Cẩm nang du lịch Quy Nhơn - Bình Định từ A đến Z - Mới - TripHunter

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn - Bình Định từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 04/12/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung

0-gioi-thieu-chung-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Ai về Bình Định mà coi

Con gái Bình Định bỏ roi đi quyền

Bình Định nơi được mệnh danh là miền đất võ huyền thoại, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa - lịch sử, từ lâu đã làm mê hoặc biết bao du khách trong và ngoài nước. Dù dừng chân ở thành phố trung tâm như Quy Nhơn hay ghé đến nhưng vùng đất hoang sơ như Cù lao Xanh hay các đảo ngoài khơi xa, Bình Định vẫn níu chân bao du khách bởi cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. 

Thời điểm nào thích hợp đi Bình Định?

Lý tưởng nhất là từ tháng 2 – tháng 8 khi thời tiết lúc có nắng và ít mưa. Thời điểm này biển êm nên bạn có thể ra được một số đảo như Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Hòn Khô…

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Quy Nhơn - Bình Định

Biển Quy Nhơn

Bãi biển Quy Nhơn nằm ngay trung tâm thành phố từ lâu đã nổi tiếng sạch, đẹp và thơ mộng. Bờ biển uốn cong như hình trăng khuyết, bãi cát trắng, mịn, sóng êm ả, kéo dài khoảng 5 km. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham gia các trò chơi thể thao đầy thú vị như chèo thuyền kayak, lái ca nô, lặn biển, ngắm san hô,... Bãi biển rất an toàn vì có đội cứu hộ luôn giám sát từ các ghế cao đề phòng những tai nạn trên biển.

Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Trứng)

1-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm ngay dưới Ghềnh Ráng. Bãi tắm thoai thoải, nước xanh, cát trắng, là nơi trước kia hoàng hậu Phương Nam chọn làm bãi tắm riêng. Bãi biển có vô số hòn đá được sóng biển bào nhẵn xếp lên nhau tạo nên những tảng đá tròn trịa nên còn được gọi là Bãi Trứng. Vào lúc hoàng hôn buông xuống, ngắm nhìn những hòn đá lấp lánh sắc màu trên bãi cát mịn của bờ biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào thì quả là tuyệt vời.

Bãi Kỳ Co

2-bai-ky-co-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Bãi Kỳ Co là một địa điểm du lịch còn hoang sơ nhưng thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp đầy cuốn hút. Từ bến tàu Nhơn Lý, thuê ca nô hoặc thuê thuyền của ngư dân đi khoảng 20 phút là đến bãi tắm này. Bạn cũng có thể lần theo đường mòn leo bộ qua triền núi để đến đây, tuy nhiên sẽ vất vả hơn.
Bờ biển nông, lặng sóng, nước trong vắt, mang vẻ đẹp đầy hoang sơ. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ. Bãi Kỳ Co còn có một cây cầu bắc ra biển rất ấn tượng.

Eo Gió

3-eo-gio-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để khám phá Eo Gió. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên với mây trời, núi non, biển xanh, sóng vỗ tung bọt trắng xóa. Quanh eo biển là đồng cỏ xanh với những đàn dê say sưa gặm cỏ. Dưới chân là những bãi đá với nhiều hình dáng thú vị. Do sự bào mòn của nước biển và gió nên nơi đây có nhiều hang đá đẹp, là nơi trú ẩn của chim yến. Bạn cũng có thể đến các làng chài quanh đây để thưởng thức các món hải sản tươi sống, thơm ngon, nóng hổi.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh đẹp như một bức tranh với sự hòa quyện của mây trời, biển đảo, là món quà tuyệt mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Bình Định. Cù Lao Xanh cách Quy Nhơn 24 km. Để đến được đảo, bạn đi thuyền từ bến Hàm Tử. Mất khoảng 2 tiếng nếu đi tàu gỗ và khoảng 50 phút nếu bạn đi bằng tàu cao tốc. Đảo được bao quanh bởi cây cối xanh tươi. Bãi trước với cát trắng tinh, nước trong vắt, là nơi có ngư dân sinh sống. Còn bãi sau là bãi đá với nhiều hòn đá xếp lên nhau.
Các dịch vụ du lịch trên đảo chưa phát triển, chưa có nhà hàng hay nhà nghỉ nhiều. Bạn có thể hỏi nhà dân nếu muốn ở trọ qua đêm và cùng trải nghiệm chong đèn vớt mực trên ghe lúc 3h sáng với ngư dân.

