Lễ 2/9 nên đi đâu? Du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm cho kỳ - TripHunter

Lễ 2/9 nên đi đâu? Du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Đăng ngày 14/08/2019 | Bởi Admin

Mũi Né là một địa danh du lịch gắn liền với vẻ đẹp của những triền cát có thể thay đổi màu sắc và hình thù tùy vào khí hậu, thời tiết. Nếu bạn chưa biết lễ 2/9 nên đi đâu thì Mũi Né chính là địa điểm mà TripHunter gợi ý cho bạn trong kỳ nghỉ này.

1. Thời điểm du lịch Mũi Né 

Nên đi du lịch Mũi Né vào thời gian nào? Bạn có thể du lịch Mũi Né vào tất cả các tháng trong năm, khí hậu ở đây nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. 

  • Từ khoảng tháng 12 đến tháng 2 thời tiết Mũi Né mát hơn so với các tháng khác trong năm. 
  • Tháng 4 và tháng 5 là những tháng nóng nhất, nhiệt độ có khi lên đến 29 °C. 
  • Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Phan Thiết là vào tháng 6 và tháng 7.

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-1

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được xem là thời điểm đẹp nhất du lịch Mũi Né, lúc này nước biển trong xanh và mát lành. Lưu ý, vào tháng 9 trở đi Mũi Né thường có nhiều mưa, nếu bạn đi vào thời gian này sẽ không đi được nhiều địa điểm tham quan. Đặc biệt, có nhiều nơi cát đỏ tràn xuống bờ biển khiến nhiều bãi biển có màu đỏ như phù sa, nước biển không còn trong.

2. Di chuyển đến Mũi Né

2.1 Từ Hà Nội đi Mũi Né

  • Từ Hà Nội hiện chưa có đường bay nào tới thẳng Mũi Né, do đó nếu bạn muốn di chuyển tới Mũi Né nên bay đến Sài Gòn rồi đi xe ô tô tới. Hoặc đi máy bay tới sân bay Cam Ranh (Nha Trang) rồi đi tới Mũi Né bằng xe khách.

2.2 Từ HCM đi Mũi Né

Có 3 cách để đi du lịch từ HCM đến Mũi Né: Đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa và xe máy

  • Xe khách: có nhiều loại xe đi Mũi Né như Phương Trang, Tâm Hạnh, Hạnh Cafe... Hiện tại các xe này đều đi cao tốc Dầu Dây - Long Thành nên hành trình của bạn chỉ mất khoảng 4 tiếng. Giá xe khoảng 130.000 vnd/khách
  • Tàu hỏa: tại Ga Sài Gòn khởi hành đi hàng ngày và có nhiều mức giá khác nhau khi mua vé. Nếu đi tàu hỏa, thì bạn sẽ gặp khó khăn là từ ga Phan Thiết bạn phải đi taxi ra đến Mũi Né, và chi phí còn hơn cả vé tàu. Tuy nhiên cũng có 1 cách giải quyết đó là bạn gọi dịch vụ thuê xe máy giao tận ga Phan Thiết với giá 170k/xe ga.
  • Xe máy: Nếu bạn là người yêu thích phượt khám phá thì có thể cùng người bạn đồng hành đi xe máy. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp suốt quãng đường đi.
du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-2

3. Cần chuẩn bị hành lý gì khi đi du lịch Mũi Né?

Du khách cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cá nhân cần thiết, giấy tờ tùy thân… Tốt nhất khi du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc bạn nên trang bị cho mình một tấm bản đồ du lịch Phan Thiết. Chiếc bản đồ này sẽ giúp bạn di chuyển đến các điểm đến nhanh chóng nhất, tránh đi lòng vòng, mất nhiều thời gian hoặc bị lạc đường.

Đồ dùng cần thiết như:

  • Chai nước khoáng (vì thời tiết ở đây khá nắng và hanh khô)
  • Máy ảnh
  • Kính mát
  • Kem chống nắng
  • Dép lào hoặc sandal

Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị chi phí dự phòng ngoài những chi phí chính cho chuyến đi.

4. 12 địa điểm tham quan tại Mũi Né

4.1 Dinh Vạn Thủy Tú

Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-3

4.2 Lầu Ông Hoàng

Trên đường du lịch Mũi Né chắc chắn bạn sẽ tò mò muốn khám phá Lầu Ông Hoàng vì nó gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn Mạc Tử. Lầu Ông Hoàng từng là nơi hẹn hò giữa Hàn Mạc Tử và Mộng Cầm – người tình của nhà thơ. Nhà thơ Hàn Mạc Tử có nhiều bài thơ nói về nơi có phong cảnh hữu tình này.

