Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z - Mới nhất 2019 - TripHunter

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z - Mới nhất 2019

Đăng ngày 12/10/2018 | Bởi Admin

Giới thiệu chung 

Gioi Thieu Phu Quoc Trip Hunter 1

Sở hữu nhiều bãi tắm tuyệt đẹp trải dài từ bắc đến nam, nước biển trong xanh màu ngọc bích, cát vàng óng ánh, không khí trong lành, nhiều trò chơi giải trí, đảo Ngọc Phú Quốc xứng đáng được mệnh danh là thiên đường trăng mật của Việt Nam. Với diện tích xấp xỉ đảo quốc Singapore (gần 600 km2), đây là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc cảnh sắc hài hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Năm 2016, khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Xung quanh đảo có nhiều hòn đảo lớn nhỏ: phía Nam có quần đảo An Thới, phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bàng và hòn Thầy Bói,... là những địa điểm lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, lặn ngắm, du thuyền, câu cá…

Thời điểm nào thích hợp để đi Phú Quốc?

Từ tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn Phú Quốc vì đây là mùa biển lặng, thời tiết đẹp, ít mưa.
Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt:
+ Mùa khô từ tháng 11 - tháng 4
+ Mùa mưa từ tháng 5 - tháng 10
Nhiệt độ trung bình năm vào khoảng 28 độ C, quanh năm mát mẻ nên bạn có thể yên tâm đến Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, trước khi đặt vé đi Phú Quốc, bạn nên xem tin dự báo thời tiết, đặc biệt tránh đi vào những ngày biển động, vì nếu di chuyển bằng tàu thì dễ say sóng, di chuyển bằng máy bay thì có thể bị hoãn chuyến bay.

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Phú Quốc

Hòn Thơm 

1 Hon Thom Phu Quoc Tran Le Ngoc Thang Trip Hunter

Nguồn: Tran Le Ngoc Thang

Hòn Thơm được ví như viên ngọc của đảo Phú Quốc. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp lãng mạn của rặng dừa xanh, bãi cát trắng phẳng lì bên làn nước trong xanh mát lành. Hòn Thơm chính là địa điểm lý tưởng để du khách lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm cùng dân làng chài và thử thách bản thân với những môn thể thao mạo hiểm.
Bạn có thể đến Hòn Thơm bằng tàu. Có hai loại tàu là tàu du lịch chuyên tổ chức tour đi câu cá lặn ngắm san hô và tàu khách chạy tuyến Hòn Thơm – An Thới.
Tàu Hiệp Hương là tàu chuyên chạy tuyến Hòn Thơm – An Thới và ngược lại.
   - Khởi hành tại An Thới lúc 11h và quay lại lúc 2h30.
   - Thời gian đi khoảng 20 phút.
   - Giá vé tham khảo: 25.000đ/lượt.

Mũi Gành Dầu

2 Mui Ganh Dau Phu Quoc Triphunter

Mũi Gành Dầu biệt lập so với trung tâm cũng như các bãi biển nổi tiếng của Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và dân cư thưa thớt. Từ đây phóng tầm mắt ra xa là lãnh phận Campuchia.
Bãi biển hình cánh cung dài gần 500 m, nước trong và sạch cùng bờ cát trắng mịn trải dài nối tới khu rừng rậm tạo thành hình mảnh trăng lưỡi liềm. Ngoài phong cảnh thiên nhiên, bạn tha hồ thưởng thức hải sản tươi sống với giá rẻ.

Suối Tranh

3 Suoi Tranh Phu Quoc Triphunter

Suối do các dòng nước nhỏ hợp thành, len lỏi qua các khe đá, rừng cây thác ghềnh, khung cảnh tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nên có tên gọi là suối Tranh.
Từ chân suối, bạn đi theo con đường lát đá dài khoảng 300m để khám phá thiên nhiên, cắm trại, tắm suối thác và nghỉ ngơi thư giãn. Đến đây bạn có thể tự câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ. Ngoài tắm suối, bạn có thể kết hợp leo núi tham quan những hang động kỳ bí, trong đó có hang Dơi nằm ở độ cao 200m với nhiều thạch nhũ đẹp và lạ mắt.
Du khách nên đến với Suối Tranh vào mùa mưa để tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh, không nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5.

Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn có nét đẹp hùng vĩ bởi những tảng đá tầng tầng lớp lớp, đối nghịch với vẻ đẹp nên thơ của suối Tranh. Ở đây có những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn, tương truyền đó là nơi các tiên nữ hạ giới thường ngồi tắm mát nên ngọn suối này có tên là suối Đá Bàn.
Dù mùa mưa hay mùa khô, suối Bàn Đá đều mang vẻ đẹp riêng. Mùa khô suối cạn, bạn dễ dàng đi giữa suối để ngắm những khối đá hình chiếc bàn. Mùa mưa, nước suối chảy mạnh tung bọt trắng xóa, bạn cần cẩn thận khi đi chơi suối.
Hướng dẫn đường đi: xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn. Bạn phải dừng chân trước cổng khu du lịch, đỗ xe tại đây và đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây, vượt qua suối để vào rừng.

Bãi Sao

4 Bai Sao Phu Quoc Triphunter

Cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km, bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc. Nơi đây ngày xưa mỗi khi màn đêm buông xuống, có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển nên tên gọi bãi Sao bắt nguồn từ đó. Bãi cát phẳng giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển mang dáng hình lưỡi liềm. Biển êm lặng gió, đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành.
Vào mùa hè, các bãi biển khác ở Phú Quốc đều có gió mạnh sóng lớn, bạn nên chọn bãi Sao để có được nơi nghỉ ngơi, tắm biển và thư giãn tốt nhất.

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới gồm 18 đảo lớn nhỏ, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các hoạt động của con người nên biển ở đây rất hoang sơ và bình lặng. Một số vùng biển ở khu vực hòn Thơm hay hòn Rỏi có mực nước khá sâu, trong vắt và mát lạnh, vẫn còn nguyên những rạn san hô rực rỡ. Không những thể, cá ở quần đảo An Thới khá nhiều và rất phong phú đủ loại trong đó có nguồn cá cơm khá giàu có để cung cấp nguyên liệu cho những thùng mắm đặc sản Phú Quốc.

Cáp treo Hòn Thơm

5 Cap Treo Hon Thom Phu Quoc Triphunter

Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7.899,9 m. Cáp treo nối từ thị trấn An Thới đến hòn Thơm, hòn đảo của rừng già và hoang sơ chứa đựng nhiều điều đang chờ đón bạn khám phá. Trong hành trình khám phá hòn Thơm, bạn sẽ được nhìn toàn cảnh Nam Phú Quốc một cách sống động và chân thật nhất.

Bãi Đất Đỏ

6 Bai Dat Do Phu Quoc Triphunter

Bãi Đất Đỏ là một bãi biển bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc. Nằm ở góc Tây - Nam bờ Tây của biển Phú Quốc, bãi biển dài khoảng 1.2 km thu hút du khách bởi bờ cát trắng và nước vô cùng trong xanh. Được thiên nhiên ưu đãi cho không khí trong lành và ôn hòa, Đất Đỏ đang dần trở thành điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích du lịch nghỉ dưỡng.

Hòn Móng Tay

7 Hon Mong Tay Phu Quoc Triphunter

Hòn Móng Tay nổi tiếng về vẻ đẹp thơ mộng đã lâu nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vì vị trí và cách di chuyển đến đảo khó khăn nên ít có tác động của bàn tay con người. Bạn tha hồ vẫy vùng trong làn nước trong mát, bắt cua cá, khám phá hệ sinh thái san hô được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau.
Để đến được hòn Móng Tay, bạn phải đến Phú Quốc. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn máy bay, xe khách hay xe máy để đến Phú Quốc. Sau đó thuê tàu/thuyền/canô để ra đảo chơi. Thuê canô ra đảo vui chơi, tham quan từ sáng đến chiều khoảng 3 triệu/5-6 người. Liên hệ với chủ canô để đặt trước.
  - SĐT: 0907 979 462
Nên khám phá hòn Móng Tay vào thời điểm nào?
  - Tháng 9 - tháng 1 (âm lịch): ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những tuyến tàu canô ra hòn.
  - Đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10: đây là 2 thời điểm đầu và cuối mùa mưa nên thời tiết mát mẻ, cảnh đẹp, khách du lịch thưa.

