngon bổ rẻ”, chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua Bangkok, thủ đô của đất nước Thái Lan. Năm 2018. CNN công nhận Bangkok là nơi có thức ăn đường phố tuyệt vời nhất thế giới. Trong bốn năm liên tiếp, thành phố này cũng đứng vững vị trí số một trong bảng xếp hạng những thành phố có lượt khách ghé thăm đông nhất thế giới, với 22,8 triệu khách vào năm 2019. Vậy Bangkok đang nắm giữ những điều thú vị nào? Lên đường du lịch Bangkok tự túc với TripHunter qua bài viết sau bạn nhé!

1. Tìm hiểu Bangkok - "thủ phủ" của khách du lịch tự túc thế giới

Người Thái gọi thủ đô Bangkok một cách ngắn gọn là Krung Thep, nghĩa là “thành phố của thần linh”. Thật vậy, hơn cả một vị trí trung tâm, Bangkok là siêu đô thị kinh tế - văn hóa - chính trị, hội tụ mọi tinh hoa của đất nước Phật giáo này. Hàng chục triệu khách quốc tế đến du lịch Bangkok mỗi năm để có dịp chiêm ngưỡng những ngôi chùa nguy nga, những cung điện hoàng gia tráng lệ, tham quan những ngôi chợ sầm uất, thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn, hay vui chơi hết cỡ tại những khu phố đêm nhộn nhịp nhất thế giới. Không cần bàn cãi, nơi đây chính là điểm đến mà bất kì khách du lịch tự túc nào cũng nên ghé thăm không chỉ một, mà nhiều lần, để khám phá thật nhiều điều thú vị của “vùng đất nụ cười” Thái Lan.

triphunter_travel map_du lich tu tuc Bangkok

2. Du lịch Bangkok tự túc mùa nào đẹp nhất?

Tương tự đa số các thành phố Đông Nam Á khác, Bangkok có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa và khô. Mùa mưa tại đây diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Từ tháng 3 đến tháng 5, Bangkok rơi vào giai đoạn oi bức nhất năm với nhiệt độ đôi khi lên đến 40 độ C, trong khi thành phố sẽ vào cao điểm mùa mưa vào tháng 8 và tháng 9. Vì vậy, thời tiết Bangkok sẽ đẹp nhất (khô ráo, mát mẻ và ít mưa) vào giai đoạn tháng 11 đến tháng 2, cũng được xem là mùa cao điểm du lịch của thành phố.

Đặc biệt, hàng năm vào ngày 13/4 Âm lịch (tháng 5 hoặc tháng 6 Dương lịch), Bangkok sẽ tổ chức lễ hội té nước để mừng Tết Songkran, với ý nghĩa cầu chúc may mắn và hạnh phúc cho mọi người. Nếu muốn hòa mình vào bầu không khí tưng bừng, cũng như tìm hiểu văn hóa Thái vào dịp Tết cổ truyền, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Bangkok tự túc vào những ngày này nhé!

triphunter_songkran_du lich Bangkok tu tuc

3. Những điểm tham quan đặc sắc nhất Bangkok

3.1 Chùa chiền

Có hơn 400 ngôi chùa (wats) khác nhau ở Bangkok, nổi danh nhất trong số này phải kế đến Wat Pra Kaew, Wat Arun và Wat Pho.

Wat Pra Kaew , hay Chùa Phật Ngọc, là một trong số những ngôi chùa được nhiều người viếng thăm nhất Bangkok. Điều làm nên sự uy nghiêm tuyệt đối của nơi đây chính là pho tượng Phật ngọc lục bảo nguyên khối, một biểu tượng tín ngưỡng được nhân dân Thái cực kì sùng kính.

triphunter_chua phat ngoc_du lich bangkok tu tuc

Wat Arun , ngôi chùa soi bóng bên bờ sông Chao Phraya, luôn có vị trí tối quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thái. Trong văn hóa Phật giáo Tiểu thừa, “Aruna” là tên của vị thần bình minh, từ đó mà được dùng để đặt tên cho ngôi chùa này. Chiêm ngưỡng Wat Arun từ xa, bạn sẽ thấy nơi đây thật sự lộng lẫy dưới ánh mặt trời dù là sáng sớm hay chiều muộn.

triphunter_wat arun_du lich bangkok tu tuc

Wat Pho , còn được biết đến là Chùa Phật Nằm, là một trong những ngôi chùa lâu đời và lớn nhất Bangkok. Đúng như tên gọi, nơi đây tọa lạc pho tượng Phật Nằm khổng lồ cao 15 mét, dài 43 mét, được mạ vàng từ đầu đến chân. Một nghi thức mà hầu hết du khách đến viếng nơi đây sẽ thực hiện đó là thả đồng xu vào 108 cái bát đồng (tượng trưng cho 108 hiện thân của Đức Phật) để cầu may mắn và bình an. Ngoài ra, khuôn viên Wat Pho cũng tọa lạc một trong những ngôi trường về nghệ thuật mát-xa lâu đời và lớn nhất Bangkok, nên bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ mát-xa Thái khi đến đây.

triphunter_wat pho_du lich Bangkok tu tuc

3.2 Cung điện Hoàng gia Grand Palace

Người Thái ngoài một lòng tôn kính Đức Phật, còn đặt trọn lòng tin yêu vào Hoàng gia và Quốc vương. Điều này giải thích vì sao ngoài chùa chiền, Cung điện Hoàng Gia cũng là nơi mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Bangkok.

triphunter_grand palace_du lich bangkok tu tuc

Như một biểu hiện về sự kết nối chặt chẽ giữa Hoàng tộc và Phật giáo, khuôn viên Cung điện Hoàng gia Grand Palace cũng chính là nơi có Chùa Phật ngọc Wat Pra Kaew. Được xây dựng vào thế kỉ XVIII dưới thời vua Rama I, nay tuy không còn là chỗ ở của gia đình nhà vua đương thời, cung điện vẫn thường xuyên diễn ra những sự kiện quan trọng và là đại diện tiêu biểu nhất cho kiến trúc hoàng gia Thái Lan.

