Mũi Né có gì thú vị? Du lịch 2 ngày 1 đêm gần Tp.HCM - TripHunter

Mũi Né có gì thú vị? Du lịch 2 ngày 1 đêm gần Tp.HCM tuyệt vời

Đăng ngày 18/10/2019 | Bởi Admin

Sau những ngày tháng học tập, làm việc năng nổ thì những chuyến du lịch sẽ khiến cho tinh thần thêm thoải mái, vui vẻ và hiệu năng làm việc được nâng cao.

Cùng TripHunter khám quá chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm gần Tp.HCM tại Mũi Né để có một trải nghiệm tuyệt vời.

1. Mũi Né ở đâu?

Phan Thiết nằm cách trung tâm Tp.HCM khoảng 183km về hướng đông bắc. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến Mũi Né là 10,6km. Tùy vào các địa điểm du lịch tại Mũi Né mà du khách có thể mất khoảng từ 22 - 50km. Vậy có nghĩa là Tp.HCM cách Mũi Né khoảng 200km.

mui-ne-triphunter-1

Nơi đây nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Không chỉ vậy, du lịch ở Mũi Né, còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và có cơ hội tìm hiểu cộng đồng dân cư người Hoa, người Chăm. Bên cạnh tham quan, ngắm cảnh thì còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

2. Đi Mũi Né mùa nào đẹp?

Mũi Né nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khí hậu nóng và khô, nhiều gió và ít bão. Do đó, du khách có thể du lịch bất kì thời điểm nào trong năm. Tháng 4 và tháng 5 là mùa Mũi Né nóng nhất trong năm và có lúc lên đến 29 độ C.

Từ tháng 4 đến tháng 8 là khoảng thời gian du lịch Mũi Né tuyệt vời nhất bởi nước biển trong xanh và mát lành. Những khung cảnh tuyệt vời, dịu nhẹ và thoáng đãng của Mũi Né sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú.

mui-ne-triphunter-2

Từ tháng 9 trở đi Mũi Né thường có nhiều mưa, nếu đi vào thời gian này sẽ không tham quan được nhiều địa điểm. Đặc biệt, các bờ biển mưa nhiều tràn cát đỏ xuống nên khiến bãi biển có màu đỏ như phù sa, nước biển không trong.

3. Di chuyển đến Mũi Né như thế nào?

Xe khách

Có nhiều hãng xe khách xuất phát tại bến xe miền Đông hoặc đường Đề Thám đáng tin cậy dành cho du khách tham khảo như: Mai Linh, Kumho, Phương Trang, Sinh Café,…Giá vé đến Mũi Né giao động từ 130.000 – 200.000đ/ vé tùy hãng và thời gian di chuyển khoảng 4h.

Xe máy

Du lịch 2 ngày 1 đêm gần Tp.HCM thì Mũi Né là điểm đến vô cùng hợp lý. Loại phương tiện này là dành cho những người thích du lịch bụi vì được hưởng gió trời và cảm giác phượt tự do. 

mui-ne-triphunter-7

Tuyến đường cho du khách tham khảo: quốc lộ 1K xuống cầu Hóa An rồi đi theo TL768 chạy dọc sông Đồng Nai về hồ Trị An. Từ đây, tiếp tục đi thẳng qua ngã tư TL762 (điểm cuối nhập quốc lộ 20 ở Gia Tân). Sau đó, từ Gia Tân tiếp tục đi về hướng Đà Lạt tầm 8 km rồi rẽ phải vào đường Xuân Thành – Suối Cao – Xuân Bắc để đi dọc mạn Nam sông Đồng Nai đến TL766. Từ TL766 đi tiếp 10 km và rẽ phải ở nhà máy chế biến cao su Suối Kè đến Ma Lâm. Và từ Ma Lâm, rẽ phải để tới địa phận Phan Thiết. 

