Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc 2019 cực - TripHunter

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc 2019 cực hot

Đăng ngày 07/06/2019 | Bởi Admin

Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam có rất nhiều lý do để được gọi tên một trong những địa danh nhất định phải đến một lần trong đời. Không chỉ có những bãi biển xinh đẹp, những cung đường đầy sắc màu, con người thân thiện, Đà Nẵng còn là thành phố của những cây cầu độc đáo, của những điểm vui chơi không thể bỏ qua. TripHunter chia sẻ cho bạn lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc, bạn sẽ có những trải nghiệm không thể nào quên ở thành phố tươi đẹp này!

1. Nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa nào trong năm?

Nhiều du khách đang có ý định đi du lịch Đà Nẵng nhưng lại băn khoăn không biết nên lựa chọn thời điểm nào trong năm. Thực sự mùa nào ở Đà Nẵng cũng mang một sắc thái riêng, mang tới những cung bậc tình cảm khác nhau.

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-1

Du lịch Đà Nẵng tháng 1, 2, 3

Khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 3 là mùa khô, tiết trời Đà Nẵng khô ráo. Đây là thời điểm khá lý tưởng phù hợp cho chuyến hành trình thăm thú thành phố. 

Đồng thời, thời điểm này lại giáp Tết, trong Tết nên có nhiều hoạt động vui chơi, những điểm đến được trang trí khá lý tưởng, sặc sỡ sắc màu. Cảm giác thật tuyệt được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, náo nức của những ngày giáp Tết, cả phố thị tấp nập người mua kẻ bán.

Thời điểm này thuận tiện cho việc tham quan, gợi ý những điểm đến như Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm… 

Hay bạn có thể ngắm những cây cầu vào ban đêm, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng phun lửa, nước mỗi tối thứ 7 và chủ nhật…
3 tháng đầu năm tại thành phố đáng sống này diễn ra nhiều hoạt động lễ hội tâm linh như lễ hội Quán Thế Âm diễn ra ngày 19/2 âm lịch, lễ hội làng Hòa Mỹ ngày 12/1 âm lịch… 

Hay thời khắc đầu năm du khách lên chùa, hái lộc, cầu gia đạo bình an cả năm, may mắn và hạnh phúc.

Bạn nên xem: 44+ quán café đẹp ở Đà Nẵng khiến bạn check in cháy máy 2019

Du lịch Đà Nẵng tháng 4, 5, 6

Bước sang tháng 4, nhiệt độ Đà Nẵng ấm lên nhiều. Tháng 5, 6 ở thành phố thường hay xuất hiện những cơn nắng nóng kéo dài. Thời điểm này thực hiện việc tham quan, trải nghiệm những con suối như suối Hương, suối Hoa, suối Lương… 

Hay xuống biển Đà Nẵng hòa mình trong làn nước mát mẻ, trong xanh, thử những trò chơi mạo hiểm như lướt sóng, nhảy dù…


Thời điểm này nhiều du khách lựa chọn địa điểm tránh nóng, trở về với thiên nhiên thường những con suối, bãi biển. Hay bạn có thể thực hiện chuyến tour du lịch Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh, thử cảm giác khí hậu 4 mùa trong 1 ngày.

Bạn nên xem: Bà Nà Hill 2019 có gì mới? Check in Cầu Vàng và trải nghiệm các trò chơi đặc sắc

Du lịch Đà Nẵng tháng 7, 8, 9

lich-trinh-du-lich-Da-Nang-4-ngay-3-dem-2

Tháng 7 được biết tới là tháng cuối cùng của mùa khô. Nhưng đây cũng chính là thời điểm những cơn mưa thỉnh thoảng lại xuất hiện bất ngờ. Bước sang tháng 8, tháng 9, những cơn mưa bắt đầu vào mùa, mưa kéo dài liên tục. 