3.3 Jim Thompson House

Được xem là người có công mang sản phẩm lụa dệt thủ công Thái ra thế giới, Jim Thompson, một cựu nhân viên tình báo Mỹ, đã để lại một di tích lịch sử - văn hóa quan trọng giữa lòng Bangkok. Ngôi nhà của Jim Thompson nay được xem là điểm đến nổi tiếng, vừa thể hiện lối kiến trúc nhà vườn Đông - Tây kết hợp, vừa lưu giữ hàng loạt những cổ vật giá trị được vị doanh nhân tài ba này sưu tầm trong suốt 30 năm sống và làm việc ở Thái Lan. Bên cạnh đó, câu chuyện về sự mất tích bí ẩn của ông vào năm 1967 tại Malaysia cũng là yếu tố gây tò mò khiến khách du lịch Bangkok tự túc tìm đến tham quan ngôi nhà này.

triphunter_jim thompson house_du lich bangkok tu tuc

3.4 Bảo tàng

Thái Lan là một trong số ít những quốc gia có sự hài hòa giữa tính truyền thống và tính đương đại ở nhiều lĩnh vực, mà ta có thể thấy rõ nhất điều này khi đến tham quan các bảo tàng, trung tâm văn hóa của Bangkok.

Đầu tiên là Bangkok Art and Culture Center (BACC), một tòa nhà phức hợp hơn 10 tầng với nhiều phòng trưng bày, nhà sách, cửa hàng thủ công, tiệm cafe… Đến đây, khách du lịch Bangkok tự túc sẽ có dịp tham dự những buổi triển lãm nghệ thuật đương đại được tổ chức thường xuyên và miễn phí, qua đó tìm hiểu về góc nhìn của các nghệ sĩ Thái Lan đương thời.

triphunter_BACC_du lich bangkok tu tuc

Tương tự là Museum of Contemporary Art (MOCA) , nơi bạn có thể đến để biết thêm về các bộ môn nghệ thuật truyền thống lẫn hiện đại của người Thái. Điều ấn tượng và cũng là “bộ nhận diện” của nơi đây chính là khối đá được đặt trước mặt bảo tàng, vốn là một tảng granite lớn được điêu khắc kì công để tạo thành hình một chùm hoa nhài trắng. “Chùm hoa nhài” này có ý nghĩa gì trong thiết kế của khu bảo tàng thì mời bạn đến đây sẽ rõ nhé!

triphunter_MOCA_du lich bangkok tu tuc

Một bảo tàng khác mà bạn nên ghé thăm là Erawan Museum , nơi được nhiều khách du lịch Bangkok tự túc kinh nghiệm cho rằng là bảo tàng độc đáo nhất Bangkok. Chưa cần bước vào, từ bên ngoài, nơi đây đã dễ dàng thu hút sự chú ý của bất kì ai với pho tượng bằng đồng khổng lồ, nặng 150 tấn và cao 43 mét, với hình dạng “voi ba đầu”. Nhưng đó không phải là tất cả, vì đến đây, bạn còn được chứng kiến nhiều điều thú vị khác qua những công trình nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa - tín ngưỡng được sắp đặt theo ba cấp bậc - Địa Ngục, Trần Gian và Thiên Đàng.

triphunter_erawa museum_du lich bangkok tu tuc

Vừa là vườn hoa vừa là bảo tàng, Bangkok Butterfly Garden and Insectarium là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài cây cỏ, chim, bướm, côn trùng đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, khách du lịch Bangkok tự túc sẽ không tốn bất kì khoản phí nào để vào cửa, mà hoàn toàn tự do tận hưởng thế giới tự nhiên thu nhỏ trong khuôn viên xanh mướt giữa lòng thành phố này.

triphunter_insectarium_du lich bangkok tu tuc

3.5 Những điểm tham quan “local”

Thú vui của người du lịch tự túc đó là đến những chốn vui chơi ít người biết - vốn chỉ thân thuộc với người dân địa phương. Vậy ngoài những điểm tham quan du lịch nổi tiếng kể trên, đâu là những nơi “chất chơi” mà dân Bangkok thường hay lui tới?

