Festival Hoa Đà Lạt 2019 diễn ra khi nào? Sự kiện hot - TripHunter

Festival Hoa Đà Lạt 2019 diễn ra khi nào? Sự kiện hot nhất Đà Lạt 2019

Đăng ngày 28/10/2019 | Bởi Admin

Nếu là một người yêu thành phố mộng mơ xinh đẹp này. Chắc chắc bạn sẽ biết đó chính là Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Dưới đây là chi tiết chương trình festival hoa Đà Lạt 2019 được TripHunter đăng tải dành cho du khách tham khảo.

1. Lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2019 diễn ra khi nào?

Festival hoa Đà Lạt 2019 là lần thứ 8 Đà Lạt tổ chức lễ hội hoa, dự kiến sẽ khai mạc ngày 20 tháng 12 năm 2019 trong vòng 5 ngày và kết thúc vào ngày 24 tháng 12 năm 2019.

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-1

Theo chương trình dự kiến của Sự kiện lễ hội hoa Đà Lạt 2019 thì Festival năm nay với không gian hoa sẽ tiếp tục được sắp đặt quanh hồ Xuân Hương với những mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng biệt của Đà Lạt như biệt thự cổ Đà Lạt bằng hoa tươi, công viên các loại hoa, lá trang trí mới lạ. Không gian hoa cũng được tạo dựng tại các làng hoa truyền thống, đường Lê Đại Hành, vòng xoay đài phun nước trước chợ Đà Lạt.

2. Điểm mới của lễ hội hoa Đà Lạt năm nay

Theo ban tổ chức, mỗi ngày diễn ra festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ được trình bày theo 1 chủ đề. Cụ thể chủ đề trong 5 ngày lễ như sau:
  • Ngày 20/12: Trình bày các tác phẩm lấy hoa hồng làm chủ đạo với chủ đề “Cánh hồng duyên dáng, kiêu sa”
  • Ngày 21/12: Các tác phẩm về hoa lily với chủ đề “Lyly thanh lịch thoáng kiêu sa”
  • Ngày 22/12: Loài hoa chính được sử dụng là hoa cát tường, hoa cúc “Cát tường hòa nhã, Cúc mến khách”
  • Ngày 23/12: Sắp đặt tiểu cảnh hoa lan “Rực rỡ, tinh tế nét hoa Lan”
  • Ngày cuối: Tổng hợp nhiều loại hoa với chủ đề ” Đà Lạt muôn sắc hoa”
Đặc biệt, nội dung tiểu cảnh hoa tươi, lá trang trí của Hiệp hội Hoa Đà Lạt từ ngày 18/12/2019 đến ngày 2/1/2020 ven hồ Xuân Hương (khu vực đối diện chùa Quan thế âm) sẽ trưng bày mô hình biệt thự cổ Đà Lạt bằng hoa tươi và lá trang trí.

3. Nội dung chương trình Festival hoa Đà Lạt 2019

Theo kế hoạch, không gian hoa lễ hội năm nay sẽ gồm các tiểu cảnh hoa tươi đặc trưng, thế mạnh theo chủ đề từng ngày của lễ hội.

3.1 Chương trình lễ hội chính

Lễ hội hoa Đà Lạt năm được tổ chức rất hoành tráng, bao gồm rất nhiều chương trình chính. Chương trình chính gồm 13 sự kiện chính như: Thử nghiệm thêm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật từ công viên Trần Hưng Đạo đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt; Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; Khai mạc Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc…

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-2

Điểm nhấn của festival hoa Đà Lạt 2019 là các tiểu cảnh hoa tươi được làm mới mỗi ngày. Ngày đầu sẽ là hoa Hồng làm chủ đạo, những ngaỳ sau là hoa Ly, hoa Cát Tường, hoa Cúc, hoa Lan. Các loại hoa sẽ được trưng bày, dựng thành những tiểu cảnh trong thành phố. Ngoài ra ở những con đường như Nguyễn Văn Cừ còn có trưng bày và bán những loại hoa, loại hạt giống, hay những chậu hoa cảnh nhỏ để du khách có thể ngắm hoặc mua về.

Cụ thể, ngày 20-12, sẽ tiến hành sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa hồng làm chủ đạo mang chủ đề “Cánh hồng duyên dáng, kiêu sa”, kết hợp bố trí không gian hoa hồng mới lạ, đặc sắc. Ngày 21-12, sẽ sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa Lyly làm chủ đạo, theo chủ đề “Lyly thanh lịch, thoáng kiêu sa”.

