Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm siêu đơn giản - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm siêu đơn giản 2019

Đăng ngày 21/08/2019 | Bởi Admin

Là một trong những thiên đường biển mùa hè thu hút du khách trong và ngoài nước, Quy Nhơn nổi tiếng là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam với khung cảnh thơ mộng đầy trữ tình tại Eo Gió. Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

TripHunter chia sẻ ngay cho bạn kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc hấp dẫn nhất nhé!

Nên du lịch Quy Nhơn tháng mấy?

Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 – 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 24,5º C nên thực tế hầu như lúc nào cũng có thể đến Quy Nhơn. 

Tuy nhiên vào những tháng hè 5,6,7 vẫn là thời điểm thuận tiện nhất để đi du lịch Quy Nhơn tự túc. Vào tháng 3, 4 thời tiết ở đây cũng ít mưa, nắng đẹp, trời trong xanh nhưng sóng vẫn còn mạnh nên một số hoạt động như đi Kỳ Co, Hòn Khô bằng cano bị hạn chế rất nhiều.

Nhưng bù lại, thời điểm này Quy Nhơn vẫn chưa chính thức bước vào mùa cao điểm nên giá phòng khách sạn, dịch vụ thường rẻ hơn khá nhiều so với thời điểm tháng 5,6,7.

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-1

Các bạn nên tránh mùa mưa bão ở Quy Nhơn thường kéo dài vào khoảng cuối năm, tần suất có thể có bão cao nhất vào tháng 9-11. Nếu có kế hoạch tới đây vào khoảng thời gian này, các bạn nên theo dõi thời tiết thật kỹ để tránh ảnh hưởng tới chuyến đi.

Có một thời điểm nữa mà các bạn ở xa cũng nên tránh đi Quy Nhơn là dịp Tết Nguyên Đán. Thời điểm này ở Quy Nhơn cực kì đông, khách sạn hầu hết trong tình trạng cháy phòng do lượng khách từ các tỉnh Tây Nguyên đi du lịch rất nhiều.

Hướng dẫn đi tới Quy Nhơn

Là trung tâm của tỉnh Bình Định, để đến được Quy Nhơn khá dễ dàng bởi toàn bộ hệ thống giao thông đều đi qua đây. 

1. Xe ô tô, xe khách đi Quy Nhơn

Nằm cách thủ đô Hà Nội 1.070 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A, từ 2 đầu đất nước hàng ngày đều có rất nhiều các tuyến xe chất lượng cao đi Bình Định. 

Ngoài các tuyến xe trực tiếp đến địa phương này, các tuyến xe đường dài Bắc Nam đều giúp bạn đến Quy Nhơn thật dễ dàng.

2. Du lịch Quy Nhơn bằng máy bay

Cảng hàng không Phù Cát cách trung tâm Tp Quy Nhơn khoảng 30km, hàng ngày từ đây đều có các chuyến bay đi và đến từ Hà Nội và Sài Gòn của tất cả các hãng hàng không trong nước. 

Giá vé cho chặng Hà Nội – Quy Nhơn trong mùa cao điểm vào khoảng 2000k ++ và chặng Sài Gòn – Quy Nhơn vào khoảng 1500k++. Giá vé thay đổi dựa vào thời điểm bay, giờ bay cũng như các dịch vụ bổ sung mà các bạn lựa chọn.

Từ sân bay Phù Cát luôn có các tuyến xe buýt chạy về trung tâm Tp Quy Nhơn, các tuyến buýt này hoạt động theo giờ các chuyến bay cất hạ cánh tại sân bay nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ trễ giờ nhé.

3. Du lịch Quy Nhơn bằng tàu hỏa

Để du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc bằng đường sắt, các bạn có 2 lựa chọn về ga đến là ga Diêu Trì và ga Quy Nhơn. Ga Diêu Trì là điểm xuống tàu của các tuyến tàu Thống Nhất, ga cách trung tâm thành phố khoảng 15km. 

Ga Quy Nhơn là một nhánh của tuyến đường sắt Bắc Nam, bắt đầu từ chính ga Diêu Trì. Các chuyến tàu dừng ở ga Quy Nhơn là SQN (Sài Gòn – Quy Nhơn), QV (Quy Nhơn – Vinh), QN (Quy Nhơn – Nha Trang) và ĐQ (Quy Nhơn – Đà Nẵng).

