Du lịch Miền Tây nên đi đâu? Top 13+ điểm đến hot nhất - TripHunter

Du lịch Miền Tây nên đi đâu? Top 13+ điểm đến hot nhất miền Tây

Đăng ngày 30/10/2019 | Bởi Admin

Miền Tây sông nước là một điểm đến độc đáo và thu hút du khách tứ phương đổ về. Bạn có lịch trình du lịch Miền Tây năm nay chứ? Nếu bạn chưa biết du lịch Miền Tây nên đi đâu thì hãy cùng TripHunter khám phá 10 điểm đến không bao giờ hết hot tại Miền Tây nhé!

1. Thời điểm du lịch Miền Tây lý tưởng nhất là khi nào?

Khu vực miền Tây Nam Bộ có khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng, thời tiết khá ôn hòa. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp, nét đặc sắc riêng. nên bạn có thể ghé thăm miền Tây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc mới nhất của TripHunter thì thời gian lý tưởng nhất để khám phá miền Tây là khoảng tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11. 

Từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm các vườn trái cây bước vào vụ thu hoạch. Với những ai yêu thích thiên nhiên cây trái, muốn tận tay thu hoạch thì đây là thời điểm thích hợp.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-1

Từ tháng 9 đến tháng 11, miền Tây vào mùa nước nổi. Nước từ thượng nguồn sông Mekong tràn về hai tỉnh Đồng Tháp và An Giang tạo nên khung cảnh thiên nhiên đặc trưng của mùa nước nổi với nhiều tôm cá. Đây cũng là thời điểm du lịch khá lý tưởng được nhiều du khách yêu thích.

Còn từ tháng 12 đến những tháng đầu năm sau - túc vào thời điểm cuối năm và đầu năm, miền Tây lại khoác chiếc áo mùa xuân với nhiều màu sắc rực rỡ của các loài hoa. Có thể kể đến các làng hoa nổi tiếng như làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc), làng mai Phước Thịnh (Vĩnh Long),... Bên cạnh đó, rất nhiều phong tục văn hóa, lễ hội đặc sắc mừng năm mới diễn ra.

2. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Bạc Liêu có một cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam mà ít người biết đến. Cánh đồng quạt gió nằm ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông. Từ thành phố Bạc Liêu, du khách đi theo đường Cao Văn Lầu về phía biển là sẽ thấy.

Cánh đồng quạt gió có 62 cột tháp và turbine điện gió, đặt cách đều nhau trên biển. Mỗi cột turbine cao khoảng 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại.

Trong cánh đồng quạt gió, các trụ turbine lắp cánh quạt khổng lồ in trên nền trời xanh biếc. Các cánh quạt gió khổng lồ đến nỗi đứng cách xa hàng chục cây số, người ta vẫn có thể nhìn thấy những “chong chóng” này quay đều. Nếu bạn chưa biết du lịch bụi miền Tây nên đi đâu, thì chắc chắn đây là gợi ý khá ổn cho bạn!

3. Rừng tràm Trà Sư 

Mùa bông điên điển nở vàng dọc các bờ kênh cũng là lúc du khách bốn phương tìm về An Giang, ghé ngang rừng tràm Trà Sư. Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc 20km với diện tích khoảng 850 hecta. Từ lâu, nơi này được được quy hoạch khai thác du lịch kết hợp với bảo tồn thiên nhiên.

Tại đây, tính sơ có khoảng 140 loài thực vật, 11 loài thú, 23 loài cá, 70 loài chim… Rừng tràm còn có cả những loài quý hiếm đang được đưa vào danh sách cần bảo tồn.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-2

Đến rừng tràm Trà Sư như lạc vào xứ sở thần tiên. Du khách có thể ngồi trên ghe để tham quan khu rừng. Bơi thuyền qua những rặng bèo tây, lướt ngang qua những bãi sen, vừa thưởng cảnh vừa có dịp nghe người lái đò kể chuyện bằng giọng miền Tây ngọt xớt, nhẹ nhàng. Trải nghiệm này không phải lúc nào cũng có thể trải qua nên hãy tận hưởng nhé.