Bang Kachao là một ốc đảo nhân tạo giữa lòng Bangkok, nơi được xem là “lá phổi xanh” của toàn thành phố. Đối lập với mật độ dân cư và phương tiện giao thông cao khủng khiếp ở Bangkok, Bang Kachao được bao bọc bởi rừng cây và sông nước nên yên ả và trong lành đến lạ. Không có nhiều người sống trên đảo, đa số người dân sẽ xem nơi đây như một chốn nghỉ dưỡng khi họ muốn tạm “trốn” khỏi sự ồn ào và khói bụi đô thị. Bạn sẽ có một trải nghiệm cực kì khác lạ trên hành trình du lịch Bangkok tự túc khi chạy xe đạp vòng quanh đảo và thả mình vào mảng xanh hiếm hoi của thành phố hiện đại này.

triphunter_bang kachao_du lich bangkok tu tuc

Nếu bạn thích tìm hiểu về đời sống văn hóa, sáng tạo của những bạn trẻ ở Bangkok, chắc chắn bạn phải ghé thăm The Jam Factory Bangkok . Trái ngược với chữ “Factory” trong tên gọi, không gian nơi đây cực kì xanh mát với cây cối bao quanh, có nhiều tiệm sách, nhà hàng, quán cà phê… Bên cạnh đó, vào cuối tuần mỗi tháng, The Jam cũng diễn ra các phiên chợ bán nhiều sản phẩm trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ, kèm theo là các buổi diễn âm nhạc ngoài trời và thức ăn đường phố. Bạn chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi hòa mình vào tổ hợp độc đáo này.

triphunter_the jam_du lich bangkok tu tuc

Lhong 1919 là một khu tham quan khá mới, vì vậy mà chưa có nhiều khách du lịch Bangkok tự túc biết đến. Chỉ mới mở cửa chào đón du khách từ năm 2017, công trình kiến trúc đậm nét Trung Hoa này trước kia là một bến tàu bên sông Chao Phraya được xây dựng vào năm 1850, dành cho việc giao thương quốc tế. Sau, nơi đây thuộc sở hữu của một thương nhân gốc Trung giàu có, nên được xây theo kiểu kiến trúc nhà cổ nhiều gian của người Hoa. Nay khi đến đây, bạn sẽ có dịp tìm hiểu về sự giao thoa văn hóa Thái - Trung, chiêm ngưỡng một khu nhà có bề dày lịch sử, chụp được nhiều góc hình đẹp, và ăn uống mua sắm tại các nhà hàng, cửa hàng rất “nghệ” xung quanh.

triphunter_lhong_du lich bangkok tu tuc

Không ngại đi xa, bạn có thể đến Muang Boran, một khu tham quan rộng lớn cách thủ đô Bangkok 30km và được mệnh danh “Thái Lan thu nhỏ”. Đây là một quần thể các công trình kiến trúc mô phỏng lại các địa điểm quan trọng của Thái xưa, tương tự một bảo tàng lịch sử - văn hóa ngoài trời, nên người ta còn gọi đây là “thành phố cổ”. Mức độ hoành tráng và độ tỉ mỉ ở những tác phẩm nhà cửa, đền đài tại Muang Boran chắc chắc sẽ vượt ngoài mong đợi của bạn, khiến bạn chỉ còn biết trầm trồ, ngất ngây khi tận mắt ngắm nhìn.

triphunter_muang boran_du lich bangkok tu tuc

4. Du lịch Bangkok tự túc thì đi đâu chơi?

4.1 Đi những khu chợ

Hơn cả mục đích mua sắm, đi chợ chính là cách đơn giản nhất để đến gần với người dân địa phương, khám phá văn hóa ẩm thực đường phố, mua những món quà lưu niệm đậm chất Thái Lan. Khắp Châu Á, ít nơi nào sánh bằng các khu chợ ở Bangkok. Các chợ tại đây đa dạng về loại hình, từ chợ trời, chợ đêm, chợ nổi đến chợ sỉ, chợ cuối tuần; và phong phú về mặt hàng, từ các món ăn uống đường phố, thực phẩm các loại, đến đồ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, trang sức, đồ cũ, đồ điện tử, v.v…

triphunter_chợ đêm_du lich bangkok tu tuc

Nổi tiếng nhất phải kể đến chợ Chatuchak - chợ cuối tuần lớn nhất Đông Nam Á với hàng chục ngàn gian hàng; chợ sỉ Pratunam - nơi bán đủ loại quần áo độc lạ với giá cực hợp ví; chợ đêm Rot Fai Ratchada , Rot Fai Srinakarin, Neon market , Artbox market - những khu chợ có đồ ăn vặt ngon và hàng hóa cực chất phù hợp với người trẻ; chợ nổi Damnoel Saduak, Amphawa, Khlong Lat Mayom - những chợ nổi lớn và nhộn nhịp nhất Bangkok.

4.2 Đi trung tâm thương mại

Tạm bỏ lại cái nắng nóng, ồn ã của những khu chợ ngoài trời, bạn có thể thong dong tận hưởng sự tiện nghi khi mua sắm, ăn uống bằng cách đến thăm các trung tâm thương mại tại Bangkok. Được xem là thiên đường mua sắm, nên Bangkok không ngớt những trung tâm thương mại đẳng cấp, sầm uất, và mỗi nơi có một phong cách riêng.

triphunter_tttm

Nếu đến Siam Paragon , Siam Center hay IconSiam , các trung tâm mua sắm thuộc hàng “sang chảnh” nằm ở trung tâm Bangkok, bạn sẽ có thể điểm danh hầu hết các nhãn hiệu bán lẻ cao cấp nhất thế giới. Còn ở Terminal 21 , khu thương mại có thiết kế độc đáo mang âm hưởng “sân bay”, bạn sẽ bắt gặp Paris, Tokyo, San Francisco, London, v.v… ngay giữa lòng Bangkok. Nếu thích một nơi trầm lắng và hoài cổ, bạn có thể tham quan Nightingale Olympic, trung tâm mua sắm “đời đầu” tại Bangkok (được xây dựng vào năm 1966) để tìm thấy những món đồ mang âm hưởng retro độc đáo.