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-2

Từ Hà Nội hàng ngày có các chuyến tàu SE1, SE3, SE5, SE7, SE9 khởi hành từ ga Hà Nội tới ga Diêu Trì. Trong đó các chuyến tàu phù hợp nhất là SE3 (khởi hành 19h30 và đến lúc 17h16), SE5 (khởi hành 9h và đến lúc 6h42 ), SE9 (khởi hành 14h30 và đến lúc 13h44).

Từ Sài Gòn ngoài các chuyến tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE22 dừng ở ga Diêu Trì còn có tàu SQN2 dừng ở ga Quy Nhơn, tất cả các chuyến tàu đều xuất phát từ ga Sài Gòn. 

Các chuyến tàu phù hợp nhất là SE2 (khởi hành 21h55 và đến lúc 8h27) SQN2 (khởi hành 21h25 và đến lúc 10h55), SE4 (khởi hành lúc 19h45 và đến lúc 6h57) và SE8 (khởi hành lúc 6h và đến lúc 17h2).

Di chuyển từ sân bay Phù Cát về Quy Nhơn

Sân bay Phù Cát cách trung tâm Tp Quy Nhơn khoảng 35km, ngay trong sân bay có xe buýt của cảng hàng không đón khách từ sân bay về, trả khách tại số 1 Nguyễn Tất Thành, giá vé là 50k. 

Nếu đi theo đoàn đông (>5 người) các bạn có thể lựa chọn đi taxi vì giá taxi trọn gói đi từ sân bay về Tp Quy Nhơn cũng chỉ vào khoảng 200k, bạn lại được đưa thẳng về khách sạn chứ không mất thêm công di chuyển.

Chiều ngược lại, bạn muốn đi từ Quy Nhơn ra sân bay Phù Cát thì cứ đến số 1 Nguyễn Tất Thành, trước giờ bay khoảng 2,5 tiếng sẽ có xe đưa ra sân bay (xe bus tại đây đưa khách đi dựa trên giờ bay thực tế chứ không có giờ cố định). 

Nếu muốn đi taxi giá rẻ ra sân bay, các bạn cũng cứ đến địa điểm số 1 Nguyễn Tất Thành này nhé, đến đây cánh lái xe taxi ngay ngoài cổng thường gộp chung khoảng 5-6 khách lại đi 1 chuyến ra sân bay với giá khoảng 70k mỗi người.

Di chuyển trong thành phố Quy Nhơn

1. Xe buýt

Hiện nay, Bình Định hiện đang có 11 tuyến xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh. Nếu đến Bình Định một mình và ngại việc di chuyển bằng xe máy, các bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng này để di chuyển tới một số địa điểm du lịch.

2. Xe điện

Cũng như một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác, đến Quy Nhơn các bạn cũng có thể dạo chơi quanh thành phố biển này bằng xe điện với một số chặng. Các tuyến xe điện này hiện hầu hết được cấp phép dưới dạng thí điểm để phục vụ du khách vừa có thể đi lại nhanh chóng lại có thể ngắm cảnh trong suốt hành trình.

3. Taxi

Taxi là phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất với những nhóm bạn đông hay với gia đình có người già và trẻ nhỏ bởi tính cơ động, mức độ sẵn sàng cũng như thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Với những địa điểm ở xa, các bạn có thể liên hệ thuê trọn chuyến taxi theo giá thỏa thuận với tài xế.

Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm nên ở đâu?

Hai khu nhộn nhịp, sầm uất và nên ở nhất tại trung tâm thành phố Quy Nhơn hiện nay là khu dọc đường An Dương Vương và đường dọc biển Xuân Diệu. 

Khu đường An Dương Vương có một vài khách sạn cao cấp như Hải Âu, Hoàng Yến là ngay sát biển, còn phần lớn là các khách sạn toàn phía bên kia của đường An Dương Vương. 

Khu đường dọc biển Xuân Diệu thì sầm uất hơn cả, khách sạn dọc đường này cũng đang xây dựng rất nhiều. Bãi tắm dọc hai đường này cũng là bãi tắm chính ở Quy Nhơn, rất đẹp và đông đúc.