Mưa cũng ảnh hưởng tới lộ trình tham quan du lịch của du khách. Tuy nhiên, thời điểm này Đà Nẵng dường như nhẹ nhàng không năng động như mùa hè. Lúc này, những chuyến nghỉ dưỡng tại các khu resort quả là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Bạn nên xem: 52 địa điểm du lịch Đà Nẵng cực chất 2019 bạn nhất định phải đến

Du lịch Đà Nẵng tháng 10, 11, 12

Những tháng này Đà Nẵng cũng mưa, nhiều hôm có nắng, trời âm u, nhưng cũng không ngăn cản bước chân muốn khám phá của dân mê du lịch, mê phượt. 

Nhiệt độ xuống thấp, tiết trời lạnh nhưng không giống như ở miền Bắc. Thời điểm này, những khu nghỉ dưỡng vẫn là lựa chọn tốt đồng thời bạn muốn tham quan một vài điểm thì nhớ mang theo áo ấm và áo mưa để giữ sức khỏe.

2. Lịch trình du Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm: Ngày 1

Sáng: 

- Nếu sáng bạn đáp chuyến bay tới Đà Nẵng sớm khoảng 8h thì bạn hãy đi tới bán đảo Sơn Trà tham quan đỉnh bàn cờ, chùa Linh Ứng, bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Nam, bãi Bắc, bảo tang tranh 3D

- Bạn có thể ăn trưa luôn ở bán đảo Sơn Trà rồi chiều lặn biển ngắm san hô hoặc quay về khách sạn cất đồ, nghỉ ngơi cho hành trình buổi chiều. 

- Nếu bạn tới Đà Nẵng khoảng 11h thì nên đi ăn trưa rồi về khách sạn cất đồ sau đó đi bán đảo Sơn Trà rồi 5h – 6h chiều đi chơi ở công viên Châu Á

Đây là địa điểm du lịch đầu tiên trong tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm mà bạn nên tới.

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-3

Chiều: 

- Sau khi nghỉ ngơi buổi trưa, bạn ghé thăm cầu tình yêu – một trong những địa điểm được xem là biểu tượng Đà Nẵng. 

- Tiếp theo bạn sẽ đến với bãi biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, ở đây bạn tắm biển, xây lâu đài cát, chụp ảnh… 

- Tiếp đó khoảng 18h bạn có thể thưởng thức mì quảng, bún mắm nêm hoặc cá đuối nướng.

Tối: 

- Bạn có thể đến Brilliant Top Bar nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo từ các đầu bếp hàng đầu và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. 

- Hoặc bạn lựa chọn khám phá cầu quay sông Hàn, ngắm cầu Rồng phun nước, phun lửa nếu bạn du lịch Đà Nẵng dịp cuối tuần. 

- Tại đây bạn cũng nên thưởng thức một số món ăn vặt của Đà Nẵng như bánh tráng nướng, kem trái cây hoặc thưởng thức ly café ở Molly Coffee ngắm thành phố về đêm.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm: Ngày 2

Để đi du lịch Bà Nà Hill thì bạn sẽ phải dành thời gian ít nhất 1 ngày bởi Bà Nà Hill có quá nhiều điểm vui chơi thú vị và hấp dẫn. Sau đây sẽ là lịch trình vui chơi ở Bà Nà Hill trong 1 ngày mà TripHunter muốn gợi ý cho mọi người.

Sáng: 

- Đi cáp treo lên ga Bà Nà và tham quan chùa Linh Ứng, miếu bà, hầm rượu, vườn hoa tình yêu, khu vườn bí ẩn, quảng trường ước hẹn… Một điểm đến đặc biệt bạn không thể bỏ qua đó chính là Cầu Vàng – địa điểm hot nhất tại Bà Nà Hill. 

- Giá vé đi cáp treo hiện nay là 750k/người lớn. 

- Trưa bạn có thể ăn ở tại các nhà hàng trên núi hoặc mang thức ăn đi, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm giá rẻ thì bạn nên mang theo đồ ăn bởi đồ ăn trên núi bán với giá khá đắt.

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-4

Chiều: 

- Đi cáp treo lên ga Morin ở trên đỉnh núi và chơi các trò chơi mạo hiểm, vui nhộn trong khu Fantasy Park hay khám phá lâu đài cổ mang nét kiến trúc Pháp, tham quan cây cầu vàng với bàn tay khổng lồ đỡ phía dưới. 

- Khoảng 4h chiều bạn đi cáp treo xuống chân núi về lại Đà Nẵng.

