Du lịch Mù Cang Chải tự túc 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết - TripHunter

Du lịch Mù Cang Chải tự túc 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết 2019

Đăng ngày 17/09/2019 | Bởi Admin

Nằm phía Tây Bắc của dải đất hình chữ S, Mù Cang Chải là “xứ sở thiên đường” khi bạn muốn tạm xa những ồn ào, náo nhiệt của thành phố. 

Và đặc biệt mùa lúa chín chính là thời điểm đẹp nhất để chuyến du lịch trở nên hoàn hảo. TripHunter gợi ý cho bạn kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải tự túc ngay sau đây!

1. Chi phí du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Chi phí đi du lịch Mù Cang Chải tự túc 2 ngày 1 đêm sẽ không quá đắt nếu các bạn lên kế hoạch du lịch một cách chi tiết nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần quá lo lắng bởi các chi phí trên đường đi tại các tỉnh vùng Tây Bắc không quá đắt đỏ như những khu du lịch ở thành phố lớn.

Nếu tính tổng chi phí cho chuyến đi bình dân thì mỗi người chỉ phải trả từ 600.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ. Nếu bạn muốn có chất lượng dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi cao cấp hơn thì cũng chỉ tốn khoảng 1 triệu VNĐ mà thôi.

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-1

Nếu bạn không biết đường và có nhu cầu đi du lịch cùng gia đình thì có thể tìm đến các đơn vị chuyên tổ chức tour tham quan. Các tour du lịch trong nước trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết mối lo về chi phí cũng như an toàn trong chuyến đi.

Bạn nên xem: Mù Cang Chải ở đâu? Bí kíp check in Mù Cang Chải siêu hot 2019

2. Hướng dẫn đi lại du lịch Mù Cang Chải tự túc

Kinh nghiệm đi Mù Cang Chải từ TP HCM

Bạn nên mua vé máy bay sớm để có được giá rẻ và đặc biệt nên đặt chuyến bay sớm nhất để sau khi tới sân bay Nội Bài thì đi xe bus hoặc taxi về trung tâm Hà Nội nghỉ ngơi, ăn uống. 

Nếu về bến xe Mỹ Đình bạn có thể ăn uống và nghỉ ngơi tại The Garden hoặc Keangnam Landmark 72 tại đường Phạm Hùng. Đến khoảng 13h00, đón xe khách ở bến xe Mỹ Đình.

Kinh nghiệm đi Mù Cang Chải từ Hà Nội

Bạn có thể tới Mù Cang Chải bằng ô tô hoặc xe máy. Nếu di chuyển từ Hà Nội, thông thường bạn sẽ mất khoảng 8 – 9 tiếng. Di chuyển bằng xe máy: Từ trung tâm Hà Nội chạy thẳng quốc lộ 32 qua qua cầu Trung Hà (Ba Vì), qua huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), rồi qua thị trấn Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn) của Yên Bái đến Dế Xu Phình đi qua đèo Khau Pạ là tới Mù Cang Chải với 8 tiếng chạy xe. 

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-5

Lưu ý khi đi xe máy

  • Với địa hình nhiều núi cao và đèo dốc hiểm trở như Khau Phạ, đèo Ách, bạn cần hạn chế tốc độ khi di chuyển.
  • Bạn không nên đi buổi đêm vì tầm nhìn hạn chế cũng như vấn đề an ninh, hỏng xe… tại những nơi hẻo lánh.
  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và các trang thiết bị cho xe. Chú ý tốc độ trên cung đường quốc lộ 32 từ Hà Nội tới Ba Vì, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Thọ sẽ có nhiều điểm kiểm tra.

Di chuyển bằng xe riêng

Từ trung tâm Hà Nội chạy xe qua Võ Chí Công, đến Võ Nguyên Giáp tại Vĩnh Ngọc. Đi theo ĐCT05 đến Hà Nội Lào Cai tại An Thịnh. Đi ra từ ĐCT05, Đi theo ĐT163 đến QL32 tại Gia Hội chạy thẳng QL 32 lên Yên Bái. Đi bằng ô tô qua tuyến đường này có thu phí. Tới Mù Cang Chải bạn phải thuê xe máy để di chuyển thuận tiện hơn khi ở đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi hết đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lên Sa Pa và qua đèo Ô Quy Hồ, sau đó qua Tân Uyên và Than Uyên của Lai Châu để tới Mù Cang Chải. Nên chọn đi một đường và về một đường để có thêm trải nghiệm.

