Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc dành cho gia đình - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc dành cho gia đình

Đăng ngày 24/10/2019 | Bởi Admin

Thành phố sương mù luôn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng hằng năm. Với nét đẹp diu dàng, không khí thoáng mát, phong cảnh hữu tình và người dân thân thiện đã tạo nên một Đà Lạt tuyệt vời trong lòng mỗi du khách ghé thăm.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc dành cho gia đình TripHunter gợi ý với mong muốn mang đến chuyến hành trình nhiều điều thú vị.

1. Du lịch Đà Lạt nên đến vào mùa nào?

Du lịch Đà Lạt tự túc thì mùa nào cũng đẹp cả. Mỗi mùa Đà Lạt lại có một điểm du lịch khác nhau, quanh năm luôn phiên thay đổi. Mỗi mùa của Đà Lạt lại có những nét độc đáo và đặc trưng riêng. Mỗi mùa mang một bản sắc một nét đẹp một văn hóa riêng rõ rệt.

Tháng 2 đến tháng 4: mùa hoa anh đào

Đến với Đà Lạt mùa này, ngoài việc tham quan chụp hình những địa điểm du lịch cố định thì du khách có thể ngắm hoa anh đào nở rực trên các con phố. Chiêm ngưỡng những cành phương tím tung bay trước gió. Vẻ đẹp của loài hoa này đã gắn liền với thành phố ngàn hoa. Đi tham quan du lịch Đà Lạt vào mùa này. Du khách tha hồ có những tấm ảnh đẹp với không gian sống ảo tuyệt vời và nhớ chuẩn bị những set trang phục phù hợp với phong cảnh của những con phố hoa anh đào.

du-lich-dalat-gd-triphunter-1

Tháng 5 đến tháng 8: Ngắm nhìn khung cảnh tia nắng ban mai

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì thời gian này thì thời tiết khá ấm áp và trong trẻo. Đây là thời tiết thích hợp cho những chuyến tham quan Đà Lạt. Chính thời gian này, du khách có thể ngắm nhìn những tia nắng ban mai. Xuyên qua các cành cây kẽ lá, tiếng chim hót ríu rít trên mọi nẻo đường.

Tháng 9 đến tháng 12: xứ sở sương mù

Thời gian này thành phố Đà Lạt ngàn hoa sẽ chìm đắm trong những màng sương mù sâu lắng và thơ mông. Hơn thế nữa còn có những biển mây phủ kín tràn ngập nơi nơi rất nên thơ. Đặc biệt du lịch Đà Lạt vào những tháng này rất phù hợp với những người có tâm hồn nghệ sĩ. Thời gian này khung cảnh tại Đà Lạt rất hữu tình và nên thơ, thấm đượm trong thơ văn chan chứa tình người nhất. Thời gian này là thời gian tuyệt đẹp nhất của thảnh phố ngàn hoa này.

2. Du lịch Đà Lạt nên ở khách sạn nào?

Du lịch Đà Lạt tự túc dành cho gia đình sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các điểm nghỉ chân tại thành phố ngàn hoa này. Nơi đây, rất nhiều homestay, khách sạn, biệt thự với các kiểu dáng, cách bày trí và view khác nhau nhưng chắc chắn sẽ rất dễ dàng trong việc tìm một chỗ ở cho gia đình theo sở thích của các thành viên.


Bạn nên xem: Những khách sạn mà TripHunter gợi ý cho chuyến du lịch Đà Lạt cùng gia đình

3. Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tự túc dành cho gia đình thì du khách có thể chọn xe máy. Đây là loại phương tiện thông dụng và dễ di chuyển đến các địa điểm tham quan, vui chơi. Tại một số homestay hay khách sạn sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy, du khách có thể hỏi nhân viên lễ tân hoặc du khách đến các địa điểm cho thuê xe máy. Những địa điểm này khá nhiều và giá thuê xe dao động từ 100.000đ – 120.000đ/xe/ngày.

du-lich-dalat-gd-triphunter-2

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi taxi nếu gia đình muốn được nhanh và đi một xe cùng nhau. Đây là phương tiện phù hợp cho những gia đình khi có người già, trẻ em đi du lịch Đà Lạt cùng. Bởi vào mùa mưa hay mùa lạnh thì di chuyển bằng các phương tiện khác sẽ khó khăn hơn.

Bạn nên xem: Đà Lạt có gì chơi? 8 điểm mới và hot nhất cuối năm 2019 ở Đà Lạt

4. Ăn gì khi đến Đà Lạt?