4. Làng nổi Tân Lập

Du lịch miền Tây 1 ngày nên đi đâu? Bạn hãy ghé làng nổi Tân Lập ngay nhé! Vào mùa nước nổi, cảnh vật trong làng nổi Tân Lập vô cùng phong phú. Hoa sen nở rộ với vẻ đẹp dịu dàng, hoa súng cũng thi nhau khoe sắc.

Làng nổi Tân Lập nằm ở trung tâm Đồng Tháp 10, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Làng nổi có diện tích khoảng 135 hecta. Trong đó, 5 hecta là khu vực nhà nghỉ, nhà quản lí, khu công viên, bến thuyền… 130 hecta còn lại là rừng tràm, dòng kênh, 5km đường xi măng. Du khách có thể ngồi xuồng tham quan rừng tràm hoặc đi bộ, câu cá ở đây.

Làng nổi Tân Lập là nơi thích hợp cho người thích chụp ảnh. Không gian bình yên và không khí trong lành cũng tạo nên cảm giác thoải mái, thư thái cho du khách. Trong rừng tràm có ngọn tháp cao 38 mét. Đứng trên đó, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự mênh mông, hùng vĩ của khu rừng.

5. Vườn trái cù Lao An Bình

Điểm du lịch Vĩnh Long đa phần là các vườn trái cây. Nơi tập trung nhiều vườn trái cây nhất của tỉnh chính là cù Lao An Bình. Để cảm nhận không khí trong lành, hoa thơm trái ngọt Vĩnh Long bạn có thể ghé vườn trái cây 6 Tấn. Với giá vé tham quan chỉ khoảng 80k/ người, du khách có thể tha hồ thưởng ngoạn phong cảnh và hái trái cây ăn ngay tại vườn.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-8

Con đường bê tông nhỏ dẫn lối vào vườn trái cây bình yên và giản dị. Bên cạnh đó ở đây còn trồng thêm các vườn hoa hướng dương để du khách chụp ảnh sống ảo.

6. Khu sinh thái Xẻo Quýt

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp.

Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Xẻo Quýt có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh mát rượi. Tham quan khu di tích, du khách có hai phương tiện để di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, dài khoảng 1,5km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây, bằng cách ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

7. Vườn Quốc gia Tràm Chim 

Vườn Quốc gia Tràm Chim rộng hơn 7.000 hecta, thuộc địa phận 5 xã của thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp… Hệ sinh thái trong vườn Quốc gia Tràm Chim vô cùng đa dạng. Hệ sinh thái động vật, thực vật, rừng tràm, đồng ngập nước theo mùa, các đồng cỏ, đồng lúa… hệ sinh thái đầm lầy đều phát triển rất tốt.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-4

Đến vườn Quốc Gia Tràm Chim, du khách sẽ được ngồi xuồng rẽ nước, tiến sâu vào rừng, ngang qua các dòng kênh ngắm sen nở, ngắm chim bay lượn tìm mồi… Hoa sen Đồng Tháp nở rộ đẹp vô cùng. Du khách cũng có thể lên Đài Vọng Cảnh ngắm nhìn toàn cảnh màu xanh bát ngát của vườn Quốc gia Tràm Chim, cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên.

8. Chợ nổi Cái Răng 

Nhắc đến miền Tây là phải nhắc đên chợ nổi. Đây được xem như là một nét văn hóa đặc biệt của vùng sông nước này. Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng chuyên buôn bán các loại trái cây – đặc sản vùng này.
Đến chợ nổi Cái Răng ngắm những chiếc xuồng chở đầy hàng. Từ trái cây các loại cho đến các vật gia dụng cần thiết đều được bày bán trên xuồng. Có thuyền còn bán cả đồ ăn.

