Du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc từ A đến Z - - TripHunter

Du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc từ A đến Z - năm 2020

Đăng ngày 07/07/2020 | Bởi Admin

Nhắc đến Campuchia, ngoài những từ khóa như Angkor Wat, chùa tháp, tàn tích, rừng thốt nốt… bạn còn nghĩ đến điều gì? Với TripHunter, đó là hai “thiên đường hạ giới” mang tên Koh Rong và Koh Rong Samloem. Đến đây, không chỉ du khách có dịp dạo chơi trên những bờ biển cát trắng mịn, làn nước trong xanh, mà còn được tận hưởng sự thanh bình, tĩnh tại tuyệt đối. Koh Rong và Koh Rong Samloem là điểm nghỉ dưỡng trong mơ của bất kỳ khách du lịch tự túc nào.

1. Giới thiệu về hai “hòn ngọc” Koh Rong và Koh Rong Samloem

Koh Rong và Koh Rong Samloem thực chất là hai hòn đảo cách nhau 17km nằm ngoài khơi Vịnh Thái Lan, cách thành phố Sihanoukville khoảng 25km đường biển. Koh Rong là đảo lớn thứ hai của Campuchia với 61km đường bờ biển và có đến 23 bãi biển lớn nhỏ. Còn “người anh em” Koh Rong Samloem thì nhỏ hơn với đường bờ biển dài chỉ 9km từ Bắc xuống Nam và 4km từ Tây sang Đông. Phần đất nổi của hai đảo được bao bọc bởi rừng nhiệt đới, thác nước và núi đá, tạo nên cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hệ động thực vật phong phú và khí hậu điều hòa quanh năm.

beach map of koh rong

Du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc, bạn sẽ có dịp lặn ngắm những rạn san hô sặc sỡ hay quan sát lân tinh phát sáng vào ban đêm. Do chưa có hệ thống đường sá, hạn chế về điện và Internet, hai đảo sẽ thật sự đưa bạn vào trạng thái “sống chậm” - hòa mình vào thiên nhiên và kết nối lại với chính tâm hồn mình.

2. Nên đi du lịch tự túc Koh Rong - Koh Rong Samloem mùa nào?

Tương tự nhiều đảo Đông Nam Á khác, nơi đây có khí hậu nhiệt đới với hai mùa là mùa khô (tháng 12 - tháng 5) và mùa mưa (tháng 6 - tháng 11). Để tận hưởng những ngày đẹp nhất, đa phần khách du lịch tự túc đến đây trong khoảng tháng 11 đến tháng 5. Vào lúc ấy, không chỉ trời trong, nắng đẹp và khí hậu khô ráo, mà biển còn tuyệt đối hiền hòa, yên ả. Tuy nhiên, muốn tránh mùa cao điểm, hoặc du lịch tự túc theo chủ trương tiết kiệm, bạn hãy đến đây vào những tháng còn lại, thời tiết tuy sẽ có phần thất thường nhưng bù lại giá khách sạn sẽ giảm 30-50%.

triphunter_du lịch mùa nào

3. Những bãi biển đẹp nhất của Koh Rong và Koh Rong Samloem

3.1 Koh Rong

Hòn đảo này sẽ mang đến khách du lịch tự túc những “bầu trời nước” như thế nào? Cùng điểm qua những bãi biển đẹp nhất Koh Rong với TripHunter bạn nhé!

Long Set 4K Beach

triphunter_long set 4k beach

“4K” nghĩa là 4km, một hàm ý chỉ chiều dài miên man của bờ biển xinh đẹp này. 4K Beach tương đối yên tĩnh so với những bãi biển phổ biến khác trên đảo, và hơn thế, nơi đây tọa lạc nhiều bungalow, nhà nghỉ, resort với giá cả rất phải chăng. Buổi chiều, bạn có thể đến đây ngắm hoàng hôn, còn buổi tối thì tìm một chỗ thật tối để ngắm lân tinh dưới mặt biển nhé!

Lonely Beach

triphunter_lonely beach

Đi về phía nam, bạn sẽ gặp một bãi biển thơ mộng với bờ cát màu vàng kem và làn nước màu ngọc lam mang tên “Lonely Beach”. Cái tên nói lên tất cả, Lonely Beach nằm ở một khu vực tương đối cách biệt, vì vậy mà cực kì yên tĩnh, thanh bình, phù hợp với những người du lịch tự túc để tách mình khỏi thế giới và tận hưởng sự “cô đơn” cùng thiên nhiên.

