Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 ? Địa điểm ngắm hoa tam - TripHunter

Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 ? Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất

Đăng ngày 20/09/2019 | Bởi Admin

Hoa tam giác mạch là một loài hoa xinh đẹp, níu giữ hồn lãng khách mỗi lần đặt trên đến vùng Tây Bắc của tổ quốc. Nếu trước đây bạn chỉ có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa tam giác mạch ở Hà Giang thì giờ đây Mộc Châu cũng đã có hoa tam giác mạch. Cùng TripHunter khám phá lễ hội hoa tam giác mạch 2019 có gì mới nhé!

1. Hoa tam giác mạch nở tháng mấy?

Hoa tam giác mạch Mộc Châu nở tháng mấy? Hà Giang nở vào tháng mấy/ Hoa Tam giác mạch nở rộ trên Cao nguyên đá vào các tháng mùa lạnh từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch hằng năm. Vào khoảng tháng 10 (âm lịch) nắng vàng như rót mật khắp cao nguyên đá Đồng Văn, làm lấp lánh cả những ngọn núi đá tai mèo nhọn chót vót đỉnh trời. 

Từ các thung lũng, các triền núi chênh vênh tới những bản làng, những vạt hoa tam giác mạch bung nở những cánh hoa trắng li ti phơn phớt hồng chuyển tím. Những con đường cheo leo vắt ngang đỉnh núi giờ thành con đường hoa bồng bềnh trong nắng.

le-hoi-hoa-tam-giac-mach-2019-triphunter-1

Ở vùng đất địa đầu Tổ quốc này, chủ yếu là núi non chập chùng và đường sá hầu hết là đường đèo uốn lượn, nối nhau. Con đường uốn quanh núi, cao hun hút và dốc thăm thẳm,những khúc cua khúc khuỷu và xoáy liên tiếp. 

Một bên là vách núi đá sừng sững, một bên là thung lũng sâu thẳm. Đi hết quả núi này lại đến quả núi khác, quay lại nhìn thấy những con đường chỉ như những vết cắt rạch ngang núi.

Mỗi khi tam giác mạch vào mùa, những nương hoa phủ một màu hồng phấn đã thu hút du khách từ mọi miền đất nước về chiêm ngưỡng. Hoa được trồng khắp các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La, Hà Giang nhưng bạt ngàn và lộng lẫy nhất là Hà Giang với những vạt đồi ở Đồng Văn, Mèo Vạc và Quản Bạ.

Màu trắng hồng của những cánh hoa tam giác mạch ngút ngàn phủ khắp các thửa ruộng bậc thang, xếp tầng tầng, lớp lớp viền quanh những mái đồi như chiếc váy nhiều tầng của người thiếu nữ. 

Những bông hoa nhỏ xíu ấy kết thành từng thảm hoa bồng bềnh phủ hồng tim tím các sườn núi để che đi cái gai góc của một vùng “đá nhiều hơn đất”.

2. Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 tổ chức ở đâu?

Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 lần thứ 5

  • Thời gian: từ 20h đến 21h30 ngày 16/11/2019
  • Địa điểm: huyện Đồng Văn
  • Chủ đề: “Sắc màu hoa đá”
Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện

Giải quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ 2”

  • Thời gian: Tháng 11 năm 2019
  • Địa điểm: Thành phố Hà Giang
Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch tài năng” lần thứ I - 2019- Thời gian: Tháng 11 năm 2019 - Địa điểm: Tại thành phố Hà Giang Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi 4 huyện vùng Cao nguyên đá
  • Chủ đề “Mầm xanh trên đá”
  • Thời gian: Dự kiến phát động cuộc thi từ 01/9 – 15/10/2019
  • Địa điểm: Tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá
Đêm nhạc hội trên Hoang Mạc Đá- Thời gian: Tháng 11/2019- Địa điểm: Huyện Mèo Vạc

Triển lãm và trưng bày nghệ thuật

  • Thời gian: Tháng 11/2019
  • Địa điểm: Sân vận động Đồng Văn

Một số hoạt động bên lề trên Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn

  • Thời gian: Từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2019
  • Địa điểm: Trên địa bàn 4 huyện Cao nguyên đá Đồng Văn

le-hoi-hoa-tam-giac-mach-2019-triphunter-1

Các hoạt động khác tại lễ hội hoa tam giác mạch 2019

Huyện Quản Bạ: Thăm quan hang Lùng Khuý, làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, lễ hội làng nghề xã Thanh Vân, lễ hội dệt lanh hai xã Lùng Tám, Cán Tỷ.

Huyện Yên Minh: Tổ chức các trò chơi dân gian tại thôn Ngán Chải, xã Lao và Chải.

