Những địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn dành cho hội - TripHunter

Những địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn dành cho hội cuồng “vitamin sea”

Đăng ngày 03/09/2019 | Bởi Admin

Biển xanh, cát cháy, nắng vàng hay khung cảnh thơ mộng trong lành của đảo biển, luôn là những lời gọi mời đầy hấp dẫn, trong những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần.

Nếu bạn đang muốn tìm những khu du lịch biển gần Sài Gòn thì hãy cùng TripHunter bắt đầu hành trình khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, nếu di chuyển từ Mũi Né bạn sẽ mất khoảng nửa tiếng để vào thành phố Phan Thiết. Từ Phan Thiết bạn sẽ đi thêm khoảng 30km nữa để tới được Mũi Kê Gà. 

Nơi đây không phải là điểm đến quen thuộc của khách du lịch vì Mũi Kê Gà còn rất hoang sơ nhưng nhiều bạn trẻ ưa khám phá lại thích đến đây để cảm nhận khung cảnh yên bình.

nhung-dia-diem-du-lich-bien-gan-sai-gon-triphunter-1

Đến thăm Mũi Kê Gà thì không thể bỏ lỡ Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi một kỹ sư người Pháp và được nhiều người biết tới là ngọn hải đăng cổ kính, lâu đời nhất Đông Nam Á. 

Mặc cho các khu du lịch nghỉ dưỡng cứ mọc lên, Mũi Kê Gà vẫn giữ cho mình được nét hoang sơ bình dị của thiên nhiên vùng biển. Vì vậy nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn đầy mới lạ thì Mũi Kê Gà là địa danh dành cho bạn.

2. Hòn Cau

Hòn Cau cũng là một bãi biển gần Sài Gòn thuộc địa bàn xã Phước Thể, Tuy Phong, Bình Thuận. Đối với những bạn trẻ thích khám phá, ưa mạo hiểm, yêu thiên nhiên thì Hòn Cau chính là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy.

Do chưa được nhiều người biết đến và chưa được đầu tư về du lịch chính vì vậy dịch vụ và phương tiện ra đảo Hòn Cau cũng khá là khó khăn. Tuy nhiên điều đó cũng không ngăn được những bạn trẻ thích khám phá. 

Việc đi ra đảo mặc dù hơi khó khăn nhưng bù lại bạn sẽ được hòa mình vào một không gian tuyệt vời với những bãi cát mịn màng, nước biển trong vắt, mát lạnh.

Hòn Cau mặc dù hoang sơ và chưa có dịch vụ tuy nhiên vẫn có một quán ăn rất đặc biệt ở trên đảo đó chính là quán chú Tư. Nếu muốn ăn cơm tại đây thì bạn phải đặt trước. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê lều trại để ngủ lại qua đêm trên đảo Hòn Cau.

Bạn nên xem: Những điểm du lịch gần Sài Gòn cho cặp đôi du lịch dịp cuối tuần

3. Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn được yêu thích của du khách phía Nam. 

Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, du khách có thể ngắm nhìn biển Đông cả khi bình minh lẫn lúc hoàng hôn.

nhung-dia-diem-du-lich-bien-gan-sai-gon-triphunter-2

Các bạn có thể lựa chọn nhiều bãi biển nổi tiếng ở đây như Bãi sau, Bãi trước, Bãi Dâu,… để đắm mình vào làn nước trong xanh mát lạnh. Bên cạnh đó các có thể tham quan Tượng Đức Chúa dang tay, Thích Ca Phật Đài, thưởng thức các món ăn hải sản cũng như món bánh xèo nổi tiếng chỉ có ở Vũng Tàu. 

4. Biển Suối Ồ

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. 

Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

Như một minh chứng của câu nói “đi thẳng là đến biển”, Suối Ồ hiện ra rộng ngút ngàn với những triền cát trắng xóa, với màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. Hai đường xanh ấy, một là cửa biển – sông nước lợ (người dân gọi là Suối Ồ), một là biển.

5. Đảo Thạnh An

Từ lâu, đảo Thạnh An đã là khu du lịch biển gần Sài Gòn rất được yêu thích rồi. Hòn đảo nhỏ này thuộc huyện Cần Giờ nơi có biển duy nhất của TP.HCM. Đảo Thạnh An vẫn giữ được nét hoang sơ và bình yên hiếm có.

Muốn khám phá đảo, bạn có thể ra bến tàu ở Cần Giờ và đi tàu ngầm khoảng 45 phút là đến nơi. Vé tàu cũng chỉ khoảng 10k thôi nhé.

nhung-dia-diem-du-lich-bien-gan-sai-gon-triphunter-3

Vì xã đảo này không phải là một địa điểm du lịch nên đến đảo Thạnh An, du khách sẽ được khám phá cuộc sống yên bình của người dân trên đảo chứ không có những dịch vụ du lịch hay những tiện ích sang trọng như ở Sài Gòn. 

Trải nghiệm cuộc sống của họ, câu cá, thăm những ruộng muối, những con ngõ nhỏ,….Và đừng quên thưởng thức hải sản của ngư dân đánh bắt về nhé. Đặc biệt là đừng bỏ qua con đường đá đâm thẳng ra biển độc đáo đấy!

6. Cần Giờ

Được mệnh danh là “lá phổi xanh thành phố”, cách trung tâm TP 70km sở hữu bãi biển độc nhất vô nhị, mang dáng dấp yên bình, độc đáo của những cánh rừng ngập mặn ven biển. 

Bãi biển Cần Giờ nằm cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 50km vì vậy bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy. Xuất phát từ trung tâm TP Hồ Chí Minh, bạn chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát, chạy qua Nhà Bè đến bến phà Bình Khánh thì tiếp tục chạy một đoạn nữa là đến Cần Giờ. 