4.3 Đi phố đêm

Đã du lịch Bangkok tự túc mà không ghé thăm những khu phố đêm nổi tiếng để vui chơi, ăn uống là một thiếu sót cực lớn. Ban đêm là thời điểm đường phố Bangkok bừng sức sống và rực rỡ nhất.

triphunter_chinatown_du lich bangkok tu tuc

Đó là một phố Hoa Chinatown với vô số đồ ăn thức uống ngon rẻ ở các gian hàng ven đường và đậm đà bản sắc văn hóa Thái - Hoa. Đó là một phố Tây Khao San Road được mệnh danh “kinh đô của Tây ba lô thế giới” vì hội tụ đủ mọi nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường sôi động. Đó là những phố đèn đỏ như Patpong, Soi Cowboy, nơi bạn dễ dàng bắt gặp các “ladyboy” - những người chuyển giới nam, và nhiều câu lạc bộ cung cấp dịch vụ giải trí người lớn - một thứ “đặc sản” tại Bangkok. Hoặc tìm kiếm những nơi để nhâm nhi cocktail, nghe nhạc và trò chuyện nhẹ nhàng cùng bạn bè, thì Thonglor, Ekkamai là những phố đêm bạn không thể bỏ qua.

4.4 Đi du thuyền trên sông Chao Phraya

Là con sông huyết mạch của thủ đô Bangkok, Chao Phraya chảy xuyên qua hầu hết các vị trí quan trọng ở trung tâm thành phố. Với lợi thế đó, nơi đây là con đường giao thương, giao thông với hàng ngàn lượt thuyền và người qua lại mỗi ngày.

triphunter_chao phraya_du lich bangkok tu tuc

Khi du lịch Bangkok tự túc, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm đi đường sông để đến các điểm tham quan nổi tiếng như Wat Arun, Wat Pho, hoặc Grand Palace, hoặc mua sắm trên các chợ nổi trên sông. Ngoài ra, vừa thưởng ngoạn và ăn tối trên các du thuyền sang trọng, vừa xuôi dòng nước Chao Phraya, sẽ là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn toàn cảnh Bangkok lung linh về đêm.

4.5 Đi xem các show nghệ thuật

Thái Lan là thiên đường giải trí của Đông Nam Á, nên việc đến xem các show trình diễn nghệ thuật là điều bạn trăm-phần-trăm phải thêm vào checklist của mình khi du lịch Bangkok tự túc. Và đừng lo, dù có sở thích gì, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được buổi diễn hợp gu tại đây.

triphunter_cabaret_du lich bangkok tu tuc

Có nhiều lựa chọn, nếu thích xem một buổi ca múa nhạc kịch có yếu tố giải trí, hãy đến Calypso Cabaret Show để xem tài nghệ trình diễn và hóa thân xuất thần của hơn 70 vũ công ladyboy chuyên nghiệp. Thích những gì liên quan đến ăn uống, nấu nướng, hãy mua vé Cookin Nanta Show, nơi có những màn nấu nướng được dàn dựng công phu nhằm tạo nên một vở hài kịch về ẩm thực mãn nhãn.

Đậm đà yếu tố văn hóa Thái, đó là Siam Niramit , một vở kịch tạp kĩ hoành tráng với sân khấu 2000 chỗ ngồi và sự tham gia của hơn 150 vũ công, nhằm tái hiện lại những câu chuyện lịch sử có yếu tố huyền bí, thần thoại của xứ sở chùa vàng. Và nếu đã trót ấn tượng với môn võ cổ truyền Muay Thái, hoặc là một người yêu thể thao chính hiệu, thì bạn đích thị là khán giả của show Muay Thai Live.

4.6 Đi khu vui chơi

triphunter_safari

Du lịch Bangkok tự túc cùng gia đình, nhóm bạn thân, bạn ngại gì không rủ mọi người cùng đến “phá đảo” các khu vui chơi, công viên giải trí lớn nhất nhì khu vực tọa lạc tại thành phố này? Một loạt cái tên có thể kể đến là sở thú Safari World Bangkok , công viên giải trí Dream World Bangkok , công viên nước Siam Park Bangkok, công viên tuyết Snow Town Bangkok, thủy cung Sea Life Bangkok , v.v…

Xem thêm: TOP NHỮNG NƠI THAM QUAN TẠI BANGKOK

5. Du lịch Bangkok tự túc đi ăn gì?

Ở Bangkok, thủ đô nước Thái, ăn uống là chuyện nhỏ. Danh tiếng của món Thái đã được cả thế giới công nhận. Sau đây là một số món ăn nổi tiếng của ẩm thực Thái mà bạn sẽ dễ dàng tìm thấy trên hành trình du lịch Bangkok tự túc.

5.1 Tom Yum

Món canh chua cay ngày càng trở nên quen thuộc với người Việt này thực chất là món ăn vô cùng đơn giản được nấu từ nhiều gia vị như riềng, sả, ớt, nước cốt chanh, lá chanh, với nguyên liệu chính là các loại nấm và hải sản như tôm hoặc thịt như thịt gà.

