Lễ hội Mù Cang Chải 2019 - Khám phá danh thắng ruộng bậc - TripHunter

Lễ hội Mù Cang Chải 2019 - Khám phá danh thắng ruộng bậc thang kỳ vĩ

Đăng ngày 20/09/2019 | Bởi Admin

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái tới du khách gần xa, bạn bè thế giới; đồng thời tạo lập mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các tỉnh vùng cao Tây Bắc.

Trong khuôn khổ lễ hội Mù Cang Chải 2019, diễn ra nhiều hoạt động đặc biệt phong phú, hấp dẫn mang dấu ấn riêng của Yên Bái, như: diễu hành biểu diễn trên đường phố với sự tham gia của chín đoàn đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh; khai mạc chương trình trải nghiệm "Hành trình Di sản mùa thứ hai"; triển lãm ảnh nghệ thuật "Ðất và người Yên Bái"… 

Bạn nên xem: Đường đi Mù Cang Chải như thế nào? Kinh nghiệm du lịch hữu ích 2019

le-hoi-mu-cang-chai-triphunter-1

Một số mốc thời gian trong lễ hội Mù Cang Chải 2019:

  • 20/9/2019: Hoạt động diễu diễn đường phố (18h – 19h30) Thị xã Nghĩa Lộ.
  • 20/9/2019: Khai mạc lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải (20h) Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ.
  • 20/9/2019: Lễ tôn vinh cây chè tổ và khai trương không gian tiệm trà Suối Giàng Khu vực cây chè cổ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.
  • 19/9 – 25/9/2019: Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc Nhà thi đấu đa năng thị xã Nghĩa Lộ.
  • 19/9 – 25/9/2019: Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái” Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã Nghĩa Lộ.
  • 21/9 – 22/9/2019: Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.
  • 22/9/2019: Lễ hội giã cốm Xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn.
  • 20/9 – 26/9/2019: Hoạt động du lịch mạo hiểm Thị trấn Trạm Tấu và các xã lân cận của huyện Trạm Tấu.

Bạn nên xem: Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải nên trải nghiệm những gì?

1. Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc

Là sự kiện bên lề của lễ hội Mù Cang Chải 2019, lễ hội ẩm thực Tây Bắc sẽ khiến du khách thỏa sức khám phá hàng trăm món ăn đặc sản, được chính đồng bào cất công lên nấu.

Năm nay đặc biệt hơn, cùng với lạp xưởng, nếp nương, trâu gác bếp… thơm ngon, chảo thắng cố “khổng lồ” chuẩn vị sẽ được các “đầu bếp” bản địa nổi lửa giữa sân khu chợ vùng cao, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng thử nhất khi đến Sa Pa dịp này. 

Trong tiết trời lành lạnh, nhấp môi ly rượu nồng trong chén tre, nếm miếng thắng cố béo ngậy, dẻ trâu gác bếp ngọt nồng vị khói bếp, nghe văng vẳng tiếng du dương của khèn, của lời ca gọi bạn, sẽ thấy ngấm vào tận trong tim thứ men say Tây Bắc rất đỗi dịu dàng ấy.

le-hoi-mu-cang-chai-triphunter-2

Lễ hội ẩm thực Tây Bắc 2019 còn cuốn du khách vào đời sống Tây Bắc những ngày hội đúng nghĩa, với hàng loạt các trò chơi dân gian tưng bừng như đẩy gậy, đi cầu một dây, nhảy sạp, đi cà kheo… để vui chẳng muốn về và nhận những phần quà hấp dẫn ngay tại sự kiện.

2. Lễ hội giã cốm Tú Lệ

Nổi tiếng với đặc sản nếp Tan, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn hôm nay đã khoác lên mình màu áo mới khi đồng bào Thái nơi đây đã không còn sản xuất nông nghiệp đơn thuần mà đưa nếp Tan - cốm Tú Lệ trở thành hàng hóa. 

Cũng từ đó, Tú Lệ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bằng chính những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống và ẩm thực của địa phương. 

Trong tiết trời mát mẻ của những ngày chuyển mùa từ hạ sang thu, từng đoàn phượt thủ đến với cung đường Tú Lệ - Mù Cang Chải đều dừng chân tại chân đèo Khau Phạ, nơi bản Nà Lóng rộn rã tiếng chày giã cốm của đồng bào Thái.

le-hoi-mu-cang-chai-triphunter-3

Đặc biệt trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò, Tú Lệ là điểm đến thú vị cho du khách bốn phương với việc tổ chức Lễ hội Giã cốm Tú Lệ năm 2018 vào ngày 22/9. 

Lễ hội không chỉ tái hiện lại lễ cúng mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Thái mà còn tổ chức các hoạt động như: thi giã cốm, trưng bày sản phẩm dân tộc, văn hóa, văn nghệ và tổ chức các trò chơi dân gian...

3. Lễ hội bay trên mùa vàng

Và hoạt động được mong chờ nhất trong ngày hội là Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”. Hoạt động này luôn thu hút rất nhiều phi công trong nước và quốc tế tham gia. Nó được xem là điểm nhấn, tạo nên sức hút riêng cho ngày hội trên Mù Cang Chải. 

Đèo Khau Phạ với những ruộng bậc thang trổ lúa thu cả vào tầm mắt. Không gian bao la, rộng lớn của thiên nhiên hùng vĩ, lãng mạn nơi Mù Cang Chải khiến người nhìn say mê, lạc nhịp.

le-hoi-mu-cang-chai-triphunter-4

Điểm nhấn của "Bay trên mùa vàng 2019" là Lễ hội hóa trang độc đáo trên không duy nhất tại Việt Nam. Tham dự lễ hội, khách tham quan được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa lúa chín vàng, trải nghiệm đời sống của người dân địa phương. 

Lần đầu tiên, du khách cũng có cơ hội tham gia Lễ hội hóa trang và giao lưu cùng các phi công.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)