Lần lượt các ngày tiếp theo như 22/12 sẽ lấy chủ đề cho các loại hoa đặc trưng của Đà Lạt như “Cát tường hoà nhã”, “Cúc mến khách”, “Rực rỡ nét hoa Lan”… các tiểu cảnh trang trí sẽ được sắp đặt xung quanh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt. Các tiểu cảnh sẽ duy trì sẽ được duy trì từ ngày 20-12 đến hết ngày 2-1-2020.

3.2 Chương trình hưởng ứng Festival hoa

Ngoài chương trình lễ hội chính, tại các địa điểm lân cận thành phố Đà Lạt sẽ diễn ra những chương trình thay đôi theo từng năm. Như lễ hội hoa gần nhất có 14 chương trình hưởng ứng lễ hội do các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt tổ chức như:

Du lịch trải nghiệm xứ B’Lao, Thưởng thức trà B’Lao. Trưng bày tranh nghệ thuật, ảnh nghệ thuật về miền Trung – Tây Nguyên. Giao lưu văn hóa cồng chiêng, xe đạp diễu hành…

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-5

4. Nội dung chi tiết chương trình Festival Hoa Đà Lạt

CHỦ ĐỀ “ĐÀ LẠT VÀ HOA”: diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20/12/2019 đến hết ngày 24/12/2019

4.1 Lễ Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019

– Thời gian: Lúc 20g00, ngày 20/12/2019 (thứ Sáu).

– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.

– Nội dung: Lễ khai mạc (30 phút), chương trình nghệ thuật đặc sắc

4.2 Không gian hoa

A. Tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa tươi đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày của Lễ hội:

– Thời gian: Từ ngày 20/12/2019 đến ngày 02/01/2020.

– Địa điểm: Xung quanh hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt.

– Nội dung: Chuyển tải thông điệp giới thiệu nét đẹp phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, du lịch Lâm Đồng “An toàn, văn minh, thân thiện” thông qua việc thực hiện các tiểu cảnh sử dụng hoa tươi, lá trang trí có đặc trưng, thế mạnh, có tính thương mại cao của Đà Lạt làm chủ đạo, đảm bảo tính độc đáo, hấp dẫn, hài hòa với cảnh quan tự nhiên.

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-3

  • Ngày 20/12/2019: Sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa Hồng làm chủ đạo mang chủ đề “Cánh hồng duyên dáng, kiêu sa” kết hợp bố trí không gian hoa hồng mới lạ, đặc sắc (hoa hồng leo, hoa hồng bụi, hoa hồng thân gỗ, các giống hoa hồng nhập ngoại…) để nhân dân và du khách thưởng lãm (Không gian hoa hồng leo, hoa hồng bụi… được bố trí thường xuyên tại khu vực đối diện Chùa Quán Thế Âm từ ngày 20/12/2019 đến hết ngày 02/01/2020).
  • Ngày 21/12/2019: Sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa Lyly làm chủ đạo, chủ đề “Lyly thanh lịch, thoáng kiêu sa”.
  • Ngày 22/12/2019: Sắp đặt tiểu cảnh chỉ sử dụng hoa Cát Tường và hoa Cúc làm chủ đạo, chủ đề “Cát Tường hòa nhã, Cúc mến khách”.
  • Ngày 23/12/2019: Sắp đặt tiểu cảnh chỉ sử dụng hoa Lan làm chủ đạo, chủ đề “Rực rỡ, tinh tế nét hoa Lan”.
  • Ngày 24/12/2019: Sắp đặt các tiểu cảnh sử dụng phong phú nhiều loại hoa tươi đặc trưng Đà Lạt chủ đề “Đà Lạt muôn sắc hoa”.

B. Tiểu cảnh hoa tươi, lá trang trí:

– Thời gian: Từ ngày 18/12/2019 đến ngày 02/01/2020.

– Địa điểm: Ven hồ Xuân Hương (khu vực đối diện chùa Quán Thế Âm).

– Nội dung: Các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm, trưng bày các tiểu cảnh:

  • Mô hình Biệt thự cổ Đà Lạt bằng hoa tươi, lá trang trí.
  • Công viên giới thiệu các loại hoa, lá trang trí mới lạ có tính thương mại cao, có tiềm năng phát triển tại Đà Lạt – Lâm Đồng.

