Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? 14 điểm đến hot nhất tháng - TripHunter

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? 14 điểm đến hot nhất tháng 10

Đăng ngày 27/09/2019 | Bởi Admin

Tháng 10 mùa thu gõ cửa khắp mọi nẻo đường trên đất nước. Từ vùng cao Tây Bắc với màu vàng đượm của lúa trên những ruộng bậc thang ngút ngàn, đến sắc lá lộc vừng rực rỡ những góc trời thủ đô Hà Nội… Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam? Nếu bạn chưa biết khám phá nơi nào, hãy đi cùng TripHunter ngay hôm nay!

1. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu Miền Bắc

1.1 Mộc Châu 

Mộc Châu là một huyện miền núi ở tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200 km về phía Tây. Du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những nét thu hút khách du lịch riêng.

Nhắc tới tháng 10, là nhắc tới mùa hoa cải trắng nở rộ khắp đất trời Mộc Châu. Đó là khoảng thời gian mà tiết trời se se lạnh đầu đông, sắc vàng của nắng chẳng còn có thể nhuộm những cánh đồng, mà thay vào đó là những hơi sương mập mờ. Khi ấy, những cánh đồng cải trắng bắt đầu e ấp nở những nụ hoa đầu tiên, báo hiệu một mùa hoa mới đang về. Chẳng hề tỏ vẻ kiêu sa như những cánh hoa đào mùa xuân, chẳng hề rực rỡ như những bông trạng nguyên trong nắng sớm, hoa cải trắng cứ đơn giản và bình dị như vậy vẫn đủ làm rung động lòng người.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-1

Không chỉ nổi bật với sắc màu của hoa cải trắng, Mộc Châu còn làm nao nức khách du lịch với những đồi chè xanh kéo dài đến tận chân trời. Nếu bạn chưa biết tháng 10 du lịch ở đâu thì hãy đến Mộc Châu ngay!

1.2 Hà Giang

Tháng 10 và Hà Giang là một phép cộng tuyệt vời đối với bất cứ dân mê phượt nào. Tháng 10 Hà Giang đẹp lắm! Hà Giang đẹp bởi một bức họa đồ được bàn tay tài hoa của tạo hóa vẽ lên, bằng thứ bút mực hồng phấn của loài hoa thượng ngàn. Do đó nếu điểm danh các địa điểm du lịch tháng 10 đẹp nao lòng thì cái tên Hà Giang không thể thiếu.

Đến Hà Giang vào tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh cổ tích khi mà những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài đến ngút ngàn. Những cánh hoa trông có vẻ là mỏng manh như thế lại có thể vươn lên khỏi mảnh đất khô cằn, mà bung hương tỏa sắc.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-2

Nếu chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam, thì đừng nên bỏ qua Hà Giang nhé. Vì không chỉ là những cánh đồng hoa sẽ khiến bạn ngẩn ngơ, mê mẩn. Mà Hà Giang còn có những cung đường mà khi đứng ở đó bạn sẽ thấy cả một thế giới khác, bạn sẽ nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang xanh vàng xen kẽ, xa xa là dòng sông Nho Quế uốn lượn bao trọn chân đồi, và những làn khói lam chiều lửng lờ từ những vách nhà đơn sơ, thật là một cảm giác khó tả. Cung đường mà Vietjet đang nhắc đến chính là cung đường đèo Mã Pí Lèng.

1.3 Sapa

Từ Hà Nội tới Sapa các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, tàu hỏa hoặc xe khách, để có thể tham quan được hết những điểm du lịch hấp dẫn và đẹp nhất ở Sapa các bạn nên du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để có thể trải nghiệm và khám phá được hết vùng đất tuyệt đẹp này.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-3

Du lịch Sapa mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ, đẹp tráng lệ. Vào thời gian này du khách tới Sapa thường để chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng và chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Tới Sapa không thể bỏ qua chợ phiên và thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Sapa như thắng cố, xiên nướng, rượu cần. Ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…

1.4 Hồ Ba Bể

Hồ nằm gần chợ Rã, cách thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn 40 km). Trong sương sớm ban mai, rảo bước men theo con đường nhỏ xung quanh hồ bạn sẽ thả hồn mình vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn soi bóng xuống lòng hồ xanh ngắt, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn thấp thoáng… Khung cảnh nơi đây dễ làm liên tưởng đến những bức tranh thủy mặc say đắm lòng người.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-4

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng về những hình thù kỳ lạ tạo bởi muôn ngàn thạch nhũ. Rời khỏi hang động, bạn có thể thả hồn trên vùng nước mênh mông Ba Bể ngắm mây trời non nước. Nơi này từng được miêu tả như một bức tranh thủy mặc làm say lòng nhiều du khách từ xưa đến nay.