Lẩu nướng Túy Tửu Lầu: Du lịch Đà Lạt dành cho gia đình thì du khách có thể chọn lựa Túy Tửu Lầu. Nơi đây, có không gian ấm áp và rộng rãi rất thích hợp cho các gia đình. Quán có rất nhiều món chớ không chỉ là món nướng, có những món ăn gia đình và còn khuyến mãi cho các gia đình khi đến đây. Du khách nếu muốn thưởng thức những món ăn quen thuộc thì có thể ghé qua Túy Tửu Lầu.

du-lich-dalat-gd-triphunter-3

Cơm lam thịt nướng ống tre: Đây là món ăn nên thưởng thức nếu ghé thăm Đà Lạt. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác thưởng thức những món ăn đặc sắc tại nơi đây. Cơm lam được nấu trong ống tre sẽ dẻo, thơm và đọng lại được vị ngọt thanh của gạo.

Ốc bươu nhồi thịt: món ăn được rất nhiều người yêu thích, thịt trong ốc bươu rất dai, thơm và được ướt rất vừa miệng. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức món ốc bươu ngon hơn khi chấm với nước dùng pha sẵn thêm thơm ngon và đậm đà.

du-lich-dalat-gd-triphunter-4

Nem nướng Bà Hùng: món ăn lâu đời và được rất nhiều người yêu thích. Một phần nem nướng gồm nem ăn cùng với ram bắp, dưa chua, bánh tráng chấm cùng nước sốt tương đậu và rau sống tươi xanh vô cùng ngon miệng.

Bánh ướt lòng gà: món ăn không thể nào bỏ qua khi dừng chân ghé thăm Đà Lạt. Món ăn được rất nhiều du khách và người dân Đà Lạt ưu thích. Hương vị cũng như nước chấm sẽ giúp cho du khách thưởng thức được một món ăn tuyệt vời.

du-lich-dalat-gd-triphunter-5

5. Dừng chân nơi đây tại Đà Lạt?

5.1. Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi thiên Phú Đức là một điểm dừng chân quen thuộc của những du khách khi đến Đà Lạt. Sở hữu không gian rộng lớn, không khí trong lành và xa trung tâm, đồi thiên Phúc Đức thích hợp để cắm trại, chụp ảnh, ngắm bình minh và ngắm mây buổi sáng sớm. Địa điểm du lịch ở Đà Lạt này nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km và ngay sát khu du lịch LangBiang vì thế đứng tại vị trí cao nhất của đồi, bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh đầy thơ mộng và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

du-lich-dalat-gd-triphunter-6

5.2. Thác Dambi

Dambri là thác nước cao nhất Lâm Đồng, ẩn sâu sau vẻ đẹp kỳ vĩ là câu chuyện tình bi thương của một đôi trai gái khi xưa. Du khách khi đến tham quan sẽ có cơ hội được khám phá khu rừng nguyên sinh Dambri – nơi rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm còn sống sót. Đồng thời, tại Dambri bạn còn được trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh là trượt máng dài 1.650m vô cùng thú vị, hoặc thưởng thức ly cà phê bên khung cảnh trữ tình.

5.3. Đà Lạt Milk Farm

Dù không nằm ở trung tâm thành phố ngàn hoa nhưng Đà Lạt Milk Farm vẫn là địa điểm nhận được sự yêu thích của khách du lịch Đà Lạt. Nơi đây có không gian rộng lớn với những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước, những đàn bò sữa đáng yêu và cả những ngôi nhà tạo thành một bức tranh hoàn hảo, đẹp không kém những nông trại ở vùng nông thôn các nước châu Âu. Những ngày mệt mỏi với khói bụi, sự ồn ào của chốn thị thành, bạn có thể đến với Đà Lạt Milk Farm để tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh nên thơ, bình yên.

du-lich-dalat-gd-triphunter-8

5.4. Nhà thờ chính tòa Đà Lạt

Đà Lạt ngày xưa là đất của người Lạch nên người dân ở đây chủ yếu theo thiên chúa giáo. Bởi vậy 1 nhà thờ Nhà thờ Con Gà Đà Lạt hay Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt đã được xây dựng tại đường Trần Phú của thành phố Đà Lạt để đáp ứng nhu cầu và đời sống tôn giáo của người dân.

Cửa sổ hình vòm cung với những đường nét mạnh mẽ, dứt khoát. Mái được lợp bằng ngói thạch bản với các mảng khối hài hoà, chặt chẽ. Phần áp mái lại được tỉ mỉ trang trí bằng 70 tấm kính màu do một công xưởng ở Pháp chế tạo. Tất cả những chi tiết này kiến khung cảnh nhà thờ trở nên mê hoặc du khách ngay từ lần đầu chạm mặt.

Bạn nên xem: 20+ các điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt mà bạn phải biết

Bình luận (0)