Một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc bạn cần lưu ý - TripHunter

Một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc bạn cần lưu ý

Đăng ngày 18/06/2019 | Bởi Admin

Đà Nẵng luôn là điểm đến hàng đầu trong lựa chọn du lịch mùa hè của nhiều du khách. TripHunter chia sẻ cho du khách một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đi như thế nào, ở khách sạn Đà Nẵng nào, chơi ở đâu, ăn món ngon gì?… 

Làm sao để du lịch Đà Nẵng tự túc được nhiều nhất mà vẫn tiết kiệm kinh phí và thời gian?

Chuẩn bị quần áo mang theo trong chuyến du lịch Đà Nẵng 

Hầu hết du khách thường đi du lịch Đà Nẵng vào mùa hè, thời tiết khá nóng bức nên bạn cần mang quần áo phù hợp với thời tiết, vừa giảm thiểu đồ đạc cồng kềnh. Quần ngố hoặc áo phông, hoặc váy xòe luôn là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch hè. 

Thêm 1 bộ đồ lịch sự gọn gàng giành cho những dịp đi chơi tại các chùa hay nhà thờ. Đi biển bạn đừng quên mang đồ bơi như: bikini, maxi, váy xòe để có những bức hình lung linh nhất nhé.

du-lich-da-nang-tu-tuc-1

Các vật dụng đi kèm khác

  • Ô, mũ, kính râm: ở Đà Nẵng thời tiết khá nắng gắt, bạn cần mang theo ô, mũ để bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ làn da của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo kính râm để che mắt và tạo điểm nhấn phụ kiện cho thời trang của bạn.
  • Giày dép: Mang theo đôi giày bệt để tiện đi lại vì đến Đà Nẵng, bạn thường xuyên đi bộ nhiều khi tham quan du lịch hay đi biển, đi dạo phố. Vì thế bạn nên mang 01 đôi dép bệt hoặc giày bệt thì sẽ thuận tiện hơn, đôi giày bệt là phương án lựa chọn an toàn, phù hợp với mọi hoạt động của bạn trong chuyến đi.
  • Kem chống nắng: không thể thiếu cho các bạn nữ khi đi biển. Đà Nẵng vào mùa hè khá gay gắt vậy kem chống nắng là 1 giải pháp hữu hiệu cho mỗi quý khách mỗi khi đến Đà nẵng.
  • Phụ kiện chụp ảnh: đến Đà Nẵng có rất nhiều ảnh đẹp, bạn cần có những bức ảnh đẹp, “so deep” thì bạn nhớ mang theo máy ảnh. Hoặc là điện thoại cùng pin dự phòng, gậy tự sướng…

Du lịch Đà Nẵng cần bao nhiêu tiền?

Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng của TripHunter, để giải đáp được câu hỏi “Đi du lịch Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền?”, trước hết, bạn cần xác định được mục đích của chuyến đi là gì: Đi nghỉ dưỡng hay bụi, phượt.

Nếu du lịch với mục đích nghỉ dưỡng, bạn sẽ cần chi phí nhiều hơn để khám phá những địa điểm nổi tiếng. Hoặc thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng nhất, số tiền chi tiêu sẽ phải tốn hơn so với du lịch bụi, phượt.

Đối với du lịch bụi Đà Nẵng, bạn sẽ cần những thông tin về thuê xe máy giá rẻ, lựa chọn hostel giá tốt hoặc khám phá những địa danh miễn phí, thú vị…

Phương tiện di chuyển ở Đà Nẵng

Vé máy bay đi du lịch Đà Nẵng: Giá vé tùy thuộc vào từng loại và thời điểm bạn đi. Nếu bạn đi vào mùa cao điểm giá vé dao động khoảng 2 triệu đồng/ khứ hồi, nếu mang theo nhiều đồ có thể mua thêm hành lý 15kg. 

Hoặc mùa thấp điểm giá dao động khoảng 1,2 triệu/ khứ hồi (tùy theo bay sáng sớm hay ban đêm). Nếu bạn “săn” được giá vé 0 đồng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

du-lich-da-nang-tu-tuc-2

Để tiện lợi và dễ dàng khám phá các điểm tham quan du lịch Đà Nẵng với chi phí rẻ nhất, bạn nên thuê xe máy giá khoảng 100 -130k/ngày thay vì thuê xe theo tuyến riêng hoặc thuê taxi chi phí sẽ cao hơn. 

Chẳng hạn, những chuyến xe đưa đón riêng từ sân bay từ 220.000đ/lượt, cho đến các chuyến đi Bà Nà (~800k/2 chiều/16 người) hay xe đi đèo Hải Vân, Lăng Cô, Huế, Mỹ Sơn… Như vậy, để di chuyển một cách tiết kiệm và tự do thoải mái để thuê xe máy trong vòng 3 ngày 2 đêm đến Hội An, chi phí tự đi Đà Nẵng bạn cần 300.000 VNĐ/người.

Chỗ lưu trú tại Đà Nẵng – Hội An

Có rất nhiều loại khách sạn để bạn lựa chọn, với nhiều mức giá khác nhau. Nếu là đi du lịch nghỉ dưỡng bạn có thể lựa chọn resort, khách sạn 4-5 sao. Hoặc lựa chọn những khách sạn tầm trung, nhà nghỉ giá rẻ cũng là gợi ý lý tưởng cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí.


