Đi đâu chơi tại Đà Lạt để có một kì nghỉ hoàn mỹ? - TripHunter

Đi đâu chơi tại Đà Lạt để có một kì nghỉ hoàn mỹ?

Đăng ngày 01/11/2019 | Bởi Admin

Đà Lạt luôn là địa điểm nghỉ dưỡng, thư giản của rất nhiều du khách bởi tiết trời tươi mát, phong cảnh nhẹ nhàng, nhiều địa điểm vui chơi và rất nhiều điều bí ấn cần khám phá.

Đi đâu chơi tại Đà Lạt? TripHunter gợi ý một số địa điểm vi vu Đà Lạt mà du khách nên biết.

1. Mỗi mùa ở Đà Lạt có gì đặc biệt?

Thời điểm giao mùa

Từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 là lúc người ta vẫn hay gọi là “lập đông”, theo tớ thì lúc này là thời điểm đẹp nhất. Đây là lúc tiết trời Đà Lạt chuyển từ thu sang đông, cái se se lạnh đã bắt đầu, sáng sớm và chiều tối sương mờ giăng lối. Mùa này là mùa của những trái hồng chín mọng, mùa của những bông hoa dã quỳ bắt đầu nhuộm vàng lối sườn đồi và bên kia nương hoa cải trắng bắt đầu nở rộ.

Một chiều đông

Từ nửa cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 là lúc Đà Lạt vào đông. Lúc này trời khá lạnh và thường lạnh đỉnh điểm vào những ngày gần Noel. Trời mùa này ở Đà Lạt thỉnh thoảng có mưa đêm và sương mù. Thời điểm này cũng rất được nhiều người yêu thích vẻ đẹp “Đà Lạt hoàng hôn”. Mùa này nhất định phải đem theo áo lạnh và khăn quàng cổ cả nhà nhé. Đặc trưng của mùa này chính là tiết trời lạnh, sương mù và những cánh đồng hoa cỏ tuyết.

du-lich-dalat-triphunter-1

Mùa xuân về

Bắt đầu từ tháng 1 đến hết tháng 3 và đây cũng là mùa được nhiều người yêu thích nhất. Nắng ấm nhẹ nhàng, thời tiết đẹp và đặc biệt là không gian hoa cỏ ngập tràn khắp thành phố. Tiết trời cũng như cảnh vật rất định sẽ khiến lòng xao xuyến và không muốn rời đi.

Bạn nên xem: Đà Lạt có gì vui? 8 địa điểm mới và hot nhất cuối năm 2019

2. Các món ăn nên thử khi đến Đà Lạt

Bánh căn

Đây là một trong những món khá nổi tiếng tại Đà Lạt. Bất cứ con đường nào cũng có một vài quán ngon và nổi tiếng.Một món ăn khá bình dân nhưng lại rất “ấm bụng” được chế biến từ bột gạo. Kèm theo một số nguyên liệu khác như trứng, thịt, giá…Một số quán tham khảo:
  • Bánh căn Lệ: địa chỉ tại 27/44 đường Yersin, phường 10.
  • Bánh căn Cây Bơ: tọa lạc tại 56 đường Tăng Bạt Hổ, phường 1.
  • Bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung.Mì quảng Đà Lạt.
lich-trinh-dalat-triphunter

Mì quảng Đà Lạt

Lại một món ăn có xuất xứ tại miền Trung đầy nắng và gió nhưng khi đến với Đà Lạt lại có một hương vị tuyệt ngon. Một trong những món ăn sáng không thể nào thiếu khi nhắc đến Đà Lạt.
  • Mì quảng Hằng: phường 9, Đà Lạt, quán theo như mình đánh giá là ngon nhất tại Đà Lạt. Sợi mì vàng thơm, cùng với nước dùng khá đậm đặc, hương vị thì khỏi phải bàn, giá từ 30 – 40k/tô.
  • Mì quảng ấp Ánh Sáng: 10 Ánh Sáng, phường 1, mì quảng tại đây cũng rất ngon. Rau sống thì nhiều ơi là nhiều sạch sẽ rất chất lượng.

Fungi Chingu Đà Lạt

Các tín đồ Kpop đâu, cảm giác được thưởng thức những món ăn đúng chuẩn Hàn Quốc ngay tại Đà Lạt nó mới ngon làm sao. Các mon ăn tại đây như: nướng, cơm cuộn, cơm, trộn…nói chung ẩm thức Hàn Quốc có gì thì tại quán này có cái đó.
Phong cách trẻ trung, không gian ấm cúng thật là một điều thú vị khi đến vùng đất có khi hậu se se lạnh thưởng thức các món ăn Hàn.
Fungi Chingu có cơ sở:
  • Số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Đà Lạt.
  • Số 205 đường Bùi Thị Xuân, phường 2, Đà Lạt.
  • Số 151 đường Ba Tháng Hai, phường 1, Đà Lạt.