Di chuyển bằng xe khách

Bạn có thể chọn với nhiều hãng xe chất lượng cao như Hài Vân, Ngân Hà hoặc bắt xe khách theo tuyến Hà Nội – Than Uyên để đi qua Mù Cang Chải. 

Tuy nhiên, các điểm tham quan nằm rải rác trên nhiều xã và các bản làng, vì vậy bạn tới đây phải thuê xe máy để di chuyển chủ động hơn.

3. Di chuyển tại Mù Cang Chải

Tại Mù Cang Chải bạn có thể thuê xe máy với giá 150.000 - 200.000 đồng/ngày tùy thời điểm.

Một số khách sạn nhà nghỉ tại Mù Cang Chải có sẵn xe máy cho các bạn thuê nên trước khi đặt phòng các bạn có thể hỏi trước vấn đề này để chuẩn bị. Trong thị trấn hiện có khá nhiều khách sạn nhà nghỉ cung cấp dịch vụ thuê xe máy khám phá Mù Cang Chải. 

Ngoài ra, nếu bạn nào không muốn chạy xe từ Hà Nội vì quá xa có thể đi xe ô tô lên Yên Bái hoặc Thị xã Nghĩa Lộ rồi thuê xe máy từ đây chạy tới Mù Cang Chải (gần hơn khoảng nửa đường so với đi từ Hà Nội).

4. Lễ hội du lịch Mù Cang Chải

Nhằm tôn vinh di tích danh thắng và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Mông, nâng cao ý thức bảo tồn di sản. Tỉnh Yên Bái tổ chức tuần lễ văn hóa, du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải vào khoảng cuối tháng 9 hàng năm để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của du khách hướng về một miền đất còn rất nghèo nàn, hoang sơ nhưng lại rất giàu có về vẻ đẹp của thiên nhiên qua những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp tuyệt tác.

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-6

Trong lễ hội có nhiều hoạt động gồm chọi dê, hội giã cốm, hội chợ ẩm thực cùng nhiều hoạt động văn hóa khác. Đặc biệt tới đây bạn có thể tham gia chương trinh “bay trên mùa vàng” với dù bay uốn lượn trên bầu trời để thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh mùa lúa chín vàng óng giữa núi rừng.

5. 10 điểm du lịch Mù Cang Chải tự túc bạn nên khám phá

Suối nước nóng Hải Cường

Suối nước nóng Trạm Tấu nằm ở khu 5 thị trấn Trạm Tấu (Yên Bái), cách trung tâm thị trấn khoảng 2km. Suối có diện tích khoảng 600m2, với làn nước trong xanh, nhiệt độ trung bình của dòng nước ở đây từ 43-45 độ C. So với các khu tắm khoáng nóng khác, suối nóng Trạm Tấu nổi bật bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình. 

Suối nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang và được bao phủ bởi núi non trùng điệp. Đặc biệt, nước suối ở đây trong vắt có thể trông thấy cả lớp đá cuội lấp lánh dưới lòng suối.

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-7

Đến suối khoáng Trạm Tấu du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước ấm, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm nét văn hóa vùng cao với những nếp nhà sàn đơn sơ và các món ăn dân tộc của bà con bản địa. Đây là một trong những địa điểm du lịch Mù Cang Chải tự túc độc đáo và vô cùng hấp dẫn.

Bản Cu Vai

Nằm trên một đỉnh núi cao, bản Cu Vai thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với hơn 80% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông; cách trung tâm xã gần 20km đường đồi núi, trên bản có 46 hộ dân sinh sống.