Palm Beach

triphunter_palm beach

Lớp lớp những cây cọ xanh rì phủ bóng râm khắp bãi biển đã làm nên tên gọi của Palm Beach. Hãy tưởng tượng cảnh bạn vừa đung đưa trên võng, vừa thưởng thức một món cocktail mát lạnh, trước mặt là làn nước xanh trong lấp lánh dưới ánh mặt trời, còn gì tuyệt vời hơn cảm giác thư thái này?

Sok San Beach

triphunter_sok san

Sok San là một trong những bãi biển đẹp nhất Koh Rong nhờ bờ cát trắng trải dài, bao bọc một “bầu trời nước” màu xanh ngọc hoàn hảo. Muốn tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao, bạn có thể đến Sok San Beach Resort. Còn muốn khám phá văn hóa địa phương, bạn có thể đến làng chài Sok San để tìm hiểu về cuộc sống của người dân Khmer trên hòn đảo này.

3.2 Koh Rong Samloem

Khi so sánh giữa Koh Rong và Koh Rong Samloem, đa số du khách nói rằng Koh Rong Samloem như một “đứa em trầm tính”, tĩnh lặng và thưa vắng hơn Koh Rong. Có thật là như vậy? Sau đây là những bãi biển minh chứng vẻ đẹp của đảo Koh Rong Samloem.

Saracen Bay

triphunter_saracenbay

Đến Koh Rong Samloem từ đất liền hoặc từ Koh Rong, các tàu thuyền thường sẽ cập bến vịnh Saracen. Thuận tiện về mặt đi lại, nơi đây tập trung đa số các resort, bungalow, villa cao cấp dành cho khách du lịch tự túc, nên gần như được xem là trung tâm du lịch của đảo. Tuy có phần nhộn nhịp từ hoạt động ra vào đón đưa khách, bãi biển vịnh Saracen vẫn tương đối bình yên và thích hợp với những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng trong tiện nghi.

M’Pai Bay

triphunter_mpaibay

Cũng là vịnh, nhưng M’Pai ngược lại với sự xa hoa của Saracen, là nơi phù hợp hơn cả với khách du lịch tự túc có nhu cầu tiết kiệm chi phí. Tại vịnh M’Pai có hai bãi biển thanh bình cực kỳ thích hợp để lặn ngắm san hô, đó là Clear Water BayEco Sea Dive. Nơi đây thích hợp để tìm kiếm những phòng nghỉ giá rẻ với chỉ $5/đêm (vào mùa thấp điểm), và ăn những bữa ăn ngon lành với giá chỉ từ $2-$3.

Lazy Beach

triphunter_lazybeach

Lazy Beach là một trong những nơi có resort đầu tiên của Koh Rong Samloem. Sự biệt lập riêng tư được “bảo tồn” bởi một vùng biển phẳng lặng, khiến Lazy Beach trở nên quyến rũ hơn cả. Nơi đây sẽ là lựa chọn hàng đầu khi bạn du lịch tự túc và muốn tìm một chốn đến thưa vắng để nghỉ dưỡng và… lười biếng.

4. Chơi gì khi du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc?

4.1 Thư giãn trên bãi biển

triphunter_thư giãn trên biển

Cách đơn giản nhất để tận hưởng những giờ phút quý giá khi du lịch tự túc đến hai hòn đảo này là… không làm gì cả! Thay vì bận rộn check-in, đi thăm thú cảnh quan ở những vùng đất tràn ngập các điểm đến du lịch, bạn hãy tận hưởng việc sống chậm, thư giãn và thu vào tầm mắt khung cảnh hoang sơ của những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây.

4.2 Chèo thuyền Kayak - lướt ván đứng Paddle

triphunter_paddle

Để tận hưởng những ngày biển đẹp sóng êm, bạn nên thuê một chiếc thuyền Kayak hoặc chiếc ván đứng Paddle nho nhỏ để vi vu ra biển. Trải nghiệm bơi thuyền giữa làn nước trong vắt và hít thở không khí biển trong lành là cách nạp “vitamin-sea” tuyệt vời nhất khi du lịch tự túc tại đây.

