Mùng 2/9 nên đi đâu? 12 điểm đến cực hot cho nghỉ lễ 2019 - TripHunter

Mùng 2/9 nên đi đâu? 12 điểm đến cực hot cho nghỉ lễ 2019

Đăng ngày 12/08/2019 | Bởi Admin

Bạn đang băn khoăn chưa biết dịp lễ mùng 2/9 nên đi đâu? Một chuyến đi Mộc Châu vui Tết Độc lập với người Mông, vùi mình trong thời tiết se lạnh của Đà Lạt hay đắm mình trong làn nước trong xanh nơi Đảo Ngọc sẽ là một trong những địa điểm mà TripHunter gợi ý cho kỳ nghỉ này của bạn.

1. Đồng Văn, Hà Giang

Hà Giang là điểm đến đẹp vào dịp lễ 2/9 với nhiều cảnh sắc thơ mộng, giản dị của vùng cao. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tự nhiên mang dáng vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, Cao nguyên Đồng Văn đã và đang là điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong nước và quốc tế.  

mung-29-nen-di-dau-triphunter-1

Những điểm du lịch, văn hóa, lịch sử, sinh thái thu hút đông đảo du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh là: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; khu du lịch Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Cô Tiên (huyện Quản Bạ); đỉnh Mã Pì Lèng “đệ nhất hùng quan” (huyện Mèo Vạc); danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Thác tiên, đèo Gió (huyện Xín Mần)...

2. Sapa

Sapa - thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Từ thời chiến tranh, vẻ đẹp của vùng đất Tây Bắc này đã được khẳng định khi người Pháp gọi nơi này là “Thiên đường nghỉ mát mùa hè”, một điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời có một không hai.

Với thời tiết luôn mát mẻ quanh năm, du khách tới đây sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa nên thơ của những cao nguyên đá cheo leo hiểm trở xen lẫn giữa những cánh rừng già bạt ngàn hoang sơ, và giữa núi đồi chập trùng là những thung lũng xanh mướt, thấp thoáng những nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc hay những cánh đồng hoa bạt ngàn rực rỡ.

Đến Sapa vào dịp nghỉ lễ sắp tới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức bích họa với những gam màu đầy sức sống. Đầu tháng 9, những thửa ruộng bậc thang từ màu xanh đậm chuyển dần sang màu vàng nhạt báo hiệu mùa thu hoạch sắp tới. Màu vàng ấy lan khắp các ngọn đồi, phủ kín những bậc thang mà nhìn từ xa như những nếp gấp mềm mại trên váy các cô sơn nữ. 

3. Mộc Châu

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trong dịp lễ 2/9 nên đi đâu, một chuyến đi Mộc Châu vui Tết Độc lập với người Mông sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn. 

mung-29-nen-di-dau-triphunter-2

Đối với người H’Mông trên cao nguyên Mộc Châu, trong một năm có hai dịp lễ quan trọng nhất, đó là Tết cổ truyền và Tết độc lập 2/9. 

Trong dịp này, tất cả người H’Mông không phân biệt già trẻ, gái trai, giàu nghèo lại nô nức rủ nhau xuống trung tâm huyện vui ngày Tết độc lập. Để tới lễ hội, bà con người H’Mông phải chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất.

4. Hà Nội

Vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội đã nổi tiếng xưa nay. Sự lãng mạn, nên thơ ấy đã trở thấy nguồn cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ, nhà thơ, nhiếp ảnh gia. Lễ 2/9 là một dịp rất tốt để bạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp của mùa thu Hà Nội. 

Trong khoảng tháng 9, tháng 10 được xem là mùa đẹp nhất của thủ đô. Lúc này thời tiết mát mẻ, Hà Nội cũng không quá tấp nập, ồn ào. Những điểm đến nổi tiếng của Hà Nội cũng khoác lên mình một sắc thu mới lạ. 