Chợ nổi Cái Răng thường họp từ lúc mờ sáng đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Trên xuồng bán thứ gì thì có cây sào chống treo lủng lẳng thứ đó. Không chỉ là một nét văn hóa của vùng sông nước, chợ nổi Cái Răng ngày nay còn là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

9. Trại rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm hay còn gọi là xí nghiệp dược phẩm Quân khu 9, nằm tọa lạc bên bờ sông Tiền, có diện tích khoảng 30 ha, có không gian xanh mát thoáng đãng. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với hơn 400 chủng loài và được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-5

Tới đây, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng từ những loài rắn hiền lành không độc, đến các loài rắn cực độc. Rắn tại đây được nuôi thả tự do, gồm 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài: khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu vực nuôi rắn độc và khu vực nuôi trăn. Đây được xem là điểm du lịch bụi miền Tây đáng để đi nhất. 

10. Du lịch núi Sam - Victoria Núi Sam Lodge

Nơi đây là khu vực có nhiều các công trình được bộ văn hóa công nhận nhất vậy nên tạo nên một vị thế cho Du lịch núi Sam - Victoria Núi Sam Lodge. Đây là một khách sạn trong hệ thống 26 bungalow độc đáo, thiết kế theo phong cách truyền thống hòa trong cảnh sắc của thiên nhiên vùng núi Bà. 

Victoria Núi Sam Lodge tiện nghi và sang trọng đặc biệt nhất là hồ bơi có view nhìn thẳng ra thung lũng nên thơ của những cách đồng lúa xanh ngắt, mênh mông. Victoria Núi Sam Lodge được xem là một trong những địa điểm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ đi du lịch một mình khi tới miền Tây.

11. Vườn hoa Sa Đéc

Du lịch miền tây nên đi đâu vào dịp tết nguyên đán, bên cạnh những ngôi chùa thì câu trả lời chắc chắc là vườn hoa Sa Đéc. Đây là vườn hoa lớn nhất và được đánh giá là đẹp nhất khu vực miền nam. Những chậu mai, cúc, huệ... đã được trồng từ mấy tháng trước bắt đầu khoe sắc chào xuân. Cứ đến vườn hoa Sa Đéc là thấy tết về, người ta vẫn thường nói vui như vậy. Đứng trước khung cảnh một khu vực rộng lớn ngập tràn sắc hoa tươi khiến ai cũng thích thú.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-6

Bên cạnh hoa, mỗi năm Sa Đéc luôn đầu tư thêm các công trình, các tiểu cảnh để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách khi đi tour Đồng Tháp Tết Nguyên Đán.

12. Quần đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. 

Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.

13. Cù Lao Thới Sơn

Du lịch miền Tây, đến với Cù lao hay các cồn ở Tiền Giang luôn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Một trong số đó có cù lao Thới Sơn hay còn gọi là Cồn Thơi Sơn, Cồn Lân. Ở cồn Thời Sơn mọi thứ đều rất gần gũi. Không khí trong lành, người dân địa phương chân chất, nhiệt tình với du khách. Cả khu vực được bao phủ bởi màu xanh của vườn trái cây, vườn dừa mát rượi.

du-lich-mien-tay-nen-di-dau-triphunter-7

Những hoạt động thú vị tại cồn Thới Sơn mà bạn có thể tham gia như tát mương bắt cá, đi xe ngựa dạo đường làng, đi xuồng qua các con rạch nhỏ, tham quan các lò kẹo dừa hay các cơ sở sản xuất mật ong...

14. Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, vị trí này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc ta. Không quá đẹp, không quá say đắm lòng người bởi sự nên thơ hay hùng vĩ nhưng Đất Mũi vẫn quyến rũ du khách bởi sự đơn sơ, mộc mạc và nơi đây còn đánh dấu một cột mốc quan trọng – vùng đất tận cùng Tổ Quốc.

Vì chịu ảnh hưởng của nước biển dâng nên “mũi Cà Mau” thật sự rất khó để xác định chính xác, do đó vị trí của tọa độ có hình con tàu được xem như một điểm đến thiêng liêng. Người Việt khi nói về đất nước của mình thường dùng câu “Nước Việt Nam trải dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau”. Vì vậy, trong tâm thức người Việt, cùng với Ải Nam Quan, Mũi Cà Mau là một địa điểm thiêng liêng, xa xôi nhưng rất đỗi gần gũi.

Bình luận (0)