Kinh nghiệm du lịch Trà Cổ Móng Cái có gì đặc biệt? - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Trà Cổ Móng Cái có gì đặc biệt?

Đăng ngày 28/11/2019 | Bởi Admin

Trà Cổ, Móng Cái cách trung tâm Hạ Long gần 20km, đang là điểm đến hấp dẫn du khách hàng năm, đặc biệt là những người yêu thích mua sắm. Những tư vấn và kinh nghiệm du lịch Trà Cổ dưới đây sẽ cung cấp những thông tin quan trọng cho chuyến đi sắp tới của bạn.

1. Hướng dẫn đường đi Hà Nội đến Trà Cổ Quảng Ninh

Từ Hà Nội, đến Trà Cổ như thế nào? Từ Hà Nội, bạn đi theo đường 5, rẽ ra đường quốc lộ 1B (đi Lạng Sơn đường mới) đến Bắc Ninh, rẽ phải theo QL18 đi Phả Lại. Đến gần Hạ Long có biển chỉ đường đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long lên Móng Cái theo quốc lộ 18 khoảng 180 km. Bạn cần chú ý cung đường từ Cửa Ông đến Móng Cái nhỏ hẹp, uốn lượn vòng quanh. Đến Móng Cái, đi khoảng 12km là bạn đến biển Trà Cổ.

Nếu đi xe khách, bạn có thể mua vé của nhà xe Ka Long, đi xe khách giường nằm, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Xe chạy các chuyến: 19h, 19h30, 20h, 21h30 hàng ngày. Còn các nhà xe khác hầu như chỉ đi đến Cửa Ông hoặc Bãi Cháy rồi sẽ thuyên chuyển khách đi Móng Cái sang một xe khác nhỏ hơn, rất bất tiện.

du-lich-tra-co-mong-cai-triphunter-1

Đến bến xe Móng Cái, bạn có thể gọi xe ôm, taxi hay bắt xe bus tuyến số 07: Km15 Thành phố Móng Cái – Nội thị TP Móng Cái – Trà Cổ. Tần suất xuất bến 15 phút/chuyến, một ngày chạy 88 chuyến, giá từ 5.000 – 10.000 đồng/chuyến.

Ngoài ra bạn cũng có thể đến với Trà Cổ bằng đường biển hay đường bộ. Nếu đi đường biển, khách có thể chọn canô hoặc phổ biến hơn là tàu Cánh Ngầm xuất phát từ Bãi Cháy, Quảng Ninh (khoảng 132km) hoặc từ Hải Phòng (khoảng 206 km).

Đi tàu Cánh Ngầm êm như đi máy bay vậy, và cũng khá nhanh, khách hoàn toàn không sợ say sóng. Mỗi ngày có hai chuyến, sáng và chiều từ Trà Cổ về Bãi Cháy, và một chuyến từ Hải Phòng tới Trà Cổ.

2. Khách sạn ở Trà Cổ 

Để đi đến Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh, chúng tớ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình là 10h30 sáng thứ 7, đến 6h30 thì tới bến xe Móng Cái. Xuống xe thì đã mệt lử nên thuê phòng nghỉ tại thành phố Móng Cái với giá 400.000/ngày/phòng đôi (giá ngày lễ cao hơn bình thường).

Ở thành phố Móng Cái có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn tốt, gần bến xe như khách sạn Hữu Nghị, khách sạn Đại Nam, nhà nghỉ Nhật Minh, nhà nghỉ Thảo Linh,…và giá cũng chỉ tương đương nhau chứ không chênh lệch nhiều. Sáng hôm sau chúng tớ trả phòng và thuê taxi tới Trà Cổ. Tại Trà Cổ chúng tớ ở lại tại khách sạn Kim Hoàng, gần bãi biển Trà Cổ với giá cũng chỉ 400.000/ngày.

3. Các địa điểm đẹp nhất ở Trà Cổ Quảng Ninh

3.1 Bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh

Nằm cách trung tâm Tp Móng Cái chỉ khoảng hơn 10km, Trà Cổ là bãi biển đầu tiên trên bản đồ đất nước, gần biên giới và cũng là bãi biển dài nhất Việt Nam. Trà Cổ với bờ biển dài lướt tầm mắt, các dải cát chắc sáng mọn và thoải dần theo sóng nước thủy triều. Hiện trên bờ biển Trà Cổ Móng Cái còn có bến đậu của các tàu thuyền, bè mảng của ngư dân tại đây.

3.2 Bãi Đá Đen 

Bạn yêu thích sự hoang sơ thiên nhiên và sự tĩnh lặng thì đây là địa điểm du lịch ở Trà Cổ thú vị, độc đáo. Nằm nép mình dưới chân núi Ngọc, bãi đá có rất nhiều những phiến đá đen xếp thoải chồng lên nhau rất độc đáo mang lại vẻ đẹp khác lạ, hấp dẫn cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Không chỉ những bãi đá đen đặc sắc mà ở đây còn có đường bờ biển dài với những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh mát lạnh. Bãi Đá Đen nằm ở phía trên biển Trà Cổ tuy không đẹp bằng Trà Cổ nhưng vẫn sẽ là địa điểm tắm biển và ngắm cảnh lý thú.

