Côn Đảo ở đâu? Những điều cần lưu ý khi du lịch Côn Đảo - TripHunter

Côn Đảo ở đâu? Những điều cần lưu ý khi du lịch Côn Đảo

Đăng ngày 19/06/2019 | Bởi Admin

Côn Đảo từng được CNN bình chọn là một trong những hòn đảo bình yên nhất Châu Á. Thật không sai khi đến với Côn Đảo, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, khám phá những cảnh đẹp hoang sơ nhưng cũng đầy thơ mộng.

Vậy bạn đã biết gì về Côn Đảo, hãy cùng TripHunter khám phá ngay sau đây! 

1. Côn Đảo ở đâu?

Côn Đảo thuộc tỉnh nào? Côn Đảo là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với cái tên khác như Côn Lôn, Côn Sơn, Côn Nôn… Trước đây Côn Đảo được biết đến như chốn địa ngục trần gian, với nhà tù Côn Đảo nổi tiếng là nơi giam cầm khắc nghiệt, với những phương pháp tra tấn dã man. 

Nhưng hiện nay, Côn Đảo lại trở thành điểm du lịch hấp dẫn, với các bãi biển hoang sơ, thơ mộng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hệ sinh thái rừng ngập, hay di tích chuồng cọp, chùa Núi Một là điểm đến yêu thích của nhiều người. 

Bạn nên xem: Các gói du lịch Côn Đảo tự túc tiết kiệm

con-dao-o-dau-2

2. 3 điều cần lưu ý khi du lịch Côn Đảo

2.1 Lên lịch trình cho chuyến đi

Côn Đảo là một hòn đảo còn hoang sơ, đẹp nhưng mới bước đầu đưa vào khai thác du lịch nên chưa đầy đủ về dịch vụ như ở đất liền. Khách nên mặc gọn nhẹ, mang theo giày cao cổ (nếu muốn vào rừng khám phá) và đừng quên mang theo một vài thứ có thể ăn vào buổi tối vì ở đây khó tìm đồ ăn khuya.

Nếu du khách muốn có không gian yên tĩnh riêng tư để nghỉ dưỡng, thì có thể tự đặt vé máy bay và khách sạn. Tuy nhiên du khách nên lên sẵn lịch trình và bản đồ kèm theo để tránh mất nhiều thời gian, bởi huyện đảo tuy đẹp nhưng các địa điểm lại nằm rải rác ở nhiều nơi. 

2.2 Lưu ý về lựa chọn phương tiện di chuyển

- Phương tiện đến Côn Đảo

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo đầu tiên bạn cần chú ý đó là phương tiện đi lại. Có hai cách để du khách đến với Côn Đảo, một là du khách đi bằng tàu cao tốc, tàu xuất bến tại Vũng Tàu / Sóc Trăng / Cần Thơ hoặc di chuyển bằng máy bay thì xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (HCM) hoặc từ Cần Thơ.

Nếu thuộc tuýp người thích trải nghiệm, bạn có thể lựa chọn cách đi lại bằng tàu cao tốc, đi cách này thì mất thời gian hơn nhưng chi phí thấp hơn máy bay và trải nghiệm được cảm giác lênh đênh trên biển. Bạn có thể tham khảo giá vé tàu ra Côn Đảo: Bảng giá chi tiết.

Nếu khoảng thời gian du lịch có hạn, bạn có thể di chuyển bằng máy bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, mất chỉ hơn một giờ bay là tới sân bay Cỏ Ống ở Côn Đảo. Đi máy bay nhanh nhưng chi phí sẽ đắt gấp nhiều lần so với đi tàu.

con-dao-o-dau-3

- Thuê một chiếc xe máy lang thang khắp đảo 

Với một chiếc xe máy thuê theo ngày từ 100.000 đến 120.000 đồng, bạn có thể chủ động lang thang và dừng lại ở bất kỳ đâu trên khắp hòn đảo yên bình này, từ cảng Bến Đầm ở phía nam cho tới bãi Đầm Trầu ở phía bắc. 

Chỉ có hai trạm xăng trên đảo, đều nằm trong khu vực trung tâm nên bạn lưu ý đổ đầy xăng trước khi khởi hành. Bạn hoàn toàn yên tâm với vấn đề an ninh nên có thể để xe ở bất kỳ đâu mà không sợ mất, dù bạn chẳng cần khóa.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Côn Đảo chi tiết 2019

2.3 Nên ở đâu khi du lịch Côn Đảo

Nếu du khách tham gia các tour du lịch Côn Đảo thì chắc chắn sẽ lưu trú tại những khách sạn hay resort tại con đường dọc bờ biển ở trung tâm đảo Côn Sơn. 