Giá nhà nghỉ, khách sạn ở Đà Nẵng không quá đắt, dịch vụ nhà nghỉ khách sạn từ bình dân đến cao cấp đều có. Giá cả dao động từ 200.000 VND (khách sạn bình dân) đến cả 20.000.000 VNĐ (khách sạn, resort hạng sang). Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn tìm hiểu trước những khách sạn 1 – 2 sao có giá từ 200.000 – 350.000 VNĐ/đêm. 

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc là bạn không nên thuê nhà nghỉ, chi phí không tiết kiệm hơn là bao nhưng dịch vụ tiện ích thì khách sạn sẽ tốt hơn nhiều. Nếu bạn ở Đà Nẵng 1 đêm thì chi phí cho việc ngủ nghỉ khoảng 300.000 VND/ 2 người.

du-lich-da-nang-tu-tuc-3

Nếu bạn có dự định nghỉ lại qua đêm tại Hội An thì khi đã đặt chân đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều các dịch vụ nhà nghỉ homestay giá rẻ. Để chi phí rẻ nhất, bạn nên tìm kiếm các homestay cách 1, 2 km từ phố cổ nhé. Giá phòng ở đây chỉ khoảng 200k/ngày đêm.

Những địa điểm nên đến du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng cũng có rất nhiều các địa điểm, các khu du lịch sinh thái như Bà Nà, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hòa Phú Thành… Nếu bạn đi cùng gia đình, gia đình bạn có thể đến đây trải nghiệm và kích thích khả năng tò mò và khám phá thiên nhiên của bé. 

Ngoài ra cũng có thể dắt nhau đi dạo trên những tuyến đường đẹp của Đà Nẵng như đường Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo… để có thể tận hưởng vẻ đẹp và nhịp sống nhộn nhịp của thành phố đáng mơ ước này.

Các khu vui chơi dành cho trẻ em là ưu tiên số 1 như công viên với nhiều hoa và cây xanh, các khu vui chơi có nhiều trò chơi cho trẻ… Tắm biển ở các bãi biển đẹp, biển êm và lặng sóng như bãi biển Bắc Mỹ An, bãi biển Nam Ô, bãi biển Non Nước hay bãi biển Mỹ Khê… Các bạn có thể cho các bé thỏa thích nô đùa nhưng phải dưới sự giám sát chặt chẽ của gia đình nhé.

Xem thêm: 52 địa điểm du lịch Đà Nẵng cực chất 2019 bạn nhất định phải đến

du-lich-da-nang-tu-tuc-4

Giá vé tham quan ở Đà Nẵng – Hội An
  • Vé cáp treo Bà Nà: 700.000 VND/người lớn. 550.000 VND/trẻ em. (Người Đà Nẵng: 400.000 VND/người lớn; 300.000 VND/trẻ em.)
  • Tham quan Bảo tàng sáp trong khuôn viên Bà Nà: 100.000 VND; Tàu hỏa leo núi: 70.000 VND.
  • Ngũ hành Sơn: 40.000 VND/người.
  • Động Âm phủ: 15.000 VND/người.
  • Thang máy 1 chiều tại Ngũ Hành Sơn: 15.000 VND/người.
  • Vé tham quan nhà cổ ở Hội An: 80.000 VND/người. 120.000/khách quốc tế).
  • Làng gốm Thanh Hà – Hội An: 15.000 VND/người.
  • Làng rau trà quế: 10.000 VND/người.
  • Mỹ Sơn: 100.000 VND/người VN, khách nước ngoài 150.000 VND/ 1 khách.
  • Bảo Tàng điêu khắc Chăm-pa: 40.000 VND/người
  • Giá tàu cao tốc đi Cù Lao Chàm từ 250 – 300.000 VND/người.
  • Giá vé tàu chợ đi Cù Lao Chàm giá 30.000VND/người.

Chi phí ăn uống ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố du lịch ăn uống ngon bổ rẻ nổi tiếng miền Trung. Bạn có thể yên tâm khi đi du lịch ở đây, dịch vụ ăn uống vừa ngon vừa đảm bảo. Bạn sẽ tốn khoảng 500 - 1 triệu đồng cho chi phí ăn uống do bạn đi càng đông chi phí ăn uống càng rẻ đấy.

du-lich-da-nang-tu-tuc-5

Xem thêm: 19 quán ăn ngon Đà Nẵng “ăn là mê” bạn không thể bỏ qua 2019

Mua quà ở Đà Nẵng

Bạn có thể mua mực rim me, nem tré, rong biển, đá mỹ nghệ Non Nước… có thể mua tại siêu thị đặc sản Đà Nẵng hoặc chợ Cồn. Tùy theo nhu cầu mua riêng, giá dao động khoảng 500 - 1 triệu đồng.

Đi du lịch Đà Nẵng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc thoải mái khoảng 4 triệu đồng (bao gồm vé máy bay + khách sạn + thuê xe máy + vé tham quan + tiền ăn + quà).

Bạn nên xem: 

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng từ A đến Z - Mới nhất 2019

Top các khách sạn tại Đà Nẵng

Bình luận (0)