Làng chài Rạch Vẹm

Lang Chai Rach Vem Phu Quoc Trip Hunter

Làng chài Rạch Vẹm được mệnh danh là "vương quốc sao biển" của đảo ngọc Phú Quốc. Tại khu vực Rạch Vẹm có nhiều nhà bè cách bờ khoảng 200 - 400m, bạn có thể đến để thưởng thức những món hải sản vô cùng hấp dẫn với giá cả phải chăng.

Chợ đêm Bạch Đằng

Phú Quốc đã cho mở một chợ đêm thứ hai là chợ đêm Bạch Đằng, gần chợ đêm Dinh Cậu để thay thế. Do từ ngày 30/06/2016, chợ đêm Dinh Cậu trứ danh của Phú Quốc sẽ chính thức đóng cửa nhằm sắp xếp lại giao thông khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông. Nằm dọc bờ Dương Đông, chợ có 12 gian hàng lưu niệm, 20 gian ẩm thực đặc trưng Phú Quốc và 12 gian ẩm thực với nhiều món đặc sản trải dài trên con đường 300m. 

Hang Dơi

Ngược dòng suối Tranh, băng qua những ghềnh thác cheo leo và thử thách, bạn sẽ đến hang Dơi. Hang Dơi là hang động nổi tiếng nhất của đảo Phú Quốc bởi những thạch nhũ độc đáo và là nơi trú ngụ của loài dơi với số lượng lớn.
Hang động rất tối, trần thấp nên đến tham quan hang Dơi cần mang theo đèn pin. Ngoài dơi, người dân địa phương cho biết trong hang còn có trăn sinh sống.

Vườn tiêu Khu Tượng

Vuon Tieu Khu Tuong Phu Quoc Trip Hunter

Phú Quốc được coi là “vương quốc của hồ tiêu” với hàng trăm héc ta hồ tiêu. Tiêu Phú Quốc là đặc sản đặc trưng của đảo Ngọc với vị cay, thơm nồng và đậm vị hơn hẳn những loại tiêu khác.
Khu Tượng cách thị trấn Đương Đông khoảng 15 km về phía Bắc là nơi trồng nhiều tiêu nhất trên đảo Phú Quốc. Đến thăm vườn tiêu, bạn sẽ được giới thiệu kỹ thuật trồng và cách chăm sóc để tạo ra sản phẩm hồ tiêu nổi tiếng cả nước. Tiêu được thu hoạch từng đợt, đựng trong cần xé lớn, phân tách thành ba loại là tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen trước khi đem phơi. 

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất nước mắm hảo hạng khi đến tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc. Các thùng gỗ dùng để ủ cá đều có kích thước rất lớn, tùy theo dung lượng mà có thể đựng được dao động từ vài tấn đến hơn chục tấn cá. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng bởi độ đạm cao, vị dịu ngọt, thơm mùi cá.
Hiện nay, trên đảo Phú Quốc có gần 100 nhà thùng đang hoạt động để sản xuất những chai nước mắm cá cơm ngon với cách làm truyền thống hơn trăm năm của người dân đảo ngọc. Nơi tập trung nhiều nhà thùng sản xuất nước mắm là Dương Ðông và An Thới.

Cơ sở sản xuất ngọc trai Ngọc Hiền

Cơ sở nuôi cấy trai này trước đây của người Nhật. Đến năm 1997, người Nhật bỏ về nước rồi được ông Hồ Nhật Thủy mua lại và thuê các chuyên gia người Nhật về làm. Đây là một trong những cơ sở sản xuất ngọc trai uy tín của Phú Quốc. Đến tham quan các cơ sở sản xuất ngọc trai, ngoài mua những trang sức từ ngọc trai chất lượng, bạn còn được tìm hiểu thêm quy trình nuôi cấy cũng như sản xuất loại ngọc nổi tiếng của đảo Phú Quốc.

Hải đăng Dinh Cậu

Hai Dang Dinh Cau Phu Quoc Trip Hunter

Hải đăng Dinh Cậu trước kia còn có tên gọi là hải đăng Dương Đông. Ngọn hải đăng này nổi tiếng với cảnh đẹp mà lại không quá tốn sức để chinh phục khi chỉ cần leo 29 bậc thang bộ.

Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc là tổ hợp công viên vui chơi giải trí hiện đại lớn nhất khu vực Tây Nam Việt Nam. Công viên vui chơi giải trí bao gồm các trò chơi trong nhà, công viên nước, thủy cung, sân khấu biểu diễn ngoài trời,...

