Hóa trang mùa Halloween thế nào để gây ấn tượng? - TripHunter

Hóa trang mùa Halloween thế nào để gây ấn tượng?

Đăng ngày 25/10/2019 | Bởi Admin

Halloween tại Việt Nam dần trở thành một “ngày lễ” để mọi người có thể tự do hóa tranh thành các nhân vật khác nhau. Hòa mình vào bầu không khí Halloween ma mị, bí ẩn.

Cùng TripHunter xem qua những phong cách hóa trang mùa Halloween để tạo được ấn tượng và đặc biệt.

1. Halloween vào ngày nào? Ý nghĩa của nó?

Theo như Kito giáo thì ngày Lễ Halloween là ngày cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời được siêu thoát lên thiên đàng. Ngày lễ xuất pháp từ phong tục của người Celtic ở vùng Ailen phía Bắc nước Anh. Theo đó, đây là ngày kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm. 

Halloween là ngày lễ ma quỷ không có nghĩa là thể hiện sự tôn vinh ma quỷ mà mục đích chính là giáo dục con người sống phải có lòng bác ái, lương thiện và biết giúp đỡ những người gặp khó khăn. Không nên sống ích kỷ, tham lam, dối trá với người khác. Hơn thế, mặc dù lễ hội hóa trang Halloween với chủ đề ma quỷ nhưng cũng để khuyên răn con người không nên chơi đùa với ma quỷ. Một năm chỉ có 1 ngày Halloween để cảnh tỉnh mọi người về cái thiện và ác vẫn sẽ song song tồn tại nhưng cái ác sẽ chỉ là trong ngắn hạn và sẽ sớm bị ánh sáng của cái thiện và những điều tốt đẹp lu mờ.

2. Những hoạt động diễn ra vào ngày lễ Halloween

Những hoạt động được biết đến và phổ biến rộng rãi nhất trong ngày lễ Halloween chính là lễ hội hóa trang Halloween và trò “Trick or Treat” là lễ hội du nhập từ phương Tây. Trò chơi sẽ chia thành 2 phần trọng tâm và được xem là đặc biệt nhất trong ngày hội Halloween.
  • Phần đầu “Trick” tức đánh lừa với những trò chơi tinh ma, nghịch ngợm như lũ quỷ nhỏ và “Treat” tức là tiếp đón, đối xử của chủ nhà bằng cách cho kẹo và trái cây.
  • Phần thứ hai của lễ Halloween thì được thanh niên và người lớn yêu thích hơn cả chính là lễ hội hóa trang Halloween. Đây là phong tục phổ biến nhất của ngày lễ. Những bộ trang phục là kết quả của sự sáng tạo bất ngờ nhưng thường là những bộ quần áo theo chủ đề ma quỷ, phù thủy hay các nhân vật hoạt hình, phim truyền hình nổi tiếng.

3. Mua đồ trang trí Halloween tại Tp.HCM

3.1. Nhóc Gift Shop

Nhóc Gift Shop là cửa hàng chuyên cung cấp các loại phụ kiện với mẫu mã đa dạng, giá thành cạnh tranh. Thời gian này, shop tập trung cho các sản phẩm phục vụ Halloween sắp đến nên các bạn có thể chọn được nhiều loại phụ kiện cực chất khi đến đây. 
  • Địa chỉ: Số 78 Bis Cao Thắng, P.4, Q.3

3.2. Hệ thống Chip Chip Shop

Không gian đầy ma mị của Chip Chip Shop với hàng loạt mặt nạ quỷ dữ, những bộ trang phục độc đáo sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Các loại đồ trang trí Halloween như mặt nạ Halloween lông vũ kim sa ma mị hay bịt mắt Zoro đen bí ẩn,... đều được bày bán với mức giá phù hợp, mẫu mã đa dạng, rất dễ lựa chọn.
  • Địa chỉ: Chi nhánh lớn tại số 413A Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.10

3.3. Gift Shop 9x

Gift Shop 9x là một trong những cửa hàng được giới trẻ Sài Thành vô cùng yêu thích. Shop bày bán rất nhiều phụ kiện hóa trang và trang trí cho lễ hội Halloween với mức giá vô cùng hợp lý.
  • Địa chỉ: 425 Nguyễn Tri Phương, Q.10