Giá vé tàu (tham khảo):

- Tàu gỗ: 25.000đ/vé

- Tàu cao tốc: 250.000đ/vé

Đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai nằm ở độ cao khoảng 100 m so với mực nước biển, kéo dài hàng cây số. Vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ chính là điều đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được khi đặt chân đến đây. Đứng trên đồi cát, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh bán đảo Phương Mai, đầm Thị Nại và thành phố Quy Nhơn.

Tháp Chăm Bánh Ít

4-thap-banh-it-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Tháp Chăm Bánh Ít là một quần thể gồm bốn tháp, nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Sở dĩ được gọi là tháp Bánh Ít vì nhìn từ xa ngọn tháp giống như chiếc bánh ít đứng trên đồi cao. Mặc dù sở hữu kiến trúc riêng biệt, nhưng trên mỗi tháp đều có sự hiện diện của tượng thần Siva làm bằng đá.

Tháp Đôi

Sở dĩ được gọi là tháp Đôi vì hai tháp đứng song song với nhau. Nền móng của tháp Đôi được xây dựng kiên cố với những khối đá khổng lồ chất lên nhau. Trải qua nhiều biến cố của thời gian, tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Đến năm 2008 tháp được đầu tư, tu bổ lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Ngày nay tháp Đôi là điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với Bình Định.

Khu mộ Hàn Mặc Tử

Khu mộ Hàn Mặc Tử nằm giữa khoảng đất rộng, bằng phẳng với sóng biển vỗ rì rào. Ngôi mộ được xây trên một gò cao, lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển, phía trên mộ là tượng đức mẹ Maria. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những lời văn, lời thơ của chàng thi sĩ tài hoa được khắc trên những tấm gỗ thông do nghệ nhân Dzũ Kha thực hiện. Ngoài ra, bạn hãy ghé thăm căn phòng với những kỷ vật của nhà thơ như tập thơ, manh chiếu cói,... để hiểu hơn về cuộc đời của nhà thơ tài hoa nhưng bạc mệnh.

Khu dã ngoại Trung Lương

khu-da-ngoai-trung-luong-TripHunter-1

Khu dã ngoại Trung Lương cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có biển, có núi và nhiều cây xanh xung quanh. Khu dã ngoại có nơi cắm trại hướng ra biển với các lều trại và các ghế ngồi đủ màu sắc. Nơi đây còn sở hữu không khí trong lành mang lại cảm giác khoan khoái đậm chất biển. Một lần đắm mình trong làn nước trong xanh cùng bờ cát trắng, thưởng thức những thức ngon của biển cả chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến đây. 

Surf Bar

5-surf-bar-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Là quán bar bờ biển hiếm hoi tại trung tâm của Quy Nhơn, Surf Bar dạo gần đây đã trở thành cái tên được nhắc đến liên tục của giới trẻ khi đến chơi tại Quy Nhơn. Ngắm nhìn bờ biển dài uốn lượn, tiếng sóng rì rào bên tai xen lẫn với tiếng nhạc của các bài hát trữ tình, nhâm nhi ly cocktail rồi thở nhẹ một cái, cái khoảnh khắc đó khiến con người ta chỉ muốn được kéo dài và ở lại đó thật lâu, để thảnh thơi, để gạt bỏ đi những muộn phiền trong lòng, để như được sạc đầy năng lượng rồi mạnh mẽ đi tiếp những ngày sau.

