Lễ Halloween là ngày mấy tháng mấy? Các địa điểm đi chơi - TripHunter

Lễ Halloween là ngày mấy tháng mấy? Các địa điểm đi chơi Halloween ở Việt Nam

Đăng ngày 17/10/2019 | Bởi Admin

Lễ hội Halloween là ngày gì mà các bạn trẻ trên khắp thế giới đều háo hức chờ đợi và đổ ra đường đi chơi vào buổi tối trong những trang phục rùng rợn, dọa ma, với những bạn trẻ, sinh viên năng động thì có thể đã quá quen với ngày lễ này trong năm.

1. Lễ Halloween ngày nào?

Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Lễ hội Halloween 2019 rơi vào ngày thứ Năm (31/10).

halloween-ngay-nao-triphunter-1

Cứ vào ngày cuối tháng Mười, người dân ở nhiều quốc gia mong chờ và háo hức đón ngày lễ Halloween. Lễ Halloween hay còn gọi lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp…

Halloween là lễ hội được tổ chức thường niên tại phương Tây, chủ yếu tại Mỹ, nơi có cộng đồng nhập cư từ Anh Quốc, Canada, Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Ireland,Puerto Rico, Úc, New Zealand. Tuy nhiên cho đến nay lễ hội này đã trở thành một dịp và lễ hội dành cho tất cả các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Bạn nên xem: Halloween là ngày gì? Ý nghĩa ngày Halloween

2. Lễ hội Halloween 2019 đi chơi ở đâu?

2.1 Lễ hội Halloween tại Đà Nẵng

Được khai mạc từ ngày 1/10/2019, lễ hội Halloween 2019 trên đỉnh Bà Nà đang tạo thành một cơn sốt check – in cho dân Việt. Vẫn giữ các tiểu cảnh rực rỡ và trở thành thương hiệu của Bà Nà Hills. Bí Ngô vẫn là khung cảnh hút hồn trong lễ hội Halloween 2019 năm nay.

halloween-ngay-nao-triphunter-2

Gần 40 tấn bí ngô đã được ban tổ chức lễ hội sử dụng để tạo nên một “Happy Halloween” với quy mô lớn. Bí ngô thậm chí được kết tạo thành những nhân vật ngộ nghĩnh như phù thủy bí ngô, những chú sóc khổng lồ từ bí ngô… Ấn tượng hơn khi lễ hội năm nay không khiến nhiều người thấy ma mị, rùng rợn mà ngược lại. Du khách đến tham quan lễ hội Halloween 2019 trên đỉnh Bà Nà còn cảm thấy huyền bí, hấp dẫn, kích thích trí tò mò mà vẫn lưu luyến sự nhẹ nhàng, vui vẻ và đáng yêu cho các bạn nhỏ.

Một điểm hấp dẫn của lễ hội Halloween 2019 năm nay là show nghệ thuật: Bí ngô đại náo ở vương quốc Ánh Dương. Đây là show diễn được đầu tư công phu và hoàng tráng, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho du khách tham quan.

Bạn có thể đặt vé tham quan Bà Nà Hills TẠI ĐÂY để nhận vé nhanh nhất và tiết kiệm nhất!

2.2 Phố Hàng Mã

Phố hàng Mã là một con phố khá nổi tiếng tại Hà Nội và đã có lịch sử lâu đời. Phố hàng Mã từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc của người dân thủ đô trong ngày lễ trung thu. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết rằng vào dịp lễ Halloween thì con phố này cũng đông đúc không kém gì so với ngày Tết trung thu đâu.

halloween-ngay-nao-triphunter-3

Gần đến ngày lễ, dọc hai bên con phố hàng Mã lại ngập tràn những món đồ trang trí phục vụ cho ngày lễ Halloween. Từ những chiếc mặt nạ, những bộ quần áo cho đến đồ dùng hóa trang, những chiếc lồng đèn bí ngô,… Khiến cho con phố này trở nên nhộn nhịp và sầm uất hơn ngày thường rất nhiều. Đến với phố hàng Mã vào dịp Halloween bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí Halloween sầm uất và nhộn nhịp, có thể thoải mái sắm đồ hóa trang, chụp hình check-in sống ảo.

Bạn nên xem: Vi vu Halloween Hà Nội có gì thú vị? 6 địa điểm vui chơi tuyệt vời

2.3 Aeon Mall Bình Tân

halloween-ngay-nao-triphunter-4

Không khí Halloween đã bắt đầu tràn ngập khắp muôn nơi với rất nhiều các họa tiết trang trí đặc trưng như bí ngô, thần chết, hồn ma hay các màu sắc u tối. Ngay tại Aeon Maill Bình Tân cũng có những sự kiện hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ

2.4 Tham gia lễ hội hóa trang Halloween

Một gợi ý tuyệt vời cho một Halloween không nhàm chán đó là hãy hòa mình vào lễ hội Halloween ấn tượng. Trong ngày Halloween các tuyến phố đi bộ hay các địa điểm công cộng khác đều sẽ tổ chức những lễ hội hóa trang Halloween rực rỡ. Bạn có thể lựa chọn một trong số những địa điểm mà bạn yêu thích.

halloween-ngay-nao-triphunter-5

Còn nếu không thích những nơi quá ồn ào hay đông người, thì các bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức một lễ hội hóa trang Halloween cho chính nhóm bạn của mình. Chỉ cần những trang phục và vào vụ kiện đơn giản, cùng trí tưởng tượng bất tận, các bạn cũng có thể hóa trang thành những nhân vật Halloween ấn tượng. Bạn còn ngại gì nữa mà không thử tổ chức một lễ Halloween chân thật và đáng nhớ nhất nào.

2.5 Chợ phiên

Không chỉ là điểm hẹn mua sắm của giới trẻ, vào cuối tháng 10, tại các phiên chợ như Hello weekend, The new district… sẽ chào đón khách trong không khí đầy chất ma quái đúng với tinh thần của lễ Halloween. Backdrop dành cho khách đến mua hàng tại chợ phiên thường trang trí theo kiểu u ám, ma mị. ầu hết nhân viên sẽ đội nón phù thủy để chào khách. Thức ăn được bày bán ngày hôm đó hình thức cũng kinh dị hơn ngày thường. 

halloween-ngay-nao-triphunter-6

Ngoài ra, khách mua hàng còn được vẽ henna hoặc chơi truy tìm kho báu miễn phí giữa những “thây ma” đi lại trong khu chợ.

2.6 Một số quán cà phê

halloween-ngay-nao-triphunter-7

Nếu không muốn hòa mình vào dòng người quá đông đúc tại phố Tây Bùi Viện hay phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn có thể đến những quán cà phê ở TP HCM để tham gia lễ hội ma quỷ như Hard Rock Cafe’s hoặc Nhện cafe với nhiều trò chơi tập thể hoặc các chương trình thú vị.

Bình luận (0)