4.3 Lặn ống thở - lặn bình khí

triphunter_lặn biển

Nhờ sự trù phú về hệ sinh thái biển, hoạt động lặn ống thở hoặc lặn bình khí ngắm san hô rất phổ biển ở Koh Rong và Koh Rong Samloem. Bạn có thể thuê bộ đồ lặn cho mình ở bất cứ đâu trên đảo và hỏi thăm người dân hoặc nhân viên khách sạn để đến những điểm lặn đẹp nhất.

4.4 Đi tour tham quan các bãi biển

triphunter_đi tour bãi biển

Vì Koh Rong hoàn toàn không phải là một hòn đảo nhỏ, khách du lịch tự túc thường được khuyến khích đăng ký tour để tham quan một lúc nhiều bãi biển khác nhau trên đảo (bạn nhớ không, có đến 23 bãi biển khác nhau tại đây!). Một tour ngắn ngày lênh đênh quanh đảo sẽ đưa bạn đến hết cảnh đẹp này đến cảnh đẹp khác, chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây bởi vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

4.5 Trekking, leo hải đăng ngắm Koh Rong Samloem từ trên cao

lighthouse

Để nhìn “từ đầu đến chân” Koh Rong Samloem, nhiều du khách tự túc đã chọn cách đi bộ đường dài (trekking) băng rừng leo ngọn hải đăng để thu vào tầm mắt toàn cảnh hòn đảo. Hoạt động này sẽ rất phù hợp với những ai năng động, ưa khám phá và không ngại khó. Chỉ cần bạn bỏ ra ít thời gian và công sức, “thành quả” sau cuộc băng rừng lội suối sẽ cực kỳ xứng đáng.

4.6 Xem lân tinh (plankton) phát sáng

triphunter_plankton

Đây là hoạt động mà hầu hết khách du lịch tự túc đến tham quan hai đảo sẽ muốn trải nghiệm. Ở những vùng biển vắng lặng còn ít bị ô nhiễm ánh sáng như Koh Rong và Koh Rong Samloem, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy lân tinh vào ban đêm. Thực ra, chúng là những vi sinh vật biển có khả năng phát quang, tạo nên một khung cảnh vi diệu dưới làn nước biển khi trời tối. Bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội nhìn thấy “bầu trời sao” dưới biển đâu, đúng không?

4.7 Chơi zipline xuyên rừng

triphunter_zipline

Koh Rong có một công viên mang tên “High Point Zip Line and Rope Park”, nơi sẽ mang đến bạn trải nghiệm chơi zipline xuyên rừng rất độc đáo. Cảm giác băng qua những tán cây rừng trên sợi dây zipline sẽ rất gần với cảm giác “đu dây Tarzan” giữa rừng đó!

4.8 Tiệc tùng bãi biển

triphunter_tiệc tùng

Khác với sự trầm mặc ngày lẫn đêm của Koh Rong Samloem, Koh Rong có một đời sống về đêm khá sôi nổi với những buổi tiệc bên bờ biển. Vào các ngày Rằm trăng tròn, nơi đây cũng thường tổ chức các buổi tiệc Fullmoon, quy tụ khách du lịch tự túc đến từ nhiều quốc gia đến để “quậy hết cỡ”.

5. Du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc thì ở đâu?

5.1 Koh Rong

Ở làng Koh Toch

Xung quanh Koh Touch Village có nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, thích hợp cho du khách thích ở trung tâm, thích nhộn nhịp, muốn ăn uống rẻ và tiện lợi. Tuy nhiên, do chủ yếu được khai thác như khu dân cư - thương mại nên bãi biển ở đây không đẹp như những nơi khác. Các bungalow sẽ có giá nhỉnh hơn, từ 20$-70$ một đêm cho bungalow ở khu này.

triphunter_bungalow koh rong

Ở Long Set 4K Beach 

Nằm cách làng chài Koh Toch khoảng 30 đến 40 phút đi bộ, khu vực này tuyệt vời cho những ai thích không khí nghỉ dưỡng yên tĩnh, nhưng vẫn muốn vui chơi nhẹ nhàng về đêm. Bãi biển nơi đây đẹp và dài thẳng tắp nên có nhiều bungalow, khu nghỉ dưỡng tập trung.