4.3 Tháp chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chăm Pa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Thế kỷ 15, người Chăm xây dựng thêm một vài đền thờ nữa để thờ công chúa Poshanư, người mà họ vô cùng yêu quý. Thế nên, cụm tháp này mới có tên Poshanư.

4.4 Lâu đài rượu vang

Lâu đài rượu vang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né với thiết kế theo kiến trúc Châu Âu thời Trung Cổ vô cùng độc đáo. Lâu đài rượu vang nằm trong Sea Links City Mũi Né, cách bến xe Mũi Né 12km, đến đây ngoài việc bạn được tham quan phong cảnh tuyệt đẹp thì bạn còn được thưởng thức những ly rượu vang được sản xuất từ thung lũng Napa, California, Mỹ. Giá vé tham quan lâu đài Rượu Vang Mũi Né là 100k đối với khách lẻ và miễn phí đối với khách lưu trú tại Sea Links City.

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-4

4.5 Bãi Rạng

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp. Mùa hè về, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm.

4.6 Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2… Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng, chẳng vì lẽ đó mà được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.

4.7 Hòn Ghềnh

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền 10 người, bao gồm cả lượt đi và về. Sau chừng 10 phút lênh đênh trên biển bạn sẽ được đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-5

4.8 Đồi cát bay ở Mũi Né

Ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né). Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Nếu đi bằng xe máy, du khách gửi xe tại các quán nước đối diện khu vực đồi Cát (nhớ khóa xe và nhắc chủ quán lưu ý dùm). Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND một tấm. Chơi xong có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết… Đây hứa hẹn là một trong những địa điểm chơi lễ 2/9 tuyệt vời nhất ở Mũi Né dành cho bạn.

4.9 Bàu Trắng – Bàu Sen

Cách Hòn Rơm 18 km, đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu trắng còn có tên gọi khác là Bàu ông, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Bàu sen có tên gọi khác là Bàu bà, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết với màu trắng tinh anh, mịn màng.

4.10 Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt đặc biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào.

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-6

4.11 Suối Tiên

Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên Mũi Né là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

4.12 Bãi đá Ông Địa

Đây là một bãi biển nằm trên đường từ Phan Thiết đến Mũi Né, đối diện ngay khu resort Sea Link.  Không ai biết rõ tên địa danh này có từ lúc nào. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, tên gọi này được hình thành do ở đây có một tảng đá có hình thù giống Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Tảng đá này được hình thành từ tự nhiên. Đầu tiên, một vài người dân sinh sống ở đây cho rằng đây là “Ông Địa” mà trời ban tặng, họ bắt đầu lập am, thắp nhang để cầu tài lộc, buôn may bán đắt. Đây cũng là khu vực được các bạn nước ngoài lựa chọn để chơi các trò chơi mạo hiểm như lướt ván hay trượt sóng.

5. Chơi gì ở Mũi Né

Đến Mũi Né ngoài việc nghỉ ngơi, thư giãn và tắm biển thì còn một số hoạt động khá vui mà các bạn có thể cân nhắc tham gia. Hầu hết các hoạt động sẽ phù hợp với ban ngày hơn, buổi tối thì Mũi Né khá buồn tẻ.

5.1 Trượt cát

Trò này ở khu vực đồi cát Mũi Né, thuê một chiếc ván trượt của người dân ở đấy rồi leo lên những chỗ cao nhất của đồi cát, ngồi xuống và trượt. Trò này vui nhất nếu đi theo nhóm đông, tuy nhiên bạn nên cẩn thận bởi ở đây thường có những cơn gió bất chợt nổi lên thổi tung các bụi cát vào mắt, mũi và miệng của bạn. Giá ván trượt khá rẻ, chỉ khoảng 10k, trước khi thuê ván các bạn nhớ thỏa thuận thật rõ ràng với người cho thuê là mức tiền đó sẽ thuê trong bao lâu nhé. Đây là một trải nghiệm hay ho trong lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm ở Mũi Né nhé!

5.2 Lái mô tô trên cát

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-7

Du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm dịp lễ 2/9 nên đi đâu? Chắc chắn phải trải nghiệm lái mô tô trên cát. Trò này thuộc dạng cảm giác mạnh nhưng khá vui. Với giá 650k cho 20 phút và 850k cho 30 phút, bạn sẽ được thuê một chiếc xe 4 bánh với động cơ đủ khỏe để có thể leo lên tận đỉnh của đồi cát. Mỗi xe sẽ có một nhân viên hướng dẫn đi kèm để hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho các bạn khi đi. Xe khá nặng nhưng nhờ sức lì của nó mà bạn có thể dừng xe ở bất cứ đâu, đang lên hay xuống dốc dừng lại chụp ảnh cũng không lo xe bị trượt đi mất. Với khoảng thời gian 20 phút, bạn sẽ có đủ thời gian làm quen với tay lái, chạy một vòng lên đỉnh cao nhất của đồi cát rồi quay trở lại khu vực thuê xe.