Các hoạt động giải trí

Lặn biển ngắm san hô

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay và Đồi Mồi ở Bắc Đảo là nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải quỳ khác nhau.
     - Phía Bắc đảo có hòn Móng và hòn Đồi Mồi nơi đây phổ biến để lặn ngắm san hô rất đẹp.
     - Phía Nam Đảo nơi ngắm san hô là quần đảo An Thới tại quần đảo này có rất nhiều đảo hoang sơ tắm biển và lặn ngắm san hô rất đẹp.

Lênh đênh trên biển câu mực đêm

Đêm buông xuống cũng chính là lúc để trải nghiệm những gây phút vừa thư giãn vừa thú vị với hoạt động câu mực đêm. Bạn sẽ được “hóa thân” thành một ngư dân lênh đênh trên biển câu mực ngắm cảnh đêm ngoài biển.

Chèo thuyền kayak trên sông Cửa Cạn

8 Cheo Thuyen Kayak Tren Song Cua Can Phu Quoc Triphunter

Chèo thuyền kayak dọc theo dòng sông Cửa Cạn để khám phá thiên nhiên của vùng đất này là điều mà bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Khám phá ẩm thực Phú Quốc

Còi biên mai nướng

9 Coi Bien Mai Nuong Phu Quoc Triphunter
Sò mai hay sò biên mai nằm ẩn sâu dưới đáy biển. Loại sò này thịt nhão, khi chế biến món ăn người ta sẽ bỏ phần bầy nhầy đi, chỉ giữ lại phần tinh túy nhất là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh sò, gọi là còi hay cồi.Còi biên mai có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ như xào nấm, xào chua ngọt, nướng chao, nấu súp, nhúng lẩu,… trong đó đặc sắc nhất là món còi biên mai nướng muối ớt.
Địa chỉ:
   - Nhà hàng Sông Xanh - Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
   - Ốc 343 - 343 đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh không to lắm nhưng thịt thơm, béo ngậy và rất chắc, có thể chế biến thành nhiều món ngon như ghẹ hấp, ghẹ nấu rau muống, ghẹ rang me, ghẹ rang muối,... nhưng để giữ nguyên hương vị ghẹ, ngon nhất vẫn là luộc chấm muối tiêu chanh.
Địa chỉ:
   - Nhà hàng Biển Xanh - Tỉnh lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc
   - Nhà hàng Kim Cương - Tỉnh lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc

Gỏi cá trích

10 Goi Ca Trich Phu Quoc Triphunter

Gỏi cá trích là đặc sản nức tiếng của đảo ngọc Phú Quốc. Cá làm gỏi phải là cá tươi, nhiều thịt, vừa mới đánh bắt. Sau khi làm sạch cá, người ta dùng dao mỏng lóc lấy phần thịt hai bên lườn, trộn đều cá với dừa nạo, hành tây, hành tím, ớt thái sợi. Sau cùng, cho nước sốt chua (sử dụng giấm được nuôi bằng trái ổi chín vốn có rất nhiều tại vùng này) vào trộn đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Món gỏi này ăn kèm với rau sống cuốn bánh tráng, chấm nước mắm Phú Quốc là đúng điệu nhất.
Địa chỉ:
   - Quán gỏi cá trích ở bãi Sao nổi tiếng là quán bán gỏi ngon nhất trên đảo ngọc Phú Quốc.
   - Nhà hàng Trùng Dương Marina - Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc
   - Quán Việt - 261 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc

Hồ tiêu

11 Ho Tieu Phu Quoc Triphunter

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, vị cay và mùi thơm đậm không nơi nào sánh kịp. Hồ tiêu sau khi thu hoạch được thành ba loại: tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen. Trong đó, nổi tiếng và thơm ngon hơn cả, phải kể đến tiêu đỏ.
Địa chỉ:
   - Vườn tiêu Ngọc Hà - Tỉnh lộ 47, âp Suối Đá, xã Dương Tơ, Phú Quốc
   - Một số vùng có nhiều vườn tiêu như: Khu Tượng, ấp Gành Gió, ấp Suối Mây, ấp Suối Đá