1.5 Hà Nội 

Có biết bao lý do khiến chúng ta không thể không đến với Hà Nội khi mỗi độ thu về. Hà Nội vào thu đẹp, nét đẹp lãng mạn, nét đẹp cổ kính …Hà Nội đầy chất thơ khi thu sang.

Mùa thu Hà Nội không khí dễ chịu mát mẻ, mùa thu là mùa thích hợp nhất để đi du lịch tại Hà Nội bởi vì Mùa xuân thường ẩm ướt với những cơn mưa phùn, mùa đông lạnh cắt da cắt thịt còn khi hè sang thì trời oi bức, nóng nực. Trong khi đó, những ngày thu, Hà Nội se lạnh vừa phải, bạn có thể đi trong gió nhẹ dạo bộ dọc hồ Tây lộng gió, dạo quanh hồ Gươm hay đi trên những con phố ngào ngạt hương hoa sữa.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-5

Đến Hà Nội vào mùa thu do thời tiết hơi se lạnh nên nếu đi chơi Hà Nội dịp này, bạn cũng nên mặc áo dài tay hoặc đem theo áo khoác nhẹ để đảm bảo được sức khỏe.

Một lý do khiến du khách luôn muốn đi du lịch Hà Nội mùa thu đó là dịp này Hà Nội nồng nàn trong hương hoa sữa. Đi dọc những tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được mùa hoa sữa đã về.

1.6 Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ ở đảo Cát Bà cũng là vịnh biển được đánh giá đẹp nhất trong mùa thu. Bởi tiết trời vào thu là thời gian lý tưởng để du khách tham quan, cảm nhận phong cảnh nên thơ, khí hậu hiền hòa, nước biển trong xanh như ngọc… của nơi đây.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-6

Phong cảnh của vịnh Lan Hạ như một thiên đường với những hòn đảo đá nhỏ nhấp nhô, những bãi cát trắng mịn, những ngôi nhà nổi, những chiếc thuyền nhỏ xinh của dân chài và cả làn nước trong như pha lê… Du lịch vịnh Lan Hạ mùa thu sẽ mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.

Đến đây vào mùa thi, du khách có thể chèo thuyền khám phá làng nổi Cái Bèo nằm ngay gần bến Bèo, Cát Bà để xem và lắng nghe những âm thanh của những chiếc thuyền nhỏ chạy ngược xuôi, ngắm những chiếc thuyền câu mực có đèn điện treo chi chít trên những chiếc sào tre.

1.7 Tràng An 

Vào mùa thu, ven dòng nước bao quanh các ngọn núi là mùa hoa súng nở rạng rỡ trên nền trời xanh – nước xanh trong vắt có thể nhìn rỏ rong tảo phía dưới, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-7

Lựa chọn mô hình du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên kết hợp với lịch sử đấu tranh, xây dựng và giữ nước cùng văn hóa tâm linh huyền ảo xunh quanh các đền thờ, giai thoại về tên gọi của hang động… đã tạo nên một Tràng An xanh, hấp dẫn đầy tiềm năng giữa đất trời Việt Nam. Nếu bạn chưa biết tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc thì Tràng An chính là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

2. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Trung

2.1 Đà Nẵng

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-8

Đà Nẵng được xem là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam. Sở hữu rất nhiều cảnh đẹp, những di tích lịch sử lâu đời cùng kho tàng ẩm thực phong phú nên du lịch tại Đà Nẵng rất phát triển. Du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ của mình tại các điểm tham quan thú vị như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills bãi biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An,... kết hợp ghé thăm hai địa danh du lịch nổi tiếng là Huế và Hội An.

2.2 Huế

Nếu như những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng khiến bạn cảm thấy stress thì hay thử “reset” bản thân mình với những chuyến đi du lịch giúp xua tan những mệt mỏi căng thẳng. Một trong những địa điểm được các ban trẻ thường xuyên gọi tên trong bản đồ du lịch Việt Nam dạo gần đây chính là Huế. Thành phố Huế được xem là một điểm đến lý tưởng bởi ghé thăm các đại nội cung thành, lăng tẩm hay những di tích lịch sử khác sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều mới lạ. 

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-9

Tuy nhiên Huế đâu chỉ có những lăng tẩm cổ kính mà tại đây còn có những địa điểm check-in vô cùng quen thuộc của các bạn trẻ. Bên cạnh cảnh đẹp thì ẩm thực tại Huế cũng được nhiều người yêu thích. Chỉ cần vào một quá nhỏ ven đường là bạn có thể thưởng thức hết những món đặc sản của vùng đất thơ mộng như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít hay những cốc chè Huế thơm ngon hấp dẫn.