Tuy nhiên đối với du khách đi tự túc thì tại đây cũng có rất nhiều nhà nghỉ với giá bình dân để đáp ứng nhu cầu của du khách với giá dao động từ 300.000 - 500.000/phòng/đêm.

Xem thêm: Các gói tự túc đi Côn Đảo tiết kiệm

3. 6 điều cần làm ở Côn Đảo

3.1 Tắm biển ở bãi Đầm Trầu

con-dao-o-dau-4

Bãi Đầm Trầu nằm gần sân bay Cỏ Ống, phía đông bắc đảo. Đây là một bãi tắm đẹp, cát trắng, nước xanh trong và thoai thoải, rất phù hợp để bơi lội. Ở đây bạn có thể vừa tắm biển, vừa nằm nghỉ ngơi thư giãn tắm nắng, uống một ly bia hay một trái dừa. 

Thời gian gần đây, khu vực này cũng đã mọc lên nhiều quán ăn hải sản nên bạn có thể dùng bữa trưa hoặc chiều tại đây. Tuy nhiên bãi biển này có một bất tiện là đường vào đang sửa chữa nên khá xấu.

3.2 Thưởng thức cà phê Côn Sơn 

Côn Đảo có nhiều quán cà phê phong cách như Cafe Lò Vôi, Infiniti, Ngộ Quán… và đặc biệt là cafe Côn Sơn. Cà phê Côn Sơn có vị trí đẹp, nhìn thẳng ra biển, đối diện với cầu tầu 914. 

Ngồi đây vào buổi sáng hoặc chiều muộn, xung quanh không khí yên tĩnh, nắng nhẹ, gió mang mác sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái. Và kể cả cho dù bạn ngồi đây vào lúc trời nắng chang chang nhưng có gió biển nên vẫn mát lồng lộng. Nhâm nhi một ly cà phê, đọc một cuốn sách, ngồi thẩn thơ thư giãn… thật không có gì tuyệt vời hơn.

3.3 Thăm nhà tù Côn Đảo

Hầu hết khách du lịch đến Côn Đảo đều ghé thăm hệ thống nhà tù đã tồn tại 113 năm (từ năm 1862 đến năm 1975) – một chứng tích rõ ràng nhất về những cuộc chiến tranh khốc liệt của dân tộc, nơi vốn được gọi là “địa ngục trần gian”. 

Các cụm nhà tù nổi tiếng gồm có Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, sở Lò Vôi, sở Muối… được xây dựng nhằm giam giữ và tra tấn các chiến sĩ cách mạng. Nhiều du khách khi đến đây đều không khỏi “rùng mình” về những gì được tận mắt chứng kiến và nghe kể lại.

3.4 Trekking ở vườn quốc gia Côn Đảo

con-dao-o-dau-5

Vườn Quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước. Bạn có thể đi bộ xuyên rừng để hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim véo von,;ngắm những đàn bướm đầy màu sắc và nhiều loài động vật khác. 

Các bãi biển gần vườn quốc gia cũng rất đẹp và vắng vẻ, nơi bạn tha hồ thư giãn. Ở khu vực này có bãi biển ông Đụng rất đẹp;nằm trong khu vực kiểm lâm của Vườn quốc gia Côn Đảo.

3.5 Lặn biển ngắm san hô

Côn Đảo gồm nhiều tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng… là nơi hội tụ nhiều loại san hô với mật độ cao ở Việt Nam. 

Thông thường các khách sạn,;resort đều có kết hợp với tour du lịch đưa đón khách hàng ngày đi trải nghiệm lặn ngắm san hô. Với khoảng chưa đến 1 triệu đồng/người, bạn sẽ được trang bị các thiết bị chuyên dùng,;có người hướng dẫn để khám phá thế giới dưới lòng đại dương.

3.6 Ăn hải sản cảng Bến Đầm 

Cảng Bến Đầm nằm ở phía tây nam của đảo Côn Sơn, cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 15 km. Nếu đi tàu biển từ thành phố Vũng Tàu ra Côn Đảo, bạn sẽ cập cảng tại đây. 

Nằm gọn trong vịnh Bến Đầm, nơi đây được che chắn bởi nhiều dãy núi nên là điểm tập kết và tránh bão của tàu thuyền, cũng là nơi neo đậu của các bè hải sản. 

Bạn sẽ mất phí khoảng từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng để các tàu nhỏ chở bạn ra bè. Hải sản trên bè giá không quá rẻ, nhưng đặc biệt rất tươi ngon.

Xem thêm: Du lịch Côn Đảo tự túc từ A đến Z - năm 2020. 

Bình luận (0)