Đến đây, du khách sẽ được rời xa những ồn ào, lo toan của cuộc sống, được hòa mình vào với thiên nhiên, với biển và hít thở một bầu không khí trong lành. 

Bạn cũng có thể dành thời gian để khám phá khu du lịch sinh thái Vàm Sát tại Cần Giờ với rất nhiều loại động thực vật phong phú và đa dạng. Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn đáng đi nhất.

7. Đảo Thiềng Liềng

Tuy cũng thuộc TP.Hồ Chí Minh, nhưng đảo Thiềng Liềng là nơi sẽ mang đến cho bạn những phút giây bình yên hiếm có giữa nhịp sống ồn ào nơi phố thị.

Nhiều người đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để được khám phá và cảm nhận cuộc sống ở nơi đây, trải nghiệm nơi xa xôi hẻo lánh và khó khăn tại Sài Gòn. Cảnh quan ở đây đa phần là các bờ sông nước và kênh rạch chằng chịt, đi kèm với rừng cây phủ đầy trên đảo. 

Đảo cũng không quá lớn nên phương tiện phổ biến là xe đạp hoặc đi bộ. Xe máy cũng có nhưng không nhiều. Nhờ vậy, không khí ở đảo vẫn trong lành, không bị tình trạng khói bụi nhiều như ở thành thị.

nhung-dia-diem-du-lich-bien-gan-sai-gon-triphunter-4

Bên cạnh đó, đến đây du khách cũng sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về nghề làm muối, ngắm các ruộng muối mênh mông tại Thiềng Liềng. Nhưng thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, nên hãy chọn thời điểm đi thích hợp. 

Thiềng Liềng là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ cách làm muối truyền thống của vùng như dùng lăn và guồng tát nước bằng gỗ và quay bằng tay.

8. Bãi biển Tân Thành

Bãi biển Tân Thành này được xem là bãi biển cát đen dài nhất Việt Nam thuộc huyện Gò Công Đông, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50 km về hướng Đông, theo quốc lộ 50. Mất khoảng 2 tiếng chạy xe là bạn sẽ đến được bãi biển Tân Thành. 

Nếu muốn đi Tân Thành thì bạn cứ chạy theo hướng quốc lộ 50, qua Cần Giuộc, Cần Đước sẽ đến tị xã Gò Công. Từ đây bạn cứ tiếp tục chạy theo đường tỉnh lộ 862, khoảng 15km là đến bãi biển Tân Thành.

Nếu mục đích của bạn là tắm biển thì biển Tân Thành lại không phải là một sự lựa chọn lý tưởng. Nước biển ở đây có màu đen tuy nhiên chính điều này đã làm nên sự hấp dẫn cho bãi biển này. 

Bạn hãy bỏ giày ra, bước những bước chân trần trên những bãi cát màu đen mịn như nhung tại đây. Những tín đồ sống ảo có thể tha hồ thả dáng trên những bãi cát đen độc đáo này và chụp cho mình những bức ảnh đặc biệt.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cào nghêu hay săn sam. Đặc biệt, thưởng thức những con nghêu trắng phau căng ngọt lịm được chế biến ngon miệng, bạn sẽ có một bữa ăn khó quên.

9. Bãi biển Phước Hải

Biển Phước Hải cũng là một địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn khá hấp dẫn du khách. Bãi biển Phước Hải nằm ở dưới chân núi Minh Đam, thuộc địa bàn huyện Đất Đỏ , tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Đến với bãi biển Phước Hải, du khách sẽ được đắm chìm trong những bãi tắm hoang sơ và yên bình hiếm nơi đâu có được. Nước biển tại đây trong vắt nên bạn có thể nhìn thấy cả những chú ốc nhỏ đang bình thản bò bên dưới mặt nước.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến bãi biển Phước Hải có lẽ là vào lúc sáng sớm. Bình minh tại biển Phước Hải đẹp ngỡ ngàng khiến bất cứ ai cũng phải mê đắm. Xa xa trên mặt biển là những chiếc thuyền thúng của bà con ngư dân như mang đến cho chúng ta một cảm giác yên bình đến lạ thường.

nhung-dia-diem-du-lich-bien-gan-sai-gon-triphunter-5

Không chỉ được tắm biển, đến với Phước Hải bạn còn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều những món hải sản thơm ngon và hấp dẫn. Có một kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ lại là bạn nên mua hải sản của những ngư dân vừa đánh bắt về sau đó tìm một chỗ nào đó trên bãi biển và tự chế biến rồi thưởng thức. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

10. Biển Thới Thuận

Bỏ lại sau lưng biết bao xô bồ của nhịp sống hối hả chốn thị thành để về với nơi biển thanh bình và thật yên tĩnh thuộc xã Thới Thuận tỉnh Bến Tre. Mang trong mình nét đẹp độc đáo là sự kết hợp giữa phù sa và biển mang màu sắc thật lạ mà người dân vẫn thường hay gọi là biển đỏ.

Các trải nghiệm tại vùng biển này cũng thật thú vị bao gồm tham quan, chụp hình, các trò chơi dưới nước, thưởng thức các món ăn hải sản và ghé qua vườn cây ăn trái gần đó. Bạn sẽ có một ngày trải nghiệm thật tuyệt khi đến với vùng biển xinh đẹp và mang đậm dấu ấn vùng sông nước này.

Bạn nên xem: Du lịch 1 ngày nên đi đâu TpHCM? 22 điểm đến “gây nghiện” có thể bạn chưa biết
Bình luận (0)