Hòn Thơm Phú Quốc có gì? Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm - TripHunter

Hòn Thơm Phú Quốc có gì? Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm trọn vẹn

Đăng ngày 08/08/2019 | Bởi Admin

Hòn Thơm thuộc Quần đảo An Thới với 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau ở phía Nam Phú Quốc. Là những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ với bãi cát trắng. 

Rất lý tưởng cho bạn lặn ngắm san hô ở đây cũng như đắm mình vào dòng nước trong vắt mát rượi để quên đi mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Vậy hòn Thơm Phú Quốc có gì? TripHunter sẽ đưa bạn đi khám phá ngay bây giờ!

1. Hòn Thơm ở đâu?

Hòn Thơm thuộc tỉnh nào? Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được ví như viên ngọc quý của quần đảo này. 

hon-thom-phu-quoc-co-gi-triphunter-1

Nếu du lịch Phú Quốc mà chỉ dừng lại vui chơi ở thị trấn Dương Đông hay phía Bắc đảo thì vẫn chưa gọi là khám phá hết điều tuyệt vời của thiên đường Phú Quốc. 

Hầu hết những bãi tắm đẹp, những hòn đảo để lặn biển ngắm san hô, câu mực… đều nằm phía Nam Đảo. Và điểm đến được nhắc đến nhiều nhất đó là Hòn Thơm.

2. Hướng dẫn đường đi Hòn Thơm

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông để đến Hòn Thơm bạn có thể di chuyển theo đường DT47, đến khu du lịch Suối Tranh thẳng 1 đoạn nữa thì rẽ sang đường DT46, cứ tiếp tục đi xuống phía Nam đảo cho tới cảng biển An Thới. Hảnh trình mất khoảng 30 phút. Tại cảng biển, có 2 cách để di chuyển ra đến đảo.

2.1 Đi Hòn Thơm bằng tàu

Để đến với Hòn Thơm, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe du lịch tới bến cảng biển An Thới. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, đi xe khoảng 30 phút là tới cảng biển An Thới và mất thêm 30 phút đi đò để đến với hòn đảo này. 

Mặc dù cách di chuyển này mất thời gian nhưng ngồi trên tàu hoặc cano bạn có thể ngắm cảnh biển xung quanh và không khỏi ngạc nhiên với vẻ đẹp của làn nước xanh như pha lê và thế giới sinh vật biển. Giá tàu chỉ tầm 50k/người, thời gian tàu chở khách vào buổi sáng: 9h30 đến 11h30.

2.2 Đi Hòn Thơm bằng cáp treo

hon-thom-phu-quoc-co-gi-triphunter-2

Cách khác, du khách có thể sử dụng cáp treo đi đến Hòn Thơm. Cáp treo nối liền thị trấn An Thới đến đảo Hòn Thơm với tổng chiều dài hơn 7.899 m, chạy qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm. Giá đi cáp treo là 500.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em. 

Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 15 phút. Được phóng tầm mắt 360 độ thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ mới thấy Đảo Ngọc quê hương Việt Nam mình đẹp đến dường nào, chắc chắn chẳng kém đảo biển nổi tiếng như Song Kran, Koh Phi Phi của nước bạn.

3. Hòn Thơm có gì chơi?

3.1 Đi cáp treo ngắm hòn Thơm từ trên cao

Bạn nghĩ sao về một chuyến đi được di chuyển ở phương tiện trên cao vừa có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp xanh ngắt màu ngọc bích ngay bên dưới. Đó thực sự là những trải nghiệm thú vị khi đi cáp treo đến với Hòn Thơm, thật khó có thể tìm kiếm ở một địa điểm nào khác.

hon-thom-phu-quoc-co-gi-triphunter-3

Khoảng thời gian đi cáp treo khá êm, trung bình mất khoảng hơn 30 phút nên các bạn có thể ngắm cảnh và chụp vài bức hình xinh xinh. Giá vé cáp treo rơi vào tầm khoảng 500k với người lớn, một con số không quá nhỏ những để ngắm nhìn hết vẻ đẹp của đảo biển trên cao thì mình nghĩ cũng đáng lắm chứ!

3.2 Phiêu lưu với trải nghiệm câu mực, câu cá

Nếu bạn muốn dành trọn một ngày vui chơi tại đây, thì trải nghiệm đi câu mực đêm cùng với ngư dân vào đêm hoặc rạng sáng, có thể là lựa chọn đầy thú vị dành cho bạn. Tầm khoảng 5h chiều tàu thuyền sẽ xuất bến và trở về sau 2-3 tiếng. 

Câu mực cũng giống như câu cá, có thể bạn phải đợi rất lâu để câu được 1 con nhưng cảm giác câu được thì thích thú vô cùng. Từng con mực, con cá lấp lánh màu da, còn tươi sống do chính tay bạn câu được. 

Ở xung quanh Hòn Thơm, ngư dân chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản nên bạn có thể hỏi chủ tàu cách mua tour rất đơn giản. Giá tour câu mực đêm + ngắm hoàng hôn + ăn tối thường dao động tầm 200 – 250k.

3.3 Tắm biển và check in những khung cảnh đẹp

Hòn Thơm mặc dù vẫn còn giữ nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ nhưng lại là bãi tắm rất đáng để các bạn tắm biển đùa vui cùng sóng nước và tận hưởng một khung cảnh thật trong lành thật hiếm có khó tìm. 

