Du lịch Quảng Ninh có gì đặc biệt? 6 điểm du lịch không - TripHunter

Du lịch Quảng Ninh có gì đặc biệt? 6 điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Đăng ngày 22/11/2019 | Bởi Admin

Đến với Quảng Ninh chiêm ngưỡng cảnh đẹp các danh lam thắng cảnh hữu tình, thơ mộng. Nhìn ngắm những khung gian tuyệt đẹp cùng thưởng thức những món ăn, những nét văn hóa đặc sắc của từng nơi.

TripHunter gợi ý 6 điểm du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua.

1. Vịnh Hạ Long

Du lịch Quảng Ninh với những địa điểm thu hút khách du lịch thì không thể bỏ qua được Vịnh Hạ Long. Nơi đây, có diện tích 1.553 km2 với gần 2.000 đảo và trong đó khu di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 km2 với 788 đảo, có giá trị đặc biệt về văn hoá, thẩm mĩ, địa chất, sinh học và kinh tế. 

Trên vịnh có nhiều đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp thuận lợi cho phát triển nhiều điểm, nhiều hình thức du lịch hấp dẫn. Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung,…Đến với nơi đây, du khách sẽ được nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh tuyệt vời.

du-lich-quang-ninh-triphunter-1

Bạn nên xem: Những gợi ý về du lịch Quảng Ninh mà TripHunter đề xuất

2. Bãi Cháy

Nơi đây là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường. Một truyền thuyết dân gian lại cho rằng trước đây tàu thuyền thường neo đậu vào bãi biển phía tây Cửa Lục. Dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền. Vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh và từ bên phía Hòn Gai và các nơi khác nhìn vào đó luôn luôn thấy lửa cháy rực lên nên gọi nơi này là Bãi Cháy.

du-lich-quang-ninh-triphunter-2

3. Bãi biển Trà Cổ

Du lịch Quảng Ninh thì không nên bỏ qua bãi biển Trà Cổ. Nơi đây, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 200 km, khu du lịch Trà Cổ là điểm du lịch văn hoá, độc đáo và sở hữu bãi biển hoang sơ quyến rũ. Với hơn 15km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Đây cũng là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo nên khiến cảnh quan biển nơi đây nên thơ và hấp dẫn. 

Đến với Trà Cổ, ngoài vẫy vùng trong làn nước biển mát rượi, du khách còn có thể tham quan mũi Sa Vĩ, bãi Đá Đen và khám phá thiên đường ẩm thực tại đây. Vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên và con người hiền hậu ở Trà Cổ hứa hẹn mang lại du khách những giây phút nghỉ ngơi thư thái, quên đi lo toan, bận rộn của cuộc sống thường ngày.

du-lich-quang-ninh-triphunter-3

4. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc. Sở dĩ có tên gọi như vậy, bởi tương truyền khu vực này xưa kia có nhiều loại ngọc trai quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. Người xưa đồn rằng vào ban đêm tàu thuyền từ xa thường nhìn thấy cả ánh hào quang của trai biển trong một vùng sáng quanh đảo, vì thế có tên gọi là Ngọc Vừng. Cùng nằm trên tuyến đảo thuộc huyện Vân Đồn nhưng so với Quan Lạn, Minh Châu, đảo Ngọc Vừng ít được du khách biết đến hơn. Hòn đảo này vẫn còn giữ nguyên được những nét hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động kinh doanh du lịch của con người.

5. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu được thiên nhiên ban phú cho một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp. Với thảm cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào, đảo Tuần Châu xứng đáng là nơi để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lý tưởng. 

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo đến quyến rũ, đắm say lòng người, đảo Tuần Châu còn là điểm di chỉ khảo cổ học thuộc nền Văn hoá Hạ Long thời hậu kỳ đồ đá mới với rất nhiều công cụ bằng đá đã tìm thấy như bàn mài, rìu đá, mảnh tước, đồ gốm,…Du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời khi đến với những hoạt động nơi đây.

du-lich-quang-ninh-triphunter-5

6. Núi Yên Tử

Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật giáo Việt Nam". Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử là khoảng 6.000m với 6h đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi.

du-lich-quang-ninh-triphunter-5

Bạn nên xem: Những điểm tham quan mà TripHunter đề xuất

Du lịch Quảng Ninh với những địa điểm du lịch thú vị sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách trong chuyến hành trình khám phá những đều tuyệt vời.

Bình luận (0)