Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc review - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc review chi tiết

Đăng ngày 03/10/2019 | Bởi Admin

Được biết đến như một Maldives thứ 2, thiên đường biển đảo Hòn Sơn tại Kiên Giang hiện đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến để tham quan và khám phá. Với bờ cát trắng trải dài hun hút cùng với những bãi biển xanh ngắt, Hòn Sơn thật sự là hòn đảo bạn nên đến một lần. TripHunter chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc sau đây!

1. Nên đi Hòn Sơn mùa nào?

Hòn Sơn là một địa điểm mà bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thời tiết trước khi đi để tránh gặp phải những ngày mưa bão thời tiết xấu bởi nó sẽ làm giảm độ thú vị cho chuyến đi.

Hãy dành một vài ngày để tìm hiểu thời tiết trước khi lên lịch trình du lịch Hòn Sơn, cần chủ động tìm hiểu để có được một chuyến đi ý nghĩa nhất cho mình và người thân.

du-lich-hon-son-2-ngay-1-dem-tu-tuc-triphunter-8

Bạn nên xem: Tour Rạch Giá - Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm

2. Phương tiện di chuyển đến Hòn Sơn

  • Từ TP HCM ra Rạch Giá:

Di chuyển từ TP HCM ra Rạch Giá, du khách có thể lựa chọn các loại xe khách giường nằm như Phương Trang, Kumho SamCo… Giá vé xe khách Phương Trang 190.000 đồng/hành khách. Giá vé xe khách Kumho SamCo: 290.000 đồng/hành khách.

  • Từ Rạch Giá ra Hòn Sơn:

Để đến đảo Hòn Sơn, du khách phải đi tàu từ Rạch Giá ra đảo. Du khách có thể lựa chọn tàu cao tốc Superdong hoặc tàu Phú Quốc Express giá từ 170.000 đồng/khách, thời gian di chuyển khoảng từ 1h40' đến 2h; chuyến sớm nhất tầm 6h sáng. 

Đặt vé tàu đi Hòn Sơn: Bảng giá tàu Hòn Sơn

Hoặc gọi Hotline: 0969 488 442

du-lich-hon-son-2-ngay-1-dem-tu-tuc-triphunter-2

3. Phương tiện di chuyển trên Hòn Sơn

Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể gửi xe ở Rạch Giá với giá 10.000 đồng/ngày hoặc mang lên tàu để ra đảo có phương tiện di chuyển (100.000 đồng/xe và phí vận chuyển từ 20.000 - 40.000 đồng/chiếc).

Tuy nhiên để thuận tiện, bạn có thể thuê xe máy trên đảo với giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày.

Trải nghiệm trò chơi thử thách khám phá thành phố cùng OnTripquest

Khám phá thành phố với app OnTripquest

4. Du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm nên ở đâu?

Vì là khu du lịch vẫn còn hoang sơ, chưa được xây dựng phát triển mạnh, nên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Hòn Sơn vẫn còn khá ít. Chính vì thế, để tránh bị rơi vào tình trạng hết phòng, cháy phòng hay bị ép giá phòng lên cao thì với kinh nghiệm du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc, an toàn, giá rẻ thì bạn nên gọi điện đặt phòng trước nhé. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, hãy các đợt nghỉ lễ, lượng du khách tới ghé thăm Hòn Sơn nhiều, bạn nên chú ý đặt phòng sớm.

Ngoài ra, nếu bạn không thích thuê nhà nghỉ, khách sạn ở đảo Hòn Sơn thì bạn cũng có thể cắm trại ở đảo Hòn Sơn bên cạnh những bãi biển trong xanh, tuyệt đẹp cũng là một trải nghiệm vô cùng thích thú đấy. Giá cho thuê lều bạt ở đây dao động khoảng 500.000 VND/lều (khoảng 10 người).

Số điện thoại đặt phòng Hòn Sơn: 0969 488 442

5. Du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm nên đi đâu?

5.1 Bãi Bàng

Bãi Bàng nằm giữa Bãi Nhà và Bãi Bấc. Với độ dài đường bờ biển là 1km, uốn cong theo đường lưỡi liềm. Xung quanh Bãi Bàng còn có các tảng đá to nhỏ che chắn hai bên. Như một bức tường thành vững chắc và an toàn. Bộc lên sự hùng vĩ và thơ mộng. Bãi Bàng còn tạo ấn tượng với du khách bởi làn nước biển xanh ngắt. Cùng những đợt sóng xô bờ ngày đêm. 

du-lich-hon-son-2-ngay-1-dem-tu-tuc-triphunter-4

Tuyệt vời hơn khi ta được thả mình dưới những đợt sóng ấy và ngắm những tán dừa phủ bóng, đong đưa trước gió. Khoảnh khắc ấy như ôm trọn sự dịu dàng của thiên nhiên vào lòng. Du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc mà chưa đến Bãi Bàng thì xem như bạn chưa đến Hòn Sơn.