– Đơn vị chủ trì và thực hiện: Hiệp hội Hoa Đà Lạt.

– Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND thành phố Đà Lạt; Hội Sinh vật cảnh tỉnh và một số đơn vị, doanh nghiệp.

C. Không gian mở:

*** Đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, Đài phun nước cầu Ông Đạo:

– Nội dung: Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt sắp đặt tiểu cảnh hoa dọc tuyến đường Lê Đại Hành (dốc Hòa Bình) và cầu Ông Đạo. Công ty TNHH Dalat Hasfarm sắp đặt tiểu cảnh từ hoa và cây, lá trang trí tại Đài Phun nước cầu Ông Đạo (duy trì thường xuyên sau Lễ hội).

– Cơ quan chỉ đạo: UBND thành phố Đà Lạt.

– Đơn vị tổ chức thực hiện: Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt; Công ty TNHH Dalat Hasfarm.

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-7

*** Thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật (từ công viên Trần Hưng Đạo đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt):

– Nội dung: Sắp đặt và xây dựng một số tiểu cảnh hoa tại công viên Trần Hưng Đạo (nút giao Trần Hưng Đạo – Hồ Tùng Mậu), tuyến đường Trần Hưng Đạo – Trần Phú – Hoàng Văn Thụ (đoạn từ công viên Trần Hưng Đạo đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt) kết hợp đèn trang trí và hiệu ứng chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm, tạo điểm nhấn về đêm cho Lễ hội. Là công trình đầu tư lâu dài, duy trì sau Lễ hội.

4.3 Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế năm 2019

– Thời gian: Từ ngày 20/12/2019 đến ngày 01/01/2020.

– Địa điểm: Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

– Nội dung:

  • Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh với sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nghệ nhân… trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hoa, cây cảnh trong nước và quốc tế; trong đó, hoa là chủ đề chính của triển lãm.
  • Tổ chức các hội thi: “Hội tụ sắc màu hoa Lan”; Bonsai, Bonsai hoa – trái, kiểng hoa – trái; không gian trưng bày đẹp; chim hót.
  • Hoạt động phụ trợ khác: biểu diễn nghệ thuật, cồng chiêng; trình diễn viết thư pháp,…

4.4 Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia Festival Hoa Đà Lạt năm 2019

– Thời gian: Từ ngày 20/12/2019 đến ngày 01/01/2020 (khai mạc lúc 08g00 ngày 20/12/2019).

– Địa điểm: Công viên Văn hóa Đô thị Đà Lạt (dự án Golf Valley).

– Nội dung:

  • Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại… đặc trưng, thế mạnh của Lâm Đồng; các sản phẩm có thương hiệu, uy tín, chất lượng cao của các địa phương trong nước. Giới thiệu các tour, tuyến du lịch, các điểm đến hấp dẫn du khách, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh kết nối, hợp tác.
  • Hoạt động gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Lâm Đồng với các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Tăng cường mở rộng giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác đầu tư và thiết lập, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-6

4.5 Chương trình giao lưu Văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn quốc, chủ đề “Bốn mùa Hoa”

– Thời gian: Lúc 19g00 ngày 21/12/2019.

– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.

– Nội dung: Giao lưu Văn hóa nghệ thuật giữa Đoàn Nghệ thuật dân tộc Nam Tây Nguyên (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh) với Đoàn biểu diễn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc.

4.6 Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt

Chương trình “Phố Bên Đồi 2019”, chủ đề “Vào miền nghệ thuật”:

– Thời gian: Trong năm 2019 (thời gian triển lãm từ tháng 12/2019 đến tháng 01/2020).

– Địa điểm: Khu vực Dốc nhà làng (Phường 1, thành phố Đà Lạt).

– Nội dung: Tổ chức các chương trình, hoạt động nghệ thuật cộng đồng đa hình thái (hội họa, kiến trúc, âm nhạc,…) gồm: Ký họa, sáng tác tranh ngoài trời về các danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc, đời sống người dân Đà Lạt – Lâm Đồng; thảo luận chuyên đề về nghệ thuật và hội họa; triển lãm tranh thường niên “Phố Bên Đồi”; nghệ thuật đường phố (Ambient art, Street art); âm nhạc đường phố.

4.7  Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng, chủ đề “Lung linh đêm hội B’Lao”

– Thời gian: Lúc 20g00 ngày 21/12/2019.