Ở Coconut Beach

Bãi biển này có một vài bungalow trên bãi biển, rất yên tĩnh, dành cho ai thích khám phá, yêu nét hoang sơ của vùng biển đảo này.

triphunter_coconut beach bungalow

Ở Palm Beach

Đường đến tuy có chút khó khăn nhưng đảm bảo bạn sẽ gặp một bãi biển nên thơ, dịu dàng với hàng cọ dài trên bãi biển. Nơi đây phù hợp hơn cả với gia đình, cặp đôi.

Ở Sok San Beach

Bãi biển tuyệt đẹp này tập trung nhiều khu resort cao cấp, phù hợp với những ai muốn tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng sang trọng và riêng tư. Nhưng bạn đừng lo, vẫn có nhiều nơi ở có giá bình dân ở làng Sok San gần đó.

Ở Lonely Beach

Có duy nhất một chỗ nghỉ chân ở Lonely Beach và nơi đây cùng tên gọi với bãi biển. Nằm cách xa những khu vực khác trên đảo, nơi đây phù hợp với những ai muốn hoàn toàn tách khỏi sự náo nhiệt của một khu du lịch biển.

5.2 Koh Rong Samloem

Ở Saracen Bay

Là nơi tàu thuyền cập bến, Saracen có nhiều resort nhất đảo với giá phòng khá cao và thường hết phòng sớm vào mùa cao điểm. Lợi thế của những khách san, nhà nghỉ ở đây là tiện nghi, sang trọng, dễ đi lại.

triphunter_mad monkey koh rong sanloem

Ở M’Pai Bay

Khách du lịch tự túc đa số sẽ tìm đến các phòng nghỉ ở khu vực M’Pai vì đặc điểm giá rẻ. Tuy không cao cấp như Saracen Bay nhưng đa số các nơi ở tại M’Pai Bay đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn, ở, giải trí của du khách.

triphunter_mpaibay room

Ở Lazy Beach

Vùng biển này tọa lạc duy nhất một resort, và đó cũng là một trong những resort lâu đời nhất Koh Rong Samloem - Lazy Beach Resort. Để đến nơi ở yên tĩnh và biệt lập này, bạn sẽ phải đi bộ mất 30 phút từ Saracen Bay.

6. Ăn gì và ăn ở đâu khi du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc?

6.1 Một số món ăn bản địa bạn nên thử qua

Lok Lak: Bò lúc lắc ăn kèm cơm và sốt tiêu đen

triphunter_loklak


Fish Amok: Cà ri cá

triphunter_fish amok


Nom Banh Chok: Bún cá

triphunter_nom banh chok



Fried Crab: Ghẹ xào sốt tiêu xanh

triphunter_fried crab



Lap Khmer: Gỏi bò

triphunter_lap khmer

6.2 Đến du lịch Koh Rong tự túc ăn ở đâu?

Tại Koh Rong, có rất ít các nhà hàng, quán ăn được mở riêng lẻ, hầu hết các nơi ăn uống trên đảo sẽ thuộc một bungalow, nhà nghỉ, hoặc khu nghỉ dưỡng nào đó. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể đến ăn tại những nơi không nằm trong khu bạn ở. Mỗi khu vực trên đảo sẽ có đặc điểm nhất định về loại đồ ăn, giá cả, cũng như phong cách nhà hàng. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn về ăn uống tại Koh Rong hơn bạn nghĩ đấy!

Khu vực Koh Toch Village và Koh Toch Beach

Nơi đây mang đến bạn nhiều nhà hàng chuyên về ẩm thực Ý. Một số nhà hàng Ý tiêu biểu tại đây thuộc các khu nhà nghỉ như Treehouse Bungalows , Da Matti?, Bamboo, Koh Lanta. Tại các nhà hàng kể trên, bạn sẽ được phục vụ các món ăn như pizza, pasta, burger, và tất nhiên, nhiều loại cocktail và bia rượu.

triphunter_food 2

Bên cạnh đó, nếu bạn ở khu vực này và muốn thưởng thức món Khmer bản địa hoặc món Thái, bạn có thể đến Elephant Guesthouse , Chai Family Restaurant hoặc Sigi’s Thai Food với nhiều lựa chọn về món cà ri, món mì, món xào, cơm và cà phê. Nếu là người ăn chay, thì Rising Sun là địa điểm lý tưởng với đa dạng món chay với giá cả hợp lý.

