Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 từ A đến Z - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 từ A đến Z

Đăng ngày 28/10/2019 | Bởi Admin

Du lịch Đà Lạt những ngày đầu đông bạn sẽ choáng ngợp bởi thiên nhiên nơi đây. Vào đầu tháng 12, Đà Lạt trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết. Dưới màng sương mờ ảo, từng khóm hoa dại nở rộ khắp triền đồi, níu giữ bước chân người lữ khách. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 của TripHunter sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn những món ăn ngon, địa điểm tham quan và cả những lưu ý khi đến với Đà Lạt mùa này.

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 12 như thế nào?

Bước vào những ngày đầu đông, Đà Lạt không còn là một nàng công chúa kiêu kì khoác lên mình những gam màu rực rỡ. Giờ đây Đà Lạt giống như cô thôn nữ vùng sơn cước, e ấp, tinh khôi trong màng sương sớm.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-1

Có thể nói tháng 12 là tháng lạnh nhất trong năm ở Đà Lạt với kiểu thời tiết nhiều sương mù, đôi khi có mưa bay bay vào buổi tối. Nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ và có đôi lúc sẽ xuống thấp hơn. Đây chính là thời điểm lí tưởng cho những ai thích đi du lịch ở thời tiết lạnh.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì đây là khoảng thời gian mà bạn sẽ được trải nghiệm một chút không khí mùa xuân vào mỗi sớm mai, một chút ấm áp của những ngày nắng hạ vào buổi trưa và chút hương thu khi chiều.

2. Mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 12

Thời tiết Đà Lạt luôn có nhiều khác biệt, mát mẻ hơn các vùng khác nên du khách tới đây, đặc biệt vào mùa đông tháng 12 vẫn cần chuẩn bị quần áo, vật dụng ấm áp để đảm bảo sức khỏe và vui chơi, tham quan thoải mái hơn.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-2

Đà Lạt vào tháng 12 thời tiết khá đặc biệt, ban ngày trời nắng nhẹ, không quá lạnh song ban đêm sương mù dày che phủ lại rất lạnh. Do đó, không nên chủ quan mà hãy chú ý mang những trang phục giữ ấm tốt như áo len, áo khoác, khăn quàng cổ, giầy, tất…

Ngoài ra, ô che mưa, áo choàng, khẩu trang giữ ấm là vật dụng cần thiết khi những cơn mưa chợt tới nhé.

3. Địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 12 có gì độc đáo?

Nếu đến du lịch Đà Lạt tháng 12, thì ngoài những điểm đến mà bạn có thể check in quanh năm, thì đừng bỏ qua những cánh đồng hoa độc đáo. Bởi lẽ chỉ có đến tháng 12 bạn mới có thể check in những địa điểm du lịch ở Đà Lạt tuyệt đẹp này. 

3.1 Ngắm cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Đông về, dã quỳ đã bớt rực rỡ, nhường ngôi cho những cánh đồng cải trắng tinh khôi, len lỏi khắp nơi ở núi rừng Đà Lạt. Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải trắng bạn nên đến vào buổi sáng bình mình. Dưới màng sương mờ ảo, những nụ cải trắng tinh khôi e ấp, ngại ngùng như thiếu nữ đang độ tuổi xuân thì. Đây là một trong những mùa hoa ở Đà Lạt được rất nhiều người yêu thích. 

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-3

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 của TripHunter thì hoa cải trắng được trồng nhiều ở xã Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng 25km hướng về Sài Gòn.

Không gian bốn bề ở đây đều là cải trắng, những nụ hoa bé xíu, san sát nhau trải dài khắp các triền đồi tạo nên không gian như thực mà cũng như mơ. Vẻ đẹp đơn sơ những thuần khiết, tinh khôi của cải trắng khiến lòng người xao động. Đứng trước cái nắng dịu nhẹ còn mang chút hơi sương giữa đồi hoa cải trắng bạn sẽ thấy thời gian như lắng đọng, tâm hồn được gột rửa.

3.2 Đồi cỏ hồng thơ mộng 

Du lịch Đà Lạt tháng 12, thứ khiến lòng người xao xuyến không chỉ có những màng sương giăng mờ ảo, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi mà nó còn là đồi cỏ hồng thơ mộng.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-4

Đồi cỏ hồng Đà Lạt còn có tên gọi khác là đồi cỏ tuyết trắng. Sở dĩ có nhiều tên gọi như vậy là do vào từng thời điểm trong ngày nó sẽ khoác lên mình những chiếc áo khác nhau. Vào buổi sớm bình minh, sương ban mai còn lười biếng nằm đong đưa trên những ngọn cỏ hồng làm trắng ngắt cả một vùng. Thời điểm này, chúng như những bông tuyết trắng nằm ẩn mình dưới đồi thông nên mới gọi là đồi cỏ tuyết.