Nấm tràm

Nấm tràm có vị khác lạ: đắng, ngọt và mát tan dần trong miệng, có thể chế biến thành nhiều món ăn như nấm xào thịt, nấm xào tôm, nấm xào mực, nấm xào hải sản,... Nấm tràm có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, giúp giảm nhức đầu, cảm cúm, mệt mỏi.
Địa chỉ:
   - Hải sản Ngân Hà - Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
   - Biên Hải Quán - Tổ 1, ấp Gành Dầu, Phú Quốc

Nhum biển

12 Nhum Bien Phu Quoc Triphunter
Con nhum (hay còn gọi là cầu gai) là con nhím biển đen, tròn, gai dài chừng 15 cm mọc tua tủa quanh thân. Hương vị nhum ở Phú Quốc quả thật là đặc sắc hơn so với các loại hải sản khác. Nhum có thể xào, nấu cháo hoặc phổ biến nhất là nướng phô mai. Thịt và trứng nhum có vị ngọt, béo, cực kì bổ dưỡng, thoảng hương thơm tựa gạch cua bể.
Địa chỉ:
   - Ốc 343 - 343 Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
   - Nhà hàng Biển Xanh - tỉnh lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc
   - Quán Nhớ (nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu)

Nước mắm Phú Quốc

Nguyên liệu chính làm nước mắm là cá cơm được ủ trong những thùng gỗ to có sức chứa từ 10 tấn - 15 tấn và loại muối ở Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc Phan Thiết. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng cả trong và ngoài nước bởi truyền thống làm nước mắm có từ 200 năm trước và nhờ độ đạm cao (36°-43°), có màu, mùi, hương vị đậm đà, tinh khiết, thơm ngon.
Địa chỉ:
   - Nước mắm Thịnh Phát - Đường 30, Khu phố 1, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
   - Nước mắm Phụng Hưng - Thị trấn An Thới,  Phú Quốc

Ốc gai Phú Quốc

Oc Gai Phu Quoc Trip Hunter

Ốc gai là loài ốc thường sinh sống quanh các hải đảo vùng biển Tây Nam, mang trên mình nhiều gai nhọn, hình dáng hơi lạ mắt. Nướng và luộc là hai cách chế biến ốc gai phổ biến nhất, chỉ cần rửa sạch là có thể chế biến ăn liền. Khi ăn dùng tăm nhọn lấy thịt ra, thịt có màu trắng đục, béo núc, dai giòn, thơm ngon đậm đà, khiến thực khách có ấn tượng sâu sắc. 
Địa chỉ:
   - Quán Nghêu Sò Ốc Hến - Đường 30 tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc    - Ốc 343 - 343 Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

Ốc nhảy

Loài ốc này miệng rộng, không có mài giống như các loài ốc khác, khi di chuyển dùng vảy chân cắm xuống mặt biển rồi thu mình búng mạnh để đi, có khi búng được cả nửa mét, vì thế được gọi là ốc nhảy. Ốc nhảy Phú Quốc có vỏ dày, to chừng ngón tay, có rất nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là ốc nhảy trắng và ốc nhảy đỏ. Ốc nhảy chế biến được nhiều món ngon như hấp sả, sốt sa tế, xào bơ,… nhưng trước hết phải ngâm qua với nước ớt, nước vo gạo để ốc nhả hết cát và những chất dơ.
Địa chỉ: Ốc 343 - 343 Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

Cơm ghẹ Phú Quốc

Thành phần chính của cơm xào ghẹ Phú Quốc là cơm trắng, thịt ghẹ bóc sẵn, hành tây xắt lát mỏng, tỏi, dầu ăn. Cơm ghẹ ăn kèm với cơm là tương cà chua, tương ớt, kèm với dưa leo xắt nhuyễn, rau tươi, cà chua xắt lát và chén nước mắm pha chế sẵn.
Địa chỉ: Quán Ra Khơi - 131 Bis đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Tiết canh cua

13 Tiet Canh Cua Phu Quoc Triphunter

Đây là một món ăn quen thuộc của người dân chài, giờ đã trở thành đặc sản lạ của Phú Quốc. Đầu tiên, người ta chọn 2 con cua biển có nhiều gạch, luộc 1 con với rượu để át mùi tanh và có vị thơm ngon; con cua còn lại thì cắt lấy tiết canh cua. Sau đó, bày cua luộc, gạch cua lên đĩa, đổ tiết canh vào, chờ đến khi đông lại thì rắc đậu phộng, ngò rí và rau răm băm nhuyễn lên. Phần thịt cua mềm, béo lẫn với tiết cua có vị là lạ, ai ăn được sẽ thấy rất ngon. Món này ăn kèm với rau sống, khế chua, chuối chát rất hợp.
Địa chỉ: Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Hải sâm

