Kinh nghiệm du lịch Hà Giang dành cho hội bạn - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang dành cho hội bạn

Đăng ngày 06/12/2019 | Bởi Admin

Hà Giang – vùng đất nằm ở phía Bắc với những núi non hùng vĩ, thiên nhiên thoáng đãng hay cao nguyên Đồng Văn huyền thoại bên bờ sông Lô trữ tình. Đến với Hà Giang để nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng.  

TripHunter gợi ý đến du khách về kinh nghiệm du lịch Hà Giang dành cho hội bạn.

1. Đến Hà Giang bằng cách nào?

Xuất phát bằng xe khách từ Hà Nội

Du khách có thể chọn những hãng xe khách uy tín với tuyến từ Hà Nội – Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình như: xe Bằng Phấn, Hưng Thành, Hải Vân. Giá dao động từ 260.000đ – 300.000đ/người/1 lượt.

Đến với Hà Giang thì du khách nên thuê xe máy để tiện cho việc di chuyển cũng như tham quan những địa điểm du lịch có thể cách xa nhau.

Xuất phát bằng xe máy từ Hà Nội

Du khách có thể đi thẳng từ La Thành đến Cổ Tiết rồi qua cầu Phong đến thị xã Phú Thọ rồi qua Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang. Đến Tuyên Quang, du khách không nên đi qua thành phố mà chọn hướng theo Quốc lộ 2 rồi thẳng tiến tới Hà Giang.

Những lưu ý khi đi bằng xe máy:

  • Chuẩn bị những vật dụng cá nhân: giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, găng tay, khẩu trang, mắt kính.
  • Tra cứu những đoạn đường ít gây kẹt xe hay ùn tắc giao thông.

Xuất phát bằng máy bay từ TP.HCM

Du khách có thể chọn lựa những hãng hàng không có chuyến bay nội địa và nhớ đặt vé sớm để có giá cả tốt nhất. Một số hãng máy bay để du khách tham khảo như Vietnam Airline, VietJet Air, Jetstar, Bamboo Airways,… Sau đó, du khách có thể đi xe khách hoặc taxi để đến địa chỉ mình muốn.

du-lich-ha-giang-triphunter-1

2. Diện gì nơi đây?

Vào những ngày mùa đông trên Hà Giang có khí hậu rất lạnh về đêm, du khách nên mang theo áo ấm lông dày hay áo nỉ tay dài để giữ ấm cơ thể khi đêm về.

Ngoài ra, Hà Giang được phủ quanh bởi núi non hùng vĩ, những con sông uốn quanh tuyệt đẹp hay thửa ruộng bậc thang vàng hoe. Du khách nên chuẩn bị một chiếc váy dáng dài và những phụ kiện đi kèm như khăn quàng cổ, nón.

Bạn nên xem: Giới thiệu tất tần tật về Hà Giang

3. Hà Giang mỗi màu sẽ như thế nào?

Thời điểm đầu xuân: thời gian của những lễ hội truyền thống
Du khách muốn tìm hiểu những lễ hội văn hóa truyền thống của những dân tộc thiểu số tại Hà Giang thì có thể chọn thời gian này. Những lễ hội như: lễ mừng thọ, lễ chọi trâu, lễ hội Tồng Lồng, hội đấu ngựa,…đều diễn ra tại thời điểm này.

Tháng 3 – mùa của những cánh đào, vườn mận đua nhau nở rộ. Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Du khách không thể nào chối từ được không gian tuyệt đẹp của Hà Giang vào tháng 3 vì cả một khu vườn mận, đào bạt ngàn sắc hoa trắng hồng như một bức tranh thuỷ mặc tuyệt sắc.

du-lich-ha-giang-triphunter-2

Đầu tháng 4: nét văn hóa độc đáo
Du lịch Hà Giang vào thời điểm nào? Nếu du khách muốn tìm hiểu những nét văn hóa đặc biệt tại vùng đất Hà Giang thì hãy đến với Chợ tình Khâu Vai vào tháng 4. Lễ hội mang một nét đẹp nhân văn khi đấy là thời điểm cho những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau gặp lại nhau và bên nhau để trò chuyện, tâm tình.

Tháng 5 – 6: mùa nước đổ
Hà Giang nên du lịch mùa nào đẹp nhất? Du khách hãy ghé thăm Hà Giang vào tháng 5 – 6 để ngắm nhìn hình ảnh những ruộng bậc thang uốn lượn được đón nước từ các đỉnh núi đổ về. Nước tràn gập trên các thửa ruộng trông như thay một lớp áo mới. Thời điểm này người dân cũng bắt đầu nhộp nhịp cấy lúa để chuẩn bị cho mùa vụ mới.

du-lich-ha-giang-triphunter-3

Tháng 8 – 9: mùa lúa chín
Đây là khoảng thời gian mà du lịch Hà Giang rất đẹp. Du khách có thể tận mắt ngắm nhìn toàn khung cảnh những thửa ruộng bậc thang vàng ánh cả khung trời và hương thơm dịu nhẹ của lúa phản phất khắp nơi.

du-lich-ha-giang-triphunter-4

Tháng 10 – 11: hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc
Khoảng thời gian này, du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ phủ một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi. Một màu tím rực của sự lãng mạn hoà cùng khí trời se lạnh.

Tháng 12: hoa cải vàng rực rỡ
Du khách du lịch Hà Giang vào mùa nào đẹp nhất đây. Một trong những lựa chọn là tháng 12 để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khu vườn hoa cải vàng. Đây cũng là thời điểm tiết trời se lạnh, du khách sẽ cảm nhận được cái giá lạnh của vùng đất Hà Giang cùng việc được chạm tay vào sương mờ ảo dưới các sườn và chân núi.

du-lich-ha-giang-triphunter-5

4. Những món ăn hấp dẫn tại Hà Giang

Cháu ấu tẩu: món ăn đặc sản tại Hà Giang giúp tốt cho sức khỏe, giấc ngủ được sâu và xua tan mệt mỏi.

Thắng cổ: món ăn không thể bỏ qua khi đến Hà Giang được làm bằng nội tnagj ngựa hoặc bò. Mùi thơm của thảo quả, củ sả, ớt và tiêu sẽ hòa quyện với vị béo ngậy của thịt làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh.

Bánh cuốn trứng: món ăn được xem là đặc sản buổi sáng với lớp vỏ béo ngậy của trứng, vị ngọt thanh của nấm mèo và hương thơm của bánh cuốn nóng.

Bạn nên xem: Những địa điểm ăn uống tại Hà Giang mà TripHunter đề xuất

Du lịch Hà Giang mang lại những trải nghiệm cho du khách về chuyến hành trình tham quan, khám phá các địa điểm đẹp cũng như các món ăn ngon nơi đây.

Bình luận (0)