5.3 Lướt ván diều

Lướt ván diều, còn được gọi là kiteboarding là môn thể thao tương đối mới, trở nên phổ biến trên những vùng biển có gió tốt vào cuối những năm 90, du nhập vào Việt Nam từ năm khoảng 2000. Đó là môn thể thao mạo hiểm trên nước, là sự kết hợp của lướt ván, lướt sóng và môn dù lượn thành một môn thể thao khắc nghiệt. Lướt ván diều khai thác sức mạnh của gió để dùng diều kéo người chơi đứng trên ván di chuyển trên khắp mặt nước, lướt trên những con sóng.

Bãi biển Mũi Né (cách Thành phố Hồ Chí Minh 5 giờ đi xe). Trong các địa đểm, Mũi Né là nơi thích hợp nhất cho môn thể thao này. Tại Mũi Né, mùa gió bắt đầu vào khoảng tháng 9-10 và kéo dài cho đến tháng 4 năm sau .

5.4 Lướt sóng

Lướt sóng là một trong những hình thức lướt ván không sử dụng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào ngoài ván lướt. Trên chiếc ván dài chừng 2 m, người chơi vươn dài người hướng ra ngoài khơi và chèo bằng chính đôi tay của mình. Đến điểm sóng to cuộn vào bờ, người chơi đứng lên rồi sử dụng các kỹ năng điều khiển ván để lướt trên đầu sóng. Ở khu vực bãi Ông Địa, luôn có sẵn dịch vụ dạy và cho thuê ván để các bạn có thể thử sức.

5.5 Tắm bùn khoáng Mũi Né

Đây là một dạng dịch vụ thư giãn của Trung tâm bùn khoáng Mũi Né, địa chỉ ở 133 Nguyễn Đình Chiểu. Với nhiều gói dịch vụ nhưng cơ bản giá thành chỉ khác nhau ở các dịch vụ đi kèm như phòng riêng, massage, suất ăn kèm ở nhà hàng… Các bạn có thể bỏ qua các gói dịch vụ đó, chọn gói rẻ nhất là bùn khoáng nóng với giá 600k cho 2 người. Trên bảng giá các bạn sẽ thấy thời gian tắm bùn được ghi là 20′, thực tế là bạn ngâm được bao lâu thì cứ ngâm, có điều càng ngâm lâu thì càng mệt thôi.

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-8

Với gói 600k này các bạn sẽ được 2 suất ngâm bùn nóng, sau khi ngâm bùn nóng xong sẽ được chuyển sang ngâm nước khoáng nóng. Trung tâm họ cũng cung cấp cho mình dép và khăn tắm. Ngay tại các khu vực ngâm bùn cũng có sẵn các vòi nước để tắm tráng. Sau khi ngâm xong 2 lượt bùn và khoáng, cơ thể cảm giác rất thoải mái và dễ chịu.

5.6 Ăn hải sản ven biển

Hoạt động sôi nổi nhất buổi tối ở Mũi Né có lẽ là đi ăn. Dọc đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu chỗ khu vực bờ kè là vô số các hàng hải sản. Hải sản ở Mũi Né khá ngon, giá thành tuỳ quán nhưng cũng trong mức chấp nhận được. Tuy hiện tượng chặt chém ít khi xảy ra nhưng các bạn tốt nhất vẫn nên thoả thuận giá cả trước khi ăn, cũng nên chọn các quán uy tín để tránh bị trường hợp tráo đổi đồ tươi thành đồ đông lạnh.

5.7 Ngồi cafe ven biển

Dọc đường Nguyễn Đình Chiểu, có nhiều quán ăn nhà hàng có view ven biển. Nổi bật nhất và được đánh giá cao bởi nhiều khách du lịch nước ngoài là quán Joe Coffee. Gọi là quán cafe nhưng thực chất đây có thể coi là một hệ thống khách sạn, nhà hàng và quán cafe. Joe phục vụ đầy đủ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, menu đồ uống cũng khá đa dạng từ cafe cho đến các loại rượu, vào các buổi tối ở quán sẽ có live music thu hút được kha khá mấy bạn tây.

Về vị trí, quán nằm ở khu bờ kè (địa chỉ là 86 Nguyễn Đình Chiểu, có 2 quán nhưng quán số 86 này đẹp và rộng hơn) nên có view thẳng ra biển. Khu vực ngoài trời có bàn được làm chủ yếu từ đá và đặt các tấm đệm lên để ngồi. Ngay giữa khu vực này là một bể bơi nhỏ (sâu có 1m4 và còn bị chia đôi) để phục vụ khách lưu trú ở đây và bất kỳ khách nào của quán thích ngâm nước.