Bánh bèo Đà Lạt

Bánh bèo một món ngon nữa có xuất xứ từ Huế lại được du nhập vào đến Đà Lạt. Nghe thì có vẻ khá bình thường, nhưng thưởng thức bánh bèo tại Đà Lạt thì hương vị sẽ hoàn toàn khác. Sau một ngày “ngao du” khắp tất cả các phồ phường, hết địa điểm du lịch này đến địa điểm du lịch khác. Các bạn sẽ được thưởng thức một loại bánh bèo “bánh bèo chén”. Với hương vị thơm ngon, dẽo, dai từ bột, nhân thịt thì vừa ăn.

Bạn nên xem: Lịch trình du lịch tự túc Đà Lạt ngắn ngày

3. Địa điểm nên nghỉ chân

Đà Lạt có rất nhiều homestay, nhà nghỉ, khách sạn, biệt thự cho du khách có thể tự do lựa chọn hình thức nghỉ chân. Đều tuyệt vời nơi đây là có rất nhiều phong cách trang trí để du khách có thể lựa chọn theo sở thích cũng như điều kiện kinh tế của bản thân và nhu cầu của nghỉ dưỡng.

Bạn nên xem: 18+ homestay Đà Lạt view đồi cực tình, cực lãng mạn

4.Tham quan các khu du lịch

4.1. D’LATS – Xông hơi và tắm suối nóng Đà Lạt

Đi đâu chơi tại Đà Lạt? Có thể lựa chọn D’Lats là địa điểm du lịch Đà Lạt hot và được ưa thích. Ở đây, ngoài việc bạn có thể thong thả ngâm mình trong dòng nước nóng, ngắm nhìn Đà Lạt ngay ngoài cửa sổ. Mà còn đặc biệt là những lợi ích mà sauna – xông hơi khô mang lại: giảm stress, tái tạo năng lượng, giúp da căng mịn,… Đảm bảo bạn không chỉ được thư giãn, chơi vui, chụp ảnh đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Nếu ghé thăm Đà Lạt nên đến đây để thư giản cơ thể của mình.

4.2. Zoo Doo Đà Lạt

Đi đâu chơi khám phá môi trường sinh sống tự nhiên của các loài thú đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Từ các loài thú nhỏ như hamster, thỏ tai cụp, cầy meerkat (nguyên mẫu của anh chàng Timon nổi tiếng), lạc đà alcapa, ngựa lùn pony, các giống cừu lông xoăn, kangaroo, khỉ châu Á,… đến những đại diện lông vũ nhiệt đới đầy màu sắc. Ngoài ra, du khách còn có thể tự do vui chơi với các động vật trong Zoodoo vì chúng rất thân thiện và dễ thương. Cảm giác được gần gũi với các loài động vật sẽ giúp mọi người cảm thấy yêu thương động vật nhiều hơn.

Bạn nên xem: Cách đặt vé và nhận ưu đãi khi mua vé tham quan Zoodoo Đà Lạt

4.3. Bảo tàng 3D Trick Eye

Những khung cảnh, những nhân vật huyền thoại chỉ có trong truyện cổ tích đã được hiện thực hóa qua những bức tranh 3D sống động tại bảo tàng 3D Trickland Đà Lạt. Với 10 chủ đề khác nhau, bạn sẽ được thỏa thích trải nghiệm cảm giác khi chìm vào khung cảnh, hóa thân thành những nhân vật mình yêu thích. Từ khám phá đại dương với nàng tiên cá, thám hiểm rừng xanh hoang dã đến nhảy dù, lái máy bay,…

4.4. Tà Năng Phan Dũng

Nếu là một người thích xê dịch, chuyến trekking từ cao nguyên xuống đồng bằng qua cung đường Tà Năng – Phan Dũng sẽ để lại dấu ấn đáng nhớ trong bạn. Tham gia hành trình trekking này, bạn không những thưởng thức trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên của Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với những đồng cỏ xanh mướt, mà còn lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ trong cuộc đời của mình.

4.5. Ma rừng Lữ Quán

Lữ Quán đầy thú vị với những con đường đi xinh đẹp, đầy hoa thơm giữa không gian Đà Lạt lành lạnh. Bạn sẽ đi dạo và nhìn ngắm những ngôi nhà gỗ xinh xinh, đáng yêu. Dành một ngày tại đây và buổi tối bạn có thể nướng đồ ăn, buổi sáng ngắm sương lãng đãng trên mặt hồ.

4.6. Secret Garden Đà Lạt

Như một khu vườn bí mật giữa Đà Lạt ngàn hoa, bước vào khu phim trường này bạn tha hồ dạo bộ trên chiếc cầu gỗ mộc mạc. Dừng chân và chụp ảnh bên những ngôi nhà gỗ đơn sơ hay đơn giản là nhìn ngắm mặt hồ tĩnh lặng. Chắc chắn khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt này, chỉ một góc máy vô tình đều mang lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Những địa điểm vui chơi tại Đà Lạt sẽ mang lại một số kinh nghiệm trong chuyến hành trình tham quan và khám phá vùng đất sương mù với nhiều điều tuyệt vời và bí ấn.

Bình luận (0)