Khu vực Long Set Beach

Một số khu nghỉ dưỡng có nhà hàng đáng thử tại khu vực này là The Nest với món gà rán Khmer độc đáo, Sea and Lake với các món Thái đậm đà được làm bởi đầu bếp người Campuchia từng sống nhiều năm ở Thái Lan, Long Set Resort với một menu gồm các món Campuchia lẫn món Tây, White Pearl Beach Restaurant and Bar - một nhà hàng riêng lẻ với các lựa chọn về món Thái kèm theo dịch vụ mát-xa.

Khu vực Sok San Village

Nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng Eat Pray Love là một trong số ít những nhà hàng được mở bởi người nước ngoài tại làng Sok San. “Đặc sản” của nơi đây không chỉ là các món Ý như pizza và pasta, mà còn là không gian mở với view ngắm hoàng hôn cực đẹp. Bên cạnh đó, The Moon là một nhà hàng bản địa khá nổi tiếng dành cho khách du lịch tại với nhiều món Khmer, Thái, và các món ăn sáng kiểu Tây.

triphunter_food 3

6.3 Đến du lịch Koh Rong Samloem tự túc, ăn ở đâu?

Nhỏ hơn về diện tích và mật độ dân cư, vì vậy mà Koh Rong Samloem không nhiều các lựa chọn về nơi ăn uống như Koh Rong. Nhưng đừng lo, đa phần các nhà hàng tại đây đều được đánh giá cao về chất lượng và có nhiều nét riêng thú vị.

Khu vực Saracen Bay

Đây là khu vực có phần cao cấp hơn so với các khu vực khác trên đảo. Các nhà hàng thường mang phong cách sang trọng, đi kèm quầy bar và phục vụ các món bản địa lẫn món u. Những nơi nhận được nhiều nhận xét tốt tại đây là Cita Resort với các món Ý và hải sản tươi ngon, The One Resort với đủ loại món ăn từ bản địa đến Tây phương, Blue Moon Restaurant and Bar với “không gian xanh” ấn tượng, Paradise Villas với một quầy bar cực “chill” và view ngắm biển cực đẹp. Bạn còn có cơ hội thưởng thức BBQ bên bờ biển với giá phải chăng tại Sweet Dreams. Và khi đến Sunny Bar, bạn sẽ có dịp thưởng thức đủ loại thức uống, từ loại bia Klangs (nổi tiếng nhất ở đây), rượu, cocktail, đến các loại sinh tố trái cây tươi mát.

triphunter_food 4

Khu vực M’Pai Bay

Đa dạng lựa chọn và có giá rẻ hơn so với những khu vực khác tại đảo, M’Pai Bay là nơi mà đa phần khách du lịch tự túc tìm đến tại Koh Rong Samloem. Fishing Hook gần như là nơi nổi tiếng nhất tại đây với buffet giá rẻ mỗi tối, chỉ từ 6$/người là bạn đã có thể thưởng thức gần như mọi thứ: món Khmer, món Thái, món Tây, BBQ, hải sản, các loại thịt và các món rau củ quả, thích hợp ăn chay lẫn mặn.

The Drift, The Blue Quay hoặc Easy Tiger là một số nơi khác mà bạn có thể đến ăn, đa phần những nơi này đều phục vụ món Tây và có giá rất phải chăng. Món bản địa sẽ được phục vụ đầy đủ nhất tại các nhà hàng như Mom’s Home Cooking hoặc Kiki Restaurant. Để nhâm nhi các món uống, ngắm cảnh và trò chuyện cuối ngày, Dragonfly hoặc bar bãi biển Chill Inn sẽ là những địa điểm đáng đến.

triphunter_food 1

Khu vực Sunset Beach và Lazy Beach

Khu vực này có khá ít lựa chọn về nơi ăn uống, nên mỗi nơi đều tích hợp nhà hàng lẫn quầy bar, đảm bảo thực khách tuy ở một chỗ nhưng có thể thưởng thức mọi thứ. Điển hình là Huba Huba, một nơi phục vụ thức ăn đủ ba bữa sáng, trưa, tối với đủ loại món ăn, có đến tận hai quầy bar (một quầy có hình dáng như con tàu), có những buổi tối đặc biệt phục vụ buffet, nhạc reggae và chiếu phim bên bãi biển. Tương tự là Sleeping TreesLazy Beach, đều là những địa chỉ có danh mục đồ ăn thức uống phong phú và phù hợp với hầu hết đối tượng du khách.