Cảnh sắc thiên nhiên tựa như tranh vẽ với những cây hoa sữa bắt đầu khoe sắc, màu lá vàng úa rơi rụng khắp phố phường. Người ta còn ngất ngây với rất nhiều món ngon Hà Nội trong mùa này như cốm non, mùa sấu chín...

5. Pù Luông

Không cần di chuyển xa xôi đến tận Mù Cang Chải hay Sapa, du khách vẫn có thể ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn, những buổi sớm se lạnh, những dòng sông con suối hiền hòa như Cao Bằng hay đi qua những con đường gấp khúc tay áo từa tựa Hà Giang.

Thoát khỏi không khí khói bụi của thành phố ồn ào, đến với Pù Luông là sẽ thấy một màu xanh bát ngát của cây lá, một bầu không khí trong lành, những thửa ruộng bậc thang trải dài từ cao vút, người dân thân thiện và rất thật thà.

mung-29-nen-di-dau-triphunter-3

Nằm trong vùng lõi của Pù Luông, Bản Hiêu (xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước) nổi tiếng với dòng suối Hiêu có thể biến cây thành đá. Do chứa một lượng đá vôi lớn, nên nước suối Hiêu làm vôi hóa những bộ rễ cây nằm dưới lòng suối. Nước suối trong, mát lạnh mùa hè và ấm mùa đông. 

Dưới chân thác Hiêu là những bể bơi hoàn toàn tự nhiên. Đến Pù Luông mùa lúa chín, cung đường dài 25 km từ thị trấn Cành Nàng đến bản Hiêu rất đẹp bởi hai bên là cánh đồng ruộng bậc thang, những con suối uốn mình luồn qua từng ngóc ngách và reo vang không ngừng. Chỉ vừa mới tới đầu bản là đã nghe thấy tiếng suối tưng bừng chào đón. Đây chắc chắn là điểm đến cho câu hỏi 2/9 nên đi đâu của bạn.

6. Đà Nẵng – Hội An

Hội An đã được biết đến cả trong và ngoài nước là một di sản của thế giới. Khi đặt chân đến Hội An, du khách đều có cảm giác được đặt chân đến một thế giới khác – yên bình, dịu dàng và thanh tao. Ở Hội An, du lịch phát triển với rất nhiều hình thức mới lạ như du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái. 

Các lễ hội và hoạt động du lịch được tổ chức thường xuyên nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa Hội An cho du khách. Nếu quý khách muốn có kỳ nghỉ thư giãn ở biển, quý khách cũng có thể chọn biển An Bàng - bãi biển duy nhất của Việt Nam lọt vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do website CNNGo bình chọn

Nếu như Hội An là đã một cái tên quá quen thuộc thì 10 năm trở lại đây, Đà Nẵng ngày càng thu hút được sự quan tâm của du khách nhờ những sự thay đổi kỳ diệu của thành phố này. 

Hòa với cảnh quan sạch đẹp, không khí thoáng đãng dọc bờ sông Hàn, nhiều khu đô thị, hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu, các công trình văn hóa, thể dục thể thao... từng bước được nâng cấp, xây dựng mới hiện đại, các khu công nghiệp, khu du lịch, khu nghỉ mát, trung tâm thương mại, các nhà hàng, khách sạn cao cấp được triển khai xây dựng và đưa vào khai thác trên khắp địa bàn thành phố.

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng là Bà Nà – nơi mang đến cho du khách một chuyến hành trình thư thái và huyền ảo như đến với chốn bồng lai tiên cảnh. Ngoài ra, tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. 

Quan trọng hơn cả là chi phí cho một chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An không hề đắt đỏ, tình trạng chèo kéo khách du lịch, bóp chẹt khách cũng không xảy ra ở hai thành phố này.

7. Quy Nhơn

Quy Nhơn hiện đang là địa điểm du lịch hấp dẫn trên cả nước. Vào dịp lễ 2/9 sắp tới, bạn và gia đình nếu muốn du lịch biển thì Quy Nhơn là cái tên đáng được lựa chọn. 

