Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm 2019 nên trải - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm 2019 nên trải nghiệm những gì?

Đăng ngày 20/08/2019 | Bởi Admin

Đà Nẵng được biết tới thành phố đáng sống ở Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, mảnh đất Đà thành này còn hút hồn biết bao du khách bởi cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc độc đáo. 

Cùng dành những chuỗi thời gian khám phá, chinh phục mảnh đất miền Trung chứa đựng bao điều mới mẻ đang chờ du khách trải nghiệm. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm từ TripHunter sẽ giới thiệu cho du khách 16 trải nghiệm đáng thử nhất tại thành phố xinh đẹp này!

1. Đi xe buýt hai tầng

Xe buýt hai tầng chính thức hoạt động ở Đà Nẵng đã mang lại nhiều tiện lợi cho du khách. Có hai tuyến xe, tuyến thứ nhất khởi hành từ sân bay Đà Nẵng, đưa khách đi qua trung tâm thành phố đến khu vực phía nam với 25 điểm dừng. Tuyến thứ hai xuất phát từ sân bay Đà Nẵng hướng về phía bắc thành phố, đi qua bán đảo Sơn Trà với hơn 18 điểm dừng.

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-1

Trên xe có quầy bar mini, hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu, tự động giới thiệu các địa danh cho du khách nước ngoài và các điểm dừng, đỗ. 

Giá vé được niêm yết là 250.000 đồng, có giá trị sử dụng trong vòng 24 giờ trên cả hai tuyến. Đây được xem như là một trải nghiệm mới lại trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc.

2. Ngắm cầu phun nước, lửa

Cầu Rồng, một trong những biểu tượng mới của Đà Nẵng thường thu hút đông khách hơn vào ba tối cuối tuần khi có phun nước, phun lửa. Từ 9h tối, nhiều du khách và người dân tập trung ở trên cầu, hai bên bờ sông Hàn hoặc các nhà cao tầng gần đó. Các phương tiện lưu thông hai đầu cầu được dừng lại trong 15 phút diễn ra phun nước, phun lửa.

Thời gian phun lửa là 21 giờ tối, sau đó sẽ là màn phun nước; trong đó số lần phun lửa là 9 lần, mỗi lần kéo dài 2 phút, còn phun nước thì chỉ có 3 lần nhưng lại có thời gian kéo dài hơn là 3 phút/lần.

3. Ngắm cầu sông Hàn xoay

Cầu sông Hàn được xem là một biểu tượng cũng như niềm tự hào đối với người dân thành phố Đà Nẵng. Mỗi khi màn đêm buông xuống, cây cầu rực rỡ những sắc màu lung linh trên dòng sông an tĩnh. Hàng năm, chính tại địa điểm này, Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức một sự kiện văn hóa du lịch tầm cỡ quốc tế.

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-2

Và một trải nghiệm bạn không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm chính là ngắm cầu Sông Hàn xoay. Cầu được điều chỉnh thời gian quay cầu từ 23:00-24:00 các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Từ Thứ 2 đến Thứ 6 cầu sẽ bắt đầu quay lúc 1:00 sáng và quay lại lúc 2:00 sáng, hôm nào có tàu thuyền qua thì 4:00 sáng sẽ quay trở lại.

4. Đi thuyền trên sông Hàn

Nếu đến Đà Nẵng mà chưa đi du thuyền trên sông Hàn, ngắm cảnh hai bên bờ đông tây sông hàn thì thật là đáng tiếc. Chỉ mất 100k thôi là bạn đã có 60 phút du ngoạn trên dòng sông hàn đầy thơ mộng và được thưởng thức bánh đặc sản Đà Nẵng, chương trình âm nhạc đặc sắc, điệu múa chămpa vô cùng hấp dẫn.

5. Chèo Kayak

Chèo kayak trên sông Hàn khi mặt trời bắt đầu thả những sợi nắng vàng lấp lánh cuối cùng trong ngày là trải nghiệm khiến bạn vô cùng hạnh phúc. 

Về chiều, không khí cũng mát dịu, trong lành và hơi nước bốc lên se lạnh khiến cuộc dạo chơi trên mặt sông lấp loáng ánh chiều tà rồi chuyển dần sang ánh đèn rực rỡ của đêm sẽ đem lại cảm giác bình yên. 