7. Cách đi đến hai hòn đảo này

7.1 Đi đường bộ và đường biển

Đi bằng xe khách là cách tiết kiệm nhất để đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Koh Rong và Koh Rong Samloem.

Bước 1: Bắt xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Tiên

Đa số khách du lịch tự túc đi từ TP. Hồ Chí Minh sẽ đi Hà Tiên bằng xe Kumho. Xe giường nằm chuyến 21:00 tối, giá vé 180.000Đ/người. Xe có Wi-Fi, chạy mất 8 tiếng sẽ có mặt tại Bến xe Hà Tiên vào khoảng 6:00 sáng.

Bước 2: Từ Hà Tiên đi xe minibus đến Sihanoukville

Từ cửa khẩu ở Hà Tiên, bạn sẽ tiếp tục bắt xe hoặc thuê xe có tài xế (nếu đi đông) để đến thành phố biển Sihanoukville của Campuchia, với thời xe gian xe chạy 4 - 5 tiếng tùy vào tình hình giao thông. Giá vé xe khách chuyến Hà Tiên - Sihanoukville thường chênh lệch, nhìn chung là khoảng 14$/lượt/người, tuy nhiên bạn có thể đảm bảo chuyến đi của mình về giá cả lẫn chất lượng xe bằng cách đặt combo tự túc với TripHunter.

Lưu ý: Cửa khẩu Hà Tiên - Campuchia làm việc từ 6:00 - 17:45, vì vậy bạn nên đặt vé xe đi về sao cho giờ đến cửa khẩu trước giờ làm việc hoặc đóng cửa 1 - 2 tiếng, và đến nơi thì tiến lại làm thủ tục nhanh nhất có thể đển tránh việc chậm trễ, dẫn đến bị giữ hộ chiếu hoặc trễ các chuyến tàu sau. Việc làm thủ tục này sẽ tốn phí 30.000 - 50.000Đ/người.

Bước 3: Từ bến tàu ở Sihanoukville (bến tàu Serendipity) đi tàu đến đảo Koh Rong hoặc Koh Rong Samloem.

Có hai loại tàu đi đảo là tàu chậm Party Boat (thời gian đi khoảng 2 tiếng), và tàu cao tốc (thời gian đi khoảng 40 phút). Giá vé tàu dao động 400.000 - 700.000/2 chiều. Bên cạnh thời gian tàu chạy và giá tiền, sự khác biệt giữa hai loại tàu này còn nằm ở việc bạn sẽ có nhiều hoạt động giải trí thú vị và có dịp ngắm cảnh biển lâu hơn khi đi Party Boat, nhưng bù lại sẽ dễ say sóng hơn. Một số hãng tàu phổ biến đi đảo ở đây là Campodia Island Speed Ferry, Buvasea, Speed Ferry và GTVC.

triphunter_boat

Một số lưu ý quan trọng:

  • Bạn nên hỏi trước khách sạn/nhà nghỉ nơi bạn lưu trú về bến tàu gần nhất chỗ họ, để bạn có thể nói chính xác điểm đến khi đi các chuyến tàu cao tốc này, tránh việc tốn nhiều thời gian không cần thiết đi bộ từ một trạm xa đến.
  • Bạn luôn cần gọi hãng tàu trước giờ tàu chạy tối thiểu 3 tiếng (tốt nhất là ngay khi bạn đến Sihanoukville hoặc vừa đặt chân đến đảo) để xác nhận đặt chỗ chuyến đi - về. Đã có nhiều trường hợp tuy đã đặt nhưng vẫn mất vé vì không để ý đến quy định gọi xác nhận này.

7.2 Đi máy bay và đường biển

Tại Koh Rong và Koh Rong Samloem không có sân bay. Bạn có thể đặt vé máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Sihanoukville, rồi từ đây bắt xe và tàu đi đến các đảo như cách ở trên. Đây là cách nhanh nhất nhưng cũng đắt hơn nhiều so với xe khách.