3.3 Mũi Sa Vĩ

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trà Cổ – Móng Cái đó là ngắm cảnh trên mũi Sa Vĩ. Là mũi đất là cực đông của Tổ Quốc đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nếu như bạn không ngại dậy sớm thì đây sẽ là điểm đón ánh bình minh tuyệt vời của một ngày mới. Mũi Sa Vĩ như đẹp hơn trong câu thơ của nhà thơ Tố Hữu: ” Từ Trà Cổ rừng dương/ Đến Cà Mau rừng đước”.

du-lich-tra-co-mong-cai-triphunter-3

Mũi Sa Vĩ sẽ làm thỏa mãn những ai yêu thích cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ và sẽ là địa điểm check in tuyệt vời cho những nhiếp ảnh gia chuyên lẫn không chuyên.

3.4 Đình Trà Cổ

Đình thờ 6 vị tiên công người Đồ Sơn (Hải Phòng) và thờ Quận He Nguyễn Hữu Cầu, một lãnh tụ nông dân khởi nghĩa dưới thời Vua Lê – Chúa Trịnh. Đình được xây dựng dưới thời Hậu Lê (1462). Tuy nằm sát vùng biên với Trung Quốc nhưng đình hoàn toàn mang phong cách kiến trúc Việt Nam, đậm chất văn hóa của dân tộc Việt nên từ lâu đây đã được coi như “Cột mốc văn hóa” nơi địa đầu Tổ Quốc.

3.5 Nhà thờ Trà Cổ

du-lich-tra-co-mong-cai-triphunter-7

Đây là công trình kiến trúc Gotex cổ kính của người Công Giáo làng biển xưa, được xây dựng từ những năm 80. Nhà thờ là nơi để ngư dân theo đạo Thiên Chúa đến làm lễ. Năm 1995 sau một đợt sửa chữa lớn, rất nhiều bức phù điêu đã được khôi phục, trả lại cho nhà thờ dáng vẻ cổ kính xưa. Trong nhà thờ hiện cũng còn lưu giữ một chiếc chuông cổ với tuổi đời hơn 80 năm.

3.6 Làng chài Trà Cổ

Trà Cổ khi xưa vốn do ngư dân Đồ Sơn di cư ra lập nghiệp, đến nay phần lớn người dân phường Trà Cổ vẫn sống bằng nghề đánh bắt hải sản gần bờ. Người dân Trà Cổ vẫn giữ đức tính của người dân làng chài, hiền lành và thân thiện.

Làng chài Trà Cổ nằm ôm dọc theo bãi biển, đến đây các bạn có thể tìm hiểu và khám phá nét văn hóa trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Tham gia các hoạt động kéo lưới, câu mực, câu cá… hay bất cứ hoạt động nào mà bạn tò mò muốn tìm hiểu.

4. Ăn gì khi đến Trà Cổ

4.1 Ghẹ Trà Cổ

du-lich-tra-co-mong-cai-triphunter-8

Ghẹ được đánh bắt từ tự nhiên, kích cỡ không đều như ghẹ nuôi nhưng ăn sẽ rất ngon. Ghẹ Trà Cổ có tới 4 loại: Đốm, xanh, lửa và ba chấm rất nổi tiếng ngon, ngọt, giàu chất dinh dưỡng nhờ môi trường nước biển có độ mặn cao. ghẹ xanh được dân sành ăn đánh giá là loại ghẹ thơm ngon và bổ dưỡng nhất tại đây.

4.2 Sam biển

Từ sam biển, người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau như: gỏi sam, tiết canh sam, chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam xào xả ớt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… Các món ăn từ thịt sam biển rất thơm ngon, du khách đến du lịch Móng Cái Trà Cổ đừng bỏ qua món này nhé.

4.3 Ốc hương

du-lich-tra-co-mong-cai-triphunter-6

Ốc hương được xem là một trong những đặc sản hạng nhất của biển. Ốc quyến rũ người ăn bởi thịt ốc giòn, ngọt, lúc nào cũng tươi ngon và luôn có hương thơm rất tự nhiên. Loại ốc này thường được chế biến đa dạng như: ốc hương rang muối ớt, ốc hương nướng, ốc hương xào me… Mỗi món sẽ mang lại cho thực khách một cảm giác rất thú vị. Đây là những món ăn được khá nhiều người yêu thích.

4.4 Bề bề

Gần giống con tôm nhưng bề bề nhiều chân hơn. Trước kia ít người chú ý đến loại bề bề này nhưng nhờ khách du lịch mà nó đã trở thành món hải sản ngon của Việt Nam được ưa chuộng với giá đắt đỏ.

Bề bề còn có tên là tôm tít, tôm mũ ni, con vỗ. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn.

Bình luận (0)