5.2 Bãi Xếp

Bãi Xếp là bãi biển còn hoang sơ nơi đây có phong cảnh rất đẹp, ở đây có cây dừa ngã được du khách tìm đến để chụp hình rất đẹp, nơi đây có dịch vụ cho thuê câu cá, ở đây không phải bãi biển cát trắng mà là bãi biển có rất nhiều mô đá nên có rất nhiều cá trú ẩn tạo điều kiện cho ai yêu thích câu cá đến đây câu. Ở bãi biển này quý khách được thả hồn vào thiên nhiên cảm thấy rất thoải mái và yên tỉnh, đặt biệt phong cảnh rát đẹp vì thế quý khách có đi du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm thì đừng bao giờ quên ghé qua Bãi Xếp nhé.

5.3 Khám phá “Thác nước không tên”

Một trong những địa điểm đáng khám phá trên Hòn Sơn đấy chính là Thác nước duy nhất trên đảo. Thác nước đầy mê hoặc. Mang cảnh sắc của thiên nhiên núi rừng và những âm thanh có lúc rì rầm, vội vã khi thác nước chảy siết. Lại có lúc nhè nhẹ, êm đềm rí rách bên tai.

Bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn và hòa mình trọn vẹn vào những điều dịu dàng nhất của thiên nhiên. Đây cũng là nơi chúng ta có thể thỏa sức check-in. Lưu lại được những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và bạn bè của mình.

5.4 Leo đỉnh Ma Thiên Lãnh ở Hòn Sơn

Nếu bạn muốn leo đỉnh Ma Thiên Lãnh thì nên đi tàu Superdong để đến đảo sớm. Về bằng tàu Ngọc Thành vì xuất phát từ Hòn Sơn về Rạch Giá trễ nhất 1h30 (thích hợp cho các bạn đi Ma Thiên Lãnh vào buổi sáng về trong ngày)

Đến Hòn Sơn trải nghiệm thú vị nhất là được khám phá và chinh phục Ma Thiên Lãnh. Trên đảo có 7 đỉnh núi, đỉnh Ma Thiên Lãnh là cao nhất và nổi tiếng nhất. Cao 450m so với mặt nước biển, có nhiều câu chuyện được truyền tụng từ rất lâu mà chỉ khi nghe kể trên đường đi từ người dân nơi đây mới cảm nhận hết cái thú vị của nó. Chinh phục Ma Thiên Lãnh là một trong những trải nghiệm bạn nên thử khi du lịch Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc.

Trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, phong cảnh xung quanh rất đẹp nên gọi là Sân Tiên. Và nơi đây có Suối Tiên là dòng suối duy nhất nước trong vắt chảy từ đỉnh Ma Thiên Lãnh xuống ngay Bãi Bàng. Đây là nguồn cung cấp nước ngọt quý báu cho người dân trên đảo. 

Tham gia ngay tour du lịch độc lạ và hấp dẫn, với những điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Trải nghiệm ngay game tour khám phá thành phố

5.5 Viếng các địa điểm tâm linh

Ngoài những thắng cảnh đẹp. Hòn Sơn cũng mang những nét tâm linh riêng gắn với những giai thoại của người bản địa. Tuy không quá độc đáo nhưng bạn có thể đến viếng thăm để cầu bình an. Nằm tại ấp Bãi Nhà có các đền chùa như: Đình Thần Lại Sơn, miếu Bà Cố Chủ, chùa Hải Sơn, thánh thất Cao Đài.

5.6 Làng chài ven biển

Mỗi người bỏ ra 20.000 đồng để thuê thuyền máy ra ngoài khơi ngắm làng chài có những lồng cá bè giữa biển. Ở đây ngư dân nuôi đủ loại cá, như cá Bớp, bống Mú, Chẽm,… nhiều chú cá to cả chục ký bơi lội từng đàn. Tại đây du khách có thể mua hải sản để đem về đất liền hoặc về nhà trọ thưởng thức.

