Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm 2019 nên dừng chân - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm 2019 nên dừng chân tại đâu?

Đăng ngày 24/08/2019 | Bởi Admin

Nằm ở phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa là địa điểm du lịch ẩn chứa bao điều kì diệu từ những cảnh núi non hùng vĩ đến những phong cảnh thơ mộng của làng xã. 

Tất cả những điều tuyệt vời đấy đã thu hút hàng trăm du khách ghé tham quan và nghỉ dưỡng tại Sapa. Vùng đất có độ cao 1.500 đến 1.650m ở sườn núi Lô Suây Tông sẽ có những điều gì hấp dẫn cần được khám phá? 

Hãy cùng Triphunter trải nghiệm Sapa thông qua gợi ý kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm 2019.

1. Phương tiện đến Sapa

Xe khách

  • Xuất phát từ Hà Nội: đây là phương tiện vừa giúp du khách thuận lợi trong việc di chuyển cũng như dưỡng sức, mất khoảng hơn 3 tiếng để đến Sapa. Mức giá dao động từ 250.000đ-280.000đ/người/lượt.

Xe máy 

  • Đây là lựa chọn cho những du khách thích trải nghiệm cảm giác vượt qua những cung đường khác nhau, chinh phục những khung cảnh thiên nhiên trong chuyến hành trình đến Sapa.

Tàu hỏa

  • Lựa chọn loại phương tiện này thì du khách mất khoảng 8 tiếng để đến với Sapa, giá thành giao động từ 150.000đ-600.000đ/người/lượt (tùy theo loại ghế - tuyến đường – thời điểm).
  • Ngoài ra, du khách còn mất thêm một khoảng chi phí để di chuyển từ ga Lào Cai đến thị trấn Lào Cai tầm 30km. Du khách có thể đi xe buýt, taxi hay xe máy.

Máy bay

  • Những hãng hàng không đều có chuyến bay nội địa bay thẳng từ một số địa điểm nhất định đến Sapa như Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar,…Du khách có thể tham khảo để lựa chọn phương pháp hợp lý nhất cho chuyến hành trình đến Sapa của mình.

2. Mỗi mùa ở Sapa có gì đặc biệt

Sapa là vùng đất Tây Bắc mang trong mình một vẻ đẹp tuyệt mĩ, huyền ảo, kì bí. Sapa bốn mùa đều có những nét đẹp, nét cuốn hút riêng của mình. 
Đến Sapa mùa nào thì du khách cũng sẽ không thể chối từ được sức hút nơi đây, nỗi luyến tiếc không muốn rời đi sẽ xuất hiện.
  • Mùa xuân (tháng 2 – tháng 5): Lên Sapa ngắm hoa đua sắc, nở rộ, trải dài bóng dáng những làn hoa khắp nơi.
  • Mùa hạ (tháng 6 – tháng 8): Lên Sapa tránh nóng để ngắm bạt ngàn những cánh đồng ruộng bậc thang.
  • Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Đi ngắm Sapa đắm chìm trong sắc vàng rực rỡ của mùa lúa chín.
  • Mùa đông (tháng 12 – tháng 2): Lên Sapa trải nghiệm cảm giác vui chơi cùng những làn tuyết.
kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-12

3. Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Lầu Vọng Cảnh - Thác Bạc - Thác Tình yêu - Cổng trời

Lầu Vọng Cảnh 
Được ví như linh hồn của bản Cát Cát, cách trung tâm thị trấn Sapa tầm 2km về hướng tây. Đứng từ trên lầu Vọng Cảnh, du khách sẽ ngắm nhìn toàn cảnh sương mờ huyền ảo của toàn thị trấn từ trên cao. 