Hai Sam Phu Quoc Trip Hunter

Đây là loại hải sản quý, thần dược từ biển, có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, được rất nhiều người quan tâm. Hải sâm chế biến được nhiều món ăn như xào rau củ, nấu canh, tiềm với chim cút,... trong đó, cháo và súp hải sâm là món được nhiều người ưa chuộng nhất. Hải sâm thường được bán trong các nhà hàng, resort ở Phú Quốc. 

Bánh canh cá thu

Đây là món ăn nổi tiếng của Phú Quốc, với nguyên liệu chính là cá thu. Bánh canh cá thu là sự kết hợp tinh tế giữa độ ngọt và béo của nước lèo, cá, chả cá với thịt, kèm một đĩa rau xanh và chén nước mắm Phú Quốc cay cay.
Địa chỉ:
   - Quán Phụng - Bạch Đằng, khu phố 2, Phú Quốc
   - Quán Hạnh - Đường Bạch Đằng, Phú Quốc

Chả cua Phú Quốc

Cua Phú Quốc có thịt ngọt, săn chắc, hơi dai nên làm chả cua rất ngon. Khi chiên chín, chả cua có mùi thơm ngào ngạt, chỉ cần chấm với ít tương ớt là đã cảm thấy vị ngon khó cưỡng. Ngoài ra, chả cua còn có thể kết hợp với nhiều món ăn như bánh mì, cơm, bún,...

Ốc hương Phú Quốc

Oc Huong Phu Quoc Trip Hunter

Ốc có mùi hương đặc trưng như mùi lá dứa, vỏ có vân nâu đen, thịt rất giòn nên được nhiều thực khách ưa chuộng. Dù ốc hương luộc, nướng hay xào đều ngon như nhau. Đây là một trong những loại ốc được nhiều người săn đón khi đến Phú Quốc.
Địa chỉ: Ốc 343 - 343 Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

Cá bớp

Được xếp vào hạng cá đế vương trong các loài hải sản Phú Quốc, cá bớp được lòng nhiều thực khách bởi thịt cá có vị béo, chứa nhiều chất dinh dưỡng và sụn cá rất ngon. Cá có thể chế biến thành lẩu cá bớp, cá bớp kho, canh chua cá bớp hoặc canh măng cá bớp.
Địa chỉ:
   - Ốc 343 - 343 Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
   - Quán Ra Khơi - 131 Bis đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Cá xương xanh

Cá có màu trắng - xanh, có thể nhìn thấy bộ xương xanh nằm dài theo mình cá bằng mắt thường. Cá làm món ăn nào cũng ngon, được nhiều người ưa chuộng nhất là món canh chua, gỏi và cá nướng. Thịt cá tươi, thơm và rất ngọt. Nếu làm món kho, thịt cá để càng lâu sẽ càng dai, ăn rất ngon, thậm chí có thể ăn cả xương vì rất mềm. 
Địa chỉ:
   - Ốc 343 - 343 Đường 30 tháng 4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc
   - Quán Ra Khơi - 131 Bis đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

Gỏi xoài ốc giác

14 Goi Xoai Oc Giac Phu Quoc Triphunter

Ốc giác làm sạch, mang luộc, gỡ lấy thịt, sau đó trộn cùng xoài bằm và sốt chua ngọt sẽ tạo ra hương vị khá độc đáo. Đây là một trong những món ăn hiếm gặp, chỉ có ở Phú Quốc.