7.3 Di chuyển tại Koh Rong và Koh Rong Samloem như thế nào?

Không có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển tại hai đảo, do nơi đây chưa có hệ thống đường xá. Cách phổ biến để đi lại trên đảo là đi bộ và đi taxi boat (taxi boat là các tàu thuyền nhỏ đưa bạn đến bãi biển này đến bãi biển khác).

triphunter_taxi boat

8. Chuẩn bị gì trước chuyến du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc?

8.1 Ngân sách

Tuy không phải là thành thị xa xỉ, nhưng nơi đây cũng hoàn toàn không phải là một nơi du lịch tự túc “giá rẻ”. Vì nằm cách biệt trên đảo xa đất liền, mọi hàng hóa, dịch vụ trên đảo đều có giá khá cao. Về mặt tiền tệ, nơi đây không có ngân hàng, không có cây ATM, mọi giao dịch đều cần dùng tiền mặt. Ở Campuchia, người dân sử dụng phổ biến đồng USD lẫn đồng Riel.

1USD = 4000 Riel, 1 Riel ~ 5 VNĐ, tuy nhiên bạn không nên đổi đồng 2$ vì người bản địa không thích số chẵn nên sẽ không nhận đồng này. Để có mức tỷ giá tốt nhất, bạn nên đổi trước tại Việt Nam tiền Việt sang tiền đô Mỹ, sau đó mang qua đây sử dụng.

Mức ngân sách ước lượng khi du lịch tự túc tại hai đảo:
  • Ngân sách thấp: 500.000 - 600.000Đ/ngày
  • Ngân sách trung bình: 1.500.000Đ/ngày
  • Ngân sách cao: 2.500.000Đ/ngày

8.2 Ngôn ngữ

Ở Koh Rong và Koh Rong Samloem không có nhiều người dân sinh sống, tuy nhiên vẫn có nhiều làng người Khmer bản địa nên nơi đây sử dụng tiếng Campuchia là chủ yếu. Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở dịch vụ trên đảo đều do người nước ngoài đến từ các nước Tây phương xây dựng và quản lý, nên bạn có thể dùng tiếng Anh cho hầu hết mọi hoạt động giao tiếp khi du lịch tự túc tại đây.

8.3 Sim card/ Internet/ Điện

Đa phần khách du lịch tự túc sẽ mua Sim 4G của hãng Metfone với giá khoảng 100.000Đ. Wifi tại hai đảo không phủ sóng khắp nơi, chỉ một số khách sạn, nhà hàng có dịch vụ này. Không nhiều nơi ở hai đảo có điện 24/7, tất cả nguồn điện đều được cung cấp bởi máy phát điện, vì vậy bạn đừng hoang mang khi gặp trường hợp mất điện tạm thời nhé.

Campuchia sử dụng ổ cắm tròn với công suất 230 Voltz, bạn không cần đem theo ổ cắm đa năng khi đến đây du lịch.

8.4 Chuẩn bị hành lý

Ở hai đảo rất ít đường sá, phương tiện đi lại chính là đi bộ và tàu thuyền, do đó bạn đừng nên mang vác vali cồng kềnh mà hãy đem theo một chiếc balo nhỏ gọn để tiện di chuyển trên cát lẫn trên biển.

Nơi đây có khí hậu nóng quanh năm (25 - 40 độ C) và nhiều nắng, bạn nên đem kem chống nắng, mũ nón để bảo vệ làn da, thuốc xịt muỗi, dầu dừa để chống muỗi. Chủ yếu hãy mang đồ đi biển và giày dép sao cho tiện đi rừng lẫn tắm biển nhé!

---

Qua tìm hiểu về Koh Rong và Koh Rong Samloem, TripHunter hi vọng bạn đã có được những hình dung cụ thể về hai hòn đảo nhiệt đới vô cùng đáng đến này. Để du lịch Koh Rong - Koh Rong Samloem tự túc tiện lợi, tiết kiệm chi phí và công sức chuẩn bị, đừng bỏ qua các combo tự túc được thiết kế bởi các chuyên gia du lịch từ TripHunter.

Tham khảo đa dạng các combo tự túc Koh Rong - Koh Rong Samloem (bao gồm vé đi tàu - xe trọn gói hai chiều từ TP. Hồ Chí Minh đến hai đảo + phòng khách sạn/resort) từ TripHunter dưới đây.

Lên lịch trình nhanh chóng và đơn giản tại triphunter.vn hoặc liên hệ qua hotline 0969 488 442 /nhấn vào biểu tượng Chat ở góc phải màn hình để Chat với TripHunter bạn nhé!

Bình luận (0)