Truy lùng 11 quán ăn ngon nên thử khi ghé thăm Sapa - TripHunter

Truy lùng 11 quán ăn ngon nên thử khi ghé thăm Sapa

Đăng ngày 08/11/2019 | Bởi Admin

Sapa nằm phía Tây Bắc tổ quốc, nơi ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ, không gian thoáng đãng. Đến với Sapa thì nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây.

TripHunter gợi ý 11 quán ăn ngon nên thử khi ghé thăm Sapa.

1. Thắng cổ A Quỳnh

Quán ăn nào nên đến khi ghé thăm Sapa? Du khách không nên bỏ qua quán A Quỳnh nổi tiếng với món thắng cổ. Đây là một trong những món ăn đặc sản độc đáo của người dân vùng Tây Bắc. Ngoài thắng cố là món ăn không thể bỏ lỡ khi tới đây. Ngoài ra, còn được thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn khác như cơm lam chiên, trâu gác bếp, lẩu cá hồi, lẩu rau nấm, cá suối và các món xào, nướng được chế biến từ thịt lợn bản, thịt gà đồi, thịt trâu, thịt ngực,…Những món ăn tại đây có thể nói là quán ăn đặc sản ngon nổi tiếng nhất ở Sapa có giá cả hợp túi tiền được người dân địa phương lẫn khách du lịch yêu thích. Không gian của quán được trang trí tinh tế mang cảm giác ấm cúng, thân thuộc. Quán A Quỳnh còn có phục vụ ca nhạc vào tối thứ 6 và chủ nhật hàng tuần nên nếu có dịp đi du lịch Sapa thì có thể chọn những ngày đó.
  • Địa chỉ: 15 Thạch Sơn, Sapa

Bạn nên xem: Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm không thể bỏ lỡ

2. Nhà hàng Đỗ Quyên

Nếu du khách muốn trải nghiệm cảm giác vừa thưởng thức được những món ăn vừa miệng mà lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non của Sapa thì có thể đến nhà hàng Đỗ Quyên. Nhà hàng tọa lạc trên đỉnh Fansipan nên có tầm nhìn khá đẹp mắt. Vừa ngồi ăn vừa ngồi ngắm mây trời lãng đãng thật sự là một trải nghiệm có "một không hai" ở quán. Quán sạch sẽ, thoáng mát, phù hợp cho nhiều đối tượng du khách. Đồ ăn ở nhà hàng này khá ngon, phần cơm vừa phải, ăn đủ no chứ không ngán nên du khách có thể chọn nhiều món mà không sợ quá nhiều và bị bỏ thừa.
  • Địa chỉ: đỉnh Fansipan, Sapa
quan-an-tai-sapa-triphunter-1

3. Sapa Lotus

Tiếp tục trong danh sách những nhà hàng hay quán ăn ngon giá rẻ ở Sapa thì không thể bỏ qua chính là nhà hàng Sapa Lotus. Nhà hàng Sapa Lotus chuyên phục vụ các món ăn lẩu nướng truyền thống của người dân Sapa để khách du lịch hiểu thêm về nét văn hóa ẩm thực Sapa. Nằm trên phố Cầu Mây - nơi có rất nhiều quán đồ nướng ăn vặt vỉa hè thì nhà hàng Sapa Lotus nổi bật hơn cả bởi thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển cực độc đáo. Một nồi lẩu có giá dao động khoảng từ 400.000đ – 600.00đ sẽ gồm có thịt, cá, rau rừng tươi ngon cộng thêm nước dùng vừa vặn đậm đà sẽ khiến hương vị thêm phần đậm đà.
  • Địa chỉ: 34 Cầu Giấy, Sapa

4. Quán Hoa Đồng Tiền

Quán có vị trí dễ tìm nằm ngay trên con đường trung tâm Cầu Mây. Quán ấn tượng với du khách bởi không gian ấm cúng, thơ mộng. Thực đơn quán phong phú với nhiều món chế biến từ gà, bò, lợn. Những món ăn tại đây khá hợp ví tiền của nhiều người và phù hợp với các bữa ăn ấm cúng.

Món ăn đặc biệt của nhà hàng là lẩu và gỏi cá hồi. Gỏi cá được cuốn nhiều rau nhưng vẫn cảm nhận được nguyên vị cá. Lẩu cá hồi nhiều rau, nước ngọt, trông rất hấp dẫn.
  • Địa chỉ: 29 Cầu Giấy, Sapa
quan-an-tai-sapa-triphunter-2

5. Thắng cổ A Phủ

Quán ăn ở Sapa mà du khách không nên bỏ qua sẽ có quán A Phủ. Nơi đây, có vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa và cụ thể là gần Nhà thờ đá. Quán phục vụ nhiều món ăn ngon như lẩu cá hồi, cá hồi nướng, gà bản nướng than hoa, gà đen hầm thuốc bắc, thịt lợn cắp nách đủ món như xào, nướng, hấp, rượu mận, canh,… Quán rất đa dạng các món ăn để du khách có thể tự do lựa chọn mà vẫn có thể theo sở thích của mình khi đến nơi xa du lịch.