Ở Quy Nhơn bạn vừa được thả mình vào những dòng nước xanh – sạch – mát trên những bờ biển. Đồng thời, còn được trải nghiệm vui chơi trên những cồn cát vàng óng.

mung-29-nen-di-dau-triphunter-4

Có rất nhiều địa điểm du lịch để bạn khám phá khi đến Quy Nhơn. Chắc chắn phải kể đến những địa điểm như : Eo gió, Cù Lao Xanh, Khu du lịch Ghềnh Ráng, Tháp Chăm … Đây đều là những điểm du lịch hấp dẫn tại Quy Nhơn cho kì nghỉ lễ 2/9 sắp tới của bạn.

8. Nha Trang – Bình Hưng – Bình Ba

Thành phố biển xinh đẹp Nha Trang vào tháng 9 cũng có thời tiết thuận lợi để du lịch. Nói về vẻ đẹp của Nha Trang thì không có gì phải bàn cãi. Biển xanh, mây trắng, bờ cát trải dài. Nha Trang sở hữu các điểm tham quan là những hòn đảo gần bờ tự nhiên cùng với đó là nhiều công trình văn hoá lâu đời. 

Hệ thống các khách sạn, resort ở Nha Trang cũng được xây dựng nhiều hơn để phục vụ nhu cầu tham quan. Ngoài biển Nha Trang còn có nhiều điểm đến đặc sắc khác như chùa Long Sơn, Nhà Yến, Vinpearl Land Nha Trang, nhà thờ đá, tháp bà Ponagar... Bạn cũng có thể kết hợp tham quan Nha Trang với Bình Hưng hay Bình Ba.

Bình Hưng cùng với Bình Ba là 2 hòn đảo trong Tứ Bình xinh đẹp miền trung. Bình Ba là một đảo quân sự nhưng từ khi mở du lịch hòn đảo đã nhanh chóng được du khách săn đón. Có một điều đặc biệt ở hòn đảo này đó là Bình Ba chỉ cho du khách Việt tham quan mà không cho du khách nước ngoài lên đảo. 

Mới phát triển du lịch gần đây nên Bình Ba vẫn còn rất hoang sơ. Biển ở đây yên bình với màu nước trong veo và cực kỳ sạch. Nếu muốn tìm một hòn đảo để nghỉ ngơi lễ 2/9 thì Bình Ba cũng là một lựa chọn rất tuyệt vời.

So với Bình Ba thì cảnh đẹp Bình Hưng không hề thua kém. Bình Hưng thu hút du khách đông hơn với chính sách du lịch cởi mở. Cùng với đó ở đây cũng có nhiều điểm tham quan và nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

9. Đà Lạt

Đà Lạt buồn nhưng đi bao lần vẫn không thấy chán. Có lúc Đà Lạt u buồn trong sắc phượng tím, lãng mạn khi anh đào khoe sắc, đôi khi lại mạnh mẽ và hoang dại với những con đường vàng hoa dã quỳ… 

Hay như ban ngày Đà Lạt mát mẻ, ban trưa nắng vàng trong vắt nhưng đến chiều tối lại lành lạnh như mùa thu Hà Nội.

mung-29-nen-di-dau-triphunter-5

Nhịp sống ở Đà Lạt chầm chậm, thích hợp để nghỉ dưỡng, để sống chậm lại hay tận hưởng sự lãng mạn của tình yêu. Dù có đến Đà Lạt bao lần, bạn cũng sẽ không thấy chán bởi vô số trải nghiệm như khám phá vườn dâu, trượt thác, săn mây ở các đỉnh núi, lạc bước giữa rừng thông mù sương, chụp ảnh đồi chè…

10. Đồng Tháp

Mùng 2/9 nên đi đâu? Vườn quốc gia Tràm Chim là điểm đến TripHunter gợi ý cho bạn. Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc Đồng Tháp là một những địa điểm nên đi trong dịp nghỉ lễ 2/9. Nơi đây được xem là một trong những địa điểm "đông vui tấp nập" nhất, đầy sức sống nhất của vùng đất phương Nam.