Rượu sim

Là loại rượu trứ danh của Phú Quốc, rượu sim có hương vị đặc biệt thơm ngon mà lại rất tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ:
   - Cơ sở sản xuất rượu sim Bảy Gáo - 124 Ba Mươi Tháng Tư, khu 1, Phú Quốc
   - Rượu sim Suối Sim - Cửa Dương, Phú Quốc
   - Khu bảo tồn cây sim rừng - Nhà máy rượu Sim Sơn - Tổ 1, ấp Cửa Láng, xã Dương Tơ, Phú Quốc

Bánh tét mật cật

Lúc xưa, trên đảo không có nhiều cây chuối để lấy lá gói bánh tét nên người dân thay bằng lá mật cật. Đến nay, bánh tét mật cật đã trở thành thương hiệu có một không hai ở Phú Quốc. Bánh có màu xanh ngọc bích của lá mật cật, mùi thơm của lá dứa, nhân bánh là đậu xanh và thịt mỡ.
Địa chỉ: Chợ Dương Đông, Phú Quốc

Đậu phộng Caramel Chou Chou

Đây là món ăn do người Pháp làm thủ công với kinh nghiệm hơn 35 năm. Đậu phộng Caramel Chou Chou giòn tan, có vị caramel ngọt ngào đậm hương vị Pháp. Đây là món quà vặt được nhiều người mua về khi có dịp đến Phú Quốc.
Địa chỉ: Võ Thị Sáu, Phú Quốc

Những khách sạn, resort, homestay đẹp ở Phú Quốc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

15 Jw Marriott Phu Quoc Emerald Bay Trip Hunter

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa nằm dọc theo bờ biển của khu vực bãi biển Khem. Khách sạn nằm cách sân bay Phú Quốc khoảng 16 km.
Ngoài ra, nằm trong khu vực thị trấn An Thới nên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay rất thích hợp để bạn thử các hoạt động khám biển thú vị như lặn ống thở, lặn ngắm san hô,...
Địa chỉ: Thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: (0297) 3779 999

9 Station Hostel

9 Station Hostel cách bãi biển khoảng 12 phút đi bộ, nằm trong khu thương mại và du lịch trung tâm trên Đảo Phú Quốc với hồ bơi ngoài trời, nhà hàng và quầy bar.
Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: (0297) 6588 999

Seashells Phú Quốc   

16 Seashells Phu Quoc

Seashells Phú Quốc là một resort vừa đi vào hoạt động vào tháng 5/2018. Toàn bộ khu vực khách sạn được xây dựng theo mô hình của một con tàu lớn với tông màu trắng chủ đạo vô cùng bắt mắt.
Địa chỉ: 1 Võ Thị Sáu, Dương Đông, Phú Quốc

Mango Bay Resort 

Tọa lạc trên khuôn viên rộng 10 ha, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 10 km về hướng bắc, Mango Bay Resort ghi dấu ấn riêng bằng sự mộc mạc, chân chất, trái ngược với nét hào nhoáng thường thấy ở các khu nghỉ dưỡng khác. Tuy sở hữu không gian rộng lớn, nơi đây chỉ gồm 44 phòng và villa nép mình hiền hòa bên những bờ cát miền nhiệt đới.
Địa chỉ: Cửa Dương, Phú Quốc, Kiên Giang.

Phương tiện đi lại

Máy bay

Từ Hà Nội: giá vé máy bay từ khoảng 2.000.000 - 3.000.000 đồng/vé, còn phụ thuộc vào thời điểm đặt vé. Thời gian bay là 2 giờ 25 phút. Bạn nên săn vé máy bay rẻ để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.
Từ TP. HCM: có thể lựa chọn các hãng như: Vietjet Air, VietNam Airline. Giá vé vào khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/vé tùy vào thời điểm đặt vé. Thời gian bay khoảng 1 giờ.

Xe khách

Để đến Phú Quốc, bạn phải di chuyển đến Hà Tiên, Kiên Giang. Thông thường xe chạy mất khoảng 8 - 9 giờ nếu xuất phát từ TP HCM.
Xe đi từ TP HCM đến Hà Tiên và ngược lại
   - Xe Phương Trang

+ Giá vé: 165.000đ/lượt
+ Điện thoại: (028) 38 309 309 - (029) 73 668 866
- Xe Tuấn Nga:
+ Giá vé: 165.000đ/lượt
+ Phòng vé bến xe Miền Tây: 0942 790 055.
+ Phòng vé bến xe Hà Tiên: (029) 73 954 545 - 0969 191 177
   - Xe Kumho Samco:
+ Giá vé: 180.000đ/lượt
+ Điện thoại: (028) 39 225 112 - (028) 39 225 113 - (029)73 959 797 - (029) 73 959 696
+ Địa chỉ: QL80, khu phố 5, P Bình San, Hà Tiên

