Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo bằng tàu, máy bay - TripHunter

Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo bằng tàu, máy bay

Đăng ngày 28/04/2020 | Bởi Admin

Có 2 cách phổ biến để đi du lịch Côn Đảo: Đi tàu từ các cảng biển ở Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cần Thơ hoặc đi máy bay. Sau đây là những lưu ý dành cho du khách tương ứng với mỗi cách di chuyển trên.

1. Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc: 

Cách phổ biến nhất để đi du lịch Côn Đảo là đi tàu. Trước đây, do nhu cầu đi lại chưa cao, các chuyến tàu phổ thông (tàu chợ, tàu chở hàng) đưa du khách đến Côn Đảo sẽ mất khoảng 12 - 13 tiếng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, đa số du khách tự túc sẽ chọn đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc 5 sao, với thời gian đi một chuyến được rút ngắn chỉ còn 2 - 4 tiếng.

Với các chuyến tàu cao tốc hiện đại này, nguy cơ say sóng sẽ được giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo nhân viên tại các hãng tàu, vào các ngày biển động, việc say sóng là khó tránh khỏi (chính những thuyền viên dày dặn kinh nghiệm cũng thường xuyên gặp tình trạng này). Vì vậy, TripHunter khuyên bạn nên mang theo thuốc chống say tàu xe, chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái trước chuyến đi để có thể an tâm và tự tin trong hành trình vượt biển đi du lịch Côn Đảo.

Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe Hoa Mai đến Vũng Tàu, sau đó nói nhà xe cho xuống ở ngã ba vào cảng đi Côn Đảo. Đoạn đường từ ngã ba này đến bến tàu khoảng 1km, ngay đầu đường có một khu chợ nhỏ nơi bạn có thể mua một số thức ăn vặt và nước uống cho chuyến hành trình du lịch Côn Đảo.

Thời gian tàu cao tốc chạy từ Vũng Tàu hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo là khoảng 4 tiếng. Nếu muốn hạn chế tối đa thời gian ngồi tàu, bạn có thể chọn cách đi xe khách xuống Trần Đề (Sóc Trăng) rồi đi tàu ra Côn Đảo trong khoảng 2 tiếng. Với cách này, tuy tiết kiệm được chi phí vé tàu và thời gian tàu chạy, nhưng việc đi xe xuống Sóc Trăng từ TP. HCM có thể sẽ khiến nhiều hành khách mệt mỏi và tốn nhiều thời gian di chuyển đường bộ.

Vì vậy, đi tàu cao tốc ra Côn Đảo xuất phát từ Cảng cầu đá Số 9 ở Vũng Tàu là phương án được nhiều người lựa chọn nhất. Tàu cao tốc ra Côn Đảo có sức chứa gần 600 chỗ ngồi. Để giữ chỗ tốt và đảm bảo có vé, bạn nên đặt vé tàu tối thiểu 2 tuần trước ngày khởi hành.

Bạn có thể tham khảo chi tiết giá vé các chặng tàu cao tốc đi - về Côn Đảo trong bảng dưới đây:


Bảng giá tàu Côn Đảo_1


Để đặt vé tàu cao tốc đi du lịch Côn Đảo, hãy liên hệ trực tiếp với TripHunter qua hotline 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để nhắn tin cho TripHunter nhé!

Những lưu ý khi mua vé tàu cao tốc đi du lịch Côn Đảo: 

  1. Khi mua vé, du khách sẽ cần cung cấp cho TripHunter một số thông tin như họ tên, năm sinh, số CMND và quốc tịch.
  2. Du khách cần có mặt ở bến tàu tối thiểu 45 phút trước giờ khởi hành, mang theo CMND và vé điện tử mà TripHunter đã gửi để xác nhận với nhân viên bến tàu.
  3. Chính sách đổi trả vé:
  • Đổi tên: Tối thiểu 24 tiếng trước giờ tàu chạy, chi phí 10% tiền vé. 
  • Hoàn/hủy vé/đổi ngày: Tối thiểu 24 tiếng trước giờ tàu chạy, chi phí 20% tiền vé.

2. Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo bằng máy bay: 

Máy bay là cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi khi đi du lịch Côn Đảo tự túc, chỉ mất khoảng 1 giờ bay là bạn đã có mặt tại đảo. Máy bay đi Côn Đảo hiện là loại có sức chứa 66 - 68 chỗ ngồi, do hãng Vasco (thuộc Vietnam Airlines) khai thác. Do máy bay nhỏ, cảm giác khi bay sẽ khá rung lắc. Các chuyến bay thẳng đến Côn Đảo chỉ xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ cần bay đến một trong hai thành phố trên để nối chuyến đến Côn Đảo.

Thông thường, tần suất các chuyến bay xuất phát từ TP.HCM ra Côn Đảo là 10 chuyến/ngày, từ Cần Thơ là 3 chuyến/ngày. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh hiện tại, các chuyến bay đến Côn Đảo đang được tổ chức một cách rất hạn chế. Theo quy định của nhà nước, trước tình hình dịch Covid-19, từ 25/4/2020, các hãng bay được khai thác tối đa 1 chuyến/ngày ra Côn Đảo. 

Nếu muốn đảm bảo có vé, bạn cần đặt tối thiểu 1 tháng trước ngày bay. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra kỹ với các hãng hàng không sau khi mua vé, tránh trường hợp bị hủy vé không báo trước. Nếu có nhu cầu đến Côn Đảo bằng phương tiện này, bạn có thể liên hệ với TripHunter qua số 0969 488 442 hoặc nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để chúng tôi tư vấn cho bạn.

Bình luận (0)