Du lịch Buôn Mê Thuột tự túc ngắn ngày thì cần lưu ý - TripHunter

Du lịch Buôn Mê Thuột tự túc ngắn ngày thì cần lưu ý những gì?

Đăng ngày 22/11/2019 | Bởi Admin

Nếu du khách muốn khám phá những vùng cao như Tây Nguyên thì Buôn Ma Thuột là địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Buôn Ma Thuột được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên. Nơi đây thu hút du khách nhờ những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác cao ngất hùng vĩ hay vẻ đẹp của dòng sông huyền thoại.

Cùng TripHunter xem du lịch Buôn Mê Thuột tự túc ngắn ngày thì cần lưu ý những gì cho chuyến hành trình tham quan.

1. Di chuyển đến Buôn Mê Thuột

Xe khách

Du khách có thể di chuyển đến Buôn Mê Thuột một cách đơn giản bằng xe khách. Tại Tp.HCM và Hà Nội hay một số tỉnh lẻ đều có những chuyến xe khách có lộ trình di chuyển thẳng đến Buôn Ma Thuột và các huyện khác của tỉnh Đăk Lăk. Du khách có thể mua vé xe tại bến xe Miền Đông hoặc bến xe Giáp Bát. Thời gian xe chạy khoảng 8h từ Sài Gòn và khoảng hơn 1 ngày đối với xe chạy từ Hà Nội.

Máy bay

Từ Hà Nội và Tp.HCM tới Buôn Ma Thuột có nhiều đường bay của các hãng hàng không như: Vietnam Airline, VietJetAir, JetStar tới Buôn Ma Thuột. Giá vé khứ hồi bay từ Hà Nội (có bao gồm thuế và phí) của Vietnam Airline dao động từ 2.600.000-2.800.00đ, VietJetAir khoảng 2.400.000đ trở lên. Du khách có thể đặt vé máy bay trước để có thể nhận được giá vé máy bay hợp lý hơn.

Bạn nên xem: Những địa điểm đẹp ở Buôn Mê Thuột được check-in nhiều nhất

2. Đến Buôn Mê Thuột khi nào hợp lý?

Du lịch Buôn Mê Thuột tự túc ngắn ngày thì du khách nên lưu ý thời gian để có được một khoảng thời gian du lịch hợp lý và ngắm nhìn khung cảnh của núi non tuyệt đẹp.

Buôn Ma Thuột có thời tiết hai mùa nắng và mưa rất rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Do khí hậu tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình hàng năm 23 – 24 độ C nên du khách có thể đến Buôn Ma Thuột vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng lý tưởng nhất mà du khách nên chọn là:

  • Tháng 12: đây mùa hoa dã quỳ vàng rực và các lễ hội địa phương đậm chất hoang sơ. Du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh cả một không gian nhập tràn màu hoa dã quỳ với hương thơm thoang thoảng và cùng tham gian các lễ hội cùng người dân để hiểu thêm về các phong tục, tập quán của người dân nơi đây.
  • Tháng 2-3: mùa hoa cà phê và lễ hội đua voi hấp dẫn. Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều hoa cà phê bạt ngàn trong các khu vườn trồng cà phê. Hương thơm của hoa và khung cảnh sẽ tạo nên những bức ảnh kỉ niệm tuyệt vời cho chuyến hành trình tham quan của du khách.
du-lich-buon-me-thuoot-tu-tuc-triphunter-1

3. Ăn gì khi đến Buôn Mê Thuột

Du lịch Buôn Mê Thuột tự túc với những địa điểm du lịch thú vị thì những món ăn sẽ mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho du khách về những phong tục, tập quán của người dân.

Bún đỏ: một trong những món ăn du khách nên ăn thử khi du lịch Buôn Ma Thuột. Đây là món ăn đặc trưng và quen thuộc ở vùng đất Tây Nguyên với giá cả rất hợp lý và du khách có thể thưởng thức một tô bún đỏ ngon và hấp dẫn. Một bát bún đỏ bao gồm gạch cua, trứng cút, một ít tóp mỡ, thêm một chút mắm tôm tim tím màu hoa cà, ớt xay và rau cần. Thưởng thức hương vị của món ăn quen thuộc sẽ khiến du khách hiểu thêm về văn hóa ẩm thực nơi đây.

du-lich-buon-me-thuoot-tu-tuc-triphunter-3

Bánh ướt thịt nướng: Món ăn được pha trộn nhiều nguyên liệu như bánh ướt, một đĩa thịt nướng bên cạnh là dưa leo, xoài xanh, dưa cải chua, rau thơm,…Tất cả được cuốn lại và ăn kèm với chén nước chấm cay xé lưỡi.

Bún giò chìa: Món ăn này có nước dùng khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn nhất là ở phần nguyên liệu bởi thay vì sử dụng thịt bò thì người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội. Mỗi khi có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát.

du-lich-buon-me-thuoot-tu-tuc-triphunter-4

Những món ăn khác: cá lăng sông Serepork, gà nướng, cơm lam, bánh khọt, hủ tiếu, cơm tấm, bún bò,… Rượu cần và cà phê Ban Mê là một nét văn hóa riêng biệt mà không vùng đất nào có được.

4. Đi đâu khi đến Buôn Mê Thuột

Đá Voi Mẹ

Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Từ trên đỉnh đá Voi Mẹ, có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên.

du-lich-buon-me-thuoot-tu-tuc-triphunter-5

Bảo tàng Đăk Lăk

Nơi đây, còn gọi là bảo tàng Văn Hóa Các Dân Tộc Tây Nguyên. Được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đắk Lắk, bảo tàng có khoảng 1.000 hiện vật và hình ảnh, được tổ chức thành 3 không gian trưng bày chính (đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử). Đây là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt, Bảo tàng Đắk Lắk còn là một trong những bảo tàng đi tiên phong trong việc sử dụng ngôn ngữ dân tộc thiếu số bản địa trong việc trưng bày.

Làng cà phê Trung Nguyên 

Đến với làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là địa điểm mua cà phê nổi tiếng mà còn được thiết kế như một công viên thu nhỏ. Các khu tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt, hoành tráng như các thác nước lớn, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn… với khách du lịch ra vào tấp nập. Đến đây, bạn có thể không cần mua bất cứ sản phẩm nào, không cần uống nước trong quán mà vẫn có thể tham quan quần thể này miễn phí.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột tự túc ngắn ngày được gợi ý cho những du khách đang có ý định đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên.

Bình luận (0)