Khám phá ẩm thực Quy Nhơn

Cua huỳnh đế

cua-huynh-de-binh-dinh-TripHunter
Cua huỳnh đế được xem là vua của các loài cua bởi thịt cua thơm ngon. Cua có màu trắng, mùi thơm, ngọt, mằn mặn, rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Cua có thể chế biến các món như: hấp, luộc, rang me, rang muối, nướng,... nhưng ngon và đơn giản nhất là món hấp, ăn với muối tiêu ớt xanh hoặc luộc lấy thịt nấu cháo.

Bún chả cá Quy Nhơn

6-bun-cha-ca-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Nồi nước dùng được nấu từ xương cá tươi, tạo vị ngọt tự nhiên, đậm đà và không tanh. Chả cá được làm từ những loại cá tươi: cá thu, cá mối, cá rựa, cá chuồn,… Sự hòa quyện giữa bún, chả cá, nước lèo và rau ăn kèm cùng vị chua của chanh, cay của ớt làm thành tô bún ngon, đậm đà hương vị miền biển.
Địa chỉ:
     - Bún cá Phượng Tèo - 209-211 Nguyễn Huệ, Trần Phú, Quy Nhơn
     - Quán Thùy - 261 Tăng Bạt Hổ, Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

7-banh-xeo-tom-nhay-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Nguyên liệu chính của món ăn này gồm bột bánh xèo, tôm, thịt bò, giá sống và một vài loại rau bản địa. Đặc biệt, tôm phải là loại tôm tươi, tốt nhất được bắt ở đầm Thị Nại. Bánh xèo tôm nhảy dùng kèm với bánh tráng dẻo, rau sống, dưa leo, xoài xanh và chén nước mắm chua ngọt.
Địa chỉ:
     - Quán Ông Hùng - 24 Diên Hồng, Quy Nhơn
     - Quán Gia Vỹ - Cơ sở 1: 19 Diên Hồng
     - Cơ sở 2: 118 Đống Đa

Bánh hỏi cháo lòng

              8-banh-hoi-chao-long-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Bánh hỏi là đặc sản của vùng đất Quy Nhơn - Bình Định. Thật ra bánh hỏi, cháo lòng là hai món ăn khác nhau nhưng lại được người dân kết hợp với nhau tạo nên món ăn thú vị. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi. Còn cháo được nấu khá loãng, bằng huyết ninh với nước cốt hầm từ xương và lòng lợn. Cháo vừa ngọt lại vừa thơm, ăn cùng với đĩa lòng lợn được chế biến khéo léo khiến món ăn này trở nên ngon ngọt khác thường.
Địa chỉ:
     - Quán Mẫn - 76A Trần Phú, Quy Nhơn
     - Quán Cô Năm - 41 Nguyễn Chánh, Quy Nhơn
     - Quán cháo lòng Khách sạn Hồng Linh - 242 Lạc Long Quân, Quy Nhơn

Bún rạm Phù Mỹ

Món ăn này yêu cầu sợi bún phải tươi, vừa được ép ra từ máy ép trên nồi nước gạo đun sôi. Rạm xay nhuyễn chắt lấy nước như riêu cua, đem đun sôi, nêm gia vị. Món ăn gồm 1 tô nước rạm và 1 tô bún kèm đậu phộng, rau sống và xoài xanh, ăn bún đến đâu thì chan nước rạm đến đó. Hiện tại, bún rạm được bán ở nhiều nơi ở Bình Định nhưng muốn thưởng thức đặc sản chính gốc bạn có thể đến huyện Phù Mỹ.

