Lạc lối ở Vườn Quốc gia Cúc Phương - TripHunter

Lạc lối ở Vườn Quốc gia Cúc Phương

Đăng ngày 19/04/2019 | Bởi Admin

Vườn Quốc gia Cúc Phương được biết đến là một trong những điểm tham quan dành cho người yêu du lịch tìm về với thiên nhiên. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí thanh bình, trong lành để tạm quên hết muộn phiền của cuộc sống xô bồ.

Vườn quốc gia Cúc Phương cách Hà Nội khoảng 120km về phía Nam, nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp và có diện tích 25.000ha với những cây cổ thụ ngàn năm, những loại động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn chắc chắn sẽ mang đến cho du khách tham quan trải nghiệm khó quên. 

Bước chân đến đây bạn tưởng chừng như đang lạc vào một thế giới khác, cách biệt với những ồn ào, náo nhiệt ngoài kia. Bạn có thể dành riêng cho mình những trải nghiệm thú vị ở các điểm tham quan ở vườn Quốc gia Cúc Phương.

lac-loi-o-vuon-quoc-gia-cuc-phuong-1

Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương – vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam có hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, thỏa sức cho bạn khám phá sự diệu kỳ của thiên nhiên. Từ xa xưa, Cúc Phương là địa điểm cư trú và sinh sống của cộng đồng người Mường với những nét văn hóa đặc trưng. 

Đó chính là những nếp nhà sàn, khung dệt thổ cẩm rồi những phong tục tập quán đậm bản sắc mà bạn sẽ cảm nhận rõ nét khi thăm các bản làng.

Xem thêm: 20 điểm du lịch quanh Hà Nội 100km không thể không đi

Cây đăng cổ thụ

lac-loi-o-vuon-quoc-gia-cuc-phuong-3

Đến tham quan vườn Quốc gia Cúc Phương bạn đừng bỏ qua cây đăng cổ thụ. Đây là một cây đại thụ cao 45m, từ cổng theo đường ô tô, đi qua động Người Xưa khoảng 2km bạn sẽ đến được cây đăng cổ thụ. Dưới tán cây to xuề xòa, nghe tiếng chim líu lo, bất chợt cuộc sống trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.

Check-in đỉnh mây bạc vườn quốc gia Cúc Phương

lac-loi-o-vuon-quoc-gia-cuc-phuong-4

Đỉnh Mây Bạc là đỉnh núi cao nhất trong rừng Cúc Phương với độ cao 648m. Lên đến đỉnh núi, giữa mây trời, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh cánh rừng và đồng bằng 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. 

Tuyến đường đi lên đỉnh núi có nhiều dốc đá, ngoằn ngoèo, bạn nên đi cùng hướng dẫn viên của vườn để đảm bảo an toàn.

Hồ Yên Quang

lac-loi-o-vuon-quoc-gia-cuc-phuong-5

Đây là một hồ nước trong xanh, in bóng những vách núi, cây cối thanh bình vô cùng. Hồ có một đảo nhỏ, trên đó có ngôi đền cổ linh thiêng. Đây cũng là điểm đến để bạn cảm nhận được sự yên tĩnh, nhẹ nhàng giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Động Phò Mã

lac-loi-o-vuon-quoc-gia-cuc-phuong-6

Bạn có thể đi bộ từ hồ Yên Quang để đến thăm động Phò Mã. Bạn nên chuẩn bị giày đi rừng, nước uống và cần có hướng dẫn viên đi cùng.
Ngoài các địa điểm kể trên, bạn cũng nên ghé thăm động Người Xưa, cây sấu cổ thụ, cây chò ngàn năm, bản Mường… 

Giữa không gian mát mẻ, thoáng đãng của những thân cây cao che phủ, đôi khi chỉ hứng thú đi bộ trên những con đường nhỏ, khám phá hệ động thực vật phong phú, hay đạp xe xuyên rừng là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi đến vườn Quốc gia Cúc Phương. 

Đặc biệt, đến đây vào khoảng tháng 4, tháng 5 bạn sẽ vô cùng thích thú trước khung cảnh bướm trắng bay rợp trời, mọi thứ tựa như bức tranh vẽ đẹp tuyệt diệu.

Vườn Quốc gia Cúc Phương:
  • Địa chỉ: xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.
  • Giá vé: Người lớn: 60.000 đồng/người/lượt; Học sinh: 20.000đ/người/lượt; Trẻ em: 10.000đ/người/lượt.

Bạn nên xem: Top những điểm tham quan gần Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Bình luận (0)