COVID-19 trở lại, nhiều tỉnh thành tạm dừng hoạt động du - TripHunter

COVID-19 trở lại, nhiều tỉnh thành tạm dừng hoạt động du lịch

Đăng ngày 30/07/2020 | Bởi Admin

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều tỉnh và thành phố đã đóng cửa các điểm đến du lịch, hủy bỏ các hoạt động tập trung đông người. Hơn thế, có những tỉnh, thành tạm ngừng đón khách du lịch trên toàn khu vực. Những biện pháp này nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của virus trong cộng đồng.

Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội

Ngày 26/7, ban lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chính thức thông báo về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Đà Nẵng sẽ dừng đón tiếp khách du lịch trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7.

tam-dung-hoat-dong-du-lich

Tuy nhiên vì ca nhiễm bệnh tại thành phố tăng liên tục sau đó, nên Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ thị 19 ở mức cao nhất. Không những dừng đón khách đến mà người dân trong thành phố cũng phải hạn chế đi ra khỏi khu vực. Thành phố dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn kể từ 0h ngày 28/7. Máy bay đến và đi tại Đà Nẵng bị tạm dừng, tàu và xe khách liên tỉnh cũng sẽ không được dừng đón đỗ khách tại đây.

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, bar, vũ trường.... cũng tạm dừng hoạt động.

Quảng Nam tạm dừng các hoạt động

Ngày 28/7, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định 2014 /QĐ-UBND về việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, áp dụng từ 0h ngày 29/7/2020 đến ngày 13/8/2020. Theo đó các hoạt động phải tạm dừng bao gồm:
  • Hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi thành phố Đà Nẵng, đi tỉnh Quảng Ngãi (trừ trường hợp đặc biệt).
  • Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng. Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người. Các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch. Đón mới khách lưu trú từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch.
  • Hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp. Hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

Hội An, một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch tại tỉnh Quảng Nam, cũng phải tạm dừng tất cả các hoạt động du lịch. Ngày 30-7, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định về việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố này. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Thời gian áp dụng bắt đầu 0h ngày 31-7 đến 0h ngày 14-8.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Hội An tạm dừng các hoạt động giáo dục đào tạo; văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, các điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa và đón mới khách du lịch, bãi tắm biển. Cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng.

Quảng Ngãi ngừng nhận khách đến huyện đảo Lý Sơn

Từ ngày 27/7, phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở địa phương này thì khẩn trương trở về đất liền.

tam-dung-hoat-dong-du-lich-2

Lãnh đạo Quảng Ngãi cũng yêu cầu cơ quan chức năng tạm dừng các hoạt động tại quán bar, vũ trường, karaoke, massage, hoạt động vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi đến TP Đà Nẵng. Các trường mầm non, dạy thêm, học thêm các cấp cũng phải tạm ngưng, riêng học sinh lớp 12 tiếp tục học chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 nhưng phải ngồi tối thiểu cách nhau 1 m.

Phú Yên đóng cửa nhiều điểm du lịch

Mặc dù chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào nhưng UBND tỉnh vẫn quyết định tạm dừng các hoạt động tại các điểm tham quan để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Quyết định này được UBND tỉnh đưa ra trong bối cảnh covid-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh miền Trung.

Các quán bar, karaoke, khách sạn... vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các cơ sở phải đảm bảo những biện pháp an toàn như thực hiện kê khai y tế đối với khách đến, đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tập trung quá 20 người.

Bên cạnh đó sở GTVT tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách, các bến xe trên địa bàn tỉnh này thực hiện ngay việc dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Phú Yên đi Đà Nẵng và ngược lại từ nay đến ngày 11-8.

Đăk Lăk thực hiện giãn cách xã hội

Sau khi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn, nhằm kịp thời ngăn chặn, không để dịch lan rộng trong cộng đồng, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh.

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng đối với Đại hội Đảng cấp huyện và các hội nghị, cuộc họp có liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội, Thường trực Tỉnh ủy sẽ xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể); không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. 

Dăk Lăk cũng dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Ngoài ra, tỉnh cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar/pub, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm truy cập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng, phòng tập thể thao (gym, yoga…)

Thừa Thiên Huế tạm dừng các hoạt động giải trí

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn, chiều tối 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành công điện khẩn: kể từ 0 giờ ngày 30-7, sẽ tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người… Bên cạnh đó, địa phương cũng tạm thời dừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch, trừ các trường hợp đặc biệt.

tam-dung-hoat-dong-du-lich-4

Hà Nội tạm ngưng các hoạt động đông người

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau 3 tháng khống chế dịch thành công và cuộc sống trở lại bình thường, Hà Nội đã tổ chức họp khẩn trực tuyến 30 quận, huyện. Lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định: Hiện có 21.000 người đã từ Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 8/7 (có 87 người ho, khó thở, đã được lấy mẫu, thì 8 người có kết quả âm tính, còn lại chưa có kết quả). Do đó, chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng toàn bộ các lễ hội, hội chợ quán bar, và tất cả các hoạt động tổ chức đông người... kể từ tối ngày 29/7.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Sở Du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức các chương trình đến những địa phương đang có dịch. Các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch cho nhân viên và du khách; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch trong và sau khi kết thúc hành trình.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tỉnh và thành phố đã có các biện pháp chủ động, kịp thời để hạn chế sự lây lan của virus. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe của mình và cộng đồng, cá nhân mỗi người cũng nên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nên tránh đến nơi đông người, giữ khoảng cách với người khác tối thiểu là 2m; thường xuyên rửa tay, mang khẩu trang và vệ sinh nơi ở.

Bình luận (0)