Mắm nhum Mỹ An

Để làm mắm nhum, người ta lấy thịt nhum, rắc một ít muối hạt lên trên, vùi vào bếp tro hoặc để ngoài nắng từ 10 - 15 ngày. Mắm nhum khi chín thì nhuyễn tan, sền sệt, có màu đỏ đục, thơm rưng rức. Vị mặn, chua, ngọt lẫn vào trong hương vị riêng của thịt nhum. Người dân biển nơi đây thường thích ăn mắm nhum với bún tươi hoặc bánh tráng, rau sống và thịt ba chỉ.

Tré

10-tre-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Tré nhìn giống nem nhưng hương vị hoàn toàn khác biệt. Ăn tré là cảm nhận cái vị thơm bùi của mè cùng vị chua thanh của thịt heo. Thành phần chủ yếu làm tré là thịt heo, tai heo, riềng, mè trộn lẫn với nhau. Trong gói lá ổi, ngoài bọc lá chuối. Tré chỉ là món ăn chơi, nhưng đã trở thành một món đặc sản nổi tiếng của Bình Định và một số tỉnh miền Trung.

Nem chợ Huyện

Được làm từ thịt và bì, ủ men, nem chợ Huyện gồm nem tươi và nem chua. Nem tươi nướng ăn ngay, thêm tỏi giã, nướng liu riu trên lửa. Nem chua gói bằng lá vông bên trong, lá chuối bọc bên ngoài. Sau khi gói được ba ngày là dùng được, ăn kèm với tỏi. Du khách tới đây có thể mua những xâu nem chua về làm quà cho bạn bè và người thân.
Địa chỉ: Thôn Vinh Thạnh, Phước Lộc, Tuy Phước

Chả cá Quy Nhơn

Được làm từ những con cá thu bóng bẩy, tươi ngon, thịt ngọt, chứa nhiều dưỡng chất, chả cá Quy Nhơn có độ dai vừa phải, mềm và giòn. Chả cá hấp và chả cá chiên là 2 thành phần quan trọng xuất hiện trong nhiều món ăn Bình Định quen thuộc như bún, bánh mì, bánh cuốn,...

Bánh bèo

9-banh-beo-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Mỗi đĩa bánh bèo Quy Nhơn thường được bày khoảng 10 chiếc bánh nhỏ xinh, trắng muốt, thơm mùi gạo, dai và không hề bở. Sau đó người chế biến sẽ rắc ruốc tôm, đậu phộng giã nhỏ và hành lá lên trên, cuối cùng là chan nước chấm và rắc thêm vài mẩu bánh mì chiên giòn.
Địa chỉ:
     - Bánh bèo Trần Thị Kỷ - 31-35 Trần Thị Kỷ, Quy Nhơn
     - Bánh bèo hẻm 440 - 440 Nguyễn Thị Minh Khai, Quy Nhơn
     - Bánh bèo 318 - 318 Diên Hồng, Quy Nhơn

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng được làm bằng củ mì bào nhuyễn trộn với nước cốt dừa, bề mặt nổi lên cơm dừa và hạt mè. Bánh nướng trên lửa than sẽ căng phồng, nước dừa cứ ứa ra như lớp mỡ, dậy mùi béo ngậy, thơm phức.

Bánh ít lá gai

11-banh-it-la-gai-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Là thứ bánh đơn sơ, mộc mạc và hồn hậu như con người đất võ nhưng hương vị ngọt lành của bánh ít lá gai luôn hấp dẫn du khách. Bánh ít lá gai được sử dụng trong những ngày giỗ, ngày lễ như cưới hỏi, thể hiện sự đảm đang khéo léo của người phụ nữ. Bánh được làm bằng bột nếp với lá gai và đường cát, nhân bánh làm bằng đậu xanh hoặc dừa nạo. Bánh ít lá gai dẻo, thơm, ăn không dính răng với vị ngọt của đường, vị thơm của nếp, vị bùi của đậu xanh, hương cay nồng của gừng tạo thành một món ăn đậm đà hồn quê Bình Định.

