Khung cảnh Sapa mùa lúa chín như thế nào? Kinh nghiệm du - TripHunter

Khung cảnh Sapa mùa lúa chín như thế nào? Kinh nghiệm du lịch Sapa hấp dẫn

Đăng ngày 27/09/2019 | Bởi Admin

Sapa – một vùng đất phía Tây Bắc của Tố quốc với vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa bao điều kì diệu của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây, đã chiếm trọn tình cảm của rất nhiều du khách khi có dịp khám phá vùng đấy này.

Khung cảnh Sapa mùa lúa chín như thế nào? Hãy cùng TripHunter tìm hiểu vể những điều đặc sắc của mùa lúa chín.

1. Cảnh sắc Sapa có gì đặc biệt qua những khoảng thời gian?

Sapa được phân thành bốn mùa khác nhau trong năm. Du khách tham quan Sapa mùa nào cũng thích hợp và có một vẻ đẹp riêng. Vẻ đẹp của Sapa sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho chuyến hành trình khám phá vùng đất phía Tây Bắc.

Bạn xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9/2019 hấp dẫn, chi tiết nhất

1.1. Ngắm muôn hoa đua nhau khoe sắc từ tháng 2 đến tháng 5

Đây là mùa thích hợp để tận hưởng cái nắng, gió và không khí trong lành của núi rừng cao nguyên. Mùa xuân ở Sa Pa bạt ngàn những rừng hoa như hoa đào, hoa mận và muôn ngàn hoa khoe sắc. Những cánh hoa tuyệt đẹp bao quanh khắp các triền đồi, lưng chừng dốc, các thung lũng, sườn núi hay các con đường trên thị trấn.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-1

1.2. Ngắm ruộng bậc thang từ tháng 6 đến tháng 8

Đến Sapa vào khoảng thời gian này, du khách sẽ được nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang đã được thay tấm áo mới xanh mướt. Bên cạnh đó, vào mùa này, những ruộng rau cải cũng như các loại rau quả tươi ngon khác cũng đến mùa thu hoạch. Sa Pa dần chuyển mình sang màu sắc tươi tắn, hồng rực của hoa đào, hoa hồng, hoa mận.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-2

1.3. Ngắm tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 2

Vào dịp này thì cả thị trấn Sa Pa như bồng bềnh trong mây mù, sương giăng và tuyết rơi. Tuyết rơi trắng xóa bao phủ lên khắp nơi. Thậm chí, lớp tuyết có thể dày tới nửa mét, Sapa đắm chìn trong không gian trắng xóa.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-4

2. Vẻ đẹp của Sapa mùa lúa chín?

Mùa lúa chín ở Sapa từng lâu đã trở thành khoảng thời gian được rất nhiều du khách ưa chuộng. Bởi lẽ, khoảng thời gian này, du khách có thể nhìn ngắm toàn khung cảnh Sapa đắm mình trong sắc vàng tươi tắn. Ngoài ra, du khách muốn cùng gia đình nghỉ dưỡng kết hợp với đi ngắm mùa lúa chín thì nên tới vào tầm tháng 7-9, còn vào tháng 10-12 thì tiết trời đã chuyển sang lạnh và có sương mù vây quanh. 

sapa-mua-lua-chin-triphunter-3

Sapa vào khoảng thời gian mùa lúa chín thì ngoài cảnh sắc tuyệt vời còn có tiết trời đặc biệt dễ chịu. Nắng vàng, trời hanh khô, độ lạnh vừa phải, du khách tham quan vào ban ngày sẽ được ngắm thung lũng Mường Hoa, ruộng bậc thang hay đi trekking xuống bản Tả Phìn. Vào ban đêm thì du khách có thể đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon ở Sa Pa.

3. Một số điểm check-in tại Sapa

Cafe Haven Sapa: một trong những quán cà phê đẹp. Khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được những làn mây bồng bềnh nhẹ trôi, gió vi vu mát lạnh từ núi rừng. Du khách còn bị hút hồn bởi những bậc thang bằng đá xếp tầng vòng vèo như đường lên trời.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-5

Sapa Jade Hill: được gọi là “tiên cảnh” chốn núi rừng Tây Bắc. Sapa Jade Hill Resort là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tọa lạc tại Lao Chải - Tả Van. Từ đây, du khách có thể ngắm trọn thung lũng Mường Hoa - top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. 

Nhà thờ đá Sapa: nằm ngay trung tâm thị trấn, nhà thờ cổ này được xây dựng bằng đá từ năm 1895. Một trong những kiến trúc cổ ấn tượng nhất còn sót lại của người Pháp ở Tây Bắc.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-6

4. Món ăn nên thử khi đến Sapa

Cơm Lam: cơm lam chấm muối mè được rất nhiều du khách yêu thích vì vị bùi thơm của nếp hòa cùng vị bùi thơm muối mè sẽ gây nên sự quyến luyến. Ngoài ra, cơm lam cũng có thể ăn với thịt xiên. Thịt xiên được làm từ thịt lợn heo rừng.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-7

Xôi bảy màu: là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nùng ở Sapa. Mang đậm những nét văn hóa cổ truyền, xôi ngon nhất khi được ăn chấm với muối vừng đen và nếu có thêm món thịt rừng nướng ăn kèm thì ngon tuyệt.

Cá suối Sapa: đầu cá bùi béo, giòn tan, lớp vảy mỏng sởn lên vì mỡ nóng. Bên trong là lớp thịt thơm và ngọt, có thể nhai luôn cả phần xương cá giòn tan và chấm cá trong mắm ngon pha chanh ớt.

sapa-mua-lua-chin-triphunter-8

Du lịch Sapa mùa lúa chín sẽ mang lại những kỉ niệm thú vị cho du khách trong chuyến hành trình khám quá vùng đất phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Bạn xem thêm: Mùa lúa chín SaPa vào tháng mấy? Kinh nghiệm du lịch SaPa mùa vàng

Bình luận (0)