3.4. Hú hồn Shop

Chuyên bán các mặt hàng trang trí, văn phòng phẩm, đồ lưu niệm và phụ kiện cho lễ hội Halloween. Đến đây bạn sẽ thỏa sức tìm kiếm được những phụ kiện độc và lạ.
  • Địa chỉ: 22/10 Huỳnh Đình Hai, Quận Bình Thạnh

4. Mua đồ trang trí Halloween tại Hà Nội

4.1. Phố hàng Mã

Để mua đồ hóa trang, vật dụng trang trí Halloween tại Hà Nội thì không thể bỏ qua phố Hàng Mã. Đây là địa chỉ luôn nhộn nhịp vào lễ Halloween, nơi đây rất dễ chọn lựa phụ kiện trang trí Halloween ấn tượng. Nhiều mặt hàng trang trí Halloween có thể tìm thấy ở đây như mặt nạ, áo quần, nó, các vật dụng trang trí,… phục vụ nhu cầu của giới trẻ.

4.2. Phố Lương Văn Can

Không hề thua kém phố hàng Mã, Phố Lương Văn Can tập trung rất nhiều cửa hàng buôn bán vật dụng trang trí Halloween được giới trẻ rất yêu thích. Cứ vào dịp Halloween, con phố trở nên nhộn nhịp bởi rất đông người đến đây mua sắm vật dụng cho lễ. Tại đây chuyên bày bán các loại đồ trang trí Halloween rất độc đáo.

4.3. Cửa hàng YunCos

Nếu bạn đang loay hoay tìm địa điểm để chọn mua đồ hóa trang và trang trí Halloween thì YunCos là một gợi ý hoàn hảo. Cửa hàng có những món đồ rất ma mị và quái dị giúp mọi người có thể trang trí và hóa trang thật ấn tượng trong ngày lễ Halloween. Để tiện theo dõi và chọn các mẫu lạ các bạn có thể tham khảo qua fanpage của shop.
  • Địa chỉ: số 25 ngách 1, ngõ 168 Hào Nam, Q.Đống Đa, Hà Nội

4.4. Elsa's House

Elsa's House tuy không chỉ chuyên cung cấp các vật dụng để trang trí cho ngày lễ Halloween mà vào dịp lễ hội đặc biệt này shop còn phân phối các vật dụng để hóa trang. Elsa's House đã dần trở thành địa chỉ bán trang phục dạ hội, vật dụng hóa trang Halloween cho bé được rất nhiều phụ huynh tin cậy, giúp các bé tỏa sáng.
  • Địa chỉ: 01 BT7 Khu đô thị Văn Phú, Q.Hà Đông, Hà Nội

5. Các cách hóa trang dịp Halloween

5.1. Vẽ mặt chú hề

Nhân vật gây tiếng cười và rất quen thuộc đối với tất cả mọi người. Những họa tiết để phát họa lên hình ảnh của chú hề cũng khá đơn giản nên việc chuẩn bị sẽ không quá mất thời gian và dụng cụ vẽ sẽ là những màu sắc cơ bản tươi tắn nên rất dễ kết hợp với nhau.

5.2. Hóa trang thành phù thủy

Phù thủy là nhân vật được rất nhiều người hóa trang trong ngày lễ Halloween và cũng là nhân vật không thể thiếu trong ngày lễ này. Những bộ trang phục phù thủy được bày bán khá nhiều ngoài các cửa hàng bán đồ phụ kiện Halloween hoặc những trang phục có tông màu đen cũng phù hợp cho nhân vật hóa trang này.

5.3. Hóa trang thành ma cà rồng

Đây cũng là nhân vật khá quen thuộc và được rất nhiều người ưa chuộng để chọn làm hình mẫu hóa trang cho dịp Halloween. Những hình ảnh của ma cà rồng đều có thể biến tấu từ sang hình ảnh quyến rũ hay đáng sợ tùy thuộc vào phong cách trang điểm và hình ảnh muốn hướng tới.

5.4. Hóa trang thành các nhân vật trong truyện tranh

Ngoài những hình ảnh đáng sợ ra thì những nhân vật trong các bộ truyện tranh cũng thu hút rất nhiều người. Tất cả các kiểu trang phục của từng nhân vật đều có thể tìm ở các tiệm bán đồ trang trí hay phụ kiện. Các nhân vật trong truyện tranh khá nhiều nên rất dễ để mọi người có thể tìm hiểu và hóa tranh thành một nhân vật nào đó.

Bình luận (0)