Những khách sạn, homestay tốt nhất tại Quy Nhơn

Mường Thanh Quy Nhơn

12-muong-thanh-quy-nhon-binh-dinh-TripHunter

Sở hữu vị trí khá đắt địa, tại đây bạn chỉ mất 1 phút đi bộ để ra bờ biển. Khách sạn cũng nằm rất gần chợ Đầm và trung tâm thành phố Quy Nhơn vậy nên việc di chuyển đến những địa điểm này rất đơn giản và nhanh chóng. Các phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Địa chỉ: 02 Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Quy Nhơn

FLC Luxury Quy Nhơn

flc-luxury-hotel-quy-nhon-TripHunter-1

Khách sạn mang phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại, FLC Luxury Quy Nhơn được ví như một “thiên đường nghỉ dưỡng” hiếm có ở tại thành phố biển xinh đẹp này. Từ hầu hết các phòng trong khách sạn, bạn đều có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp từ Eo Gió, bãi biển Cát Tiên, hay làng chài Nhơn Lý.

Địa chỉ: bãi biển Nhơn Lý, Quy Nhơn

Bà Xíu Homestay

homestay-nha-ba-xiu-TripHunter-1
homestay-nha-ba-xiu-TripHunter-2

Địa chỉ: 101 Hàm Nghi, Quy Nhơn

NT House homestay

nt-house-homestay-TripHunter-1
Địa chỉ: 49 Phùng Khắc Khoan, Đống Đa, Quy Nhơn

Melody Homestay

melody-homestay0-quy-nhon-TripHunter
Địa chỉ: 169 Đống Đa, Quy Nhơn

Phương tiện di chuyển

Máy bay

Hiện nay, tại Hà Nội và TP HCM các hãng đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát (cách Quy Nhơn khoảng 30 km) với thời gian di chuyển khoảng 60 phút.
Từ sân bay Phù Cát, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của cảng hàng không Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành), mất khoảng 50 phút với giá 50.000 đồng/lượt.
Hoặc bạn đi taxi, giá khoảng 400.000đ. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.

Tàu hỏa

Từ Hà Nội và TP HCM đến Quy Nhơn – Bình Định mỗi ngày có rất nhiều chuyến tàu Bắc – Nam chạy qua địa phận tỉnh Bình Định và dừng ở ga Diêu Trì. Từ Diêu Trì, bạn đi taxi về Quy Nhơn (30 phút) với mức phí khoảng 200.000đ. Để tiết kiệm, bạn có thể thương lượng đi ghép với những hành khách khác cũng về thành phố.

Xe khách

Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Quy Nhơn, Bình Định và TP HCM – Quy Nhơn, Bình Định bạn có thể tham khảo như sau:

- Phương Trang
+ Giá vé (giường nằm): 255.000đ/lượt
+ Điểm xuất phát: Bến xe Miền Đông
+ Điểm đến: Bến xe Quy Nhơn
+ SĐT: 1900 6067 - (0283) 838 6852 - (0263) 3585 858
- Thuận Thảo
+ Giá vé (giường nằm): 270.000đ/lượt
+ Điểm xuất phát: Bến xe Miền Đông
+ Điểm đến: Bến xe Quy Nhơn
+ SĐT: 0573 820 303

Di chuyển tại Quy Nhơn - Bình Định

Taxi

- SUN TAXI: (0256) 3 68 6868
- Mai Linh Bình Định: (0256) 3838 3838
- Chí Thành: (0256) 38 27 888
- Taxi Dân: (0256) 3 818 881
- Taxi Hoàng Anh: (0256) 3 525 525
- Taxi Quy Nhơn: (0256) 3 815 815

Thuê xe máy: 0914 737 888 (anh Trung)

Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi các nhà nghỉ và khách sạn nơi bạn ở về dịch vụ thuê xe máy. Khi thuê xe sẽ phải đặt CMND và 1 khoảng tiền khoảng 500.000đ.

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình chi tiết Quy Nhơn - Bình Định

Bình luận (0)