Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết - TripHunter

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất 2019

Đăng ngày 19/08/2019 | Bởi Admin

Cửa Lò là một trong số những bãi biển đẹp nằm ở phía Bắc được nhiều gia đình và du khách chọn làm điểm nghỉ ngơi, giải trí cho những kì nghỉ. Cửa Lò trực thuộc thành phố Vinh, nơi đây nổi tiếng với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp và thơ mộng.

Nếu bạn đang có dự định du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc thì hãy lưu ngay những chia sẻ sau đây của TripHunter !

1. Nên đi du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm vào thời gian nào?

Cửa Lò nằm giữa miền Trung, đây là một trong những khu vực rất nóng vào mỗi dịp hè về, điều kiện này thuận lợi cho các hoạt động du lịch biển nhưng đôi khi khí hậu quá nắng nóng cũng gây khó khăn nhiều cho du khách.

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-1

Thích hợp nhất để đi du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc vẫn là vào mùa hè, tuy nhiên nếu đi khoảng tháng 4-5 thời tiết sẽ tương đối dễ chịu hơn bởi lúc này chưa quá nóng. 

Đến khoảng tháng 7-8, nhiệt độ miền Trung tăng lên rất cao, thường xuyên trên 40 độ nên nếu đi du lịch Cửa Lò vào dịp này các bạn cần chú ý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khoảng tháng 9 đến tháng 11, thời tiết lúc này dịu mát (chưa quá lạnh nhưng cũng không còn quá nắng nóng gay gắt) và vẫn có thể tắm biển được, tất nhiên không thích bằng mùa hè. Nếu không quá quan trọng việc tắm biển, các bạn có thể đi du lịch Cửa Lò dịp này, tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy.

2. Phương tiện di chuyển tới Cửa Lò

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Cửa Lò rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn đi bằng đường máy bay, đường tàu hoặc xe khách tới Cửa Lò:

  • Máy bay: Từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bạn đều có thể đi máy bay tới sân bay Vinh. Từ đây, bạn bắt xe ôm, taxi hoặc xe bus đi tới Cửa Lò.
  • Xe khách tới Cửa Lò thì các bạn tới các bến xe tại Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên, Nước Ngầm…bắt xe đi Cửa Lò. Giá vé dao động từ 170.000 – 200.000 VNĐ/ người tùy thời điểm và nhà xe.
  • Tàu hỏa đi Cửa Lò: các bạn xuất phát từ Ga Long Biên hoặc Ga Hà Nội tới sân Ga Vinh rồi di chuyển bằng xe ôm, taxi hay xe bus tới bãi biển Cửa Lò. Giá vé tàu từ ngồi mềm điều hòa đến giường nằm điều hòa dao động trong khoảng 200.000đ đến 350.000đ.

3. Khách sạn, nhà nghỉ tại Cửa Lò

Một trong những kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc không thể thiếu được đó là vấn đề nơi ở. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Cửa Lò vô cùng phong phú, rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. 

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-2

Tùy theo chi phí riêng mà các bạn hãy lựa chọn cho mình một điểm dừng chân phù hợp nhất. Các khách sạn tại Cửa Lò thường hết phòng vào những ngày lễ, cuối tuần vì vậy trước khi có ý định đi các bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tuần đến 1 tháng. 

Để đặt phòng trực tuyến giá rẻ tiết kiệm chi phí các bạn có thể tham khảo ngay trên TripHunter.

4. Biển Cửa Lò có gì chơi? Khám phá Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò

Du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc mà không tắm biển là một thiếu sót rất rất lớn nhé! Nước biển ở đây rất trong, sóng lặng và cát rất mịn. Ngoài việc tắm biển bạn có thể tham gia các trò chơi thú vị trên bãi biển như nhảy dù, đi mô tô nước đặc biệt là câu mực đêm cùng những ngư dân ở đây quả là tuyệt vời. 

Giá câu mực đêm ở Cửa Lò khoảng 100.000đ/thúng, nếu đi với số lượng người nhiều nên thuê thuyền hoặc buổi chiều thuê xe đạp đôi đạp lên cảng Cửa Lò để tham quan đảo Lan Châu cũng rất thú vị.

Đảo Lan Châu

Nên đi đâu khi du lịch Cửa Lò tự túc? Đảo nằm sát bờ biển có hình dáng giống như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi và có cầu cảng cùng những bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp. 

Đảo Lan Châu nằm sát biển nên chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt, phía đông hòn đảo là những vách đá trải dài ra phía biển tạo nên những hình thú tuyệt đẹp. 