5.2 Tom Kha Kai

Một món súp cực phổ biến khác mà bạn có thể thưởng thức tại Bangkok là món súp gà nước cốt dừa này. Với các loại gia vị nêm nếm ít nhiều tương tự như món Tom Yum, tuy nhiên không có vị chua, mà thay vào đó là vị béo thanh tao từ nước cốt dừa, Tom Kha Kai từ lâu đã xuất hiện ở mâm cơm của mọi gia đình Thái.

triphunter_tom kha kai_du lich bangkok tu tuc

5.3 Gaeng Daeng - Gaeng Keow

Cà ri Thái đỏ - Cà ri Thái xanh tuy khác nhau về màu sắc nhưng tựu chung đều có vị béo từ nước cốt dừa, hương thơm nồng nàn từ các loại gia vị, có các loại rau củ tươi ngon như măng tre, cà tím, có các loại thịt như thịt gà, bò hoặc hải sản. Cà ri xanh thường ít cay hơn cà ri đỏ và thường được nấu với lá quế và rau mùi.

5.4 Pad Thai

Gần giống món hủ tíu xào ở các phố người Hoa, món Pad Thai là một biến tấu mà người dân nước này đã thêm vào những nguyên liệu đặc trưng ở Thái như sốt me, đậu phộng, trứng, hải sản, tỏi, giá, hẹ, chanh… để làm nên một món ăn vang danh bốn phương đáng tự hào.

triphunter_pad thai_du lich Bangkok tu tuc

5.5 Khao Pad

Cơm chiên Thái khác biệt nhờ vào hạt cơm. Hạt gạo Jasmine Thái vừa thơm vừa dẻo, nhưng không nhão mà khô vừa phải, nên làm cơm chiên ngon vô cùng. Sự giản dị trong nguyên liệu làm nên món cơm chiên này một mặt đã tôn vinh hạt gạo Thái, mặt khác đã cho thấy sức hút không phải lúc nào cũng cần đến sự cầu kì - một đặc điểm dễ nhận thấy từ nền ẩm thực Thái Lan.

5.6 Pad Krapow Moo Saap

Đây là một món ăn cực bắt cơm mà lại dễ làm vô cùng. Nhanh gọn với vài nguyên liệu như thịt heo băm, lá húng quế, ớt, và một chút nêm nếm từ hành tỏi, vậy là người Thái đã cho ra đời một sáng tạo ẩm thực tinh tế mang tên “thịt bằm xào lá quế”.

triphunter_moo saap_du lich bangkok tu tuc

5.7 Som Tam

Ở Việt Nam cũng có gỏi đu đủ, nhưng khó có thể sánh bằng gỏi đu đủ trứ danh bắt nguồn từ tỉnh Isaan ở phía đông bắc Thái Lan. Đu đủ non bào sợi được giã trong cối với nước mắm pha, nước chanh, ớt, cà chua, đậu đũa sống, đậu phộng rang, tôm khô. Thành quả là một món Som Tam chua cay thấm gia vị nhưng vẫn giòn ngon.

triphunter_som tam_du lich bangkok tu tuc

5.8 Cá nướng muối

Khi đến tham quan các khu chợ hoặc các con đường ăn uống nổi tiếng trong thành phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quầy bán cá nướng muối, với hình ảnh những con cá được tẩm ướp gia vị, thảo mộc, sau đó mang nướng muối trên bếp than. Món này sẽ được phục vụ kèm một phần rau sống, bún, bánh tráng và nước mắm pha kiểu Thái. Khi ăn, thực khách sẽ bỏ lớp da mặn bên ngoài và ăn phần thịt cá tươi ngọt bên trong. Những con cá nướng bổ dưỡng và thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.

triphunter_ca nuong muoi_du lich Bangkok tu tuc

5.9 Khao Niew Ma Muang

Đó là tên gọi trong tiếng Thái của món xôi xoài được bán khắp các ngõ ngách ở Bangkok. Nếp Thái Lan hảo hạng được nấu cùng nước cốt dừa làm nên một thứ xôi béo bùi, dẻo mềm. Sau đó là những lát xoài chín ngọt - chua vừa phải được thái đều tay và xếp lên dĩa để ăn kèm. Cuối cùng, rưới một ít sữa dừa, rắc ít mè và đậu phộng rang, thế là ra đời một món tráng miệng cân bằng vị giác, lại ngon mắt vô cùng.

triphunter_xôi xoài_du lich bangkok tu tuc

5.10 Dừa nướng

Một loại giải khát bình dân mà bạn nên thử khi du lịch Bangkok tự túc là dừa nướng. Những trái dừa non ngon nhất được người dân nướng trên bếp than rồi để nguội và bảo quản trong tủ lạnh. Không cảm giác nào tuyệt vời hơn bằng việc giữa Bangkok nóng bức, bạn uống những ngụm nước dừa mát lạnh và sau đó ăn phần cơm dừa nướng béo thơm từ chính trái dừa ấy.

triphunter_dua nuong_du lich bangkok tu tuc

Nền ẩm thực tại Bangkok không dừng lại với vài đại diện kể trên mà còn mở rộng ra với vô vàn các món ăn ngon độc lạ khác. Từ bình dân đến cao cấp, đảm bảo bạn sẽ luôn tìm được những nơi ăn uống hợp với túi tiền của mình.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến các gian hàng, xe bán street food, hoặc các khu ẩm thực food court trong khu mua sắm, trung tâm thương mại. Nếu muốn trải nghiệm những điểm ăn uống nổi tiếng, hãy đến nhà hàng Raan Jay Fai (nhà hàng đạt sao Michelin) để trải nghiệm món trứng chiên thịt cua lừng danh thế giới, đến Pe Aor Tom Yum Koong để thử nghiệm món canh Tom Yum được xem là ngon nhất Bangkok, hoặc đến gian hàng street food nổi tiếng Khao Gaeng Jake Puey để thử món cơm cà ri Thái không đâu sánh bằng.