Tối: 

- Nếu đi chơi mệt bạn hãy về lại khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi sau đó đi thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Nẵng rồi đi ngắm biển hoặc bar, cafe… 

- Bạn có thể thưởng thức bánh canh Đà Nẵng, bún chả cá ở Nguyễn Chí Thanh hoặc bánh xèo, bánh nậm ở đường Hoàng Diệu. 

- Sau đó bạn nên thưởng thức một ly café hoặc thức uống bất kỳ ở Mây Café nằm ở số 1 Lê Duẩn với không gian thoáng mát và đặc biệt đồ uống khá ngon.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm: Ngày 3

Sáng: 

- Sau khi ăn sáng, bạn khởi hành đi Hội An trải nghiệm cuộc sống sông nước ở Rừng dừa Bảy Mẫu

- Có 2 cách để tới đây, từ phố cổ Hội An. Bạn có thể đi đến đây bằng đường bộ hay đường sông đều được. 

- Nếu đi thuyền thì xuất phát từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, ở ngay gần chợ Hội An thôi, bạn sẽ theo dòng chảy sông Hoài xuôi về hướng Đông, đi khoảng 5 cây số là tới. 

- Còn nếu đi đường bộ thì bạn chạy xen theo tuyến đường Trần Phú, đi thẳng Nguyễn Duy Hiệu, thấy ngã tư thì rẽ phải vào đường Trần Nhân Tông, đi thêm khoảng 4km nữa là Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh đã hiện ra trước mắt bạn. 

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-5

Giá vé Rừng dừa Bảy Mẫu sẽ là 30.000 đồng/vé/người, tuy nhiên bạn có thể đặt mua tour trọn gói khám phá với các dịch vụ trọn gói: đưa/tiễn khách từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, ăn trưa, trải nghiệm câu cua, bắt cá, quăng chài, thả lưới… 

Bạn có thể đặt tour TẠI ĐÂY 

Tới đây, du khách sẽ được thăm quan khu rừng hoàn toàn trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng.

Chiều: 

- Khám phá phố cổ Hội An. Khi du lịch phố cổ Hội An, tuyệt vời nhất là tản bộ quanh các con phố vắng, ngắm nhìn các ngôi nhà cổ, những con hẻm vắng người. 

- Bạn cũng có thể đặt may một chiếc áo dài ở đây, sau đó đi tắm biển An Bàng hoặc tham quan các làng nghề truyền thống

Tối: 

- Ăn tối và thưởng thức show diễn Ký ức Hội An - chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh lấy tà áo dài truyền thống Việt Nam làm ngôn ngữ chính để kể lại câu chuyện về Hội An hơn bốn thế kỷ trước với sự sầm uất và duyên dáng của nó. 

- Đây thực sự là một trải nghiệm bạn nhất định phải thử và là show diễn bạn nhất định phải thưởng thức. 

Đặt mua vé TẠI ĐÂY

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-6

Nếu còn thời gian, bạn có thế đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng cầu nguyện.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm: Ngày 4

Sáng: 

- Bạn thưởng thức ẩm thực Hội An với một số món ăn đặc sắc như bánh mì Phượng (2B Phan Chu Trinh) hoặc Madame Khánh (115 Trần Cao Vân), xôi thịt xíu (75 Lê Lợi)… 

- Sau đó di chuyển đến Ngũ Hành Sơn. Danh thắng còn được biết đến với tên gọi khác là núi Non Nước, bao gồm 5 ngọn núi đá vôi trên bãi cát ven biển. Nơi này nổi tiếng với làng nghề mỹ nghệ Non Nước, nơi sản xuất ra nhiều đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch vang danh khắp trong và ngoài nước. 

Chiều: 

- Bạn ăn trưa sau đó trả phòng khách sạn và ra sân bay. Nếu còn thời gian, bạn có thể mua sắm quà mang về cho bạn bè và người thân ở chợ Hàn, chợ Cồn - 2 khu chợ sầm uất ở Đà Nẵng có bày bán nhiều loại đặc sản Đà Nẵng hay đồ hải sản tươi sống cho bạn mang về. 