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-4

Đặc biệt trên đỉnh của hòn đảo Lan Châu có lầu nghinh của vua Bảo Đại, đứng từ đây có thể quan sát toàn bộ khung cảnh của Thị xã, cảng Cửa Lò và toàn bộ khung cảnh của biển khơi.

Đảo Hòn Ngư

Cách bãi biển Cửa Lò hơn 4km là đảo Hòn Ngư bao gồm hai hòn đảo lớn nhỏ giống như hai con cá nên được gọi là Song Ngư, người dân địa phương gọi là Hòn Ngư hay Đảo Ngư. 

Hòn lớn cao 133m, hòn nhỏ cao 88m so với mặt nước biển. Ở đây có những bãi sỏi trải dài hàng km có thể đi ra “bãi Tắm Tiên” nước ở đây rất trong. Trên đảo có chùa Song Ngư rất linh thiêng, chùa có nhiều cảnh đẹp, cây cổ thụ và giếng nước ngọt được gọi là Giếng Ngọc.

Có thể đi Đảo ngư bằng thuyền Cano với vé khứ hồi 180k/1 người.

Bãi Lữ

Bãi Lữ được ví là thiên đường ở biển. Đứng trên ngọn núi Lữ, bạn có thể ngắm trọn 1 vùng trời rộng lớn. Phía biển khơi (Đông - Nam) thấy rõ Song Ngư, Đảo Mắt, Lan Châu và gần hơn nữa vào đất liền là Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng. 

Phía Bắc, dọc theo biển là núi Đầu Rồng Hòn Câu, Cấm Sơn. Phía Tây là Đại Vạc, Thần Vũ, Lèn Hai Vai…

Làng Sen quê Bác

Tới xứ Nghệ không thể không ghé thăm làng Sen quê Bác, một điểm du lịch nổi tiếng ở Cửa Lò hấp dẫn nhiều du khách. Cách Cửa Lò tầm khoảng 35km chạy xe khoảng 30 phút, Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là nơi Bác Hồ sinh ra. 

Tới đây, bạn sẽ được sống trong một khung cảnh yên bình, với những hàng tre rì rào trong gió, hàng râm bụt, hoa cau… để cảm nhận được bức tranh làng quê yên ả của người dân Việt Nam.

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-3

Đến đây các bạn có thể thưởng thức món dê Nam Nghĩa tại Nam đàn khá nổi tiếng trước khi về lại Cửa lò.

Sông Cấm và sông Lam

Đều có những cảnh đẹp trải dài hai bên bờ. Khách có thể chọn du lịch bằng thuyền thăm mộ Vua Mai, đền ông Hoàng Mười, núi Dũng Quyết, rừng Bần Hưng Hoà, đi đảo Ngư và nghe hát dân ca trên biển.

Chùa Đại Tuệ

Chùa Đại Tuệ nằm trên đỉnh cao nhất của dãy núi Đại Huệ, thuộc xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Chùa thờ Phật Bà Đại Tuệ tức là đại diện cho trí tuệ của Đức Phật (Tuệ Giác, Tuệ Kiếm, Tuệ Lực, Tuệ Tâm, Tuệ Mục, Tuệ Nhãn). 

Ngôi chùa này là nơi đại giác, đại trí, đại dũng, vô ngã, vị tha, hy sinh, tất cả để đem lòng bác ái từ bi vô hạn, cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh. Theo tài liệu Phật của giáo hội Phật giáo Việt Nam đây là nơi duy nhất trên đất nước ta có ngôi chùa thờ Phật bà Đại Tuệ.

Các hoạt động khác

Bơi, lặn, bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, đua thuyền, dù lượn, leo núi… đều có thể tổ chức nơi đây. Đặc biệt dưới đáy biển có bãi đá san hô được hình thành ở đảo Ngư. Du khách cũng có thể tới thăm nơi nuôi cá Giò biển Đông, nuôi đà điểu, khỉ, dê lợn rừng… trên đảo.

Chỉ vài chục ngàn đồng/ người, bạn có thể tham gia một chuyến câu mực nháy đầy thú vị trong thời gian hai tiếng đồng hồ. Muốn đi câu mực thâu đêm, bạn phải thuê trọn gói cả thuyền. Đây là một trải nghiệm khá hay ho mà khách du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm tự túc không thể bỏ qua.

5. Ăn gì ở Cửa Lò

Cháo nghêu

Thông thường người Hà Nội nấu canh ngao, hến bao giờ cũng luộc sơ, tách bỏ vỏ chỉ lấy phần thịt nấu canh. Canh ngao Cửa Lò khiến du khách tròn mắt ngạc nhiên khi bắt gặp những con ngao còn nằm nguyên trong vỏ. 