Xe máy

- Từ TP. HCM đi xe máy về Hà Tiên:
Quãng đường hơn 350 km, từ 9 - 12 tiếng mới đến được Hà Tiên nếu không kẹt xe hoặc kẹt phà. Bạn có thể đi theo 2 cung đường sau:
+ Cung đường 1: Từ TP HCM theo QL1 (hướng về miền Tây), qua cầu Mỹ Thuận rẽ hướng đi Sa Đéc chạy thẳng đến phà Vàm Cống để sang Long Xuyên (An Giang), rồi từ Long Xuyên chạy xe theo QL91 để về Châu Đốc. Từ Châu Đốc dọc theo kênh Vĩnh Tế đi Hà Tiên. Nếu muốn đi hướng Rạch Giá, qua phà bạn rẽ trái chạy về hướng Cần Thơ, đến lộ tẻ Rạch Giá quẹo phải chạy qua khu trung tâm Rạch Giá đến bến tàu.
+ Cung đường 2: Từ TP HCM theo QL1, đến địa phận Long An thì rẽ phải theo QL62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa). Rồi dọc theo đường sát biên giới Việt Nam – Campuchia để đi Hồng Ngự – Tân Châu – Châu Đốc – Hà Tiên – Phú Quốc. Đoạn đường này tương đối vắng nhà dân, ít xe.
- Thuê xe máy ở Phú Quốc:
Hầu hết ở nhà nghỉ, khách sạn Phú Quốc đều có dịch vụ cho thuê xe máy hoặc có tổ chức các tour tham quan đảo Phú Quốc.
Giá thuê xe tham khảo:
+ Xe số: 120.000đ/xe/ngày - Xe tay ga: 150.000đ/xe/ngày
         + SĐT: 0915 323 559 (chị Lương) - 0120 4825 102 (anh Khoa)
Gợi ý: Nếu bạn đi theo nhóm có thể thuê xe 7 chỗ để tham quan. Giá thuê tầm 650.000đ/ngày.

Tàu / Phà

Từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá bạn ra Phú Quốc bằng tàu cao tốc hoặc phà cao tốc.
   - Tàu cao tốc:

+ Di chuyển mất khoảng 1 giờ 20 phút.
+ Giá vé tham khảo: 215.000đ - 340.000đ/người, chưa bao gồm xe máy. Đối với xe số là 150.000đ/xe, nếu xe tay ga là 180.000đ/xe.
- Tàu Superdong:
+ Tại Hà Tiên: 11 Trần Hầu, P Bình San, Hà Tiên
    Điện thoại: (0297) 3955 933
+ Tại Rạch Giá: 14 Tự Do, P Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, Kiên Giang
    Điện thoại: (0297) 3877 742
+ Tại Phú Quốc: (0297) 3980 111
    Website: www.superdong.com.vn
    Mỗi ngày có 2 - 4 chuyến tàu.
    Giá vé tham khảo:
Hà Tiên - Phú Quốc: trẻ em 160.000đ, người lớn 230.000đ
Rạch Giá - Phú Quốc: trẻ em 240.000đ, người lớn 330.000đ
   - Tàu cao tốc Lâm Đại Hải
+ Điện thoại: (029) 73 700 974 - 0297 661 6449 - (0297) 3701 575
+ Giá vé tham khảo: 140.000đ/trẻ em từ 4 - 9 tuổi; 215.000đ/người lớn.
- Phà cao tốc: Phà có trọng tải rất lớn chở được 389 khách nên giá rẻ hơn so với tàu cao tốc.
+ Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 30 phút.
+ Giá vé tham khảo:
    Người lớn: 185.000 đồng
    Trẻ em dưới 7 tuổi: miễn phí
    Xe máy là 80.000đ/xe.
+ Địa chỉ: Khu phố 1, P. Tô Châu, Hà Tiên, Kiên Giang
+ Điện thoại:
   Phòng vé Hà Tiên: (0297) 3966 766 - (0297) 3966 799.
   Phòng vé Phú Quốc: (0297) 3702 268 - (0297) 6577 677.

Lịch trình tham khảo

Bạn chỉ việc đi và tận hưởng, lịch trình để TripHunter lo nhé! Tha hồ chọn lịch trình hay tại đây: Lịch trình chi tiết Phú Quốc

Bình luận (0)