Tuy có vẻ hơi rắc rối những du khách chỉ mất tầm 5h đi xe máy để đến với Thành phố Phan Thiết xinh đẹp và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời nơi đây. Nhớ mang theo các giấy tờ tùy thân, những vật dụng cần thiết trong chuyến đi đến Phan Thiết.

4. Những điểm nên dừng chân khi ghé thăm Mũi Né – Phan Thiết

Hòn Rơm: Bãi tắm Mũi Né đầu tiên phải kể đến với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nhưng phong cảnh thì vô cùng tuyệt vời. Bãi đá Hòn Rơm vào mùa mưa cả được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng nhìn giống như một ụ rơm khổng lồ nên có lẽ vì thế mới có cái tên như vậy. Biển ở Hòn Rơm nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm.

mui-ne-triphunter-3

Hòn Ghềnh: (gọi là Hòn Lao) cách Mũi Né chưa đầy 1km. Để đến được Hòn Ghềnh, du khách phải thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đ/ thuyền/ 10 người/2 lượt. Chỉ 10p lênh đênh trên biển du khách sẽ đặt chân đến đảo. Hòn Ghềnh nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Hòn Ghềnh đẹp nhất vào buổi chiều bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển.

Đồi Cát Bay: Nơi đây có đến 18 màu sắc khác nhau vô cùng lạ mắt do màu của mỏ sắt cũ hòa với màu vàng của cát. Nó có cái tên Đồi Cát Bay bởi sự luôn thay đổi hình dáng của cát do sự bào mòn của gió. Bởi sự đặc biệt về hình dáng và màu sắc mà Đồi Cát Bay không những hấp dẫn du khách mà còn hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia, có nhiều bức ảnh đạt giải thưởng lớn đã ra đời ở đây. 

mui-ne-triphunter-4

Làng chài Mũi Né: cách thị trấn Mũi Né khoảng 3km. Điểm đặc biệt ngay khi du khách đặt chân vào làng là cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Bước xuống bậc tam cấp dài là bãi biển phủ đầy vỏ sò, hình ảnh những người ngư dân phân loại cá sau một buổi lênh đênh trên biển. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.

5. Thưởng thức những món ăn nào nơi đây?

Bánh tráng cuốn dẻo: món cuộn từ bánh tráng dẻo với mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút ăn rất ngon và hấp dẫn. Các bạn có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này ở ngã tư Trần Hưng Đạo hay Thủ Khoa Huân.

mui-ne-triphunter-5

Bánh quai vạc: Đây là món ăn rất bình dân , nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết. Bột được lăn dài ra, cắt thành từng viên nhỏ rồi dùng vỏ chai cán mỏng đều từng viên bột. Tôm lột vỏ, bỏ đầu, băm nhỏ hay để nguyên con tùy ý, trộn với thịt đem xào chín. Chia đều lượng tôm thịt với số bột đã lăn thành từng miếng mỏng, bỏ tôm thịt vào làm nhân, se chặt miếng bột lại, làm thành hình chiếc bánh.

Cơm tấm Mỹ Hồng: Ở Phan Thiết, cơm tấm Mỹ Hồng rất được nhiều người biết đến bởi hương vị ướp thịt cũng như nước nắm rất ngon. Đặc biệt tại đây có món cơm tấm ăn với thịt ba rọi nướng rất ngon mà bạn không thể bỏ qua. Thường thì ở Phan Thiết người ta hay ăn cơm tấm vào buổi sáng, nếu đã đến với Phan Thiết rồi thì đừng bỏ lỡ món ăn này.

mui-ne-triphunter-6

Các món Dông: Dông là 1 món ăn đặc sản rất nổi tiếng ở Phan Thiết - Mũi Né và được chế biến ra thành nhiều món ăn khoái khẩu khác nhau và được rất nhiều du khách sành ăn biết đến. Thưởng thức món ăn này tại Việt Nam Home Restaurant . Đây là 1 quán ăn rất nổi tiếng tại khu Phố Tây Nguyễn Đình Chiểu và được rất nhiều thực khách trong nước lẩn nước ngoài biết đến.

Bình luận (0)