2.3 Phan Thiết - Mũi Né

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-10

Nơi đây được ví von là thủ đô của resort Việt Nam, chào đón du khách bởi nhiều khu resort xa hoa bậc nhất chạy dọc bờ biển, khung cảnh thiên nhiên trữ tình, món ăn địa phương độc đáo. Những điểm du lịch hấp dẫn như Đồi Cát Bay, Suối Tiên, Làng Chài Mũi Né, Bàu Trắng, Cổ Thạch... Hơn nữa, tháng 9 là thời điểm các ngư dân đánh bắt nên bạn có dịp thưởng thức nhiều loại hải sản hấp dẫn.

3. Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

3.1 Đà Lạt

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Tháng 10 về với nét dịu dàng của nó đã khiến cho Đà Lạt không còn “ẩm ương” bởi những cơn mưa. Tháng 10 về nhuộm lên Đà Lạt một không gian thơ tình đầy lãng mạn. Mà phải kể đến đầu tiên là sắc vàng rực ngập tràn mọi con đường, gốc phố của hoa dã quỳ. Hoa phủ trên những ngọn đồi, len lỏi những những cánh rừng thông vi vút gió, hay bất ngờ xuất hiện đầy yêu kiều bên một hiên nhà nhỏ xinh xắn.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-11

Sắc vàng của dã quỳ như một chất đốt giúp sưởi ấm cho cả khoảng trời Đà Lạt vào những ngày se se lạnh tháng 10. Dã quỳ là một loài hoa thật lạ, nó không kiêu kỳ, không xa hoa, nó mang một nét thơ dại cùng một sức sống mãnh liệt của trời đất. Vậy nên nếu bạn là một con người đam mê xê dịch, thì những ngày tháng 10 này đừng nên bỏ qua mảnh đất tuyệt vời ấy. Những đoạn đường như đèo D’ran, đèo Phú Hiệp, đoạn suốt Thông hay đường Tà Nùng sẽ là những gợi ý lý tưởng cho câu hỏi tháng 10 nên đi du lịch ở đâu của bạn.

3.2 Phú Quốc 

Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tháng 10, du lịch Việt Nam ở đâu đẹp và lý tưởng nhất thì Phú Quốc chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lành và hít thở gió biển mát lành, bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức những món hải sản ngon nổi tiếng vùng biển. Thời tiết ở Phú Quốc là nhiệt đới gió mùa, trong đó mùa khô từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, do đó bạn hoàn toàn yên tâm đi du lịch vào thời điểm này.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-12

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc như: làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di tích lịch sử nhà lao Phú Quốc…

4. Tháng 10 nên du lịch ở đâu miền Tây

4.1 Đồng Tháp Mười

Cách Sài Gòn khoảng 130km, Đồng Tháp Mười nổi tiếng với những cánh đồng sen bát ngát cùng những món ăn đậm chất miền Tây sông nước. Đến đây bạn sẽ có dịp trải nghiệm những hoạt động du lịch thú vị như chèo thuyền, chèo ghe giữa đồng sen, chụp nhiều bức ảnh check-in tuyệt đẹp,... 

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-13

Đặc biệt bạn có thể đến vườn quốc gia Tràm Chim để chiêm ngưỡng hơn 130 loài chim quý hiếm. Vào tháng 9, khu vườn như khoác chiếc áo màu sắc thơ mộng với sắc vàng hoa điên điển, màu tím của hoa súng và màu xanh thẳm của rừng tràm.

4.2 An Giang

Đến An Giang mùa nước nổi, bạn nên ghé thăm địa điểm Búng Bình Thiên hay còn gọi là hồ Nước Trời thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách ngỡ ngàng và mê đắm. Đồi Tạ Pạ là điểm dừng chân tiếp theo khi đến du lịch An Giang để ngắm nhìn những cánh đồng thốt nốt xanh mướt hay sắc vàng rực của những cánh đồng lúa chín.

thang-10-nen-di-du-kich-o-dau-triphunter-14

Hoặc đến tham quan Rừng Tràm Trà Sư ở huyện Tịnh Biên, An Giang với diện tích 850ha. Cảm giác dạo thuyền len lỏi bên trong khu rừng tràm, bên dưới lá lớp bèo xanh nõn, hít thở không khí trong lành, yên ả sẽ mang đến những cảm xúc thật khó quên.

Bình luận (0)