Thế nhưng, khi mặt trời bắt đầu chiếu rọi thì nơi đây trở thành một đồi cỏ hồng đầy thi vị, làm xao xuyến con tim của nhiều chàng trai, cô gái. Là loài cỏ đẹp nhất của núi rừng Tây Nguyên nên việc được đông đảo bạn trẻ săn đón cũng là điều hết sức dễ hiểu.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 thì khu vực có đồi hoa cỏ hồng đẹp nhất chính là khu vực Suối Vàng và gần khu du lịch thung lũng Vàng.

3.3 Sắc vàng Mimosa bừng sáng một góc trời

Với nhiều người có kinh nghiệm đi các tour du lịch Đà Lạt tháng 12 3 ngày, 4 ngày,... thì họ sẽ lựa thời điểm hoa mimosa nở rộ. Những ngày đầu đông, Đà Lạt mơ màng trong chiếc áo choàng trắng của sương giá, của bông cải, của những đồi cỏ tuyết. Nhưng không phải vì vậy mà Đà Lạt đánh mất đi vẻ rực rỡ, hấp dẫn vốn có của mình. Một chút sắc vàng của Mimosa như làm bừng sáng một khoảng trời, sưởi ấm lòng người trước tiết trời lạnh giá.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-5

Tương truyền rằng, những cánh hoa Mimosa gắn liền với một câu chuyện tình đẹp nhưng dang dở. Ở vùng đất Australia tươi đẹp, có chàng trai con của một ngư dân đem lòng yêu cô gái của một gia đình quý tộc. Vì không đến được với nhau nên cả hai đã chết và hóa thành những đóa Mimosa xinh đẹp, tỏa hương khắp núi rừng. Vì vậy mà Mimosa là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu.

Đến với Đà Lạt thì Mimosa chỉ là một loài cây hoang dã mọc ở rừng nhưng lại tỏa hương thơm diệu kì. Mimosa nở thành từng khóm vàng nhỏ, quyến rũ, kiêu sa một góc trời. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 của mình thì Mimosa mọc đẹp nhất ở Thung lũng tình yêu, đèo Mimosa.

4. Những Lễ hội đặc biệt tháng 12 ở Đà Lạt

4.1 Festival hoa Đà Lạt

Đây là sự kiện lớn ở thành phố Đà Lạt. Cứ hai năm được tổ chức một lần vào những ngày cuối tháng 12.

Festival Hoa là dịp để thành phố này trưng bày, triển lãm các loại rau, hoa, cây cảnh của địa phương cũng như từ nhiều vùng miền trong cả nước nhằm mục đích thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Không chỉ vậy mà Festival Hoa Đà Lạt còn là dịp để tôn vinh giá trị của hoa và nhất là những người trồng hoa. Đây là một sự kiện mang tầm quốc gia.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-6

Du lịch tháng 12 ở Đà Lạt và đặc biệt là những ngày diễn ra lễ hội Festival Hoa sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn vàn loài hoa. Dưới quảng trường Lâm Viên rộng lớn, hàng ngàn loài hoa từ khắp nơi đổ về, mỗi loài đều mang trong mình những vẻ đẹp rất riêng, không dễ dàng nhầm lẫn.

Bạn nên xem: Festival Hoa Đà Lạt 2019 diễn ra khi nào? Sự kiện hot nhất Đà Lạt 2019

4.2 Lễ hội hoa cỏ hồng Đà Lạt

Đây là loại hình du lịch mới ở Đà Lạt được triển khai vào năm 2017, mỗi năm tổ chức một lần. Lễ Hội mùa hoa cỏ hồng diễn ra vào khoảng thời gian cuối tháng 11 đầu tháng 12 nhằm quảng bá hình ảnh cho Festival Hoa Đà Lạt.

Lễ hội hoa cỏ hồng là hoạt động không chỉ nhằm giới thiệu loài hoa cỏ độc đáo ở Đà Lạt, chỉ nở hoa duy nhất 1 lần trong năm mà còn mang ý nghĩa khuyến khích các hoạt động dã ngoài ngoài trời kèm theo thông điệp "Trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên".

