Du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội nên đi đâu? - TripHunter

Du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội nên đi đâu?

Đăng ngày 07/10/2019 | Bởi Admin

Những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội luôn là những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất, bởi sau một tuần dài bận rộn với công việc thì cuối tuần là khoảng thời gian để người ta nghỉ ngơi xả stress, tìm về nơi yên bình tránh xa chốn xô bồ vội vã. Và đây là top 11 địa điểm được săn lùng nhiều nhất khi lựa chọn du lịch gần Hà Nội.

1. Khu sinh thái hồ Đồng Quan

Địa điểm đầu tiên gần Hà Nội thích hợp cho chuyến đi cắm trại nhiều người đó chính là My Hill – khu sinh thái hồ Đồng Quan. Cách thành phố Hà Nội chỉ 40km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ. Nếu như Hà Nội xô bồ, oi bức thì My Hill lại hoàn toàn trái ngược. Nơi đây chỉ có những khu rừng xanh mát, bầu không khí trong lành cùng không gian yên bình.

du-lich-2-ngay-1-dem-gan-ha-noi-triphunter-1

Với diện tích khá rộng, My Hill có đầy đủ những địa điểm để check in đẹp hết nấc cũng như những khu cắm trại, khu câu cá và các trò chơi nhóm vô cùng thú vị. Nếu bạn không chuẩn bị kịp những dụng cụ cắm trại hay đồ ăn mang theo thì đừng quá lo lắng vì My Hill có hầu như tất cả những thứ mà bạn cần.

2. Đồng Mô

Một địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm quanh Hà Nội thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng, cắm trại dành cho gia đình hay nhóm bạn. Đồng Mô cách Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận thị xã Sơn Tây và một phần huyện Ba Vì, Hà Nội. Di chuyển bằng xe máy chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, nếu đi đông người bạn nên cân nhắc thuê xe du lịch cho thoải mái.

Đồng Mô là một khu du lịch nghỉ dưỡng được bao quanh bởi rất nhiều hòn đảo nhỏ và những đồng cỏ xanh mướt. Có một hồ chứa nước rộng 200ha có vai trò điều hòa không khí nên đến đây bạn sẽ luôn có cảm giác rất thoải mái, nhẹ nhàng. Ở đây có rất nhiều hoạt động thú vị như đốt lửa trại, các trò chơi đua thuyền, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật,.. thích hợp cho team building với chi phí cực kỳ rẻ. Đây là một địa điểm du lịch Hà Nội cuối tuần mà bạn không nên bỏ qua nhé.

3. Ba Vì

Cách Hà Nội 50km về hướng Tây, Ba Vì là điểm du lịch 2 ngày 1 đêm quanh Hà Nội được nhiều người ưa thích, với nhiều cảnh tham quan đẹp như Nhà thờ Cổ, vườn xương rồng, đền Thượng,... khoảng tháng 10 là thời điểm Ba Vì đẹp một sắc vàng rực của hoa dã quỳ.

du-lich-2-ngay-1-dem-gan-ha-noi-triphunter-2

Thời tiết và không gian xanh mướt, các dịch vụ lưu trú từ bình dân đến cao cấp đều sẵn sàng đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách đến nghỉ ngơi, tham quan. Bạn nên đặt phòng trước vì cuối tuần nhu cầu thường tăng đột biến, dẫn đến tình trạng "cháy phòng".

4. Núi Hàm Lợn

Địa điểm được mệnh danh là nóc nhà của thủ đô với độ cao 462m so với mực nước biển này chính là nơi lý tưởng nhất để dã ngoại, phượt vào những ngày cuối tuần. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành và đặc biệt là cung đường lên núi không mấy dễ dàng càng khiến nhiều bạn trẻ có cảm giác thích thú khi chinh phục.

Đến núi Hàm Lợn, bạn có thể cắm trại và tổ chức tour chinh phục núi theo các đường suối và sườn núi. Đường lên núi đều có chỉ dẫn nên bạn không cần quá lo lắng và lưu ý đừng nên tách đoàn tránh đi lạc nhé. Núi Hàm Lợn vào mùa cỏ lau đặc biệt hấp dẫn các bạn trẻ thích sống ảo, đừng nên bỏ lỡ chuyến đi hấp dẫn này vào những ngày cuối tuần.

5. Rừng Bằng Tạ 

Cách Hà Nội khoảng 65km, rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp ở Ba Vì, là một điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến rừng Bằng Tạ du khách sẽ không được sử dụng các phương tiện có gắn động cơ để tránh làm kinh động đến những loài thú hoang ở đây.

du-lich-2-ngay-1-dem-gan-ha-noi-triphunter-3

Các bạn có thể hưởng bầu không khí trong lành cũng như ăn những món đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì. Bên cạnh đó bạn còn có thể tham quan quần thể các làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn cũng như tham gia các hoạt động thú vị như đốt lửa trại, uống rượu cần, thưởng thức chương trình ca múa nhạc dân tộc…

6. Tam Đảo

Cách Hà Nội 80km, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là điểm đến cuối tuần ngắn ngày của nhiều người trẻ và các gia đình, với khí hậu dễ chịu, mát mẻ như Sapa, Đà Lạt, Tam Đảo với khung cảnh thiên nhiên bát ngát xanh và nhiều địa điểm tham quan thú vị khiến nơi này là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn.