Khi đến đây bạn sẽ có cảm giác đi lạc vào một ngôi làng bị tách biệt với thế giới bên ngoài, quanh năm mây bao phủ. Cu Vai sẽ là một địa điểm cực hấp dẫn đối với những người thích khám phá, trải nghiệm, yêu thiên nhiên và thích tìm hiểu về văn hóa, đời sống của người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Trạm Tấu

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-3

Cách Nghĩa Lộ khoảng 30km, đến với Trạm Tấu du khách sẽ lạc vào một vùng núi non hùng vĩ; vùng văn hóa của đồng bào Mông với những cánh đồng bậc thang tít tắp uốn lượn trên lưng núi; lạc vào những bản làng người Thái xinh xinh trong lũng núi Hát Lừu. 

Có 2 trải nghiệm độc đáo nhất ở Trạm Tấu đó là leo núi mạo hiểm đến Đỉnh Tà Xùa, Đỉnh Tà Chì Nhù, xã Xà Hồ; các khu du lịch sinh thái tại suối nước nóng ngay trong lòng thị trấn.

Bản Lìm Thái

Một ngôi làng nhỏ bình yên nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi, Lìm Thái là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái Mù Cang Chải. Nằm giữa thung lũng Cao Phạ bản Thái đã trở thành cái tên quen thuộc với rất nhiều du khách khi tới Mù Cang Chải, điều làm nên sức hút của bản Thái là những nét văn hoá đặc sắc của của người Thái Tây Bắc cùng phong cảnh làm say đắm bất cứ ai đã một lần đặt chân tới.

Du lịch Mù Cang Chải tự túc 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản địa phương, tắm là thuốc người Thái, giao lưu đốt lửa trại văn nghệ…

Bản Lìm Mông

Đứng từ bên này con đèo Khau Phạ hiểm trở, theo tầm mắt thẳng phía trước, thấy một con đường như sợi chỉ mỏng vắt thẳng lên trời. Nơi xa tít tắp ấy có ngôi làng nhỏ mang tên Lìm Mông từ bao đời nay vẫn ẩn mình trong mây. 

Xưa nay, du khách vẫn thường rỉ tai nhau nơi đây là một trong những “tứ đại hiểm địa” Tây Bắc bởi độ khó hiểm trở của đường đi và cả bởi đó cũng là nơi… tận cùng, và Lìm Mông là một trong số ấy, đầy hấp lực đầy mời gọi và cũng đầy thách thức

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-4

Con đường đến với bản Lìm Mông là con đường đất đỏ trong cái nắng hanh hao sẽ gợn lên những lớp bụi mờ, còn vào những ngày mưa sẽ trơn trượt vô cùng. Nhưng cảnh vật dọc đường lại kì thú vô cùng, bạn sẽ thấy mình như đang đi giữa biển vàng, bị thôi miên bởi những gợn sóng lúa lan tỏa khắp các triền núi và nghe thấy những mênh mang đất trời đang hòa khúc khèn sáo rộn vang.

Bản Tú Lệ

Xưa kia xã Tú Lệ còn được gọi là bản Nậm Búng là nơi định cư và sinh sống của dân tộc Thái, người dân còn nghèo, trông cậy vào nương rẫy là chủ yếu. 

Vốn dĩ là một thung lũng nằm giữa những ngọn núi cao, nên phía dưới chân núi là những mảnh ruộng bậc thang có “Màu xanh của lá, màu vàng từ lúa ngô, pha trộn cùng màu nâu từ đất”.

Nếu lật lại lịch sử vào những năm tháng trước đây, thì chúng lại là màu sắc của những cây Anh Túc “Xanh trên nụ nhưng lại trắng - đỏ - tím - vàng từ những bông hoa”.

Chợ phiên Mù Cang Chải

Chợ phiên Mù Cang Chải năm 2019 được tổ chức từ này 31/8 - 25/9/2019. Tham gia chợ phiên Mù Cang Chải 2019 có trên 30 gian hàng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 3 gian hàng của các tỉnh bạn gồm: huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu; huyện Mường La, tỉnh Sơn La và huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai.

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-8

Các gian hàng quảng bá, trưng bày các hình ảnh, ấn phẩm, tờ rơi về huyện Mù Cang Chải, các tour du lịch, các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn… cho du khách; giới thiệu sản phẩm như: thổ cẩm; rèn đúc; táo Mèo; rượu thóc; mật ong; măng ớt.