triphunter_jay fai_du lich bangkok tu tuc

Xem thêm: TOP NHỮNG NƠI ĂN UỐNG TẠI BANGKOK

6. Du lịch Bangkok tự túc thì ở đâu?

Có ngành dịch vụ - du lịch phát triển, Bangkok mang đến du khách rất nhiều lựa chọn về khách sạn, phòng nghỉ với giá cả đa dạng. Tuy nhiên, thành phố rộng lớn này có thể sẽ khiến khách du lịch tự túc băn khoăn không biết nên chọn vị trí nào để ở cho thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, ăn uống trong chuyến đi của mình. Hãy để chúng tôi giúp bạn phân tích đặc điểm của một số khu vực trung tâm Bangkok nhé.

6.1 Khu Siam

Siam là khu vực khá thời thượng vì tập trung nhiều trung tâm mua sắm nhất Bangkok, như Siam Center, Siam Paragon, Central World, MBK, v.v… Nơi đây phù hợp với những ai có nhu cầu mua sắm cao, thích khám phá những nhà hàng cao cấp, giải trí ở những rạp chiếu phim hiện đại. Lựa chọn ở một nơi tâm điểm và tiện nghi như thế này, bạn cần chuẩn bị tâm lý chi trả một khoản kha khá cho hầu hết mọi dịch vụ.

triphunter_siam

6.2 Khu Sukhumvit

Đây được xem là một nơi sầm uất khác ở trung tâm Bangkok. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đến từ nhiều nước trên thế giới bên cạnh những món Thái địa phương, do đây là nơi sinh sống chủ yếu của các ex-pats (người nước ngoài làm việc tại Bangkok). Đặc biệt, Soi 11 thuộc khu Sukhumvit được mệnh danh “con đường tiệc tùng” của Bangkok vì số lượng “khủng” các nhà hàng, quán bar, vũ trường có mặt. Không khó để tìm được một chỗ ở có mức giá phải chăng ở khu vực này.

6.3 Khu Riverside

Nhiều khách du lịch tự túc Bangkok sẽ chọn vị trí ở gần sông Chao Phraya để có dịp ngắm nhìn cảnh tàu thuyền qua lại tấp nập, cảnh hoàng hôn rực rỡ bên sông. Vị trí đắc địa là thế, nơi đây tập trung hầu hết các khách sạn 5 sao của thành phố. Nhưng bạn đừng lo, hiện nay ngày càng có nhiều nhà nghỉ, hostel boutique được xây dựng ở các ngôi nhà ven sông. Bạn sẽ có thể dễ dàng thuê được một căn phòng nghỉ dưỡng vừa có view sông mà giá cả lại hợp lý đấy!

triphunter_riverside

6.4 Khu Silom

Khu vực này tập trung hầu hết các công ty, doanh nghiệp lớn trong nước lẫn quốc tế ở Thái, nên được xem là “business district” của Bangkok. Đa số khách du lịch tự túc có ý định ở khu Silom thì sẽ tìm những địa chỉ ở xung quanh công viên Lumphini , công viên cây xanh lớn nhất ở trung tâm thành phố. Nếu thích ở gần thiên nhiên, bên cạnh lựa chọn ở ven sông, bạn có thể chọn ở khu Silom để được nhìn thấy nhiều mảng xanh và hít thở không khí trong lành từ công viên mỗi ngày.

triphunter_silom

6.5 Khu Pratunam

Đây là nơi thú vị để ở dành cho những bạn thích không khí phố chợ, thích quan sát đời sống của người dân địa phương. Là khu vực với nhiều chợ và khu mua sắm hoạt động ngày lẫn đêm, Pratunam khá ồn ã với đông người qua lại, nhưng bù lại bạn có thể dễ dàng đi bộ đến những nơi ăn uống và mua sắm một cách thỏa thích. Nơi đây cũng thích hợp với những ai du lịch Bangkok tự túc theo tiêu chí tiết kiệm, vì giá phòng khách sạn ở đây đa phần ở mức từ rẻ đến vừa phải.

6.6 Khu Chinatown

Là khu vực đậm đà văn hóa địa phương nhất trong số những khu vực trung tâm, lại thuận tiện cho việc đi lại bằng phương tiện công cộng, Chinatown ngày càng được ưa chuộng chọn làm nơi nghỉ chân của khách du lịch Bangkok tự túc. Bạn không lo thiếu đồ ăn khi đến đây, vì bản thân người dân thủ đô cũng đã luôn xem đây là vị trí tâm điểm mỗi khi tìm nơi ăn uống. Món Thái đã phong phú, nay bạn cũng dễ dàng tìm được vô vàn các món Hoa nổi tiếng như vịt nướng, các món điểm tâm, cơm, mỳ... khi ở phố Hoa.

triphunter_chinatown live

6.7 Khu Khao San/ Banglamphu

Đúng như tên gọi, đây là khu vực có con phố Tây nổi tiếng. Khách du lịch tự túc đến vui chơi, ăn uống luôn đông đúc sáng tối, nên khu vực này mở ra nhiều nơi nghỉ chân giá rẻ, phù hợp với các bạn trẻ thích tận hưởng không khí náo nhiệt mà lại cần tiết kiệm chi phí. Cách không xa đường Khao San là những dãy phố cổ xinh xắn của khu Banglamphu, nơi có những cửa tiệm, nhà hàng, quán cà phê cổ kính. Bạn sẽ tìm thấy những hostel ấm cúng khi chọn nghỉ chân tại khu phố cổ khá yên tĩnh này.

triphunter_khao san

Xem thêm:  TOP KHÁCH SẠN TẠI BANGKOK

7. Đến Bangkok như thế nào?