Dưới những tán thông xanh rì, cỏ dại mọc thành từng chụm nhỏ , vẻ đẹp trắng xóa như những bông tuyết trải dài khắp triền đồi rồi từ từ khoác lên mình chiếc áo mới màu hồng tím nhẹ, quyến rũ từng bước chân của người lữ khách.

Lễ hội này bạn không cần phải mua vé vào cổng, trong không gian lễ hội, bạn sẽ được tham gia nhiều chương trình khác nhau như cưỡi ngựa trên đồi cỏ tuyết trắng, Gala ẩm thực tây Nguyên, Thả đèn nguyện ước,... Tùy vào từng năm mà ban tổ chức sẽ có những chương trình khác nhau.

5. Những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ khi du lịch Đà Lạt

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt? Đà Lạt có rất ít món ăn đặc sản, thay vào đó bạn có thể tìm thấy ẩm thực 3 miền và một số món ăn của người Hoa ở Đà Lạt. Hướng dẫn du lịch Đà Lạt giá rẻ thì các bạn nên đến những địa điểm và những món ăn sau đây:

5.1 Ăn sáng ở Đà Lạt

  • Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt.
  • Bún bò ấp Ánh Sáng: Ngay cạnh Hồ Xuân Hương.
  • Bún Bò Huế bà già tóc bạc: 37 Hùng Vương, gần Cafe Rainny.
  • Mì Quảng: Có khoảng 2-3 quán trên đường Nhà Chung, quán nào cũng ngon nên bạn chọn quán nào cũng được.
  • Phở Trang: số 3 Bùi Thị Xuân. Hồ Xuân Hương đi lên bên trái khoảng 100m.
  • Nem nướng bà Nghĩa: Số 4 Bùi Thị Xuân.
kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thang-12-triphunter-7

5.2 Ăn trưa và ăn tối ở Đà Lạt

  • Cơm niêu Hương Trà: Đường Nguyễn Thái Học. Quán được đánh ra là ngon, rẻ và sạch sẽ.
  • Cơm Vĩnh Lợi: Đường 3 tháng 2 cạnh vòng xuyến trung tâm. Quán bán cả ngày, có khi đến đêm nên bạn có thể ghé qua bất kỳ lúc nào.
  • Món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt, cơm niêu, cơm đập Nam Đô: Số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, gần chợ Đà Lạt.
  • Cơm tấm: Nằm ở cuối đường Hai Bà Trưng cách ngã tư La Sơn Phu Tử 300m bên tay phải. Quán bán cả ngày.
  • Lẩu bò Thanh Tân: Nằm trên đường Nguyễn Thị Định. Bán cả ngày, giá cả phải chăng.
  • Lẩu bò Hạnh: Đường Bùi Thị Xuân, quán hơi nhỏ nhưng ngon, sạch và chỉ phục vụ nửa ngày từ chiều đến tối.
  • Lẩu cá hồi và bò: Trong khu Ba Toa, đường 2 tháng 2. Đừng vào quán hơi khó, hỏi người dân để biết đường đi. Được cái ăn ngon, và lạ miệng. Quán bán buổi chiều tối
  • Miến Gà Nga: Nằm cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan. Quán bán ăn đêm, khua.
  • Hải sản tươi sống Anh Đức: Đường 3 tháng 2, đi qua cầu Nhà đèn một đoạn thì quán nằm phía bên phải. Quán phục vụ chiều tối.

6. Những điểm đáng lưu ý khi đến Đà Lạt vào dịp cuối năm

Du lịch tháng 12 ở Đà lạt bạn cần phải đặc biệt chú ý rất nhiều thứ. Nơi ở là một trong những thứ bạn phải đặt ưu tiên lên hàng đầu. Vì tháng này ở Đà lạt có tổ chức Festival Hoa nên lượng du khách đổ về rất đông, suất phòng ở Đà Lạt sẽ đạt mức tối đa, vì vậy bạn nên tìm phòng trước đó từ 1 đến 2 tháng để lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp nhất.

Vấn đề thứ hai là bạn phải đảm bảo sức khỏe thật tốt. Về đêm trời Đà Lạt khá lạnh, bất chợt lại còn có vài cơn mưa nhỏ nên bạn phải chú ý đến vấn đề ăn uống và nhớ chuẩn bị đầy đủ đồ ấm cho những ngày chớm đông ở thành phố sương mù này nhé.

Bình luận (0)