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-3

Nếu thể lực tốt và đã có ít kinh nghiệm chèo kayak, bạn cũng có thể đăng ký tour một ngày (từ 7 giờ đến 16 giờ), xuôi theo sông Hàn đến sông Cổ Cò yên bình và dừng cắm trại tại bãi Lỡ, gần chùa Hương Sơn (quận Ngũ Hành Sơn).

6. Ngắm Đà Nẵng từ trực thăng

Trực thăng xuất phát từ sân bay Nước Mặn, bay vòng lên ngắm Ngũ Hành Sơn từ trên cao. Sau đó, trực thăng lượn vòng lại bay đến cầu Rồng, dọc sông Hàn để du khách ngắm nhìn cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước cùng các khối kiến trúc cao tầng ấn tượng của thành phố.

Đến bán đảo Sơn Trà trực thăng lượn vòng ra biển, thấy được tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Việt Nam sau đó vòng lại bay dọc bãi biển Đà Nẵng về lại sân bay Nước Mặn. Giá một tour là 2,5 triệu đồng, thời gian bay khoảng 15 phút.

7. Nhảy dù lượn

Trải nghiệm dành cho những người không sợ độ cao, do câu lạc bộ dù lượn Đà Nẵng hướng dẫn. Du khách cần đặt trước lịch bay với phi công ít nhất hai tuần, chi phí một chuyến bay 15 phút là 1,3 triệu đồng. 

Ngoài ra lịch bay và thời gian bay cũng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, gió… Các điều kiện sau không thể bay dù lượn: thời tiết mây mù, trời mưa, sau 16h30 hạn chế tầm nhìn, gió không đúng hướng. Du khách tham gia nên chuẩn bị kỹ sức khỏe, kem chống nắng, mua bảo hiểm.

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-4

Trải nghiệm nhảy dù lượn có người hỗ trợ nhảy cùng nên bạn không cần chứng chỉ mới được chơi, chỉ yêu cầu là người không sợ độ cao. 

Du khách có thể thuê riêng khinh khí cầu để thử cảm giác mạnh với giá 200.000 -300.000 đồng một vé, bay ở độ cao 50 m trong 5 - 7 phút; giá 8 - 10 triệu đồng một vé bay tự do ở độ cao 500 m. Đây được xem là một trải nghiệm khá độc đáo khi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc.

8. Đắm chìm vẻ đẹp của cả thành phố từ Sun Wheel

Lọt vào top 5 vòng quay cao nhất thế giới, Sun Wheel là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Đà Nẵng.Từ độ cao 115m, du khách có cơ chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố cũng như nhiều công trình độc đáo của công viên.

9. Sky 36

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-5

Có một sự tình cờ đặc biệt là Sky36 nằm ở tầng 36 và số nhà 36. Từ trên skybar thuộc tầng cao nhất của khách sạn Novotel Đà Nẵng, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ thành phố, có sông, có núi, có biển, và cả ánh đèn neon rực rỡ của thành phố về đêm. Nếu đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải trải nghiệm cái nhìn thành phố từ trên cao này.

10. Cắm trại đêm và săn bình minh trên đỉnh Sơn Trà

Các tour khám phá bán đảo Sơn Trà không còn xa lạ nhưng cắm trại đêm trên đỉnh núi cao 693m này và trải nghiệm cảm giác phiêu diêu trên cả mây trời là điều mà thậm chí rất ít người bản địa có cơ hội trải qua. Khoảng 16h giờ, xe jeep sẽ bắt đầu men theo con đường uốn lượn ôm sườn núi đưa bạn lên núi. 

Đừng quên dừng xe ở đài vọng cảnh để ngắm thành phố bên sông Hàn trong ánh chiều tà. Cuộc hành trình dừng chân cắm trại ở đỉnh Bàn Cờ, nơi đốt lửa trại, dựng lều và thưởng thức bữa tiệc nướng trên núi. 

11. Ghé thăm Bà Nà Hills

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-6

Đến Đà Nẵng mà không ghé Bà Nà Hills là một sự đáng tiếc to lớn đấy. Khu du lịch Bà Nà Hill được mệnh danh là “Sapa miền Trung”. Nơi giao hòa giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ với những công trình kiến trúc độc đáo. Đến nơi đây, du khách sẽ được tham gia nhiều trò chơi mới lạ và hấp dẫn. 

Nơi đây là tổ hợp của các công trình: hệ thống cáp treo, làng Pháp, Bà Nà Hills Mountain Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills, Fantasy Park… Đặc biệt là check in Cầu Vàng – top 100 điểm đến hot nhất thế giới 2018.