5.7 Cắm trại đêm

Ban đêm ở Hòn Sơn không có nhiều hoạt động vui chơi. Tuy nhiên bạn có thể thuê lều để cắm trại trên biển, địa điểm cắm trại lý tưởng nhất là Bãi Bàng. Bãi biễn này khá dài và rộng, bờ cát nằm dọc theo những hàng dừa, buổi chiều và tối rất mát mẻ, phù hợp cho các hoạt động giao lưu, ăn uống, ca hát.

du-lich-hon-son-2-ngay-1-dem-tu-tuc-triphunter-6

5.8 Ngắm bình minh và hoàng hôn

Khi đến Hòn Sơn, du khách đừng nên bỏ lỡ dịp ngắm bình minh trên đảo. Vị trí đẹp nhất mà du khách có thể thưởng thức khoảnh khắc mặt trời mọc là ở cầu cảng. Còn nếu muốn ngắm hoàng hôn, thì Bãi Bàng là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

5.9 Chợ đêm ở Hòn Sơn

Khu chợ đêm ở Hòn Sơn khá rộng khoảng 1000m vuông. Thuộc khu vực trung tâm cách Cầu cảng bãi nhà khoảng 200m. Đầy đủ các món từ thức ăn tới nước uống. Chợ mở lúc 6h vF kết thúc lúc 10h khi khách đông thì có thể đến 11h. Giá cả bình dân giao động từ 50k đến 100k tùy loại hải sản. Đặc biệt là gỏi cá trích ở quán Sake ăn với mấy loại rau rừng ở đây thì ngon hết sảy.

6. Ẩm thực tại Hòn Sơn

Bạn đang thắc mắc không biết ăn gì ở Hòn Sơn? Đừng lo, Hòn Sơn có rất nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn. Đến với Hòn Sơn, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản như cá ba thú chiên tươi, mực nướng, các rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hào, lẩu cá,…

du-lich-hon-son-2-ngay-1-dem-tu-tuc-triphunter-7

Nếu như không muốn ăn hải sản ở những quán ăn thì bạn cũng có thể trực tiếp đi ra chợ mua những món hải sản còn tươi sống, vừa mới được đánh bắt về và tổ chức một bữa tiệc BBQ cùng với bạn bè và gia đình mình ngay trên bãi biển. Sẽ rất tuyệt vời đấy.

Bạn có thể mua hải sản ở khắp nơi ở trên đảo Hòn Sơn tuy nhiên Bãi Giềng là khu chợ bán đồ hải sản đa dạng và phong phú nhất với giá thành rẻ nhất. Chẳng hạn như 1kg sò lông chỉ có giá khoảng 30.000đ, 1kg ốc giác có giá khoảng 50.000đ và 1 kg ghẹ chỉ có giá khoảng 150.000đ thôi,…

Tour trò chơi thực tế khám phá văn hóa ẩm thực các nước 

Khám phá thành phố với app OnTripquest

6.1 Gà Hấp Rượu

du-lich-hon-son-2-ngay-1-dem-tu-tuc-triphunter-8

Hơn thế, Hòn Sơn còn đặc biệt với món Gà rừng hấp rượu hoặc nước mắm. Dường như đến Hòn Sơn là sẽ nghe danh món này ngay. Tuy nhiên, để thưởng thức được món gà rừng này bạn phải nhờ các chủ nhà nghỉ liên hệ giùm, thường sau 5h chiều mới có người đem xuống núi. Vì món này chỉ bán mỗi trên dốc lên Ma Thiên Lãnh. Những bạn nào chinh phục Ma Thiên Lãnh thì có thể tranh thủ dừng chân thưởng thức món đặc trưng này.

6.2 Nước Mắm Hòn Sơn

Đi du lịch thì không thể quên mua quà đem về tặng người thân và bạn bè của mình, phải không nào? Các bạn có thể lựa mua các loại hải sản khô có bán tại các gian hàng ở ngay Bãi Nhà hoặc nước mắm Hòn Sơn. Có thể nói, nước mắm thùng Hòn Sơn là loại đặc sản bậc nhất ở đây. Có người đã từng ngân nga rằng: “Nước mắm hòn dầm con cá bẹ. Bởi mê nước mắm hòn, em trốn mẹ theo anh”. Giá nước mắm Hòn Sơn chỉ khoảng 80.000đ/cặp thôi.

>>> Gọi ngay 0969 488 442 để đặt vé tàu, phòng khách sạn ở Hòn Sơn.

Xem thêm: 

Các gói du lịch Côn Đảo tự túc tiết kiệm

Du lịch Côn Đảo tự túc từ A đến Z - cập nhật 2020

Bình luận (0)