Vườn Quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, nơi đây đã trở thành khu bảo tồn từ năm 1994. Đây là khu vực có diện tích đất ngập nước lớn nhất của vùng Đồng Tháp Mười, được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới với hơn 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như công đất, giang sen, điên điển, cò quắm, cò thìa…. Đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong danh sách đỏ thế giới về những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Vào mùa nước nổi, trên các cánh đồng lúa trời, sen, súng, cò năng, tràm... xuất hiện hàng chục nghìn con cò trắng điểm trên nền trời xanh tươi tạo nên một khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên. 

Ở Tràm Chim mùa này, nhìn đâu cũng là sự sống dồi dào với những loài chim quý bay lượn, cá động dưới nước, các loài hoa đua nhau khoe sắc. Đây cũng là lý do vì sao rừng quốc gia này thu hút lượng lớn khách tới thăm vào độ thu sang như vậy.

11. An Giang

Mỗi khi mùa nước lên ở khu vực rừng tràm Trà Sư thì này lại trở nên xanh mát, hút hồn du khách trong và ngoài nước. Khu vực rừng tràm Trà Sư còn được các du khách đặt cho cái tên rất nên thơ “con đường xanh đẹp nhất miền Tây”.

Vào mùa nước nổi, du khách được ngồi trên những chiếc xuồng ba lá, len lỏi trong kênh rạch chằng chịt của rừng tràm, bên dưới là lớp bèo xanh trôi lững lờ, bên trên nghe văng vẳng đâu đó tiếng chim hót líu lo. 

Nếu có duyên, du khách còn có thể thấy những chim, chú cò đậu ngay thân cây tràm dọc đường đi và ở ven rừng.

mung-29-nen-di-dau-triphunter-6

Sau khi đến thăm rừng tràm Trà Sư (An Giang) du khách có thể ghé thăm núi Cấm. Cách rừng tràm Trà Sư khoảng 30 phút đi bằng xe máy, núi Cấm là ngọn núi cao nhất trong Thất Sơn. Đối với du khách muốn trải nghiệm du lịch mua sắm, có thể ghé chợ Tịnh Biên (An Giang), giáp với Campuchia. 

Khu chợ này chuyên trưng bày hàng hóa, quần áo, giày dép, kính mắt và các loại đồ chơi... ngoại nhập từ Campuchia và Thái Lan. Giá các mặt hàng này cũng rất rẻ và chất lượng đảm bảo. 

Mặt khác, khi ghé thăm chợ Tịnh Biên, du khách có thể mua được nhiều đặc sản của miền Tây về làm quà như: mắm cá linh, mắm thái, khô cá, khăn rằn…

12. Đảo Phú Quốc

Được mệnh danh đảo Ngọc, vẻ đẹp của Phú Quốc sẵn sàng chinh phục bất cứ ai kể cả những du khách khó tính nhất, chẳng vậy mà nơi này đã được mệnh danh Thiên đường nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

Là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc quyến rũ du khách với những bãi tắm tuyệt đẹp, hệ sinh thái phong phú và những thắng cảnh với vẻ đẹp không nơi nào có được. 

Những ngày đầu mùa thu này, dù thời tiết đã bớt khắc nghiệt hơn nhưng cái nắng nóng dư âm của mùa hè vẫn khiến người ta thấy ngộp thở, và còn gì tuyệt vời bằng việc dành 3 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 để đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh, nô đùa trên những bãi cát dài trắng phau ở bãi Thơm, bãi Dài… 

Khám phá những khu rừng nguyên sinh đầy thú vị khơi gợi sự tò mò, ngắm hoàng hôn buông trên mũi Dinh Cậu thật yên bình hay thưởng thức những món đặc sản quý hiếm của biển cả. Đến với hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc về lựa chọn của mình.

Bạn nên xem: Nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu? 9 điểm đến dành cho các cặp đôi dịp nghỉ lễ

Bình luận (0)