– Địa điểm: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Bảo Lộc.

– Nội dung: Khai mạc Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng năm 2019, gắn kết với các hoạt động tôn vinh người làm trà, trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa, quảng bá thương hiệu Trà B’Lao, Tơ lụa Bảo Lộc, kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật.

4.8 Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao – Vươn xa”:

– Thời gian: Buổi tối ngày 22/12/2019.

– Địa điểm: Hồ Đồng Nai, thành phố Bảo Lộc (hoặc địa điểm khác phù hợp).

– Nội dung: Quảng bá thương hiệu tơ lụa và thổ cẩm Bảo Lộc đến với bạn bè trong nước và quốc tế thông qua chương trình trình diễn thời trang tơ lụa, thổ cẩm, giới thiệu những sản phẩm làm ra từ tơ lụa, thổ cẩm Bảo Lộc kết hợp với chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-4

4.9 Chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ tám – năm 2019:

– Thời gian: Lúc 19g00 ngày 24/12/2019.

– Địa điểm: Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.

– Nội dung:

  • Bế mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – Năm 2019.
  • Chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

5. Cẩm nang du lịch mùa lễ hội hoa Đà Lạt năm 2019

Vào mùa Festival hoa Đà Lạt 2019 khắp tỉnh rộn ràng không khí chung vui, du khách đến vô cùng đông đúc. Đương nhiên ai cũng sẽ yêu thích lựa chọn thời điểm này để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp rực rỡ của xứ sở ngàn hoa và thưởng thức những đặc sản vùng miền, tham gia các hoạt động nghệ thuật và giải trí lớn.

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-8

5.1 Lên kế hoạch trước, đặt vé bay, phòng nghỉ trước

Chính vì lẽ đó, thành phố Đà Lạt dịp này rất đông nên nếu bạn muốn đi thì cần lên kế hoạch cho lịch trình thật sớm. Vé máy bay, tàu xe, khách sạn đều sẽ nhanh chóng kín lịch, bạn có thể sắp xếp trước thời gian để được chủ động. 

Khi đặt vé máy bay thì đặt khứ hồi 2 chiều kẻo khi về hết vé phải ở lại mất thời gian. Đặt luôn phòng nghỉ ngơi, tránh phải thuê ở địa điểm qua xa di chuyển mệt nhọc, bất tiện. Lựa chọn phương tiện di chuyển chủ động như xe oto, taxi, xe máy, xe đạp,…

Thông thường giá vé phòng nghỉ mùa lễ hội tăng cao hơn bình thường tới gấp đôi, gấp ba nên bạn hãy giữ chỗ trước. Nếu khi tới nơi bị hết phòng thì phải có ngay phương án dự trù khác. Bạn nên di chuyển vào thời gian ít người ra đường, tránh tắc nghẽn giao thông hay chờ đợi quá lâu.

5.2 Thời tiết

Vào tầm tháng 12 thì thời tiết Đà Lạt khá tuyệt, trời mát mẻ, dịu nhẹ, ít mưa, đường xá khô ráo đi chơi vô cùng tiện lợi, bắt đầu có nắng nhẹ lên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà xem dự báo thời tiết trước để hiểu rõ tình hình. Chuẩn bị đồ đạc, tư trang phù hợp với kiểu khí hậu và tránh đi ngày mưa gió.

Festival-hoa-da-lat-2019-triphunter-9

5.3 Ăn uống 

Thành phố này có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, khách sạn với ẩm thực phong phú tha hồ cho bạn ghé qua thưởng thức. Có điều lễ hội là dịp mà các chủ hàng tăng giá đồ ăn khá đắt, thực phẩm chế biến không kỹ như khi ít khách. Do đó, bạn nên tìm hiểu trước những điểm ăn uống chất lượng, giá phải chăng để tránh thất vọng, ảnh hưởng sức khỏe.

5.4 Lưu ý lừa đảo, trộm cắp

Mùa lễ hội người dân, du khách đều tập trung tề tựu về đây và đổ ra đường phố cực kỳ đông. Chính vì thế mà không thể kiểm soát hết được tình trạng cướp giật, lừa đảo, trộm cắp. Bản thân khi đi du lịch bạn nên cất giữ tài sản, đồ vật giá trị thật kỹ, chú ý bảo quản, phòng vệ cẩn thận. 

Bình luận (0)