Hòn Thơm có 4 bãi tắm đẹp đó là: Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Trào. Bãi tắm ở Hòn Thơm rất lý tưởng vào những ngày đầu tháng 3 khi mà ánh mặt trời không quá gắt, trời trong xanh và nước biển trong xanh mát lành, sẽ khiến bạn không thể chối từ.

hon-thom-phu-quoc-co-gi-triphunter-4

Thêm một lưu ý mà TripHunter nghĩ bạn sẽ phải cân nhắc thêm về việc lựa chọn đảo Hòn Thơm Phú Quốc làm điểm đến, bởi nơi này thực sự sở hữu rất nhiều góc chụp hình sống ảo chẳng thua kém bất kì nơi đâu. 

Bạn sẽ bắt gặp khu xích đu gần bờ biển hay nhà nổi và cả những dãy ghế xinh yêu đủ sắc màu, được xếp dọc ngoài bờ biển. Tất cả đều tạo nên khung cảnh thơ mộng và xinh đẹp.

3.4 Lặn ngắm san hô

Trải nghiệm này có ở tất cả các hòn đảo biển của Phú Quốc nhưng chưa bao giờ gây nhàm chán. Đặc biệt tại đảo Hòn Thơm Phú Quốc có thảm thực vật phong phú với những rặng san hô đủ màu sắc và cực kì bắt mắt. Chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi có cơ hội được chạm gần vào chúng.

Nếu muốn lặn ngắm san hô thì có thể hỏi chủ tàu nơi cho thuê đồ lặn. Có 2 dụng cụ hỗ trợ việc lặn ngắm san hô:

  • Lặn bằng bình khí: có thể lặn xuống từ 5 đến 10m và thường có thợ lặn đi cùng. Giá khoảng 600k.
  • Lặn bằng mặt nạ có gắn ống thở: lặn theo kiểu này chỉ phù hợp với những nơi có san hô ở chỗ nước nông do chỉ lặn xuống được tầm 1-2m. Ưu điểm là giá thuê mặt nạ nhựa rẻ hơn rất nhiều so với dụng cụ bình khí.

Lặn ngắm san hô mới thấy được hết vẻ đẹp của biển cả. Từng rặng san hô tỏa ra ánh sáng lung linh, mỗi rặng lại mang vẻ đẹp khác nhau. 

Đó là một trải nghiệm khó diễn tả bằng lời và nếu bạn là một tín đồ du lịch biển thì nhất định phải trải nghiệm lặn ngắm san hô một lần trong đời để thấy bằng hết vẻ đẹp của tạo hóa, nơi mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho du lịch Phú Quốc.

3.5 Thuê thuyền thăm các hòn đảo xung quanh

hon-thom-phu-quoc-co-gi-triphunter-5

Hãy thử một lần làm Robinson trên đảo hoang để đi khám phá các đảo biển xem sao nhỉ. Tuy nhiên nếu tự túc thuê thuyền thì chi phí sẽ khá đắt nên nếu có thể các bạn hãy rủ nhóm đông người hay làm quen với những người bạn mới để bắt đầu hành trình khám phá đảo biển của mình nhé!

3.6 Tham gia một số trò chơi mất phí

Có một điểm nho nhỏ mà mình muốn lưu ý các bạn khi đi du lịch khám phá những cuộc vui và trò chơi tại đảo Hòn Thơm Phú Quốc đó là nên chọn lọc những trò chơi mà bạn thấy thực sự muốn thử và cảm thấy phù hợp. Nếu không thì sẽ mất một khoản chi phí không nhỏ đâu.

Trong đó các trò chơi vui nhộn trên đảo bao gồm đi dù lượn với giá khoảng 800k/người hay đi mô tô nước có giá là 500k/giờ. Ngoài ra còn có thêm trải nghiệm đi cano và kéo ván trượt mang hơi hướng cảm giác mạnh một chút, bạn thích trải nghiệm thì hãy thể đăng ký chơi, tuy nhiên phải chú ý đồ bảo hộ của bản thân.

4. Hòn Thơm có gì ăn?

Đến Hòn Thơm ăn gì, ăn ở đâu mới ngon? Để trả lời cho câu hỏi này, thì TripHunter gợi ý bạn nên tìm đến những hàng quán gần với những bãi tắm. 

Tại những hàng quán này có rất nhiều món hải sản tươi sống giá rẻ, làm và chế biến tại chỗ. Một điều được các bạn nhấn mạnh là nên tìm vào những hàng quán bình dân, giá rất tương đối mà không sợ phải chặt chém.

hon-thom-phu-quoc-co-gi-triphunter-6

Có một trải nghiệm thú vị, đó chính là bạn có thể tự tay tìm kiếm bữa ăn cho chính mình. Ở những bãi tắm, bãi rạn ở Hòn Thơm có rất nhiều hải sản có thể đánh bắt được. 

Chỉ cần một vài cần câu cá, một vài cái gương lặn và có sự hỗ trợ, giúp đỡ của một người dân địa phương. Dám chắc một điều rằng, bữa ăn của bạn sẽ không thiếu gì những món như cá, ốc, cầu gai, mực v.v. thậm chí là có nhiều hơn nữa nếu như bạn gặp may.

Ngoài việc ăn uống tại những quán ăn hải sản ở đảo, bạn có thể mua vé buffet với giá 200,000 – 250,000 vnđ/ người để thưởng thức các món đặc sản Phú Quốc sử dụng tại nhà hàng 3 Miền gỏi cá trích, nhum, gỏi cá chồng, cá mú nướng giấy bạc, cá mang ếch chiên xù… Bạn có thể mua vé buffet này tại Sunworld Hon Thom Nature Park hoặc tại nhà hàng. 

Bạn nên xem: Top các địa điểm tham quan tại Phú Quốc

Bình luận (0)