Xuất phát từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng đến Bangkok từ các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh chỉ trong vòng 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng. Có rất nhiều hãng máy bay nội địa lẫn quốc tế khai thác đường bay từ Việt Nam đến Bangkok. Tùy vào hãng mà bạn chọn, nơi hạ cánh sẽ nằm vào một trong hai sân bay tại thủ đô này.

- Sân bay Don Mueang (DMK): Đây là sân bay cũ, nơi tổ chức đa số các chuyến bay nội địa của Thái và là nơi hạ cánh của các hãng hàng không giá rẻ như Nok Air, Thai AirAsia, Thai Lion Air.

- Sân bay Suvarnabhumi (BKK): Đây là sân bay mới, hiện đại hơn, được dùng để khai thác các chuyến bay quốc tế. Trừ các hãng hàng không kể trên, các hãng khác khi đến Bangkok đều hạ cánh và xuất phát từ sân bay này.

triphunter_Suvarnabhumi

Do việc du lịch Bangkok đã trở nên phổ biến, giá vé máy bay đến đây thường khá rẻ, dao động từ 1.000.000 - 1.500.000Đ/chiều. Bạn cũng dễ dàng săn vé giá cực rẻ nếu mua trước khi bay tối thiểu 3 tháng.

Cũng như các nước Đông Nam Á khác, việc nhập cảnh ở Thái không yêu cầu visa, nhưng bạn cần đảm bảo passport của mình còn hạn trên 6 tháng. Để nhập cảnh một cách trơn tru, bạn nên chuẩn bị sẵn thông tin về địa chỉ và tên khách sạn, lịch trình du lịch, số hiệu của chuyến bay về... để trình bày với hải quan tại sân bay (nếu được hỏi) nhé.

8. Cách đi lại khi du lịch Bangkok tự túc

Bangkok có một hệ thống giao thông công cộng khá tốt, đa dạng từ đường bộ đến đường sông. Một số phương tiện phổ biến như tàu trên không, tàu điện ngầm, xe buýt, phà… sẽ dễ dàng đưa bạn đến bất cứ đâu trên bản đồ thành phố. Du lịch Bangkok tự túc cùng gia đình hoặc nhóm bạn, bạn cũng có thể phối hợp sử dụng các phương tiện như taxi, xe tuk tuk, Grab car, Grab motorbike để tối ưu hóa thời gian di chuyển của mình.

8.1 Đi từ sân bay về trung tâm thành phố

- Từ sân bay Don Mueang: Do đây là sân bay cũ, không kết nối với hệ thống tàu điện của Bangkok, bạn chỉ có thể đi bằng xe buýt hoặc xe taxi/Grab để di chuyển từ sân bay vào nội thành.

  • Xe buýt (giờ hoạt động: 07:30 - 23:30 hằng ngày): Ở tầng trệt của sân bay, bạn bắt chuyến A1 về trạm BTS Mo Chit với giá 35 Baht, để từ trạm này bạn sẽ dễ dàng bắt chuyến đi đến các khu vực ở trung tâm thành phố như Siam, Silom, Sathon, Sukhumvit.
  • Xe taxi/Grab: Khoảng cách từ sân bay này đến Siam Square ở trung tâm Bangkok là khoảng 20km. Nếu bắt taxi hoặc Grab, bạn sẽ cần chi khoảng 200 - 350 Baht, trong đó đã bao gồm phí cầu đường và phí ra vào sân bay (tổng cộng 150 Baht).

- Từ sân bay Suvarnabhumi: Tuy xa trung tâm hơn sân bay cũ, sân bay này “lợi hại” đối với khách du lịch Bangkok tự túc vì có chuyến tàu Airport Rail Link chạy thẳng từ sân bay đến trung tâm thành phố. Tàu hoạt động 6:00 - 24:00 hằng ngày, giá vé khoảng 45 Baht/người, điểm đến là trạm MRT Makasan hoặc Phaya Thai. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt taxi/Grab nhưng hãy lưu ý là phí di chuyển sẽ khá cao do nơi đây cách trung tâm đến hơn 30km.