12. Lặn ngắm san hô ở Hòn Chảo

Sau khoảng 20 phút ngồi trên tàu cao tốc, đi qua cảng Tiên Sa, bãi Tiên Sa, Mâm Lỡ, bãi Đá Đen, bãi Cát Vàng… bạn sẽ đến với hòn đảo rộng chừng 1,6km², có hình dáng như một chiếc chảo úp ngược xuống mặt biển. Phần nối dài của dãy Trường Sơn vươn ra biển này từng có tên đảo Huyền Trân, để tưởng nhớ công chúa nhà Trần đã đem về cho Đại Việt hai châu Thuận, Hóa sau cuộc hôn phối với vua Chiêm Thành. 

Khi vua Quang Trung ngự thuyền ngang qua nơi đây, cảm kích cảnh đẹp nên đặt tên là đảo Ngọc. Đây là một trong 15 khu bảo tồn biển của Việt Nam và hiện đang bảo tồn loài sơn dương quý hiếm.

Dưới mặt nước trong thấy đáy của hòn Chảo là hàng trăm loài san hô với đủ màu sắc chen nhau mọc. Khu vực lặn ngắm san hô của hòn Chảo khá nông, chỗ sâu cũng chưa đến 5m nên kể cả với những người ít ra biển cũng rất dễ lặn khám phá. Ngoài san hô, sò ốc và cá mú, hòn Chảo còn mang đến cho du khách một đặc sản khác là cầu gai.

13. Phượt đèo Hải Vân

Đứng trên đèo Hải Vân, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây, nhìn ngắm Vịnh Lăng Cô thơ mộng hay bãi biển xanh mát trải dài cùng toàn cảnh thành phố biển, là cảm giác vô cùng thích thú khi trải nghiệm trên cung đường hùng vỹ bậc nhất này.
  • Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày.
  • Giá vé: Không mất phí.
  • Phù hợp loại hình: Du lịch, tham quan, khám phá, phượt.
kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-7
Lưu ý:
  • Nên đi vào ban ngày để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh đẹp của đèo Hải Vân, đồng thời có thể đảm bảo an toàn khi leo và xuống đèo.
  • Địa hình vẫn còn một số hiểm trở, khúc ngoặt tử thần (có khúc ngoặt 180 độ), độ dốc đứng khoảng 45 độ. Người cầm lái phải có kinh nghiệm, đặc biệt với xe máy và xe đạp. Lưu ý chạy xe với tốc độ vừa phải, theo đúng quy định.

14. Tắm onsen kiểu Nhật Bản

Phong cách tắm khoáng nóng khỏa thân của Nhật Bản lần đầu tiên có ở Đà Nẵng cũng được nhiều du khách yêu thích. Trong khu du lịch, khu vực Tháp tắm Onsen được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long và Bạch Hỗ, phía sau là núi tổ Bà Nà, hai bên là con suối tụ nước trước mặt. 

Có hai khu vực riêng cho nam và nữ, sức chứa mỗi khu khoảng 100 người. Giá một người là 150.000 đồng khi tắm tập thể hoặc từ 200.000 đến 1,2 triệu đồng bồn 2-8 người.

15. Ở Homestay đẹp

kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-triphunter-8

Khi đến một vùng đất xa lạ nào đó, để được gần gũi hơn với nhịp sống của nơi ấy hay chỉ đơn giản là đươc hòa mình vào những không gian đầy ấn tượng thì homestay chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. 

Với hình thức “du lịch xanh” homestay, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 30-40% chi phí cho việc lưu trú mà chất lượng lại cực kỳ ổn. Ở Đà Nẵng không thiếu homestay vừa rẻ vừa đẹp, thật tiếc nếu như bạn bỏ lỡ điều này.

16. Thưởng thức Đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam bởi cảnh đẹp và con người hiền hậu nơi đây. Tuy nhiên ẩm thực Đà Nẵng cũng là 1 trong những điểm hấp dẫn kéo khách du lịch từ khắp nơi. 

Tới đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được các món hải sản ngon tại bất kỳ nhà hàng hải sản nào tại Đà nẵng: lẩu hải sản, sò điệp nướng mỡ hành, mực nướng sa tế, cháo hàu.... hay các món ăn vặt vỉa hè cực rẻ như: bánh bèo, bánh xèo, chè xoa xoa hạt lựu, mít trộn, kem xôi...

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Bình luận (0)