Các địa điểm tham quan khá thú vị: Vườn quốc gia Tam Đảo, Thác Bạc, Nhà thờ Đá, quán Gió,... là những địa điểm được du khách thường xuyên ghé thăm. Ẩm thực của Tam Đảo phong phú và đa dạng, đặc sản vùng này là món rau su su, các món ăn thuần tuý núi rừng, cá tầm, thịt lợn rừng, là những món ăn quen thuộc.

Ở Tam Đảo có rất nhiều nơi lưu trú từ bình dân đến cao cấp nhất, các tiện ích đa dạng và nội thất, cảnh quan đẹp khiến nơi này là sự lựa chọn phù hợp cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội.

7. Thung Nai

Địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội chỉ cách thủ đô khoảng 100km, thích hợp cho gia đình chính là Thung Nai, tỉnh Hòa Bình. Với sự kết hợp của sông, núi và những cánh rừng trù phú, Thung Nai hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm cực thú vị vào những ngày cuối tuần.

du-lich-2-ngay-1-dem-gan-ha-noi-triphunter-4

Du lịch Thung Nai có rất nhiều nơi để bạn tham quan, tuy nhiên điều thú vị nhất là được ngồi trên thuyền trôi giữa lòng hồ sông Đà. Bạn sẽ có cảm giác như được lạc trôi giữa đất trời, giữa cái không gian mênh mông của mặt nước, bầu trời in bóng, núi non hùng vĩ làm cho tâm hồn dễ chịu và thoải mái.

8. Vườn quốc gia Cúc Phương

Nếu bạn vừa muốn có một chuyến dã ngoại vừa muốn có một chuyến nghỉ ngơi, tham quan cùng gia đình vào những ngày cuối tuần thì vườn quốc gia Cúc Phương sẽ là gợi ý tiếp theo mà Vietjet.net giới thiệu cho bạn. Là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã nhưng Cúc Phương lại có đầy đủ các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí đầy đủ tiện nghi dành cho những người thích khám phá thiên nhiên.

Đến đây, bạn có thể mang theo lều để cắm trại trong rừng, trèo thuyền trên hồ, đạp xe tham quan rừng và đặc biệt là ngắm nhìn những loài động vật hoang dã ngoài đời thật. Nếu đến vào tháng 4,5 thì bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng ngàn loài bướm bay lập lờ tạo nên một khung cảnh rất ấn tượng. Nên mang theo các loại thuốc bôi ngoài ra (DEP) để tránh côn trùng, muối chích nhé.

9. Làng cổ Đường Lâm 

du-lich-2-ngay-1-dem-gan-ha-noi-triphunter-5

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.
Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

10. Ninh Bình

Ninh Bình là một địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội thích hợp nhất vào những ngày cuối tuần. Nổi tiếng ở đây chính là bộ ba địa điểm Tràng An – Tam Cốc và Tuyệt Tình Cốc. Mỗi địa điểm du lịch lại có những điều thú vị riêng, điểm chung là nếu bạn đã đến rồi thì sẽ chẳng bao giờ muốn quay trở về nữa.

Tràng An đã quá nổi tiếng từ lâu với cảnh qua núi non hùng vĩ, thiên nhiên đất trời giao hòa từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng của Việt Nam và nước ngoài. Đến Tràng An sẽ giúp bạn rũ bỏ mọi phiền muộn, thả lỏng tâm hồn trên những chiếc thuyền xuôi theo dòng nước. 

Tam Cốc Bích Động đẹp nhất là vào mùa lúa chín khi bạn ngồi thuyền trôi theo dòng sông Ngô Đồng, xung quanh là núi non hùng vĩ in bóng dưới nước, cảnh vật yên bình cùng không khí tươi mát chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng và thanh thản.
Tuyệt Tình Cốc là địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày được săn đón nhiệt tình bởi các bạn trẻ thời gian gần đây. Thực chất đây là Động Am Tiên, một di tích nằm trong quần thể cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Động Am Tiên nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, xung quanh được bao phủ bởi các ngọn núi cao, bên dưới là mặt hồ nước trong vắt.

11. Vịnh Hạ Long

Và cuối cùng trong danh sách những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà TripHunter muốn giới thiệu đó chính là vịnh Hạ Long – Quảng Ninh. Sự kiến tạo tuyệt diệu của thiên nhiên đã đem đến cho Quảng Ninh một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Với hàng hàng hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt biển xinh đẹp, những hang động tự nhiên hoang sơ cùng những dịch vụ tham quan, vui chơi hấp dẫn. Hạ Long đang ngày càng trở thành một địa điểm được yêu thích nhất hiện nay.

du-lich-2-ngay-1-dem-gan-ha-noi-triphunter-6

Bạn có thể ngắm Hạ Long từ dưới đất bằng cách ngồi trên những chiếc du thuyền hay từ trên cao với những chiếc phi cơ. Có khá nhiều địa điểm tham quan cũng những trò chơi thú vị mà có thể với 2 ngày bạn cũng không thể khám phá hết được. Bạn cũng có thể đặt tour du lịch 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội để tận một chuyến nghỉ ngơi vô cùng tuyệt vời tại nơi này

Bình luận (0)