6. Ăn gì ở Mũi Né

Là nơi có đông người nước ngoài sinh sống nên ngoài các món ăn tại địa phương, Mũi Né cũng có đủ các loại đồ ăn nước ngoài mà nếu muốn bạn có thể thử. Từ các món ăn kiểu phương Tây cho đến những món ăn mang đậm tính địa phương hơn như Ấn Độ, Singapore… Tùy theo khẩu vị ăn uống của cá nhân mà các bạn lựa chọn cho thích hợp.

6.1 Hải sản Mũi Né

Có quán Lâm Tòng, địa chỉ ở 92 Nguyễn Đình Chiểu khá ổn. Quán này làm các phần ăn theo suất nên rất hợp với các bạn đi ít người, mỗi phần ăn đều có giá khá hợp lý từ 20-50k. Quán cũng phục vụ các món hải sản, các món cơm phần cơm dĩa và nhiều món ăn khác. Lâm Tòng đa phần là khách nước ngoài, rất ít thấy khách Việt Nam trong quán.

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-9

Nếu chỉ thích ăn thuần hái sản, các bạn có thể đến quán Mr Crab Bờ Kè, quán này có nhiều loại hải sản tươi sống, giá cao hơn một chút nhưng cũng nằm trong mức chấp nhận được. Các bạn gọi đồ ở quầy xong thì nhớ note lại theo đúng số lượng và giá tiền như đã thống nhất với chủ quán, không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng cũng xảy ra đôi chút trục trặc giữa khách và nhân viên thu ngân.

6.2 Mực trứng hấp gừng

Nếu đi dạo làng chài Mũi Né vào buổi sáng, bạn cũng có thể đặt mua luôn những con mực mới câu lên rồi thuê người dân hấp tại chỗ. Hoặc bạn cũng có thể tự làm bằng cách đơn giản nhất là rửa sạch, không bóc mai, để phần đầu còn dính vào thân mực rồi cho mực vào nồi hấp cùng gừng, xả, chấm muối chanh ớt.

6.3 Ghẹ xanh hấp bia

Bạn có thể ăn tại các nhà hàng ven biển, làng chài hoặc mua về chế biến tại khách sạn. Ghẹ hấp bia là món ăn ngon, dễ làm, được nhiều ưng ý và ưa thích. Ghẹ mua về rửa sạch, đập thêm vài củ xả, cho them chừng một hai chai bia vào hấp trong khoảng 10 phút.

6.4 Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là loại hải sản có phần thịt cùi trắng ngà, thơm ngon, vị ngọt, tính mát, không dai, không độc và rất tốt cho sức khỏe. Nhâm nhi món này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dai của sò điệp, mùi thơm của hành lá, bùi bùi của đậu phộng hòa quyện cùng muối tiêu chanh

6.5 Hàu sữa nướng phô mai

Hàu hay hào thuộc nhóm động vật giáp xác có vỏ mỏng, ruột mềm, béo, có vị ngọt đậm đà. Hàu thường sống ở các ghềnh đá ven sông hay cửa biển. Hàu sữa cũng coi như là một loại hải sản có dinh dưỡng cao có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, canxi, magie, đặc biệt hàu sữa là một trong những loại chứa nhiều kẽm nhất. Món này ăn có mùi vị thơm pho-mai. Ăn theo cách chế biến hàu sữa kiểu này còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như bổ dưỡng huyết mạch, thích hợp cho mọi lứa tuổi.

6.6 Gỏi cá mai

du-lich-mui-ne-3-ngay-2-dem-nghi-le-29-triphunter-10

Tới thăm Mũi Né, bạn nhất định không thể không thưởng thức món gỏi cá mai. Cá mai là loại đặc sản nổi tiếng ở các tỉnh miền Trung, thịt cá trong, thơm, dai, giòn, không tanh. Rất phù hợp để chế biến thành các món ăn thơm ngon như món lẩu thả và món gỏi cá mai thanh mát.

Để có món gỏi cá ngon thì trước hết cá phải tươi. Đặc biệt là những mẻ cá còn nhảy lăn tăn và những con cá nhỏ vừa, chừng hai ngón tay là chuẩn nhất. Cá mai sau khi bóp chanh, tẩm ướp gia vị sẽ được trộn cùng răm, hành, húng, đậu phụ rang.

Xem thêm: 

Bật mí 9 địa điểm “xiêu lòng” để du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tự túc dịp lễ 2/9

Top các khách sạn giá rẻ tại Mũi Né

Bình luận (0)