Chợ đêm Sapa có gì ngon? Khám phá chợ đêm Sapa từ A - Z - TripHunter

Chợ đêm Sapa có gì ngon? Khám phá chợ đêm Sapa từ A - Z

Đăng ngày 07/11/2019 | Bởi Admin

Một trong những địa điểm du lịch hàng đầu ở miền núi Tây Bắc Việt Nam đó là Sapa. Một nơi với núi, rừng bạc ngàn, không khí trong lành, nhiệt độ như trời Âu có khi thấp đến tuyết rơi trắng xóa, Sapa là địa danh du lịch ai cũng muốn ghé một lần trong đời. Địa điểm đặc biệt mà nhiều người muốn ghé thăm chính là chợ đêm Sapa. Vậy chợ đêm Sapa có gì ngon? Hãy cùng TripHunter khám phá ngay!

Cách đi Sapa đơn giản nhất là đi từ Hà Nội, ngồi xe tầm 6-8 tiếng là bạn đã đến thành phố núi non này. Điều may mắn hiện tại là dù có nhiều khách sạn đã mọc lên gần đây thì Sapa vẫn còn nhưng khoảng rộng có thể tận hưởng sự bao la, hùng vĩ của thiên nhiên .

1. Chợ đêm Sapa ở đâu

Chợ đêm Sapa là nơi bạn phải ghé thăm nếu có dịp đi lên Sapa. Trước đây, khi chợ nằm ở một khu đất tạm bợ, giờ đã được xây lại nên chắc chắn hơn nhiều. Trong khu chợ tấp nập các gian hàng sáng đèn, trưng bày các sản phẩm của dân tộc như khăn, áo, túi thổ cẩm. Ngoài ra, chợ đêm còn là nơi thanh niên dân tộc hò hẹn gặp gỡ trao duyên qua lời ca tiếng hát.

  • Thời gian: chợ diễn ra từ 16h00 – 22h00 thứ 6, thứ 7, chủ nhật hằng tuần
  • Vị trí: Khuôn viên Trung tâm thông tin và xúc tiến Du Lịch Lào Cai
cho-dem-sapa-co-gi-ngon-triphunter-1

Cuối tuần, chợ đêm Sapa là nơi tụ tập đông đúc người từ dân địa phương đến khách du lịch. Với phong phú sản phẩm, mặt hàng chào bán, chợ đêm Sapa là nơi lý tưởng để bạn khám phá văn hóa, đặc sản của người dân nơi đây.

2. Hướng dẫn đi lại và gửi xe vào chợ đêm Sapa

Bạn có thể chọn nhiều cách để tới được khu vực chợ đêm như sau:

  • Đi bộ: bạn được ngắm nhìn toàn cảnh Sapa về đêm cùng với khí hậu vô cùng đặc biệt mà chỉ Sapa mới có thể mang lại
  • Lưu ý: Nếu các bạn lưu trú ở các khu nhà thờ hoặc chợ thì điểm đi đến sẽ là khá gần
  • Xe máy/oto: chọn di chuyển bằng 2 phương tiện này, bạn hãy chú ý những đường cấm, đường 1 chiều xung quanh khu vực này để tránh bị phạt những lỗi vi phạm giao thông cơ bản nhé.
  • Gọi taxi/xe ôm/xe điện nếu bạn chưa thông thạo đường phố Sapa. Các tài xế sẽ đưa bạn tới đúng nơi mà bạn không cần phải lo lắng thêm điều gì nữa. 
cho-dem-sapa-co-gi-ngon-triphunter-2

3. Ẩm thực chợ đêm ở Sapa

Chợ đêm Sapa là một trong những khu ẩm thực Sapa được nhiều du khách lựa chọn khi muốn khám phá những món ăn nổi bật của thị trấn này. Đến Sapa mà không thưởng thức đồ nướng thì quả thật là chưa khám phá được sự độc đáo và phong phú của văn hóa ẩm thực Sapa. Đồ nướng Sapa rất đa dạng với đủ thịt lợn bản xiên, ba chỉ nguyên miếng, cánh gà, chim cút, lòng, bò cuốn cải mèo, bò cuốn nấm kim, chả cá hồi hay thanh đạm hơn là những xiên rau, nấm… Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là lấy một chiếc đĩa, chọn lấy những xiên que mình thích rồi đợi chủ quán nướng đều trên than hoa…

cho-dem-sapa-co-gi-ngon-triphunter-3

Thịt lợn cắp nách nướng lại được coi là món chính trong thực đơn đồ nướng tại Sapa. Đồ nướng tại đây tuy không nhiều so với các địa điểm khác nhưng không gian, thời tiết, khung cảnh xung quanh địa điểm bạn thưởng thức chúng lại đặc biệt hơn nhiều.

4. Các hoạt động tại chợ đêm

4.1 Chợ đêm Sapa là nơi giao lưu văn hóa

Không chỉ là một nơi hoạt động kinh tế văn hóa, trao đổi mua bán giữa người với người của dân vùng cao. Mà ở đây còn là nơi để các thanh niên những dân tộc thiểu số hẹn hò. Họ đến chợ đêm ở Sapa gặp gỡ, ca hát giao duyên. Một số khác còn coi đây là cơ hội để tìm bạn đời. Mọi người thể hiện tình cảm ấm áp qua tiếng sao, tiếng khèn du dương trầm bổng. Đến chợ đêm, bạn sẽ được hòa mình cùng những người dân vùng cao ca hát, nhảy múa suốt đêm.

cho-dem-sapa-co-gi-ngon-triphunter-4

4.2 Mua sắm đồ rẻ tại chợ đêm Sapa

Ngoài những món ăn hấp dẫn, chợ đêm Sapa còn thu hút du khách bốn phương bởi những món đồ từ như những chiếc mũ, khăn, túi xách làm bằng thổ cẩm, đồ lưu niệm,... do chính tay những người dân tộc bản địa thêu dệt nên. Mỗi món đồ đều có mức giá bình dân, chỉ từ vài chục ngàn đồng tới vài trăm ngàn đồng.

Tất cả những món đồ này đều được bày bán tại các quầy hàng lưu động. Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc khi quyết định chọn mua một sản phẩm nào đó vì có thể sẽ có một số món bị may hỏng, lỗi.

cho-dem-sapa-co-gi-ngon-triphunter-5

5. Lưu ý khi đi chợ đêm Sapa

Một lưu ý khi đi chợ đêm Sapa là bạn cần biết chợ đêm Sapa mở những ngày nào: chợ mở các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật diễn ra hàng tuần. Tuy nhiên, vào cuối tuần thì sẽ đông đúc người đi hơn những ngày thường và có chương trình giao lưu văn nghệ. Chợ đêm Sapa mở đến mấy giờ thì bạn cũng cần nắm rõ để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây. Chợ mở từ 16h- 22h.

Bạn nên hạn chế mặc cả khi đi chợ đêm Sapa. Bởi những sản phẩm bày bán ở đây hầu hết là do chính người dân bản địa tự tay làm ra nên mất rất nhiều công sức và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Đặc biệt, giá cả họ đưa ra cũng khá hợp lý rồi nên bạn không cần trả giá quá nhiều nhé.

Hiện nay, chợ đêm Sapa không chỉ có sự tham gia của dân bản địa mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước nên không tránh khỏi những tệ nạn thường xuất hiện ở các chợ do vậy bạn cần phải chủ động tự bảo quản tư trang của mình nhé.

Bình luận (0)