Thú vị nhất là việc vừa xì xụp húp canh vừa đưa tay nhặt ngao, nhẩn nha tận hưởng phần thịt ngao tươi, ngọt, dai dai còn nguyên vị biển.

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-5

Cháo lươn

Cháo lươn là một trong những món ăn đặc sản của xứ Nghệ. Không chỉ người dân xứ Nghệ yêu thích món cháo này, mà người ở nhiều vùng quê khác cũng đã biết tiếng và không bỏ lỡ dịp thưởng thức khi có điều kiện.

Nhút Thanh Chương

Xứ Nghệ không chỉ có phong cảnh non nước hữu tình mà còn có rất nhiều món ăn dân dã đậm đà bản sắc của vùng quê nghèo khó. Món nhút là một trong vô vàn những món ăn như thế. 

Nhút là cách gọi quen thuộc của người miền Trung, là quả mít muối mặn ăn với cơm tựa như món dưa muối của người miền Bắc hay món kim chi của xứ Hàn vậy.

Mực nháy Cửa Lò

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-6

Là loại mực vừa được ngư dân bắt lên khỏi nước biển còn tươi và được chế biến thưởng thức ngay tại chỗ, đây là món ăn đặc sản của người dân xứ Nghệ. 

Món mực nháy rất thơm, giòn ngọt chấm với tương ớt cùng muối tiêu pha chanh ăn rất ngon. Ngoài ra, có thể thưởng thức món mực luộc, mực hấp cũng rất hấp dẫn.

Cá Giò bảy món

Là một loại đặc sản mới ở Nghệ An, đó là loại cá mập chanh có thịt rắn chắc và hình như khúc giò nên được gọi là cá giò. Món cá giò được ví ngon hơn cá hồi và có độ dinh dưỡng cao. 

Cá giò 7 món được chế biến thành những món ăn như: cá gỏi, cá hấp sả, lòng cá xào, lẩu cá, cháo cá, vây cá rán và da chiên giòn.

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức thêm nhiều món ăn nổi tiếng ở Nghệ An như: bánh đúc, cháo lươn, bánh Đa Đô Lương, mắm cua đồng, đặc sản Cam Vinh, bánh gai Xứ Dừa, cá Mát Sông Giăng, Ram Mướt xứ Nghệ…

6. Mua sắm khi đi du lịch Cửa Lò

Bạn sẽ không phải băn khoăn là nên mua gì về làm quà khi đi du lịch Cửa Lò, ở đây bạn có thể chọn mua các loại hải sản, đặc sản cho tới nhiều quà lưu niệm… 

Hải sản Cửa Lò

kinh-nghiem-du-lich-cua-lo-3-ngay-2-dem-triphunter-7

Hải sản Cửa Lò với hơn 200 gian hàng như: Ghẹ, cua, tôm, mực, ốc… Bạn có thể chọn mua những loại hải sản ngon nhất để mang về làm quà.

Mắm Cua Đồng

Từ cua đồng, người ta có thể chế biến được rất nhiều món, món nào cũng rất ngon và đậm đà hương đồng ruộng như: cua đồng rang muối, lẩu cua đồng, canh cua nấu với rau khoai lang, rau cải, măng rừng, bún cua… Những món ấy hầu như người dân vùng quê nào cũng biết ăn, biết làm.

Mắm Ruốc Cửa Lò

Ăn với cơm trắng nóng thì quả là tuyệt vời và cũng là món ăn không thể thiếu được trong bữa cơm của người dân xứ Nghệ. Có thể dùng làm nước chấm, ăn kèm với bún hay chế biến nhiều món ăn khác như: nêm canh, cháo ruốc, mắm ruốc rim hay mắm ruốc kho thịt…

Đồ khô

Nếu bạn muốn mua tôm khô, mực khô về làm quà thì có thể tới cuối khu đường Bình Minh có chợ hải sản, chợ mở vào buổi chiều với mức giá cả tương đối hợp lí.

Nước mắm Cửa Lò

Được làm từ thịt cá thu, cá nục rất thơm ngon. Đây là món quà được nhiều du khách lựa chọn với độ đạm cao, hương vị đậm đà, khó quên.

Mọc cua bể Cửa Lò 

Mọc cua bể giàu chất dinh dưỡng, độ đạm cao bạn có thể mua về làm quà. Thịt cua chín tới, người ta lấy lòng đỏ trưng phết lên lớp thịt đã chín rồi bỏ vào hấp lại. Nếu bạn ở xa có thể chọn mua mọc cua bể đông đá.

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan gần Cửa Lò

Bình luận (0)