Nếu chuyến bay của bạn muộn thì chiều bạn có thể đi ra tắm biển hay đi ăn đặc sản Đà Nẵng. Tuy nhiên 12h là thời điểm bạn cần trả phòng khách sạn nên bạn có thể mang theo đồ đi hoặc gửi lại ở quầy lễ tân rồi lát quay lại lấy.

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-7

Nếu như bạn vẫn muốn đi tham quan thêm thì có thể lựa chọn thêm một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Đà Nẵng như: Đèo Hải Vân, Rạn Nam Ô, khu trượt thác Hòa Phú Thành hoặc suối khoáng nóng Thần Tài.

Bạn có thể tham khảo Combo du lịch hot Đà Nẵng và chỉnh sửa lịch trình cho riêng bạn

3. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc bạn cần lưu ý

TripHunter chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mà bạn nên lưu ý nhé!

Mặc gì khi đi du lịch Đà Nẵng

Trước khi sắp xếp đồ đạc, bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp với thời tiết, khí hậu và hoàn cảnh tại thời điểm mà bạn sẽ đến Đà Nẵng. Lời khuyên cho bạn là nên chuẩn bị những bộ trang phục gọn nhẹ, dễ giặt, phơi nhanh khô và gấp được nhỏ gọn. 

Quần jean ngố, áo phông, hoặc đầm nhẹ nhàng luôn là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch hè tại Đà Nẵng. Thêm 1 bộ đồ lịch sự gọn gàng dành cho những lúc đi chơi tại các chùa hay nhà thờ. Nếu đi vào mùa nắng, bạn nhớ chuẩn bị cho mình một bộ đồ bơi để tắm biển thoải mái.

Ngoài ra, thời tiết Đà Nẵng biến đổi thất thường, bạn cần chuẩn bị thêm nón mũ rộng vành, dù. Khi ghé thăm từng địa điểm khác nhau, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những trang phục phù hợp với địa hình để thuận lợi khi di chuyển. 

Có thể mang thêm dép bệt hoặc giày thể thao thay vì giày cao gót khi tham quan các địa điểm du lịch như: Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà. Bạn lưu ý nhớ mang thêm một túi xách nhỏ cho riêng mình để đồ dùng cần thiết trong suốt chuyến đi. Không nên mang theo quá nhiều hành lý mà nên sắp xếp đồ dùng quần áo vừa đủ với số lượng thời gian lưu lại trong chuyến đi.

lich-trinh-du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem-8

Các đồ dùng, vật dụng đi kèm khác

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và tiền bạc dự tính cho chuyến đi của mình như thẻ ATM, tiền mặt, chứng minh nhân dân, phiếu đặt phòng, phiếu đặt chỗ. Các đồ dùng cá nhân thiết yếu không thể thiếu như mang sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, kem chống nắng. 

Du lịch Đà Nẵng bạn cần mang thêm gì nữa? Để đảm bảo sự thoải mái và an toàn trong suốt chuyến đi, bạn cần trang bị thêm các dụng cụ y tế dự phòng. Các loại thuốc cơ bản như: thuốc cảm nhẹ, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc chống say tàu xe, thuốc chống muỗi và trị côn trùng cắn. 

Bên cạnh đó bạn nên mang một ít băng cá nhân để phòng trừ trường hợp có xây xát, vấp ngã trong quá trình du lịch. Khi bạn đi du lịch cùng gia đình có con nhỏ thì dụng cụ y tế là không thể thiếu.

Lưu ý khác

  • Lựa chọn thời gian du lịch để có thể khám phá trọn vẹn nét đẹp thành phố.
  • Trong hành lý nên có một vài dụng cụ như kính râm, đồ bơi, kem chống nắng, áo khoác nhẹ…
  • Nên để tiền riêng, không để chung trong hành lý vali.
  • Nên mua sơ đồ du lịch Đà Nẵng để dễ dàng di chuyển.
  • Những địa danh chùa chiền nên ăn mặc lịch sự.
  • Khi đi du thuyền ngắm cầu Đà Nẵng nhớ mang áo phao cứu sinh.

Bạn nên xem: 

Top các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Bình luận (0)