Kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm siêu hot 2019 - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm siêu hot 2019

Đăng ngày 14/07/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt vẫn luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với du khách khắp nơi bởi không khí trong lành, khung cảnh nên thơ và những truyền thuyết tình yêu lãng mạn… 

Đến với Đà Lạt – Thành phố cao nguyên ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, chắc hẳn quý khách sẽ bị mê hoặc bởi những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mà chỉ riêng nơi đây mới có. 

Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ. TripHunter gợi ý cho du khách kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm với những điểm đến hấp dẫn nhất nhé!

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-2-ngay-1-dem-1

Bạn nên xem: Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?

Thời gian du lịch Đà Lạt lý tưởng

Tới Đà Lạt vào mùa xuân khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa đặc trưng ở thành phố ngàn hoa. 

Du lịch Đà Lạt mùa xuân bạn sẽ được tận hưởng thời tiết dễ chịu, phong cảnh đẹp, lãng mạn. Đặc biệt trên khắp con đường rực rỡ sắc màu của hoa mai anh đào khoe sắc.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Đà Lạt, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 ở Đà Lạt tràn ngập sắc màu của hoa phượng tím đón chào mùa hè về. Phượng tím đem lại cho Đà Lạt một không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn nhưng lại man mác buồn.

Từ tháng 10 đến tháng 12 đặc trưng với cái lạnh chớm đông, không khí se lạnh, đặc biệt đây là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ tuyệt đẹp. Những cung đường lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ như: Đường đi Tà Nung, Suối Thông hoa, đường đi Hàm Thuận (Bảo Lộc, Lâm Đồng), đèo Phú Hiệp (Di Linh, Lâm Đồng )… 

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-2-ngay-1-dem-2

Tuy nhiên, thời điểm tuyệt nhất để đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm tự túc là khoảng thời gian đầu tháng 11 tới tháng 3, cuối thu chớm đông và mùa xuân bắt đầu. 

Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở. Mùa xuân có hoa mai anh đào nở và nhiều loài hoa khác nở rộ, đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm.

Bạn nên xem: Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Máy bay: 

- Các hãng hàng không luôn khai thác chuyến bay từ ba thành phố lớn khởi hành đến sân bay Liên Khương – Đà Lạt hàng ngày, chỉ mất 1 tiếng từ Sài Gòn, 1 tiếng 50 phút từ Hà Nội và 1 tiếng 10 phút từ Đà Nẵng. 

- Sân bay cách trung tâm thành phố tầm 31 km, tùy theo nhu cầu bạn có thể bắt taxi, xe bus để vào thành phố.

Xe khách: 

- Tại Sài Gòn bạn có thể chọn hãng xe Thành Bưởi, Phương Trang, Thesinhcafe… chuyên di chuyển tuyến Sài Gòn – Đà Lạt với mức giá giường nằm từ 189-210.000 đồng/người/chiều. 

- Ngoài ra, còn một số hãng xe limousine với chất lượng và dịch vụ tốt giúp bạn thoải mái trong việc di chuyển như Minh Trí Limousine với giá vé: 250.000 đồng/vé. 

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-2-ngay-1-dem-3

- Từ Hà Nội có các hãng xe như Thu Minh, Tài Thắng… có giá giao động 600-700.000 đồng/người/chiều. Còn ở Đà Nẵng bạn có thể chọn hãng Phương Trang (265.000 đồng/người/chiều) hoặc Thanh Thủy (260.000 đồng/người/chiều).

Xe máy: 

- Với các bạn chọn đi bằng xe máy, từ Sài Gòn chỉ cần đi xa lộ Hà Nội – QL 1A đến ngã tư Dầu Giây rẽ trái vào QL 20, từ đây bạn chỉ cần đi theo quốc lộ này là đến Đà Lạt. 

