Kinh nghiệm phượt Côn Đảo chi tiết 2019 - TripHunter

Kinh nghiệm phượt Côn Đảo chi tiết 2019

Đăng ngày 27/06/2019 | Bởi Admin

Côn Đảo – địa danh đã từng được tạp chí du lịch nổi tiếng Travel&Leisure bình chọn là một trong những quần đảo đẹp nhất trên thế giới. 

Nơi đây không chỉ là chốn thiên đường với phong cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh mà tại đây còn ghi lại những dấu ấn lịch sử vẻ vang một thời. 

Vậy chuyến du lịch bụi Côn Đảo sẽ là gợi ý điểm đến lý tưởng trong mùa hè này dành cho các bạn!

1. Phượt Côn Đảo vào thời gian nào?

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi của biển Nam Bộ (Việt Nam), trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. 

Côn Đảo hay còn được gọi là đảo Côn Lôn, quần đảo này gồm 16 đảo nhỏ với tổng diện tích đất nổi là khoảng 76km2. Côn Đảo còn được mệnh danh là hòn đảo yên bình nhất tại Việt Nam. 

phuot-con-dao-1

Khác với những chuyến du lịch dịch chuyển tại các địa điểm trên đất liền chỉ cần chú trọng đến thời tiết nắng – mưa của thiên nhiên, đối với kinh nghiệm phượt Côn Đảo thì việc chú trọng đến thời tiết biển cũng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt khi chúng ảnh hưởng lớn đến các chuyến bay, những chuyến tàu ra đảo. 

Côn Đảo có hai mùa mưa khô rõ rệt, do vậy, để có thể di chuyển đến Côn Đảo các bạn có thể tham khảo trước các khoảng thời gian trong năm như sau: 

  • Nếu bạn lựa chọn thời điểm thi từ tháng 3 đến tháng 9: Đây là mùa mưa của năm. Tuy nhiên, hầu hết những cơn mưa tại Côn Đảo đều là những cơn mưa bóng mây với thời gian ngắn. Chính vì mà các bạn sẽ không cần phải lo lắng. Đặc biệt, sau mỗi lần mưa xong, nhiệt độ tại Côn Đảo cũng giảm nhiệt, khá mát mẻ.
  • Nếu bạn lựa chọn thời điểm thi từ tháng 10 đến tháng 2: Nếu bạn đi vào thời điểm này thì các bạn cần phải lưu ý trong chuyến du lịch Côn Đảo bởi đây chính là thời gian biển động, do đó mà các chi phí đến đây sẽ đắt đỏ hơn. Trong khoảng thời gian biển động các bạn sẽ không được tắm biển, do đó bạn hãy lên lịch trình chi tiết để có chuyến đi với nhiều trải nghiệm nhé!

Xem thêm: Gói Tự Túc đi Côn Đảo tiết kiệm, gồm 3-trong-1 (khách sạn + phương tiện ra đảo + phương tiện di chuyển tại đảo)

2. Du lịch Côn Đảo phượt bằng phương tiện gì?

Để có thể du lịch đến Côn Đảo các bạn có thể di chuyển bằng tàu thủy hoặc máy bay. 

Di chuyển bằng tàu ra Côn Đảo

- Khởi hành từ TP.HCM – Côn Đảo

  • Nếu bạn ở TP.HCM, bạn không cần phải mất thời gian di chuyển xuống Vũng Tàu để bắt tàu ra đảo. Tại TP.HCM cũng có tàu Greenlines xuất phát từ bến Bạch Đằng với giá vé 420.000 đồng/lượt. Tàu sẽ đi tới Vũng Tàu, sau đó bạn sẽ được đổi tàu để ra Côn Đảo.

- Khởi hành từ Cần Thơ – Côn Đảo

  • Tàu siêu tốc từ Sóc Trăng – Côn Đảo: Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến Sóc Trăng bằng xe khách. Xe chạy khoảng 5 tiếng. Sau đó, bạn ra cảng Biên Phòng Trần Đề, lên tàu Superdong, và 2 tiếng rưỡi sau bạn đã có mặt ở Cảng Bến Đầm của Côn Đảo rồi.
phuot-con-dao-2

- Khởi hành từ Vũng Tàu – Côn Đảo

  • Ở Vũng Tàu có 4 loại tàu đang khai thác bao gồm: tàu CQ-03, tàu Côn Đảo 09, tàu Côn Đảo 10, tàu Greenlines và tàu cao tốc Côn Đảo Express

Xem thêm: Bảng giá tàu cao tốc 5 sao đi Côn Đảo - cập nhật 2020

Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn là người có ít thời gian và bị say sóng nặng thì có thể di chuyển bằng máy bay. Từ TP.HCM sẽ có chuyến bay thẳng ra sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo). Từ Hà Nội, hãng hàng không Air Mekong sẽ có chuyến bay ra Côn Đảo nhưng do ít khách nên phải transit tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). 

Nhưng các bạn cũng cần phải lưu ý, do thời gian quá cảnh rất ngắn nên người bay cần phải để ý loa để làm thủ tục cho chuyến bay của mình. Thường giá vé khá cao, khoảng 1.7 triệu đồng/chiều.