Ngoài ra còn có các gian hàng ẩm thực gồm: thắng cố; ẩm thực người Thái; ẩm thực người Mông như: Mèn mén, bánh dày, đậu phụ chế biến theo cách của dân tộc Mông, xôi hoa rừng, lợn quay, gà đen…; gian ẩm thực bình dân bày bán các loại sản phẩm nông, lâm sản, rau củ quả…

Khau Phạ

Đèo Khau Phạ Yên Bái là đèo hiểm trở và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 được mệnh danh là một trong “tứ đại đèo” với độ dài trên 30 km. Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.

Đường đèo Khau Phạ có đến hai phần ba là đường cấp phối, gập ghềnh đá sỏi, chỉ đoạn đi qua Tú Lệ mới được làm đẹp hơn đôi chút. Trong suốt chiều dài của đèo có đến vài chục đoạn cua gấp khúc tay áo. Vào những ngày mây mù, đèo đặc biệt nguy hiểm cho cánh lái xe vì con đèo không có rào chắn hay bất cứ biển cảnh báo nào.

Xã La Pán Tẩn

Xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, nằm trên đỉnh Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo”, cao gần 2.000 mét so với mực nước biển. Trước đây, La Pán Tẩn từng được coi là thủ phủ trồng cây thuốc phiện. 

Giờ đây, trên mảnh đất đỉnh trời Tây Bắc này, những ruộng bậc thang mướt xanh ngô, lúa cho thấy, cuộc sống của người dân La Pán Tẩn đang thay đổi từng ngày.

du-lich-mu-cang-trai-tu-tuc-2-ngay-1-dem-triphunter-9

La Pán Tẩn nổi tiếng với những ruộng bậc thang vốn được coi là kì công trong lao động, sáng tạo của người dân nơi đây. Ruộng bậc thang La Pán Tẩn đẹp như một công trình nghệ thuật mà người Mông bao đời nay để lại. 

Nếu bạn đã từng nhìn thấy những bức ảnh về “đồi mâm xôi” thì đó chính là thửa ruộng đẹp nhất vùng Tây Bắc, nằm ở bản Hán Xung. 

Chế Cu Nha

Xã có ruộng bậc thang du lịch Yên Bái đẹp nhất ở Mù Cang Chải ngoài La Pán Tẩn còn có Chế Cu Nha. Bạn sẽ khó lòng rời bước trước cảnh tượng như một kiệt tác tại nơi đây, đặc biệt vào mùa nước đổ Yên Bái hay mùa vàng thu hoạch.

Chế Cu Nha cách trung tâm huyện khoảng 7 km nhưng đường đi khá khó khăn do nhiều dốc. Cũng giống như ở La Pán Tẩn, ruộng bậc thang Chế Cu Nha có hình dáng mâm xôi khá đặc biệt không giống nơi nào.

Để có được “kỳ quan” như vậy, người Mông phải chọn những khu vực đồi, núi có diện tích rộng, độ dốc không quá cao, thuận tiện đón mưa hay lấy nước suối. Ruộng trên so với ruộng dưới chênh nhau khoảng 1,5m lớp nọ tiếp nổi lớp kia nhờ bàn tay khéo léo của con người. Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ, nhiếp ảnh gia có được những bức ảnh để đời.

Thác Mơ 

Thác Mơ nằm giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề (Mù Căng Chải, Yên Bái).Trong hành trình chinh phục thác Mơ có 7 điểm ấn tượng để bạn dừng chân, thưởng ngoạn. 

Từ quốc lộ 32, đi bộ khoảng 30′ vào đến chân thác, tiếp tục từ đây bạn sẽ tới điểm thác một tầng nơi dòng nước chảy theo hình xoắn ốc. 

Để đến được điểm thác 4 tầng tiếp theo bạn cần tiếp tục đi bộ ngược dòng thác, đây cũng là nơi ấn tượng nhất để bạn có thể lưu lại những hình ảnh tuyệt đẹp về Thác Mơ.

Đặt ngay phòng tại TripHunter để được giảm 200K

promoks

Bình luận (0)