- Trên đường bạn phải đi qua đèo Bảo Lộc và đèo Prenn, vì cung đường đèo uốn lượn và gấp khúc lại có nhiều xe lớn nên bạn cần chú ý tay lái, quan sát thật cẩn thận nhất là lúc đổ đèo.

Nên ở đâu tại Đà Lạt

Có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê,tùy theo thời gian số lượng người và chi phí mà bạn có thể lựa chọn một cách hợp lý. 

Theo kinh nghiệm bạn nên thuê những khách sạn đà lạt gần chợ , nhà nghỉ ở gần trung tâm, không cách chợ quá xa, tiện đường cho việc đi lại và thăm quan, nhất là giá cả phù hợp.

Bạn nên xem: 10 khách sạn gần chợ Đà Lạt giá bình dân cực hot

Lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Nhà thờ con gà - Vườn hoa Đà Lạt - Quảng trường Lâm Viên - Hồ Xuân Hương - Chợ đêm Đà Lạt

  • Buổi sáng đầu tiên, các bạn có thể qua Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt hay còn gọi là Nhà thờ Con Gà để chụp ảnh và tham quan một trong những công trình tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này.
  • Tiếp đến bạn đến Vườn hoa Đà Lạt để tật hưởng muôn hoa khoe sắc ở ngay tại thành phố nhé! Nếu đúng dịp Festival Hoa Đà Lạt thì các bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để thưởng thức vườn hoa này đấy.
  • Bạn tiếp tục ghé thăm quảng trường Lâm Viên và Hồ Xuân Hương - nơi chứa đựng những biểu tượng độc đáo của thành phố ngàn hoa.
kinh-nghiem-du-lich-da-lat-2-ngay-1-dem-4
  • Tối đến, bạn ghé có thể thuê xe đạp đôi để lê la các quán ăn vặt và các quán Café không gian cực đẹp ở trên mình đã giới thiệu nhé!

Ngày 2: Thung Lũng Vàng - Làng Cù Lần - Lang Biang 

Quảng đường khoảng 50km hơi mất nhiều thời gian cho cả đi lẫn về, nên vậy hãy tranh thủ dậy sớm, không ngủ nướng là mất cả mùa du lịch nhé! Trên đường đi bạn có thể dừng lại ngắm cảnh đẹp và check-in những tấm hình đẹp.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-2-ngay-1-dem-5

Các bạn đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đến một ngã ba sẽ có biển chỉ bên trái là đường đi Thung lũng Vàng, bên phải là đi Lang Biang. Đường vào Thung lũng Vàng hai bên là bạt ngàn thông, con đường trải nhựa thẳng tắp, vào mùa dã quỳ, con đường này còn sống động hơn nữa vì sắc vàng cam rực rỡ của dã quỳ

Từ Thung lũng Vàng, các bạn đi sang Làng Cù Lần ở gần đó để hòa mình với đời sống của bà con người dân K’Ho. Khu vực này không như các khu du lịch khác, khá hoang sơ và tĩnh lặng nhưng lại mang vẻ đẹp như một bức tranh nguyên thủy. Trên đường đi các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Đankia tuyệt đẹp hoặc chụp ảnh đập nước lớn Ankroet. 

Đến đây bạn ghé các địa danh nghe rất độc đáo như Dốc Trời Ơi, chợ Chồm Hổm… Chợ Chồm Hổm, vốn chỉ là một ngôi nhà sàn bán các đồ lưu niệm, và món hàng tất nhiên phải có đó là những con Cu Li hay Cù Lần nhồi bông.

Sau khi rời làng Cù Lần, các bạn có thể di chuyển sang Cao nguyên Lang Biang, quảng đường khoảng 6 km, lúc này vào khoảng tầm trưa, nắng to và trời trong, rõ các bạn có thể ngắm cảnh từ đỉnh núi thuận lợi hơn.

Bạn nên xem: 

Đà Lạt nên mặc gì? Những tip gợi ý cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Top các điểm tham quan tại Đà Lạt

Bình luận (0)