Ngâm nhi một tách cà phê, đọc một quyển sách hay chụp những tấm ảnh tuyệt đẹp giữa khung gian êm đềm, thơ mộng và nhẹ nhàng. Nơi đây rất thích hợp cho du khách muốn nghỉ dưỡng thư thái sau bao ngày làm việc căng thẳng.
kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-2
Thác Bạc 
Là thắng cảnh thác nước tọa lạc tại xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai với độ cao khoảng 200 mét. Đây là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, nằm dưới chân đèo Ô Quy, cách thị trấn Sapa khoảng 12 km. 
Đứng dưới chân thác Bạc, du khách có thể nhìn thấy dòng nước trắng xóa ào ạt đổ xuống, những bọt trắng xóa tung tóe khắp mọi phía hòa cùng với tiếng thác đổ ào ào vang dội núi dừng tạo nên cảm giác vô cùng hoang dã và kì bí.
kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-3

Tình yêu 

Cũng tọa lạc tại xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn khoảng 4km về hướng tây nam. Đến với thác tình yêu không chỉ được trầm mình dưới làn nước mát lạnh và hòa mình trong không gian mênh mông của rừng núi hoang sơ tĩnh mịch mà còn được khám phá khu rừng nguyên sinh.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-4
Cổng trời 

Nằm ngay trên đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đèo nổi bật nhất Việt Nam. Du khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh từ trên cao, cảm giác của khung gian thu trọn vào tầm mắt.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-5

Ngày 2: Đỉnh Fansipan - Thung lũng hoa hồng - núi Hàm Rồng

Đỉnh Fansipan 

Là ngọn núi cao nhất Việt Nam, nơi đây rất thích hợp cho du khách ưa thích cảm giác chinh phục đỉnh cao. Không gian sương mờ huyền ảo, bao quanh bởi những núi non hùng vĩ, bạt ngàn giữa những khu rừng xanh phía xa. Tất cả tạo nên một cảm giác vô cùng hoàn hảo và tuyệt mĩ.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-6

Thung lũng hoa hồng 

Sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách có cơ hội tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, dạo quanh những cung đường quanh co uốn lượn được bao bọc bởi những màu sắc rực rỡ của hoa hồng.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-7
Núi Hàm Rồng 
Là ngọn núi nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, kì vĩ. Trên núi Hàm Rồng, du khách còn có thế ngắm nhìn những vườn hoa với những bông hoa nhiều màu đua nhau khoe sắc giữa khoảng trời sương mờ thơ mộng xung quanh. 
Ngoài ra, còn có vườn đá Thạch Lâm với những tản đá được chất chồng với nhiều hình dạng khác nhau.
kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-8

Ngày 3: Tu viện Tả Phìn - hang Tả Phìn - Bãi đá cổ 

Tu viện Tả Phìn 
Nằm giữa núi rừng Sapa, trải qua gần cả thế kỉ nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, lối kiến trúc độc đáo. Nơi đây, du khách có thể cho ra những tấm ảnh theo phong cách cổ xưa. 
kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-9

Hang Tả Phìn 

Cách trung tâm thị trấn Sapa tầm 12km về hướng Đông Bắc với những hang động núi đá vôi phô diễn được vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Du khách tham quan và ngắm nhìn những điều mà tạo hóa đã tạo ra với những vẻ đẹp vô cùng độc đáo, kì vĩ và lạ mắt.

kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-10
Bãi đá cổ 
Là khu di tích có khối đá có khắc hoa văn và những kí tự cổ. Tại đây mang trong mình những bí ấn văn hóa nghệ thuật từ thời nguyên sơ. Du khách có thể khám phá những điều mà thời sơ khai tại thời hiện tại.
kinh-nghiem-du-lich-sapa-3N2D-triphunter-11

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm sẽ đưa du khách trải nghiệm những không gian mang vẻ đẹp làm say đắm mỗi lần ghé tham quan, khiến bước chân như dừng lại tại mỗi nơi đi qua vì vẻ đẹp khó cưỡng.

Bạn nên xem: 

Click vào đây nếu bạn muốn tìm khách sạn giá rẻ tại SaPa

Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch SaPa mùa vàng

Bình luận (0)