8.2 Đi lại hàng ngày

Có nhiều phương tiện để đi lại ở Bangkok, từ công cộng đến cá nhân:

  • MRT: Tàu điện, đi nhanh, tuy nhiên dừng ít trạm hơn BTS. Giá 16 - 42 Baht/chặng.
  • BTS: Tàu điện trên không, dừng nhiều trạm. Giá tương tự MRT.
  • Tàu/phà trên sông Chao Phraya: Dùng để đi đến các điểm tham quan nằm ven bờ sông, hoặc đi chợ nổi, giá rẻ, không bị kẹt đường.
  • Tuk Tuk: Phương tiện đi lại phổ thông, có thể đi nếu bạn muốn trải nghiệm, nhưng không tối ưu với khách du lịch tự túc vì dễ bị “chặt chém”.
  • Taxi: Thông dụng với mọi người, giá khá rẻ, nhưng không ưu tiên sử dụng đi đến khu trung tâm hoặc giờ cao điểm.
  • Grab: Ứng dụng đặt xe ôm và taxi biết trước giá, khá tiện lợi.
  • Airport Link: Đường tàu độc nhất chạy từ sân bay về trung tâm thành phố, rất nhanh.
  • Xe buýt: Nhiều xe, rất rẻ, kết nối đến nhiều điểm mà không thể đi bằng MRT hoặc BTS.

9. Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Bangkok?

9.1 Ngân sách

Bangkok không phải là một thành phố đắt đỏ, ít nhất là đối với người du lịch tự túc. Điều đó cũng lý giải vì sao nơi đây hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Giá cả ở Bangkok khá tương đồng với giá cả ở các thành phố lớn của Việt Nam, thậm chí đôi khi còn rẻ hơn. Vì vậy, bạn sẽ tha hồ ăn uống, mua sắm, vui chơi thỏa thích tại đây trong nhiều ngày với ngân sách ước lượng như sau:

  • Ngân sách thấp: 500.000Đ/ngày
  • Ngân sách trung bình: 1.000.000Đ/ngày
  • Ngân sách cao: 2.000.000Đ/ngày

Giá phòng ở Bangkok có mức chênh lệnh lớn, có những phòng hostel, phòng dorm chỉ từ 5 USD/đêm/người, và có những phòng khách sạn có giá lên đến hàng trăm USD/đêm.

Bạn có thể đổi từ đồng Việt sang đồng Baht Thái với tỷ giá 1000 VNĐ = 1,4 Baht (THB), hoặc đổi từ đồng đô Mỹ sang đồng Baht với tỉ giá 1 USD = 33 Baht.

Đa số khách du lịch Bangkok tự túc sẽ đáp sân bay và đổi một số tiền nhỏ sang đồng Baht sao cho vừa đủ để vào trung tâm thành phố, sau đó sẽ tìm các chi nhánh đổi tiền của SuperRich để đổi sang đồng Baht với mức giá tốt nhất.

9.2 Ngôn ngữ

Đừng lo nếu bạn không biết tiếng Thái khi du lịch Bangkok tự túc, vì rất nhiều người dân thành phố biết cách giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Tuy phần lớn tên đường, bảng hiệu tại đây đều được ghi bằng chữ Thái, ở các nơi tham quan, các hàng quán, máy bán vé phương tiện công cộng tự động, v.v… đều có nhiều ngôn ngữ, gồm tiếng Anh và đôi khi cả tiếng Việt.

9.3 Sim card/ Internet/ Điện

Không như ở TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội, ở Bangkok bạn sẽ khó tìm được Wi-Fi miễn phí ở nơi công cộng. Nên bạn chắc chắn phải trang bị cho mình một chiếc sim 3G/4G của những nhà mạng như Dtac, AIS, Truemove, v.v… nếu muốn kết nối Internet để liên lạc, tra cứu thông tin, bản đồ trên chuyến du lịch Bangkok tự túc của mình. Giá trung bình một chiếc sim là khoảng 200 - 300 Baht và thường có thời hạn sử dụng trong 1 tuần.

Thái Lan sử dụng ổ cắm điện tương tự như ở Việt Nam, với công suất 220/240 Voltz, vì vậy bạn không cần đem theo ổ cắm đa năng khi đến đây du lịch nhé.

9.4 Chuẩn bị hành lý

Với khí hậu nắng nóng của Bangkok, bạn nên đem theo một số món đồ sau trong hành lý du lịch tự túc của mình:

  • Kem chống nắng (chỉ số từ 50 trở lên)
  • Áo khoác mỏng
  • Một chiếc áo dài tay và quần dài để đáp ứng nội quy về trang phục khi đến viếng chùa
  • Một vài túi vải để đi shopping
  • Giày thể thao, vì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều để thăm thú, dạo phố

9.5 Một số lưu ý khác

  • Giờ cao điểm, cách tốt nhất để di chuyển trong thành phố là sử dụng phương tiện công cộng.
  • Tuy xe tuk-tuk là “đặc sản” của Thái Lan, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này vì đây là loại xe thông gió mà đường phố Bangkok thì rất khói bụi.
  • Nên trả giá khi đi mua sắm ở các khu chợ, người bán thường bán thách giá khách du lịch.
  • Bạn nên tránh những chiếc taxi không có đồng hồ đo vì đây là những xe không hợp lệ.
  • Nên cẩn trọng với người lạ nếu họ tới bắt chuyện hoặc rủ bạn vào xem các show diễn, đi những địa điểm mà họ nói là “miễn phí”.

Bangkok là thế, sôi động, đa sắc màu, và tràn ngập những bất ngờ chờ bạn khám phá. Cần gợi ý về một lịch trình du lịch Bangkok tự túc hợp lý? Tham khảo ngay danh sách lịch trình du lịch Bangkok tự túc do TripHunter đề xuất! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên lịch trình nhanh chóng và đơn giản tại triphunter.vn hoặc liên hệ qua hotline 0969 488 442 /nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để Chat với TripHunter nhé!

Bình luận (0)