Bên cạnh đó, quán còn phục vụ cơm trắng với các món ăn kèm từ rau, củ tươi ngon của Sapa. Quán có không gian rộng rãi, thoải mái, nhân viên phục vụ tận tình. Nếu là lần đầu tới Sapa, du khách nên thử đặc sản ở A Phủ quán để thưởng thức các món ăn đa dạng nơi đây.
  • Địa chỉ: 15 Fansipan, Sapa.

6. Chapa quán

Nếu chưa biết lựa chọn địa chỉ ăn uống nào ở Sapa thì du khách nên chọn Chapa. Đồ ăn ở Chapa rất ngon, không gian ấm cúng, giá cả hợp lý. Theo kinh nghiệm của những người từng ăn ở đây thì du khách nên thử món lẩu cá tầm. Cá và nấm ở đây rất tươi và ngon. Nếu có dịp tới Sapa, du khách nhất định phải thử món ngon ở Chapa quán để thưởng thức được hương vị ngọt của nước dùng lẩu hay vị tươi đến từ cá.

  • Địa chỉ: 40 Cầu Giấy, Sapa

7. Phở Tùng gia truyền

Nếu du khách muốn tìm một quán ăn để thưởng thức món ăn mang hương vị Hà Nội trên vùng đất Sapa thì có thể ghé quán Phở Tùng để trải nghiệm. Quán ăn ngon ở Sapa này vào mỗi buổi sáng lại tấp nập người tới ăn uống bởi hương vị phở thơm ngon, nước dùng vừa vặn và sợi phở dai ngon. Một tô phở có giá từ 40.000đ – 60.000đ có thể nói là không rẻ nhưng chất lượng đảm bảo sẽ khiến no căng tới trưa. Quán phục vụ khá là nhanh, chắc do nhân viên đã quen với việc phục vụ khách du lịch nên dù có đi ăn theo đoàn 20 người thì cũng chỉ chờ chút là đồ ăn đã mang lên đầy đủ cho cả đoàn. Chính vì thế nên du khách có thể không phải quá lo về việc chờ đợi.
  • Địa chỉ: 71 Xuân Viên, Sapa

8. Anh Đức Sapa quán

Anh Đức Sapa là một trong những quán ăn ngon ở Sapa. Quán nằm ở số 47 Xuân Viên, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Quán phục vụ nhiều món ngon như lợn bắp phố núi, lợn rim tiêu, lợn kho gừng Tây Bắc, bắp bò nhúng chua hương vị Tây Bắc, thịt trâu sấy, bê nhúng dấm, lợn hầm gia vị. Tùy khẩu vị và sở thích của mỗi du khách mà có sự lựa chọn khác nhau.

quan-an-tai-sapa-triphunter-3

9. Nhà hàng Red Dao

Nhà hàng Red Dao là địa chỉ nhà hàng đặc sản ngon ở Sapa tiếp theo mà du khách nên đến. Nhà hàng nằm gần khu trung tâm, trên đường tới Thác Bạc và chuyên phục vụ các món ăn dân dã địa phương như heo rừng cắp nách, cơm lam, cá hồi, cá sông, rau rừng, thịt trâu gác bếp,…Bên trong nhà hàng trang trí chủ đạo là màu đỏ đúng với cái tên của nhà hàng nên tới đây ăn vào những ngày giá lạnh thì đảm bảo bạn sẽ cảm thấy ấm áp vô cùng. Nhân viên phục vụ của nhà hàng khá chu đáo, nhiệt tình với đồ ăn nêm nếm vừa miệng thơm ngon chắc chắn là một địa chỉ ăn uống tin cậy ở Sapa.

Bạn nên xem: Một số địa điểm ăn uống mà TripHunter gợi ý

10. Hoàng Minh

Quán có không gian đẹp, du khách có thể ngồi ghế hoặc ngồi bệt tùy theo sở thích của mình. Quán chuyên phục vụ các món đặc sản vùng Tây Bắc như lợn bản xào, thịt gà bản nướng, canh chua nấm thịt đậu hũ, thắng cố, cơm lam, nai xào xả ớt, lợn rang cháy cạnh, canh cải mèo, gà nướng mọi...và còn rất nhiều món ăn khác để du khách có thể chọn lựa. Nguyên liệu để nấu những món này thường do người dân đồng bào nơi đây chăn nuôi nên rất an toàn và hợp vệ sinh.
  • Địa chỉ: 23 -24 khu ẩm thực Sapa
quan-an-tai-sapa-triphunter-4

11. Moment Romantic

Moment Romantic ấn tượng với du khách bởi đồ ăn ngon, nhân viên nhiệt tình, niềm nở. Nếu có dịp lên Sapa, du khách nên ghé qua quán này để thưởng thức món ăn ngon địa phương. Món ăn được nhiều du khách khen ngợi khi tới đây là lẩu cá tầm và gỏi cá hồi. Ngoài ra, du khách có thể thử thêm thắng cổ, lợn cắp nách là những đặc sản nổi tiếng của Sapa.
  • Địa chỉ: 26 Mường Hoa, Sapa
Bình luận (0)