Phương tiện di chuyển khi phượt Côn Đảo

phuot-con-dao-3

Có thể nói tại Côn Đảo có rất nhiều các phương tiện để có thể phục vụ du khách đến tham quan. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thì các bạn nên lựa chọn xe máy bởi khi di chuyển bằng xe máy sẽ giúp du khách có nhiều thời gian khám phá những địa điểm nổi tiếng, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trong lành tại nơi đây. 

Giá thuê xe máy từ 100 – 150k/xe/ngày. Ngoài ra, du khách có thể thuê xe đạp, xe taxi để di chuyển. Ngoài ra, nếu các bạn đi đoàn đông thì có thể di chuyển bằng xe điện, tuy nhiên giá sẽ cao hơn. 

Xem thêm: 5 khách sạn ở Côn Đảo cho kỳ nghỉ trong mơ

3. Các điểm tham quan ở Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù… và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ. 

Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là “chuồng cọp” – nơi biệt giam khắc nghiệt nhất dành cho những tù binh quan trọng không chịu khai báo, với mục đích dùng sự khổ ải để khuất phục ý chí của tù nhân.

Bãi Đầm Trầu

phuot-con-dao-4

Bãi Đầm Trầu được xem là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo với bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh với cây cối xanh tươi và những vách đá cheo leo với tạo hình độc đáo. 

Để tới được bãi Đầm Trầu, bạn phải di chuyển trên con đường không thể nào đẹp hơn khi có đoạn 2 bên là rừng, có đoạn 1 bên núi rừng 1 bên biển, có đoạn 2 bên là những cây hoa rất đẹp. Đến bãi Đầm Trầu, du khách có thể thoải mái tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay lặn ngắm san hô.

Bãi Lò Vôi

Bãi Lò Vôi có dải cát trắng trải dài tầm 1km, trên bờ là hàng dương cổ thụ nên ban ngày mắc võng dưới những tán cây nơi đây và tắm biển sẽ rất thú vị. 

Đặc biệt là vào khoảng 9h sáng – 12 giờ trưa là thời điểm thủy triều cạn nhất để lộ bãi cát trắng mịn nên chính là khoảng thời gian đi dạo và chụp ảnh tuyệt vời

Bãi Ông Đụng

Để tới được bãi Ông Đụng bạn sẽ phải lội bộ 15 – 20 phút qua tán rừng nguyên sinh mát mẻ, nghe những bản nhạc rừng từ thiên nhiên, nhìn thấy những chú khỉ, sóc đu đưa tìm kiếm thức ăn. 

Khi đặt chân đến bãi Ông Đụng có thể bạn sẽ thấy không đẹp vì gần bờ rong biển dày đặc. Nhưng nếu ra xa tầm 300m thì có thể lặn ngắm những rạn san hô, cá đa dạng tuyệt đẹp

Bãi Nhát

Đi từ hướng trung tâm thị trấn về phía cảng Bến Đầm bạn sẽ nhìn thấy một bãi biển tuyệt đẹp mang tên bãi Nhát. Bãi Nhát thoải và trong xanh, điểm đặc biệt khác với những bãi khác và tạo nên vẻ đẹp của nó chính là khung cảnh bãi biển với mặt cát hòa lẫn với sỏi đá đẹp thơ mộng cùng với ngọn núi tình yêu kì vĩ

Vườn quốc gia

phuot-con-dao-5

Nếu bạn thích đi bộ xuyên rừng hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim véo von, hay để ngắm những đàn bướm đầy màu sắc và nhiều loại động vật khác, thì hãy mau đến khám phá vườn quốc gia Côn Đảo. 

Không những thế, các bãi biển xung quanh vườn quốc gia cũng rất đẹp và vắng vẻ. Tại đây, bạn còn có thể tham gia các dịch vụ câu cá, lặn biển ngắm san hô, hay đạp xe.

Nghĩa trang Hàng Dương

Đây là điểm đến nhất quyết không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo du lịch. Du khách thường đến viếng mộ cô Sáu (chị Võ Thị Sáu) với rất nhiều món đồ cúng như nhang đèn, lược, hoa quả, dừa thư pháp, v.v... và thắp hương cho phần mộ của hàng trăm anh hùng liệt sĩ khác.

4. Ăn gì ở Côn Đảo

Ẩm thực của Côn Đảo là sự đa dạng và phong phú của muôn vàn loại hải sản. Hãy tận hưởng sự tươi ngon và hương vị đậm đà của hải sản nơi đây được đánh bắt ngay ngoài biển nên giá cả của các nhà hàng sẽ tương đương nhau. 

Ngoài những loại hải sản đã quen thuộc với mọi người, bạn nên thử những hải sản đặc biệt chỉ có ở Côn Đảo như ốc vú nàng, cua mặt trăng hay tôm hùm đỏ.

phuot-con-dao-6

Ngoài ra còn những món đặc sản khác của Côn Đảo như: hạt bàng được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như rang muối hay tẩm đường và gừng, sá sùng…

Xem thêm: Du lịch Côn Đảo tự túc từ A đến Z - năm 2020

Bình luận (0)