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-3

Phía dưới 2 khu này, phía Nam, khu KDL Ghềnh Ráng cũng có khá nhiều khách sạn, nhưng hơi xa biển và bãi tắm. Xa hơn nữa, giáp với Phú Yên, khu bãi Rạng – bãi Xép, thì có một vài resort, giá khá cao, yên tĩnh, phù hợp hơn cả với bạn nào đi nghỉ dưỡng. Phía Kỳ Co – Eo Gió thì có FLC hotel & resort là nổi tiếng nhất, cũng phù hợp với đi nghỉ dưỡng.

  • Giá rẻ: Các nhà nghỉ, khách sạn ở trong thành phố Quy Nhơn có giá dao đông từ 250.000-500.000 đồng. Một số gợi ý: khách sạn Minh Khuê, khách sạn Nguyệt Hoa, homestay Melody
  • Trung bình: Những khách sạn ven biển, homestay đẹp và tiện nghi có giá dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng. Một số gợi ý: homestay Life a Beach, Quy Nhơn Homestay, …
  • Hạng sang: Những khu khách sạn, resort 5 sao ngay trung tâm thành phố, ven biển, giá sẽ khá cao từ 2 triệu – 10 triệu/đêm. Một số gợi ý: FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, Aurora Villa & Resort, Avani Quy Nhơn resort & spa …

Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc nên chơi gì?

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc của TripHunter sẽ chia sẻ cùng bạn những địa danh tham quan Quy Nhơn đẹp, hấp dẫn không thể bỏ lỡ. 

1. Biển Quy Nhơn

Bờ biển đẹp kéo dài theo chiều dài của thành phố Quy Nhơn, nơi đây sóng nhẹ nhàng, hiền hòa êm dịu. Biển trong xanh, nước mát mẻ, cảnh vật xung quanh cũng nhẹ nhàng y chang biển, đến với điểm du lịch nổi tiếng nhất Quy Nhơn du khách được trải lòng mình theo nhịp sống bình êm ả, được hít thở bầu không khí trong lành của biển và của thành phố xanh này.

2. Bãi Trứng

Bãi Trứng hay còn gọi bãi tắm Hoàng Hậu (ngày trước mỗi lần ghé Quy Nhơn, Nam Phương hoàng hậu đều đến đây tắm biển) nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng (rộng 35 ha) cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía Đông – Nam. 

Bãi tắm này ghi dấu với du khách với vẻ đẹp của cung đường biển uốn lượn, cát trắng, biển xanh và vô số những tảng đá tròn trịa trên bờ.

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-4

Ngoài tắm biển, đến đây, bạn có thể tham quan vẻ đẹp của Gềnh Ráng, quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất chập chùng thành hang, thành rạng, ghé mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử, tìm hiểu về Lầu Ông Hoàng hay xuôi ra đảo có có tên Hòn Đất Bi khám phá những hang động kỳ thú.

3. Bãi Xép

Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn 10km theo đường Quy Nhơn – Sông Cầu và nằm trong khu du lịch sinh thái rừng biển Bãi Xép do một công ty tư nhân khai thác. Ngoài lợi thế của một bãi tắm đẹp, bãi Xép cũng xanh mát với vườn cây ăn quả, rừng dừa, rừng dương, bãi cỏ… khiến bạn có cảm giác đang ở một vùng quê yên tĩnh hơn là vùng biển sóng rì rào vỗ.

Từ bãi Xép, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy Phương Mai, hòn Ngang, hòn Đất và vịnh biển Quy Nhơn xinh đẹp. Nằm trong khu sinh thái rừng biển nên nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi ngược về phía Tây khoảng 1 km, đến suối Vàng, sẽ bắt gặp một vùng thiên nhiên hoang dã với rừng cây, thác nước…

4. Hòn Khô

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Trong mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng lớn tung bọt trắng xóa trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo. 

Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá.

5. Eo Gió

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-5

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. 

Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

6. Kỳ Co

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.

7. Cầu đầm Thị Nại

Đây là cây cầu văng dài nhất khu vực Đông Nam Á, đây cũng là cây cầu vượt biển dài nhất nước ta nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. 

Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm nhiều bởi khi lên đèn vào buổi tối cây cầu nhìn lung linh như dải màu sống động bắt ngang qua biển. Bạn có thể tới đây vào lúc 16h chiều để có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển rất thú vị.

8. Cù Lao Xanh 

Cù Lao Xanh hay còn gọi là xã đảo Nhơn Châu là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người đất võ, cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km. 

Du khách phải tới mũi Hàm Tử sau đó thuê thuyền ra đảo. Du khách sẽ được đắm mình trong một khoảng không gian bất tận của biển trời và đảo xanh. 

Vào lúc hoàng hôn, du khách sẽ được ngắm khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển, tìm hiểu cuộc sống dung dị của người dân làng chài trong khung cảnh yên bình.

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-6

Để đi Cù Lao Xanh, các bạn đến cảng Quy Nhơn, tìm tàu Nhơn Châu. Một ngày có hai chuyến là 7h30 và 12h30. Vé tàu là 20.000 đồng một người.

9. Tháp đôi Quy Nhơn

Khi du lịch Quy Nhơn tự túc 3 ngày 2 đêm bạn sẽ có cơ hội ghé thăm nhiều tháp cổ, kiến trúc độc đáo như tháp Chăm Bánh Ít, tháp Cánh Tiên, tháp Cánh Tiên. Còn tới với Quy Nhơn ngay ở cửa ngõ đi vào thành phố này có tháp Đôi Quy Nhơn, đây được xem như biểu tượng của thành phố. 

Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, mang đậm kiến trúc Champa, gồm 2 tháp, trong đó tòa tháp phía Bắc cao 20m còn tòa tháp phía Nam cao 18m. 

Tháp Đôi là một trong những tháp có kiến trúc lạ mắt, trải qua nhiều biến cố của thời gian, tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Ngày nay tháp Đôi là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định.

10. FLC Zoo Safari Quy Nhơn

Giống như các Safari khác ở Phú Quốc, Nghệ An thì đây cũng là một địa điểm rất thú vị dành cho các bạn yêu thích động vật, đặc biệt là trẻ em, chúng sẽ thích lắm. FLC Zoo Safari Park có tổng diện tích 129,1 ha được thiết kế xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới. 

Đây là nơi bảo tồn của gần 900 cá thể động vật (tại thời điểm khai trương có 35 loài, hơn 800 cá thể) như: gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama… Nếu chưa từng đi chơi ở safari nào thì bạn nên ghé qua nhé.hi. Giá cũng rất hợp lý, 80k cho người lớn, trẻ em là 60k.

6.11 Ghềnh Ráng – Tiên Sa

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-7

Nằm trong trung tâm thành phố Quy Nhơn, khu du lịch Ghềnh Ráng toát lên vẻ đẹp từ sự hòa quyện tuyệt vời giữa một bên là biển trời mênh mông với một bên là núi đá muôn hình vạn trạng. Ghềnh Ráng như một tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên xếp bày với quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất trập trùng, thành rạng, thành ghềnh hết sức hấp dẫn. 

Dưới chân Ghềnh Ráng, là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Từ trên sườn đồi có thể ngắm bao quát toàn bộ phía Đông thành phố Quy Nhơn như một bức tranh thủy mặc. 

6.12 Khu du lịch dã ngoại Trung Lương

Cách TP Quy Nhơn khoảng 30km, nằm về phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, khu du lịch dã ngoại Trung Lương chắc chắn sẽ làm cho hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc của các bạn thêm hấp dẫn, thú vị. 

Do đây là một vùng đất vẫn còn hoang sơ và yên tĩnh, vì thế du lịch theo kiểu cắm trại sẽ là sự lựa chọn cực kỳ sáng suốt để bạn có thể cảm nhận được hết mọi thứ đẹp nhất ở đây.

6.13 Đồi cát Phương Mai

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, nằm ngay bên bãi biển Nhơn Lý, đồi cát Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý được xem là điểm du lịch thú vị đang trong giai đoạn phát triển tiềm năng còn ít người biết đến. Cảm nhận đầu tiên khi đặt trên lên bán đảo Phương Mai, du khách hút hồn bởi vẻ đẹp còn rất hoang sơ, quyến rũ. 

Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so với mực nước biển, du khách có cái nhìn bao quát thiên nhiên nơi đây. Ở độ cao này, du khách tha hồ ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát, gió từ biển thổi vào mát rượi tạo một cảm giác thật thoải mái.

Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm ăn gì?

1. Bánh xèo tôm nhảy 

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-8

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn dân dã, được nhiều người ưa chuộng khi tới thăm Quy Nhơn. Món ngon Quy Nhơn nổi tiếng này mang nhiều nét đẹp gắn với đặc trưng của mảnh đất võ giàu truyền thống anh hùng này. 

Phải ăn bánh khi còn nóng kèm theo rau mầm, một chút xoài chua chua chấm với nước mắm bí truyền, tất cả hòa quyện với cái giòn giòn, cay nồng mới thấy được hết vị ngon. Đĩa bánh xèo dọn ra với sắc màu vàng của nghệ, màu trắng phau của giá, màu đỏ của tôm và màu xanh của rau hòa quyện thành một món ăn đẹp mắt.

2. Nem 

Nem chợ Huyện món ăn được lòng thực khách khi ghé thăm Quy Nhơn. Đây là món ăn nổi tiếng Quy Nhơn và cũng là món ăn được ưa thích nhất tại Bình Định. Nem được làm từ thịt lợn cỏ, khi còn tươi mang giã nhỏ, hoặc xay nhuyễn cho gia vị vào ướp sau đó để lên men.

Món nem nướng trên than hồng ăn kèm với rau thơm như tía tô, rau mùi, khế chua, chuối xanh cắt lát thêm chút ớt cho đúng điệu ăn của người Bình Định. Món nem ngon này xứng danh là đặc sản Quy Nhơn và là món quà được nhiều du khách chọn mang về sau chuyến đi.

3. Món bún cá Quy Nhơn

Là món ăn chứa đựng nét tinh túy trong ẩm thực Quy Nhơn. Giá một tô bún ở đây dao động trong tầm từ 5k-10k. Cá được dùng làm chế biến món ăn ngon hấp dẫn nhất Quy Nhơn này thường là cá ít xương, thịt ngọt, chắc và dễ ăn như cá chai, cá rựa, cá mối. 

Đây là món ăn đặc trưng của Bình Định vì đi tới đâu bạn cũng bắt gặp biển quảng cáo những quán bún cá thơm ngon ven đường. Nếu bạn tìm hiểu thông tin hướng dẫn du lịch Quy Nhơn Bình Định bạn sẽ đều thấy món bún cá nằm trong danh sách những món ăn ngon Quy Nhơn nên thưởng thức.

4. Bánh ít lá gai 

kinh-nghiem-du-lich-quy-nhon-3-ngay-2-dem-triphunter-9

Bánh ít lá gai là đặc sản nổi tiếng ở nhiều miền quê của đất nước, đây là món ăn đặc sản nổi tiếng Quy Nhơn. Với mỗi vùng lại có cách làm khác nhau. Nhưng không phải nơi nào cũng có được vị ngon riêng biệt như Bình Định. 

Các nguyên liệu phổ biến như gạo nếp, đậu xanh, dừa thái sợi, đường cát… hòa quyện cùng nhau theo công thức bí truyền mang lại những chiếc bánh thơm ngon, dẻo, đặc trưng cho mảnh đất thượng võ Bình Định. Món ngon đặc trưng Quy Nhơn này đã làm say đắm lòng nhiều thực khách mỗi dịp tới du lịch Quy Nhơn.

5. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là đặc sản khá nổi tiếng ở Quy Nhơn, được bày bán ở nhiều con phố. Sự độc đáo của bánh canh chính là cách làm bánh, chả và chế biến nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị. 

Còn sợi bánh làm bằng bột gạo pha với bột mì, khi chín có độ dai và màu trong rất lạ. Nước dùng chủ yếu nấu bằng xương cá, đầu cá tạo ra cái ngọt thanh thanh, để lại cho người ăn cảm giác khó quên.

>>>>> Click vào đây nếu bạn muốn tìm khách sạn giá rẻ tại Quy Nhơn

Bình luận (0)