Du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? 14+ địa điểm nên đi 1 - TripHunter

Du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? 14+ địa điểm nên đi 1 lần

Đăng ngày 04/10/2019 | Bởi Admin

Đất nước Việt Nam xinh đẹp có rất nhiều điểm đến để bạn khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn chỉ có một kỳ nghỉ ngắn mà chưa biết du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu thì hãy tham khảo ngay những điểm đến dưới đây cảu TripHunter nhé!

1. Ninh Bình 

Nếu bạn muốn xả hơi và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín thì tại sao bạn không đến Ninh Bình? Ninh Bình cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc giữ trọn được sự hoang sơ.

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-1

Tháng 5, tháng 6 này khi về Ninh Bình bạn thấy những cánh đồng lúa chín nằm đan xen dưới chân núi đá vôi, màu xanh chấm phá của cây rừng. Thấp thoáng đâu đó là hình ảnh của những con thuyền nhẹ nhàng rẽ nước như thoi đưa. Cảnh tượng đẹp đến mức người ta thấy nó giống như bức tranh thủy mặc. Đây chính là điểm đến để du lịch 2 ngày 1 đêm tuyệt vời nhất.

2. Hạ Long 

Nhắc tới những địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc ở Việt Nam thật khó lòng bỏ qua Hạ Long- một địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Cảnh đẹp trên vịnh Hạ Long giống như một bức tranh thủy mặc và là món quà vô giá được tạo hóa ban tặng. 

Đặt chân đến Hạ Long bạn sẽ mãn nhãn trước vẻ đẹp của hang động bí ẩn, núi đá vôi hình thù kỳ thú. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền kayak, hoạt động teambuilding hay đắm chìm trong dòng nước mát lạnh, dạo bước trên bãi biển cát trắng.

3. Mai Châu 

Du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Nếu bạn chưa biết đi đâu cho kỳ nghỉ ngắn ngày thì hãy đến ngay Mai Châu. Nằm cách Hà Nội khoảng 160km về phía Tây là Mai Châu- một điểm đến quen thuộc và rất được nhiều người yêu thích. Mai Châu nằm ở cửa ngõ của Tây Bắc nên nếu đi Mộc Châu, Sapa và Điện Biên thì đều phải đi qua đây. Mai Châu sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, những bản làng bình yên nhưng lại là nơi lưu trữ rất nhiều giá trị, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc. 

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-2

Bạn sẽ được hòa mình trong tiếng kèn, câu hát, điệu nhảy cùng với rất nhiều món ăn ngon. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi Mai Châu nằm trong những địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc.

4. Cát Bà 

Là một địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm ngắn ngày được rất nhiều người lựa chọn dành cho những ngày nghỉ hè. Biển Cát Bà trong xanh, sóng nhẹ và cát trắng mịn rất thích hợp với hoạt động tắm biển.

Ở Cát Bà còn có hệ sinh thái động thực vật phong phú. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa và động vật quý hiếm. Ngoài ra, hải sản Cát Bà tươi ngon, vị đậm đà mang tới cho bạn bữa ăn ngon miệng. Đừng quên hỏi giá hoặc trả giá trước khi mua bất cứ món đồ nào ở Cát Bà nếu không muốn bị hớ, chặt chém nhé.

5. Cô Tô

Ngày nắng nóng đi du lịch Cô Tô thì còn gì bằng Cô Tô là một đảo nhỏ rộng khoảng 47km2 thuộc tỉnh Quảng Ninh. Biển Cô Tô là viên ngọc sáng với cảnh đẹp hoang sơ mê hoặc ngay cả những du khách khó tính nhất.

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-3

Nếu bạn đi du lịch Cô Tô thì đừng chỉ dừng chân ở bờ biển cát trắng, nắng vàng mà hãy dành một chút thời gian khám phá thêm địa danh hấp dẫn khác. Đó là: ngọn hải đăng được ví như con mắt biển đêm, bãi đá Cầu Mỵ với những lớp trầm tích, cung đường Tình Yên hay nhà lưu niệm Bác Hồ…. 

6. Tam Đảo

Đến Tam Đảo, thảnh thơi hòa mình với thiên nhiên núi rừng. Chỉ mất khoảng 1h20 chạy xe là bạn đã có mặt ở nơi mà một ngày có đủ kiểu thời tiết đặc trưng của 4 mùa. Ghé thăm nhà thờ đá, thác Bạc, tháp truyền hình và thưởng thức món ăn ngon như ngọn su su xào, cá suối, gà đồi, lợn rừng….

7. Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha cách Hà Nội khoảng 120km về phía Nam. Đường chạy tuyến xe này rất đẹp, xuyên qua rừng già và những cánh đồng lúa ngát hương. Vườn Quốc Gia Cúc Phương – Xanh thẳm rừng già 3 khu vực nghỉ ngơi, ăn uống và vui chơi chính tại vườn quốc gia Cúc Phương là Khu cổng vườn, Khu Hồ mạc và Khu Trung tâm. 

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-4

Có rất nhiều hoạt động để bạn khám phá trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm ở Cúc Phương như: đi bộ trên những con đường mòn nhỏ, tìm đến những loài cây quý hiếm trong khu rừng rậm rạp hay cả gia đình thuê xe đạp chạy xuyên rừng. Hay đến bảo tàng động vật quý hiếm, vườn thực vật Cúc Phương, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, bản người Mường, đỉnh Mây Bạc, Hồ Yên Quang – động Phò Mã sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thú vị.