Huyện Đồng Văn: Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và trò chơi dân gian của dân tộc Mông tại các điểm tham quan Hoa Tam giác mạch khi du khách có nhu cầu.

Huyện Mèo Vạc: Tham quan, chụp ảnh tại làng Văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ; làng văn hóa dân tộc Giáy thôn Tát Ngà, xã tát Ngà, làng văn hóa dân tộc Lô Lô thôn Sảng A, thị trấn Mèo Vạc; Trái tim đá xã Pải Lủng; Trải nghiệm tuyến đi bộ vách đá trắng Mã Pì Lèng. 

Các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian: xe lanh, dệt vải dân tộc Mông; đan quẩy tấu; chế tác khèn Mông; đan nón lá dân tộc Giấy; đánh đu; đu quay; bập bênh; Tổ chức các cuộc thi: tung ngô vào quẩy tấu; đánh yến; Ném Pao; Tẽ ngỗ, xay ngô; Tung còn giao duyên; Đua lợn; Chim họa Mi hót; Bịt mắt bắt lợn.

3. Ngắm hoa tam giác mạch ở đâu đẹp nhất 2019

Các điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất thường nằm tại các thung lũng trên Cao nguyên đá. Ánh nắng của ngày mới chạng vạng đổ xuống thung lũng Đồng Văn trong thanh âm nhộn nhịp tiếng nói cười, đi lại, gọi nhau và cả tiếng lục lạc, vó ngựa của phiên chợ chỉ cuối tuần mới họp.

le-hoi-hoa-tam-giac-mach-2019-triphunter-3

Những cô gái dân tộc rực rỡ trong những chiếc váy xoè nhiều màu tỉ mỉ thêu dệt cả tháng trời,những chiếc khăn thổ cẩm với những hoa văn độc đáo đội trên đầu.

Những chiêc váy, chiếc khăn sặc sỡ với rất nhiều các hoạ tiết màu mè nhìn rất bắt mắt, cả một góc chợ bừng sáng lên bởi những sắc màu. Dưới đây là các điểm ngắm hoa Tam giác mạch tốt nhất mùa Tam giác mạch năm 2019 lộ trình từ thành phố Hà Giang trở lên:

Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến, Huyện Quản Bạ)

Nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 4C, cánh đồng tam giác mạch nằm trên đường đi Quản Bạ, cách dốc Bắc Sum khoảng 3km. Ở đây có những chiếc xích đu xinh xắn cùng nhiều mô hình nhà trình tường và vật dụng dễ thương để chụp ảnh. 

Giá vé vào ngắm hoa tam giác mạch từ khoảng: 10.000 đồng/vé người lớn.

Thôn Ngán Chải, xã Lao và Chải, huyện Yên Minh

Vườn hoa tam giác mạch nơi đây nằm dưới tán rừng thông xanh trên cao nguyên gió lộng, có một cảm giác hao hao của Đà Lạt ở nơi đây.

le-hoi-hoa-tam-giac-mach-2019-triphunter-4

Phố Cáo

Qua Yên Minh các bạn có thể dừng ngắm hoa tai Phố Cáo nơi có dốc Chín Khoanh hùng vĩ, nằm ngay ở Quốc lộ 4C, Phố Cáo là nơi mang những nét đặc trưng của xứ cao nguyên đá với bốn dân tộc sinh sống là Mông, Dao, Hán, Pu Péo.

Đặt chân tới Phố Cáo, bạn sẽ tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn với những ngôi nhà trình tường màu đất vàng đặc trưng, những gương mặt trẻ thơ bầu bĩnh cùng đôi má nẻ, đỏ ửng dưới ánh nắng, tròn xoe đôi mắt ngây thơ vui đùa cùng đám bạn cùng trang lứa…

Làng văn hóa Lũng Cẩm

Thung lũng Sủng Là là nơi rồng nhiều hoa nhất ở Hà Giang, cũng là nơi đẹp nhất để ngắm hoa. Ngoài ra, ở Sủng Là còn có ngôi nhà của Pao và rất nhiều vườn hồng đẹp.

le-hoi-hoa-tam-giac-mach-2019-triphunter-5

Chân cột cờ Lũng Cú

Dưới chân cột cờ Lũng Cú trồng khá nhiều hoa tam giác mạch để phục vụ khách du lịch khi đến thăm quan cột cờ. Tam giác mạch được trồng thành các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp khá bắt mắt và thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Đèo Mã Pí Lèng

Cánh đồng tam giác mạch nằm giữa hai dãy núi chân đèo tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Mã Pì Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” thuộc Hà Giang, dài khoảng 20 km, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. 

Từ trên đèo nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng Nho Quế hệt như sợi chỉ mảnh màu xanh ngọc bích vắt ngang qua những ngọn núi hùng vĩ.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)