8. Cù Lao Xanh 

Từ cảng Quy Nhơn, bạn có thể ra đảo Cù Lao Xanh trong khoảng 50 phút bằng tàu cao tốc. Màu xanh của cây cối, biển trời tạo thành một bức tranh khiến bạn phải trầm trồ. Bạn có thể chinh phục ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp, cao đến 119 m, đi đến suối Giếng Tiên tinh khiết, hay men theo những con đường nhỏ quanh bãi biển ngắm biển, những khóm hoa dại rất đẹp và có thể tận mắt thấy những bãi cát nơi rùa đẻ trứng. Buổi chiều ngắm cảnh hoàng hôn ở làng chài, bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp và thi vị cho cuộc hành trình.

9. Đảo Bình Ba

Cách HCM 380km, các bạn có thể đi Bình Ba với thời gian 2 ngày 1 đêm, khi đến đảo tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản biển đảo tươi ngon, có cơ hội ăn đặc sản Tôm Hùm giá cực kỳ rẻ.

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-5

Du Lịch Bình Ba không có nhiều điểm tham quan, nhưng bù lại có nhiều bãi biển đẹp, và cực kỳ phù hợp cho nhóm khách thích tắm biển và thưởng thức hải sản. Nếu các địa điểm du lịch Miền Nam tắm biển kể trên các bạn đã đến rồi, thì Bình Ba là lựa chọn tốt nhất cho kỳ nghĩ sắp tới của bạn.

10. Đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý (cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ) là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 111 km. Nằm giữa biển trời mênh mông với hình thù kỳ thú, đảo Phú Quý hấp dẫn du khách nhờ những bãi biển trong veo, dãy đá san hô đầy màu sắc cho đến bầu không khí trong lành, mát rượi.

Rất nhiều hoạt động thú vị dành cho bạn như ngắm bình minh ở mũi Doi Thầy (Mộ Thầy) hoặc ngắm hoàng hôn ở núi Cấm, ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh, tìm hiểu nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm, ngắm bộ xương cá voi khổng lồ ở Vạn An Thạnh, đi núi Cao Cát, núi Cấm, chùa Linh Bửu, Linh Quang, Thạnh Lâm…

Bạn còn có thể đốt lửa trại, dạo biển hoặc câu mực, câu tôm. Đừng quên nếm thử hải sản đặc biệt là cua mặt trăng có thịt rất thơm ngon. Du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Đảo Phú Quý là địa điểm TripHunter gợi ý cho bạn.

11. Cần Giờ

Nếu bạn ngại đi xa thì Cần Giờ là địa điểm lí tưởng đấy. Chỉ cách trung tâm thành phố hơn 50 km, nơi đây được xem là lá phổi xanh của TPHCM. Tới đây, bạn sẽ tha hồ “tự sướng” với đảo khỉ, cánh đồng muối, cánh đồng cỏ lau, bờ kênh mà không sợ cảnh chen lấn, xô đẩy như ở các khu du lịch khác. 

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-6

Đừng quên ghé lại chợ hải sản Hàng Dương nhé, bạn sẽ bị choáng ngộp với nhiều loại hải sản như ốc, sò, cua, ghẹ mà độ tươi sống của chúng thì khỏi phải bàn cãi. Nào, cùng lập nhóm và thực hiện chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến Cần Giờ thôi nào!

12. Vũng Tàu

Đây là điểm du lịch có khoảng cách gần nhất, chỉ mất 1 giờ 30 phút là chúng ta có thể đến với biển Vũng Tàu, một trong những bãi biển khá xinh đẹp và có nhiều khách du lịch đến nghĩ dưỡng và tắm biển. Đến đây du khách còn được tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như: Tượng Chúa Ki Tô Vua cao nhất Đông Nam Á, Mũi Nghi Phong tuyệt đẹp, Bạch Dinh từng là nơi làm việc của toàn quyền Đông Dương thời Pháp Thuộc, viếng Niết Bàn Tịnh Xá, Thích Ca Phật Đài. 

Ngoài ra các bạn có cơ hội tham gia trò chơi tiêu khiển '' Đua Chó '' tại sân vận động Lam Sơn, chinh phục ngọn núi Lớn bằng hệ thống cáp treo hiện đại.

13. Vĩnh Long

Nằm giữa ba con sông lớn sông Tiền, sông Hậu và sông Cổ Chiên. Vĩnh Long là một miền đất trù phú và xinh đẹp. Vĩnh Long nổi tiếng với những miệt vườn trái cây ngút ngàn. Những miệt vườn xum xuê và đa dạng cây trái sẽ khiến du khách đi mỏi chân. Du khách sẽ được thưởng thức đủ loại trái cây trên đời này như chôm chôm, nhãn tiêu, bưởi, sầu riêng… đến no bụng với mức giá cực rẻ.

du-lich-2-ngay-1-dem-nen-di-dau-triphunter-7

Vĩnh Long không chỉ nổi tiếng là vựa trái cây lớn bậc nhất cả nước mà còn có những món ăn, đặc sản nổi tiếng như : Rượu đế Cái Mơn, Canh chua cá bông lau,Cá lăng nấu ngót, Cá Cháy Trà Ôn, Bưởi năm roi, Canh xành Tam Bình… Những món ăn đơn sơ dân dã nhưng chắc chắn sẽ làm no lòng du khách phương xa.

14. Cần Thơ

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với sự ồn ào, xô bồ của phố thị thì hãy một lần về với Cần Thơ. Với lối sống giản dị, mộc mạc, người dân miền Tây sẵn sàng đón tiếp bạn như một người thân của họ. Hơn hết, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây thơm lành. Về Cần Thơ đừng quên đi chợ nổi Cái Răng.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông và tận mắt nhìn thấy cuộc sống buôn bán trên Chợ nổi Cái Răng… thú vị lắm phải không, đừng suy nghĩ xem chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm nên đi đâu nữa, mau đến Cần Thơ nhanh thôi nào!

Bình luận (0)